Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไขข้อสงสัยจากคำถามของเด็กช่างคิดหัวข้อ"อายุ...อยากหาเงิน"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
การมีความคิดอยากหาเงินช่วยเหลือทางบ้าน เป็นความคิดที่ดีไม่ได้เลวร้ายอะไรเสีย แต่จะทำอะไรได้บ้างล่ะ?? เป็นคำถามที่ยากนักหากตอบให้ตรงกับเจ้าตัว เนื่องจากว่าคนเรามีความสามารถไม่เหมือนกัน บางคนเก่งด้านนี้ บางคนเก่งด้านนั้น วันนี้FC:MariaLuciaHeibergRosenbergจะมาคลายข้อสงสัยนี้ให้ทันทีทันใด



1.หางานที่ตัวเองถนัดเป็นที่สุด

~ บางคนก็ไม่รู้ว่าตนถนัดด้านไหนกันแน่ หาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ แต่อย่าเพิ่งท้อ คนเราไม่เกิดมาเก่งทันทีทันใดต้องค่อยๆฝึกไปเรื่อยๆ แล้วจะพบเองตามธรรมชาติ

2. อ่านหนังสือแสวงหาความรู้ใหม่ๆ

~ อ้าว...ได้ยินว่าต้องอ่านหนังสือหลายคนก็เริ่มง่วงกันซะแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่ทำไมต้องอ่านหนังสือด้วย? เป็นงงกันใช่มั้ยล่ะDekDทุกคน ก็เพราะว่าเราต้องรู้ทันเหตุการณ์บ้านเมืองอะไรกำลังฮิตอะไรร่วงหล่นไปแล้ว ถ้าไม่ศึกษามิงั้นงานนี้มีล่มรับประกัน

3. หนูยังเป็นเด็กทำไม่ได้หรอกลูก??

~ คำพูดแนวนี้มีความหมายอยู่ 2 ความหมาย ได้แก่1.เป็นห่วงเป็นใยไม่อยากให้ลำบาก, 2.ออกแนวดูถูกเหยียดหยาม

เคยโดนมาบ่อยจากคำพูดของเพื่อนในวัยเดียวกัน สื่อตรงๆก็คือ "อิจฉา" เราต้องรู้ว่าอะไรเราทำได้อะไรเราทำไม่ได้ อย่าหักโหมเกินกำลังของเรา

4. อย่าคิดว่าทางบ้านจนถึงต้องดื่มน้ำซาวข้าว

~ การพอใจในสิ่งที่ตนมีคือสิ่งที่ดีที่สุด อย่าไปเปรียบกับคนที่ชนชั้นสูงกว่าเรา ประหยัดอดออมวันละนิดล่ะหน่อย หรือที่เรียกกันว่า"เก็บเล็กผสมน้อย" วันข้างหน้าจะมีเงินกองเต็มเหมือนภูเขาเชียวเลยนะ

5. อย่าเห็นแก่เงินเสียทีเดียวต้องรู้จักแบ่งปันเพื่อนร่วมโลก

~ คนจนแต่ขยันจนเป็นเศรษฐีแต่จิตใจไม่มีบุญ ไม่ควรเรียกว่าคนประหยัด หากไม่รู้จักการทำทาน และจขกท.เคยเห็นคลิปหนึ่งในYouTube ที่มีคนถ่ายวิดีโอเรื่องป้าแกขโมยของ100บาท ลงสื่อสาธารณะ อันนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นการตั้งใจให้ผู้นั้นอับอายขายขี้หน้าประชาชี ไม่เห็นจำเป็นต้องถ่ายมาลงสาธารณะนี่



#หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับใครหลายๆคนไม่มากก็น้อยนะ



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น