Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีนักเขียนที่ใช้โทรศัพท์พิมพ์นิยายไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ

 มีเรื่องอยากรบกวนครับ  คือ คอมที่บ้านเสีย แต่อยากแต่งนิยาย ไม่ทราบว่ามีใครพอมีเทคนิคเขียนนิยายในโทรศัพท์บ้างครับ ของผมใช้ไอโฟน 5s จะต้องโหลดแอพไหนมาใช้เปล่าครับ

ขอบคุณมากๆครับ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

sella 12 พ.ค. 59 เวลา 21:03 น. 1

เราเคยใช้นะแต่รู้สึกว่าไม่ค่อยสะดวกอะค่ะ ตอนนี้ก็เลยกลับมาใช้คอมแทน

0
Whiteflower Ri 12 พ.ค. 59 เวลา 21:21 น. 3

ยังไงมันก็ไม่สะดวกค่ะ  แค่พิมพ์ข้อความตอบเพื่อน ถ้าสั้น ๆ พอได้ แต่ถ้ายาวนี่ คันหัวใจกันเลยค่ะ  ต้องคอมเท่านั้นค่ะ ฉะนั้นไม่ต้องพูดถึงนิยายเลย  จริง ๆ มันมีแอพพวก word แต่แอพนี้น่าจะดี เพราะสามารถดาวน์โหลดมาใส่ในคอมเราได้ค่ะ บางคนก็ใช้ google doc ค่ะ 

0
bee123bee 13 พ.ค. 59 เวลา 11:12 น. 4

เราเคยใช้ แต่เป็นแอนดรอยนะ เราจะโหลดแอพของออฟฟิตมานะ แล้วมันจะมีเวิดให้เราพิมพ์ในนั้นก่อน ก่อนจะเอามาลงในเว็บอีกที แต่เราไม่แน่ใจว่าไอโอเอสจะมีแอพนี้รึเปล่า แต่ขอบอกเลยว่าใช้โทรศัพท์พิมพ์คำผิดมีมากมายมหาศาลเลยทีเดียว บอกตรงๆ เราพิมพ์ได้แค่สามสิบกว่าตอนก็กลับมาใช้คอมเหมือนเดิม(ตอนนั้นคอมพังกำลังเก็บเงินซื้อคอมตัวใหม่) เพราะคำผิดเยอะมากกว่าจะแก้ไขโดยใช้คอมแก้เอาก็หัวฟูเลย

0
นาฏยา 14 พ.ค. 59 เวลา 19:46 น. 8

เราแต่งเป็นประจำค่ะ แต่งมาได้100+ตอนแล้ว ไม่ได้ใช้แอพเลยค่ะ แต่งลงหน้าลงนิยายในเว็บเลย ว่างเมื่อไหร่ก็แต่ง จากนั้นก็เซฟไว้ พอจบบทก็อัพขึ้นเลยค่ะ


มันมีข้อเสียอย่างหนึ่งทำให้ไม่รู้ว่าแต่งได้ประมาณกี่หน้า 

แหะๆๆๆ


0
runrun-cat 14 พ.ค. 59 เวลา 23:05 น. 9

ก็โอเคนะคะ ใช้อยู่บ่อยๆ ตอนโดนแย่งเล่นคอมพ์ฯ (?) แต่แนะนำว่าถ้าพวกกระดูกข้อนิ้วไม่ดี หรือความอดทนเรื่องปวดกล้ามเนื้อต่ำ ไม่ควรใช้โทรศัพท์พิมพ์ค่ะ เพราะจะพิมพ์ผิดง่ายกว่า ทำให้ต้องแก้เยอะ เเถมบางครั้งก็ไม่รับกับขนาดมือ เอื้อมกดทีนี่ร้าวระบมไปถึงทรวงในเลยค่ะ..

สำหรับแอพ..แอพจดบันทึกก็ดีนะคะ พวกColor note ไรงี้ก็ดีนะคะ แต่แบบต้นฉบับตัวอักษรจะใหญ่อยู่ (ในสายตาเรา) ต้องเข้าตั้งค่าอีกทีนะเออ อ้อ! อีกอันก็มี Easy note ค่ะ อันนี้ใช้อยู่ในตอนปัจจุบัน โอเคเลยล่ะ 555

0
>>[Prince]<< 15 พ.ค. 59 เวลา 13:58 น. 10

ปัจจุบันเราพิมพ์ในโทรศัพท์ค่ะ เราใช้ iphone4 แล้วก็พิมพ์ในโน๊ตเอาค่ะ พอจบ 1 ตอนก็ค่อยส่งเมลเข้าโน๊ตบุ๊ค อาจจะดูยุ่งยากเเต่เราว่ามันก็ดีนะคะ เพราะโทรศัพท์มันพกสะดวก เราไปที่ไหนแล้วถ้าเกิดนึกยากแต่งก็เอาออกมาพิมพ์ต่อได้เลย

0