Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดห้องน้ำโชว์ทุกสิ่งที่ใช้แบบหัวจรดเท้า!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กลับมาเจอกันในรูปแบบกระทู้อีกแล้วค่า

วันนี้พี่โอ๊ตเอาของในห้องน้ำมารีวิวให้ดูกัน ว่าแต่ละวันที่พี่อยู่ในห้องน้ำ พี่ใช้อะไรบ้าง

โดยจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่เพื่อง่ายต่อการรีวิว คือ หน้า / ตัว / ผม ทั้งหมดสามหมวดค่ะ

แอบเว้นเรื่องแปรงสีฟันกับยาสีฟันไว้เนอะ เพราะยังคิดไม่ออกว่าจะรีวิวยังไง 555

 

พร้อมแล้วมาเริ่มที่หมวด “ผิวหน้า” กันเลยค่ะ โดยพี่โอ๊ตจะเรียงจากซ้ายไปขวาเลยนะคะ

Eldepure Skin Defense Delicate Exfoliator (1,500 บาท)

เปิดมาตัวแรกก็ราคาแรงเลย น่าจะแพงที่สุดที่พี่โอ๊ตใช้อยู่ในห้องน้ำแล้วล่ะค่ะ อะไรจะราคาโหดปานนี้ ตัวนี้เป็นเจลสครับผิวที่พี่โอ๊ตได้มาตอนไปงานเปิดตัวอีฟแอนด์บอยค่ะ เนื้อเจลจะมีเม็ดบีดส์สีฟ้า พอนวดเบาๆ ไปบนหน้า เม็ดบีดส์จะแตกตัวออกอีกครั้งหนึ่ง เลยทำให้เม็ดสครับละเอียดมากๆ จนแทบไม่รู้สึกเลยว่ากำลังขัดหน้าอยู่ ผลที่ได้คือ ผิวเนียนเรียบ ละเอียด และกระจ่างใสขึ้นค่ะ กลิ่นก็หอมอ่อนๆ ด้วย เลยเข้าใจแล้วว่าทำไมแพงมาก ตัวนี้พี่จะใช้แค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวค่ะ เลยทำให้ใช้มานานมากยังไม่หมดซักที

COS Gentle Facial Cleanser for sensitive skin (130-150 บาท)

เมื่อก่อนนี้พี่จะใช้สูตรสีชมพูสำหรับผิวธรรมดา-ผิวมันค่ะ แต่ช่วงหลังมานี้รู้สึกหน้าแห้งมาก เลยเปลี่ยนมาใช้สูตรนี้ โอเคขึ้นมากๆ หน้าไม่แห้ง และทำความสะอาดได้ดีค่ะ ข้อเสียอย่างเดียวที่เจอคือ เข้าตาแล้วแสบ เวลาล้างเลยต้องระวังหน่อยค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวขุ่น มีความหนืดเล็กน้อย และไม่มีฟองค่ะ ที่ชอบอีกอย่างคือ ในกล่องเค้าจะมีรหัสมาให้เราไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ เพื่อให้เราสะสมแต้มแลกของไปใช้ฟรีๆ อีกด้วย เริ่ด!

Physiogel Cleanser (270-300 บาท)

เนื่องจาก COS ใกล้หมด และร้านขายยาที่ไปซื้อไม่มีขาย เลยได้ตัวนี้มาแทนค่ะ จริงๆ ก่อนหน้านี้พี่โอ๊ตก็เคยใช้แล้วนะ รู้สึกว่ามันก็อ่อนโยนกับผิวหน้าดีค่ะ แต่ตอนนั้นใช้ต่อเนื่องมานานจนเบื่อ อยากไปใช้แบบอื่นบ้าง 555 พอกลับมาใช้อีกที เปลี่ยนแพ็คเกจซะดูดีเชียวค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวขุ่นไม่มีฟอง คล้ายกับ COS แต่เข้าตาแล้วไม่แสบค่ะ ตัวนี้พี่ซื้อจากร้านขายยามาในราคา 270 บาท ซื้อ 1 แถม 1 ตกขวดละ 135 เท่านั้นเองงงง ดีไปอีก!

ในส่วนของการดูแล "เส้นผม" นั้น พี่โอ๊ตก็ใช้อยู่ไม่กี่ตัวค่ะ แต่อยากแนะนำจริงๆ จากใจ

 

Yves Rocher Nutrition Nutri-Silky Treatment Shampoo Dry Hair (280 บาท)

สารภาพเลยว่าเมื่อก่อนพี่ไม่ค่อยกล้าเข้าไปซื้อของร้านนี้ค่ะ กลัวแพง 555 แต่ล่าสุดเห็นที่ร้านติดป้ายว่า ‘ปรับราคาลง’ ก็เลยลองเดินเข้าไปส่องดูค่ะ บวกกับก่อนหน้านี้มีน้องที่ออฟฟิศบอกว่าแชมพูเค้าดีนะพี่โอ๊ต สุดท้ายเลยได้เจ้าขวดนี้กลับมาค่ะ ที่ตัดสินใจซื้อเพราะว่าเป็นแชมพูที่ไม่มีซิลิโคน ซึ่งพี่แพ้ซิลิโคนในแชมพูค่ะ ใช้แล้วรัง-า หนังศีรษะนี่ลอกเป็นแผ่นเลย กลิ่นเค้าจะธรรมชาติๆ ส่วนตัวแล้วพี่ว่าเหมือนน้ำมันมะกอก หอมดีค่ะ อันนี้เป็นสูตรสำหรับผมแห้งค่ะ ผมพี่แห้งมากเพราะชอบทำสี และไดร์ผมบ่อย ลองใช้มาจนตอนนี้จะหมดขวดแล้ว ไม่มีรังแคเลย ผมก็สุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ เลิฟๆ ซื้อต่อเลยยยย

Yves Rocher Nutrition Nutri-Silky Treatment Conditioner Dry Hair (280 บาท)

ซื้อมาพร้อมแชมพูเลยค่ะ เป็นครีมนวดที่เวลาล้างออกไม่ทิ้งความลื่นไว้บนผม เนื่องจากไม่มีซิลิโคนเช่นกัน ซึ่งพี่ชอบมากกกกกก ใช้คู่กันแล้วผมดีขึ้นเห็นๆ เลย

ป.ล. อย่าเอะอะไปว่ามันแพง เพราะพี่ซื้อมาตอนได้โปรลด 50% ชิ้นแรก และลด 40% สำหรับสมาชิก(ที่สมัครฟรีอีกต่างหาก) ใครจะไม่ซื้อจริงมั้ยยย

Lolane Intense Care Detox Expert Mineral Treatment (190 บาท)

ตัวนี้มีคนให้มาลองค่ะ เห็นเค้าบอกว่ามันช่วยดีท็อกซ์สิ่งสกปรกออกจากเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยให้ผมสะอาด และไม่มันเร็วด้วย เนื้อครีมเป็นสีฟ้า มีกลิ่นหอมแบบสดชื่นๆ ค่ะ แต่ถึงเค้าจะบอกว่าใช้นวดหนังศีรษะได้ด้วย แต่พี่โอ๊ตก็ยังไม่กล้านะ วิธีใช้ของพี่ก็เหมือนใช้ครีมนวดค่ะ คือเว้นโคนไว้ แล้วชโลมสุดปลายผมเลย ส่วนตัวแล้วชอบค่ะ กลิ่นหอม ผมนุ่น และผมมันช้าลงจริงๆ

Kaiya Hair Spa Mask with Caviar Extract (190 บาท)

ตัวนี้พี่โอ๊ตได้มาจากร้านแถวบ้านค่ะ จะเป็นร้านแบบที่ข้างในขายแต่ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมเลย จำได้ว่าตอนนั้นกัดสีผมจนผมกรอบมากๆ เลยถามพี่ที่ร้านว่าตัวไหนจะกู้ชีพผมได้บ้าง เค้าก็แนะนำตัวนี้มาค่ะ สิ่งที่ชอบเลยคือกลิ่นหอมมากๆ หอมติดผมเลย ช่วงนั้นใช้ทุกวัน ผมก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับค่ะ ตอนนี้ใกล้หมดแล้ว ก็อาจจะไม่ได้ซื้อต่อ เพราะอย่างที่บอกว่าผมดีขึ้นแล้ว ช่วงนี้ใช้แค่ครีมนวดธรรมดาก็เอาอยู่ค่ะ
 

หมวดสุดท้ายแล้วกับ “ผิวกาย” อาจจะเยอะหน่อยนะคะ 555
 

Shokubutsu Monogatari Chinese Milk Vetch Shower Cream (ซองเติม 43 บาท)

หน้าตามินิมอลมาก เพราะพี่ซื้อขวดมาใส่เองค่ะ เนื่องจากเป็นคนชอบเปลี่ยนสบู่อาบน้ำบ่อยๆ ก็จะชอบซื้อเป็นซองเติมมาใช้สลับกันไปเรื่อยๆ ค่ะ อันนี้ที่ชอบเพราะกลิ่นหอม ฟองนุ่มละเอียดดีมาก อาบแล้วได้ฟีลลิ่งที่ฟินค่ะ

D-nee Head&Body Baby Wash Organic (199 บาท)

ตัวนี้พี่โอ๊ตจะเอาไว้อาบน้ำตอนเช้าค่ะ เนื่องจากผิวไม่ได้สกปรกมาก อาบเพื่อความสดชื่นสบายตัว พี่ชอบตัวนี้เพราะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วผิวไม่แห้งด้วยนะ ตัวนนี้พี่ซื้อมาจากเซเว่นแคตตาล็อก 199 บาท ซื้อ 1 แถม  1 จ้า

Johnson’s Baby Oil Gel Aloe&Vitamin E (ประมาณ 150 บาท)

บอกก่อนว่าสิ่งนี้ยังไม่มีขายในไทยค่ะ พี่ได้มาจากห้างมุสตาฟาที่สิงคโปร์ค่ะ ราคาคิดเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 150 บาทได้นะ พี่ก็จำได้ไม่แม่น แต่ไม่เกิน 200 บาทค่ะ ปกติพี่ใช้เบบี้ออยล์ทาตอนตัวเปียกหลังอาบน้ำอยู่แล้ว เพราะว่าผิวแห้งมา พอเจอตัวนี้เลยยิ่งรักไปใหญ่ เพราะเนื้อเจลเค้าเข้มข้นและเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดีกว่าออยล์ปกติมาก ใครผิวแห้งๆ และชอบนอนห้องแอร์ พี่โอ๊ตแนะนำเลยจริงๆ

Cathy Doll Pom Pom Girls Armpit & Bikini Line Whitening Scrub (79 บาท)

อันนี้ได้มาเพราะอยากได้สครับแบบขัดเฉพาะส่วนค่ะ เคยลองเอาเกลือสครับขัดใต้วงแขนแล้วพบว่าไม่เวิร์คเลย เจ็บ T^T เกลือสครับตัวนี้เม็ดเล็กละเอียดมาก พี่ชอบมากๆ เลย ราคาก็ถูกมากด้วย ผิวรักแร้นี่เนียนเลย ชอบๆ

ครีมมะขามขัดผิวตราแม่แสงดี (35 บาท)

หรือที่คุ้นกันในนามของ ครีมมะขามพะเยา นั่นเองค่ะ พี่โอ๊ตใช้มายาวนานมากๆ เพราะเป็นครับที่ช่วยเรื่องผิวขาวใสจริงๆ และราคาก็ถูกด้วย ข้อควรระวังคือ หลังจากสครับแล้ว เช้าวันรุ่งขึ้นต้องทาครีมกันแดดหนักๆ เลยค่ะ เนื่องจากในมะขามมี AHA ตามธรรมชาติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ก็อาจทำให้ผิวของเราบางลงและไวต่อแสงมากขึ้นค่ะ

เย้! ทั้งหมดทั้งมวลในห้องน้ำก็ประมาณนี้ค่ะ เดี๋ยวคราวหน้าพี่โอ๊ตจะพาเดินออกจากห้องน้ำ ไปส่องสกินแคร์ที่ใช้อยู่ทุกวันบ้าง ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

ติดตามพี่โอ๊ตเพื่ออัพเดทอีเว้นท์บิวตี้/ไลฟ์สไตล์ และมินิรีวิว ได้ที่ Instagram : oat_nugirl 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น