Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวจุฬาฯ ใครสอบติดแล้วไม่รู้อะไรเลย เข้ามาดูเลยจ้าาาา!!!! (3)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันเฟิสเดท

เอ๊ะ! วันเฟิสเดทคืออะไร มันก็คือวันแรกที่เราจะได้มาพบเพื่อนๆ รุ่นพี่ของคณะ เหมือนเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีกับน้องๆ ในปี2559นี้ เฟิสเดทของจุฬาจะจัดขึ้นวันที่11 มิถุนายน จุดเด่นของงานนี้คือน้องๆต้องใส่เสื้อสีชมพูมางาน ซึ่งเป็นสีประจำของจุฬาฯ แต่ไม่ได้บังคับนะ เหมือนเป็นธีมงานสะมากกว่า วันนั้นน้องๆจะเห็นรอบๆจุฬามีแต่คนใส่เสื้อสีชมพูเต็มไปหมด เผลอๆเจอเพื่อนตั้งแต่ขึ้นบีทีเอสเลยด้วยซ้ำ พอเดินมาถึงประตูใหญ่ของจุฬาแล้วจะมีพี่ๆของแต่ละคณะยืนชูป้ายรอรับน้องๆของคณะตัวเองไปทำกิจกรรมที่ซุ้มของคณะ วันนี้เหมือนมาเฮฮาปาจิงโก๊ะ เจอเพื่อนใหม่ เจอรุ่นพี่ น้องๆทำตัวชิลๆสวยๆหล่อๆกันได้เลย อาจจะเจอเนื้อคู่ตั้งแต่วันนี้ก็เป็นได้นะ ฮิฮิ พอถึงซุ้มคณะตัวเองแล้วก็สบายใจได้ รุ่นพี่จะรับช่วงดูแลน้องๆไปจนกลับบ้านเลย กิจกรรมก็แล้วแต่ว่าคณะนั้นจะจัดอะไร หลังจากสนุกสนานที่ซุ้มแล้ว จากนั้นพี่ๆอาจจะพาเดินไปที่คณะแนะนำนู่นนี่นั่น มีพี่ๆมาชวนเข้าชมรม มาชวนไปเป็นผู้นำเชียร์คณะ(หลีด)บ้าง


ขอบคุณภาพจากCU Photo Clubนะคะ

อันนี้เป็นภาพที่จุฬาคทากรมาโชว์ให้น้องๆดู (กรี๊ดดดดดดด >/////<)

**เสื้อสีชมพูที่จะมีพี่ๆนิสิตจุฬาทำออกมาขาย มีแบบสวยๆให้น้องๆเลือกเยอะมากกกกก ส่วนมากก็เป็นเสื้อสีชมพูสกรีนลายจุฬา(แล้วแต่จะออกแบบ) จขกท.แนะนำนะว่าถึงแม้บางคนอาจมีเสื้อชมพูอยู่แล้ว แต่ซื้อไว้สักตัวเป็นที่ระลึกมันก็ดีนะ อย่างน้อยเราติดจุฬาแล้วก็ขอมีเสื้อจุฬาสวยๆใส่สักตัวบ้าง แล้วบางร้านเสื้อก็สวยมาก ใส่มาจุฬาก็ดี ใส่เล่นก็ได้ บางทีรุ่นพี่ปีอื่นๆเขาก็ซื้อใส่เรื่อยๆนะ บางปีเสื้อมันออกมาสวยน่าใส่จริงๆ หาเลือกซื้อเสื้อได้ใน IG หรือ Facebook นะจ๊ะ มีให้เลือกเยอะกว่า พิมพ์ในช่องค้นหาว่า #cufirstdate ก็จะขึ้นมาให้น้องๆเลือกซื้อเต็มเลย

รับน้อง

          เนื่องจากว่าเรามีจำนวนคนเยอะมากกกก ก็เลยไม่สามารถรับน้องตามแบบปกติได้ จึงได้ถือกำเนิดดดบ้านรับน้องขึ้น เราจะแบ่งรับน้องกันเป็นบ้านๆ มีขนาด s m l xl หลายบ้าน หลายสไตล์ มันจะมีช่วงเวลารับสมัครให้น้องๆเลือก มีข้อมูลให้ดู จขกท.ก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงนะ ก็ลองดูๆ บ้านไหนรู้สึกถูกชะตา โดนใจ ใช่เลย ก็เอาอันนั้นแหละ อย่าไปเชื่อที่คนอื่นสปอยมาก ลองเชื่อใจตัวเองดู หง่ออออออออ ถ้าใครมีเพื่อนจากโรงเรียนเดียวกัน จังหวัดเดียวกันก็ลองชวนๆมาอยู่บ้านด้วยกันก็ดี เวลาเข้าบ้านรับน้องแรกๆจะได้ไม่เหงา แต่ถ้าใครอยากลองหาเพื่อนใหม่มันก็ได้นะ จขกท.เห็นมาหลายคนแล้วที่ได้แฟนจากบ้านรับน้องเนี่ยแหละ5555 พอรับน้องไปสักพักแล้วไม่ถูกใจ ก็สามารถเปลี่ยนบ้านได้ด้วย เปลี่ยนตั้งแต่แรกๆหน่ะไม่เป็นไรหรอก เพราะบ้านมันจะติดตัวเราไปจนจบ หลังจากวันรับน้องแล้ว ก็อาจจะมีกินเลี้ยงหลังสอบ ปิดเทอมก็ไปทริปบ้านกัน ดังนั้นเลือกให้ดี หาเพื่อนให้ได้ แล้วน้องจะสนุกไปกับมัน


ซื้อชุดนิสิต

         สำหรับน้องผญที่จะต้องซื้อกระโปรงพลีท(จีบรอบ) จขกท.แนะนำ “ร้านนิสิต นะ คือมันดีมาก ผ้าดี หนักมากลมพัดไม่ปลิวแน่นอน กระโปรงร้านนี้จะเป็นแบบตะขอเกี่ยว(เหมือนกระโปรงนักเรียนม.ปลาย) อีกอย่างคือมันอัดจีบมาตั้งแต่แรกเลยไม่ต้องรีดอีก ซักเสร็จตากแล้วใส่ได้เลย(ดีงามมากกกสำหรับคนขี้เกียจอย่างจขกท.) แต่ราคามันจะค่อนข้างแพงเลยแหละ ตัวละ830บาท!! (พลีทตามร้านทั่วไปตัวละสองสามร้อย) ร้านจะอยู่แถวๆวัดหัวลำโพง ถ้าเดินมาจากจุฬานะ ให้เดินลงเอ็มอาร์ทีที่อยู่ด้านหน้าจามจุรีสแควร์ไปขึ้นอีกฝั่ง จะโผล่มาหน้าวัดหัวลำโพงพอดี เดินออกมาให้เลี้ยวซ้าย เดินตามถนนเลียบวัดมาเรื่อยๆ ไม่ไกลจะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือจ้า ที่ร้านคนจะเยอะมาก วุ่นวายมาก แนะนำให้รีบไปแต่เนิ่น เพราะกระโปรงต้องสั่งตัด(มันจะพอดีตัวเราเป๊ะ ดีงามมมม) ต้องรอคิวอีกหลายวัน ค่อยมารับกระโปรง น้องไม่จำเป็นต้องซื้อกระโปรงครบทั้ง5ตัวก็ได้นะ แบ่งไปซื้อแบบยางยืดก็ได้ ที่นี่ไม่ได้ขายแค่กระโปรงนะ ขายทุกอย่างเลย แต่จขกท.แนะนำแค่กระโปรงเพราะมันแพง อย่างอื่นไปซื้อที่ร้านอื่นก็ได้ น้องเปิดเทอมตอนสิงหาเนาะ ก็เตรียมตัวซื้อชุดตอนกรกฎาได้เลย



 

          อีกร้านหนึงที่คนจะแนะนำกันเยอะก็คือ ร้านมุมทอง จะอยู่ที่MBK(มาบุญครอง) ชั้นสอง ถ้าเดินมาจากบนบีทีเอสสนามกีฬา เดินมาทางเข้าที่มีศาลอยู่ด้านหน้า พอเข้าประตูมาให้เลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ตรงหัวมุมทางขวามือ แต่ร้านนี้จะบริการน่ากลัวนิดหนึงนะ ของร้านนี้ก็ดีเหมือนกัน ราคาพอคุยได้ ผ้าก็ดีอยู่ น้องๆก็ลองดูเอานะ


 

         
          ถ้าอยากเดินดูทั่วๆไป ราคาถูกหน่อยก็ให้เดินไปที่โบนันซ่า จะอยู่ตรงข้ามกับ
MBK ให้เดินออกมาทางชั้นสอง(ทางออกตรงข้ามวัตสัน) เดินข้ามสะพานเชื่อมมาก็เจอเลย เดินมาทางร้านเครื่องสำอาง/ร้านทำเล็บแล้วลงบันไดเลื่อนอีกทีจะเจอร้านขายชุดหลายร้าน

         
          ร้องเท้าของน้องผญ คนส่วนมากก็จะแนะนำยี่ห้อ
pepermint  จขกท.ก็ใช้อันเนี้ยแหละ มันก็ดีนะเป็นหนังแท้ ซื้อตอนแรกแนะนำว่าให้เอาเบอร์ที่พอดี เพราะสักพักมันจะเริ่มยืด ของจขกท.มาขาดตอนวันสุดท้านของปีหนึ่งพอดี(เป๊ะจริงๆ) แต่ซื้อมาตอนแรกมันจะไม่มีพื้นรองเท้าให้ ต้องซื้อมาใส่เอง ราคา1090บาท จขกท.ซื้อที่คณะบัญชี อีกยี่ห้อหนึงที่จขกท.เสียดายว่าน่าจะซื้ออันนี้(pepermintมันแพงไปหน่อย) คือ sofit จขกท.เห็นขายอยู่ที่สหกรณ์ข้างใต้ศาลาพระเกี้ยว (ให้เดินอ้อมเข้าไปทางข้างๆ) ราคา 750บาท เห็นเพื่อนๆใส่ก็ทนดีนะ (มีพื้นร้องเท้าอย่างดีด้วย เจ็บใจT^T) จริงๆในสหกรณ์ก็มีขายชุดนิสิตด้วย ก็แล้วแต่น้องๆนะ

**น้องๆอย่าลืมศึกษาระเบียบการแต่งกายของมหาลัย และของคณะมาให้ดี อย่าแต่งผิดตั้งแต่แรก ไม่งั้นช่วงรับน้องคณะ รุ่นพีให้ไปซื้อใหม่ก็มีนะจ๊ะ อย่างของนิเทศ ปีหนึ่งต้องใส่พลีทสีดำยาวครึ่งแข้ง ครุศาสตร์ให้ใส่พลีทยาวครึ่งแข้ง ตอนซื้อชุดก็บอกคนขายด้วยว่าคณะอะไร เขารู้แหละ เขาจะได้จัดให้ถูก

อันนี้เขารีวิวร้านขายชุดนิสิตจ้า >>> http://www.dek-d.com/board/view/2149451/  ราคาไม่อัพเดตนะ ราคาจริงอาจจะสูงกว่านี้”

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด จขกท.ขอแนะนำเพจCU for Freshman 
>>> https://www.facebook.com/chulafreshmen/ เพจนี้มีประโยชน์กับน้องๆจริงๆ มีอะไรแนะนำน้องใหม่หลายๆอย่าง ที่จขกท.อาจเขียนรีวิวไม่หมด แล้วก็อย่าลืมไปเข้าร่วมกลุ่ม chula' 59 ในเฟสหาเพื่อนๆนะ

 


ใครสงสัยเรื่องไหนคอมเม้นไว้เลยน้าาา จขกท.จะพยายามตอบให้ จบแล้วสำหรับรีวิวนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์นะ บายยยย <3
 

กระทู้ภาค1 >>> http://www.dek-d.com/board/view/3650935/
กระทู้ภาค2 >>> http://www.dek-d.com/board/view/3651075/
 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Nannisme 5 มิ.ย. 59 เวลา 23:50 น. 2

ขอบคุณพี่ จขกท. มากเลยนะคะ :D

ปล.ร้าน youngstar ตรงฝั่งตึก l'art บริการดีค่ะ อีกฝั่งของมาบุญครอง
1
icezaanaruk 6 มิ.ย. 59 เวลา 12:25 น. 4-1

มาได้เลยจ้าาา พยาบาลกาชาดก็เป็นหนึ่งในจุฬานะ จขกท.เห็นมีซุ้มของตัวเองเหมือนกัน

0
ซาบิโก๊ะ 6 มิ.ย. 59 เวลา 20:16 น. 6

พี่เขียนดีมากเลยค่ะ ได้ความรู้มากๆ หนูเด็ก 60 ที่เริ่มแรกกะว่าจะไม่เข้าไปเรียนในกรุงเทพ แต่ไปๆมาๆ พวกพี่ๆจุฬามาเขียนรีวิวนู้นนี่นั่น  หนูก็ชักจะเขวๆล่ะ 555 ยังไงก็ขอบคุณข้อมุลที่สนุกๆแบบนี้นะคะ

(ปล. หนูกำลังตัดสินใจว่าจะเข้าที่ไหนดี  เพราะพี่ๆจุฬาน่ารักกกก!! มากๆกันทุกคน ไม่แน่หนูอาจจะได้เป็นนิสิตรั้วจามจุรีก็ได้นะคะ  ;>)

1
icezaanaruk 6 มิ.ย. 59 เวลา 22:00 น. 6-1

ขอบคุณน้องมากนะ พี่ดีใจมากเลย ขอให้หนูได้เข้าตามที่ตั้งใจนะ :)

ปล. อ่านหนังสือก็พยายามเข้าหล่ะ เรื่องจะเข้าที่ไหนก็ตัดสินใจให้ดี หาข้อมูลด้วย สู้ๆน้าาา

รักเลย

0
icezaanaruk 7 มิ.ย. 59 เวลา 09:16 น. 7-1

ใช่จ้าาาา พี่ขอโทษน้าที่ให้ข้อมูลผิดๆ พี่แก้ไขแล้วนะ
เศร้าจัง

0
gunkku 7 มิ.ย. 59 เวลา 10:20 น. 8

พี่คะ งานเฟิร์สเดทถ้าเราไม่ไปจะเป็นอะไรมั้ยง่ะะ คือหนูอยู่ตจว แล้วไม่มีญาติไม่มีเพื่อนอยู่กรุงเทพเลย มันเลยไม่ค่อยสะดวกถ้าจะไปอ่ะค่ะ แต่หนูก็กลัวว่าเอ้อออ พอวันเปิดจริงๆ หนูจะไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรกับเค้า เด๋อๆด๋าๆ คุยกับเค้าไม่ค่อยรู้เรื่อง 5555555

3
icezaanaruk 7 มิ.ย. 59 เวลา 10:41 น. 8-1

ไม่ไปก็ไม่เป็นไรจ้า วันเฟิสเดทจริงๆพี่ก็ว่ามันไม่ค่อยมีสาระนะ555 เหมือนมาสนุกๆ เจอเพื่อนใหม่งี้ แต่บางทีพี่ๆเค้าอาจจะแจ้งเรื่องนู้นนี่นั่นบ้าง ถ้าไม่สะดวก พี่ว่าก็ไม่ต้องมาหรอก แต่อย่าลืมหาเข้ากลุ่มเฟส กลุ่มไลน์ของเพื่อนๆในคณะไว้ก็ดี มีอะไรสงสัยจะได้ถามเนาะ แต่จะมีกิจกรรมตอนช่วงเดือนกรกฎา อันนั้นหนูต้องมานะ อย่างพิธีถวายสัตย์ ปฐมนิเทศ ลงทะเบียนเรียน อันนี้ขาดไม่ได้นะ หาหอไว้รึยัง มาอยู่ตั้งแต่ก.ค.เลยก็ดีจ้า

0
gunkku 7 มิ.ย. 59 เวลา 11:05 น. 8-2

รอยื่นหอในไปอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าจะได้รึป่าววว เห็นเค้าบอกว่าหลุดกันเยอะเลยย ถ้าไม่ได้จริงๆ คงหาเมท แชร์หอนอกอ่ะค่ะ

0
icezaanaruk 7 มิ.ย. 59 เวลา 11:13 น. 8-3

อ๋อออ ขอให้โชคดีนะ สัมภาษณ์ก็ไม่ต้องไปกลัว ตอบตามความจริงไปเลย อาจารย์เค้าก็ให้ตามความเหมาะสมแหละ สู้ๆน้าา

0