Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่องสมดุลของปาร์ตี้พระเอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบถามเรื่องสมดุลน่ะฮะพอดีหลังจากวางตัวและลำดับของตัวละครที่จะเข้าทีมพระเอกครบหมดแล้วก็เลยพึ่งเอะใจว่าทั้งตี้เนี่ย มีผู้หญิงคนเดียวนอกนั้นผู้ชายกับตัวผู้หมดเลยฮะ มีผู้ชาย6คน กับหมาอีกหนึ่งตัว(ตัวผู้) =w=' อ้อในตี้มีหนุ่มสวยอยู่คนหนึ่งฮะ ทีนี้เลยเริ่มคิดหนักละฮะว่านางเอกเราจะเซ็งไปก่อนไ-ู่ท่ามกลางปาร์ตี้ชายโฉดไม่มีเพื่อนผู้หญิงคุยคลายเหงาเนี่ย แต่เรื่องความรู้สึกนางเอกช่างมันไปก่อน...
เรื่องของเรื่องคือควรจะเพิ่มตัวละครหญิงเข้าไปอีกตัวเพื่อสมดุลดีหรือเปล่าฮะ หรือถ้าไม่เพิ่มคนเข้าไปแค่ตัวหนุ่มสวยพอจะแทนที่ตัวละครหญิงได้ไหมในสายตาผู้อ่านฮะ
 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

MuI2asaki [紫] 24 มิ.ย. 59 เวลา 20:12 น. 1

เรื่องปกตินะคะ -0- ...
หมายถึงเกมออนไลน์ในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย
อย่างตี้ 8 คน เราก็เป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว
ยกตัวอย่างกิลด์ที่เราอยู่ มีผู้ชาย 50 คน ผู้หญิงแท้ 4 คนเองค่ะ รวมเราด้วย

ถ้าถามว่า เสียสมดุลอะไรแบบนี้ไหม สำหรับเราไม่นะคะ
เพราะถ้านางเอกถูกวางคาแรคเตอร์ให้พูดเก่ง หรือมีความสนิทกันในปาร์ตี้อยู่แล้ว
ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการพูดคุยเท่าไหร่หรอกค่ะ

ปล.เราสกิลเมาท์มอย Lv.10 ค่ะ //คุยข้ามตี้ ข้ามกิลด์(อริ) 5555+

1
R@ji 25 มิ.ย. 59 เวลา 23:38 น. 1-1

พอดีเรื่องนี้เป็นแนวเกมออนไลน์และความเป้นจริงผสมกันน่ะฮะ =w=' เรื่องมันว่าด้วยโลกโดนเปลี่ยนเป้นเกมเพราะเอเลี่ยนบุก บลาๆๆๆๆ ข้ามไปก่อย
แต่สรุปคือคนอ่านคงไม่มายเท่าไหร่สินะฮะถ้าจะมีผู้สาวในตี้คนเดียว แต่ตลอดเรื่องตัวละครหญิงส่วนใหญ่อยู่ตี้หัวหน้าของพระเอกกับตี้น้องชายพระเอกแล้วก็เป้นตัวร้ายกันซะเยอะคงพอถูไถล่ะมั้งฮะหงิงๆ นี่ก็อีกหนึ่งสาเหตุที่ตัวละครในตี้ส่วนใหญ่เป็นชายเพราะคาร์แรกเตอร์หญิงเอาไปเป็นเล่นเป็นตัวร้ายหมดแล้นโอเมก้าาา

0
SilverPlus 24 มิ.ย. 59 เวลา 21:04 น. 2

แล้วแต่นักเขียนครับ

ถ้าเป็นผม ตี้ 8 คน หญิงจะ 7 คน พระเอกเป็นผู้ชายเพียงคนเดียว 

ไม่ชอบผู้ชายให้มาร่วมตี้ เกะกะ 

สมดุลเรื่องเพศ ไม่มีหรอกฮะ แต่ต้องระวังไว้หน่อย ถ้าตี้เต็มไปด้วยผู้ชาย กลิ่นวายมันจะลอยมาเลยล่ะ ถ้าตี้เต็มไปด้วยผู้หญิง กลิ่นฮาเร็มมันจะลอยมา ถ้าผู้หญิงผู้ชายเท่าๆ กัน คู่รองจะเกิดขึ้น (ปวดกระบานนักเขียนอีก) ดังนั้น.... ไม่รู้ครับ ต้องลองเขียนดูเอาเอง

1
R@ji 25 มิ.ย. 59 เวลา 23:42 น. 2-1

คือสาเหตุที่ตี้เต็มไปด้วยผู้ชายมันเพราะเนื้อเรือ่งด้วยแล้วก็ตลอดเรื่องมีตัวละครสำคัญๆเป็นผู้หญิงเยอะแบ้วแค่พวกเธอไม่ได้เข้าร่วมกับพระเอกเท่านั้นจะมาเข้าร่วมตอนหลังๆท้ายๆเรื่องนู่นเลยน่ะหงิง(แล้วก็โดนเชือดทิ้งหมดทุกคนอยู่ดีอุ๋งอิ๋ง)

อนึ่งไม่อยากให้พระเอกอยู่ตี้ฮาเร็มเพราะมันจะกลายเป็นแนวฮาเร็มไปแนวเรื่องเดิมคือเน้นการสร้างสายสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนร่วมรบมากกว่าจะเน้นเรื่องความรัก(ความจริงคือพระเอกเป็นบราค่อนแบบไม่รู้ตัว)
อะสองเกิดคู่รองเป็นอะไรที่ชอบมากมายเพราะตอนเชือดทิ้งทีละตัวนั้นแสนสุขสม ณ ใจของหมาโอเมก้ามากๆเบยล่ะฮะ ประมาณว่าได้หักเรือคนอ่านทิ้งทีละลำๆ ไปเลยทีเดียวโอเมก้าา

0
ปั๊มคุง(pump-kun) 25 มิ.ย. 59 เวลา 20:00 น. 3

ผมว่าปกตินะ ในแง่ของปาร์ตี้เกมออนไลน์สมัยนี้ (ที่ผู้เล่นชายเยอะกว่าผู้เล่นหญิง) คือถ้าเทียบกับเนื้อเรื่องของนิยายเกมออนไลน์ทั่วไปที่สาวๆ จะมีเยอะแล้วก็ค่อนข้างน้อยน่าแปลกครับ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้เขียนเอง ว่าจะจัดการยังไง อีกอย่างนึงคือผมไม่รู้ว่าเกมที่เล่นเป็นเกมแบบไหน

การให้ผู้หญิงอยู่ในปาร์ตี้คนเดียวแบบนี้จะช่วยขับบทบาทของเธอขึ้นมากมายครับ เพราะเธอจะเป็นที่โดดเด่นกว่าใครๆ ในกลุ่ม แสดงว่าคนเขียนอาจกำหนดตัวละครนี้ให้มีบทบาทมากในภายหลังอย่างมีนัยสำคัญได้

เทียบกันแล้วหากลองเพิ่มตัวละครหญิงในปาร์ตี้อีกหนึ่งคน ผลคือเธอสองคนนี้จะกลมเกลียวสนิทสนมกันกว่าเพื่อนๆ ในกลุ่ม ซึ่งถ้าหากไม่ยัดบทให้เธอสองคนมากๆ (และหนึ่งในพวกเธอไม่ใช่นางเอกแล้วล่ะก็) จะกลายเป็นตัวประกอบตบมุกในทันทีครับ

ในฐานะนักอ่านให้ความเห็นได้แค่นี้ครับ

1
R@ji 25 มิ.ย. 59 เวลา 23:49 น. 3-1

ขอบคุณสำหรับความเห้นมากๆงับ อุ๋งอิ่ง ไหนๆแล้วขอตอบเรื่องแนวของเนื้อเรื่องก่อนละกันฮะ
แอ่วที่จริงที่ไรท์หมาโอเมก้ามาตั้งกระทู้ถามรอบนี้ตอนแรกไม่เจาะจงบอกว่าเป้นแนวเกมออนไลน์ไว้ล่วยแต่สงสัยเพราะถามว่าเป็นปาร์ตี้เลยคิดแบบนั้นกันแต่เรื่องที่เขียนก็เป้นแนวเกมออนไลน์อยู่แล้วแหละฮะอุ๋งอิ๋งแค่มันไม่ได้เล่นเกมแต่โลกดันกลายเป็นเกมซะเองส่วนสาเหตุที่ตัวละครหญิงมีน้อย
เพราะพล็อตหลักของเรื่องดำเนินไปในโลกที่ล่มสลายแล้วคนบนโลกโดนไวรัสพระเจ้าฆ่าทิ้งไปเกือบหมดโลกแบ้วล่วยที่อยู่รอดได้ถ้าคิดตามหลักเหตุผลแล้วผู้ชายน่าจะเยอะกว่าผู้หญิงด้วยเพราะคนที่รอดจากไวรัสมาก็ต้องเจอสัตว์กลายพันธุ์โจมตีต่ออีก(เปรียบพวกมันคือมอนสเตอร์ในเกมฮะอุ๋งอิ๋ง)

ในส่วนของบทตัวละครหญิงในตี้พระเอกคนนี้นั้นเธอมีความสำคัญกับฉากจบของเรื่องมากๆฮะอุ๋งอิ่ง
ที่จริงช่วงครึ่งเรื่องผ่านไปจะมีตัวละครหญิงเข้าทีมเพิ่มอยู่แบ้วแต่ช่วงครึ่งเรื่องแรกสมดุลคนในทีมหนักไปทางผู้ชายแบบดิ่งเหวมากเลยสงสัยว่าคนอ่านจะรู้สึกแปลกๆไหมน่ะงับ

0
pla.lookpla 25 มิ.ย. 59 เวลา 20:56 น. 4

ขึ้นอยู่กับแนวที่เราเขียนด้วยนะคะ แต่ส่วนตัวแล้วอาจจะต้องมีตัวละครหญิงโผล่มาบ่างถึงจะไม่ได้อยู่ในตี้เดียวกัน แต่โผล่มาร่วมแจมตอนเฉยๆก็พอนะคะ

1
R@ji 25 มิ.ย. 59 เวลา 23:50 น. 4-1

ถ้านอกตี้พระเอกล่ะก้ตัวละครหญิงมีโผล่มาเพียบงับอุ๋งอิ่งแค่นับในตี้ของพระเอกเชอย่างเดียวจะมีแค่นางเอกเป้นู้หญิงคนเดียวในตี้ประมาณครึ่งค่อนเรื่องเลยกว่าจะได้ผู้หญิงเข้าทีมเพิ่ม ที่จริงตั้งใจจจะเล่นมุกนางเอกในตี้ชายล้วนอยู่เหมียลกันฮะเลยตั้งใจให้เป้นแบบนี้มาล่วยล่ะอุ๋งอิ่ง

0
พลทวนไร้พันธะ 26 มิ.ย. 59 เวลา 20:45 น. 5

ก็สมจริงดี เล่นเกมให้มีแต่ผู้หญิงมันจะรู้สึกขัดใจ ยัยพวกนี้โผล่มาจากไหนเยอะแยะ
พวกเล่นเกมส่วนใหญ่เป็นผู้ชายนะ

ผมว่าถ้าให้มีเพื่อผู้หญิงในโลกจริงโผล่น่าจะดี ในเกมก็เล่นไปแต่นางเอกก็มีเพื่อนในโลกจริงด้วย
แม้ไม่ได้มีบทเยอะแต่พอมีมามันน่าจะรู้สึกสมดุลกว่า อย่างเช่น วันนี้ไม่ออนไลน์จะไปเที่ยวกับเพื่อน ฯลฯ
หรือไม่ก็พี่สาวน้องสาว

0