Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องกล้อง Cannon 400D

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้าเอากล้อง cannon 400d มาให้ค่ะ พอศึกษาข้อมูลคร่าวๆก็เพิ่งรู้ว่ามันเก่ามากแล้ว แล้วตัวนี้ก็มีปัญหาตรงหน้าจอแสดงผลออกเป็นโทนเหลืองๆหน่อยค่ะ แต่น้าบอกว่าภาพเวลาไปเปิดในคอมไม่เป็นไร แค่มองจากจอกล้องมันเป็นสีแบบนั้น

ปัญหาอยู่ตรงที่ เรากำลังจะเรียนการถ่ายภาพเบื้องต้นค่ะ อีกไม่นานก็เปิดเทอมแล้ว เราเลยอยากถามว่ารุ่นนี้ยังโอเคมั้ยคะถ้าจะใช้ในการเรียน หรือว่าควรซื้อเลนส์ หรือซื้อตัวใหม่เลย 

ที่บ้านค่อนข้างมีปัญหาทางการเงินค่ะ ถ้าซื้อตัวใหม่เราคงต้องหาเงินเองด้วยกลัวจะไม่พอก่อนถึงช่วงเรียน หรือใครมีกล้องที่ราคาไม่แพงมากแนะนำก็ขอบคุณมากค่ะ 

- ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Canon Portable 27 มิ.ย. 59 เวลา 20:45 น. 1

ถ้ายังใช้งานได้ปกติก็ใช้ได้เลยครับ
แต่อาจติดขัดกับISOที่ดันได้ไม่เยอะครับ แล้วยิ่งรุ่นเก่าๆ ดันมากNoiseกระจายเลย5555

ส่วนเลนส์ ลองหาซื้อมือสองเอาก็ได้ครับ แต่ควรเช็คสภาพการใช้งานและดูที่อยู่ของคนขายว่าอยู่ไกลมั๊ย ไปถึงที่หมายนัดได้รึเปล่า เลนส์มือสองผมว่าเอาแบบอดีตประกันศูนย์ดีกว่าครับ
เวลาเข้าศูนย์ ของอปกศ.(หมดประกัน)ก็ยังต้องจ่ายเงิน แต่ลด30% อปกร.เข้าศูนย์ = จ่ายเต็ม
เวลาใช้ไปนานๆ จขกท.อาจจะรู้สึกอยากขยับขึ้นไปหารุ่นใหม่กว่าหรือรุ่นที่สูงมากขึ้น
ผมก็เป็นนะครับ5555 ใช้600D ยังอยากขยับไปFull Frame แต่ก็ต้องจ่ายเงินเยอะมากขึ้น

0
De la felicided 28 มิ.ย. 59 เวลา 06:10 น. 2

ถ้ามันถ่ายภาพได้ปกติก็ใช้ได้ครับ เรื่องหน้าจอเหลืองอาจมีผลตรงสีแสงสีจริงของภาพในการปรับแสงตอนถ่าย ไปเปิดไฟล์ในคอมอาจสีเพี้ยน ถ้าไม่มีงบผมแนะนำซื้อเลนส์เพิ่มพอ เรียนรู้ให้มันถึงแก่นก่อน มีเงินค่อยซื้อใหม่ครับ เลนส์แนะนำ fix 50 f1.8 stm มือสองราคาน่าจะเก็บตังค์ซื้อได้ คุ้มค่ากับราคามากครับฝึกถ่าย portrait สบาย ลองไปดู review เลนส์หรือสอนการถ่ายเบื้องต้นได้ที่ ilovetogo ครับ สู้ๆนะน้อง

0