Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นโอลิมปิกด้วยตนเอง ต้องทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นนำตอนม.1เลยนะครับ ผมเรียนร.ร.ชื่อดังเเล้วในห้องเค้าจะมีพวกโอลิมปิกอยู่มากเลย เเล้วผปคเพื่อนเราก็เอาลูกไปติวเยอะมาก คือคิดในหัวเลยว่าผมจะหาที่เรียนพิเศษอยู่ พ่อ เเม่ ผมไม่รู้เลยว่าต้องทำไงเพราะไม่ได้รู้จักผปคคนไหนเลย ผมเลยต้องหาเอาในเน็ต หาไม่เจอเเละก็ทะเลาะกับคนในบ้านว่าทำไมเราต้อง จุดเทียนกลางสายฝนคนเดียวด้วย ที่ผ่านมาเป็นคนมีพ่อเเม่เป็นเพื่อน คือนิสัยเป็นคนที่เงียบ นิ่ง มากเเถมไม่ยอมคนอีก ผมโดนเพื่อนเเกล้งประจำ พอม.1 จขทก เริ่มโตเเล้ว เเม่ก็ให้อิสระ ตัดหางปล่อยวัด 
  เวลาต่อมาจขทกไม่เคยทิ้งฝัน คือไงอะ ชีวิตผมไม่ขัดสนหรอก ม.2ติดijso ตอนนี้อยู่ม.3อยากติดสอวน เเละก็ijso รอบลึกๆ และเป็น.ร.มหิดลเเต่คือผมหมดกำลังใจเเล้วจากที่อยากติว อ่าน ตอนนี้ก็ไม่ทำไรเเล้ว รู้ด้วยว่ากำลังลอยเเพตนเอง คือ เราฝันสูงเกินไป เเถมต้องพบจิตเเพทย์ด้วย
ทุกวันนี้เราเรียนพิเศษกับคอมอะเเต่เหมือนไม่ตั้งใจเรียนเลย พ่อเเม่พึ่งบังคับให้เรียนตอนฉันขี้เกียจนะ กดดันต่างๆนานา เเต่ผมกะจะอยู่ร.รเดิม ขอโทดนะที่ดราม่า คุณต้องเข้าใจผมไม่เหลือไรเเล้ว ผมทิ้งมันเอง 
ถ้าไงผมขอถามเลยนะ การจะติดเป็นผู้เเทนสอวน.ijso วิชาต่อไปนี้ ต้องทำไง
      คณิตศาสตร์ มีพื้นฐานม.ต้นอยู่บ้าง เเต่ประยุกต์ไม่ได้ ไม่รู้จักสูตรลัด
      ฟิสิกส์ ชอบนะ เเต่ทำเเล้วหัวร้อน ต้องที่ทำเป็นเเค่การเคลื่อนที่เส้นตรง
      เคมี รู้เคล้าๆไม่ลึก
      ชีวะ ลืม
ขอวิทีการอ่านหนังสือวิชาพวกนี้ด้วนครับ คือ พอไม่อ่านนานๆเเล้วชอบลืม
จขทก.เต็มที่ ไม่กลัวสายขอเเค่บอก

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Harry 26 มิ.ย. 59 เวลา 18:07 น. 2

ijso ไม่ทันแล้วล่ะน้อง ที่พอมีหวังก็สอบของ สพฐ.เลขวิชาเดียวที่อาจจะหวังได้ เอาข้อสอบเก่ารอบที่1,2 ตั้งแต่ปี 2549-2559 มาทำให้คล่อง จากนั้นถ้ามีเวลาเหลือทำโจทย์ระดับนานาชาติ iwymic ให้หมด ยังพอมีเวลาเหลืออีก6-10เดือน

จากนี้ไปว่างเมื่อไรให้ทำโจทย์ ถ้าความรู้ไม่พอไปถามในเว็บเลขหรือกลุ่มเลขFBหรือซื้อหนังสือที่มีเฉลยมาศึกษาเพิ่มเติมเอง คนที่จะเป็นระดับตัวแทนประเทศนี่เขาต้องฟิตมาตั้งแต่ป.4หรืออย่างช้า ป.5 ต้องอยู่ในวงสอบแข่งปีละอย่างน้อย 5 สยาม เพราะมันจะยากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ง่ายเหมือนที่คิดและฝันหรอก ยิ่งถ้าจะสอบสอวนไปจนถึง imo 6 คนนี่ ความน่าจะเป็นตอนนี้เหลือ0.000001 เอา สพฐให้ได้ มีโอกาสมากกว่าเพราะเอายี่สิบคนได้ ส่วน ijsoหมดสิทธิ์แล้ว ไม่ทันแล้วทำใจ

0
Quizzuiqa 27 มิ.ย. 59 เวลา 08:20 น. 4

IJSO เดี๋ยวนี้ ม.3 ยังทันนะ
สำหรับIJSO: เนื่องจากเด็กเก่งๆม.3หนีไปเข้าสอวน.หมดทำให้ผท.IJSOได้ง่ายขึ้นมาก ชีวะข้อสอบค่อนข้างวน เคมีค่อนข้างตรงไปตรงมา อ่านหนังสือม.ปลายธรรมดาก็ชิลๆละ ส่วนฟิสิกส์ลองดูข้อสอบคัดค่ายฟิสิกส์ระดับไม่เกินม.4 ศูนย์กทม. 
คณิตศาสตร์พวกเซียนๆเค้าไม่ได้วัดกันที่สูตรลัด มันอยู่ที่ประสบการณ์ ทำโจทย์เยอะๆ เราจะได้เก่งขึ้นบ้าง แต่ถ้าจะเล่นสอวน.บอกเลยว่าสายไปแล้ว น้องสู้เด็กม.1ไม่ได้หรอก ถึงเขาจะเด็กกว่าก็ตาม
ชีวะม.3เข้าไม่ได้ เคล็ดลับคืออ่านสะสมรอเวลา
เคมีกะฟิสิกส์ เริ่มจากสอบค่ายแรกให้ติดก่อน เคล็ดจริงๆคือการอ่านเนื้อหาค่ายให้จบก่อนเข้าค่าย

0