Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับการเลือกสีทาบ้านคุณภาพดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้เราจะมาแนะนำสีทาบ้านกันค่ะ การเลือกสีทาบ้านที่ดี จะช่วยปกป้องบ้านของเราไปอีกนานค่ะ ทำให้คุณไม่ต้องคอยกังวลกับปัญหารอยรั่วซึมหรือเชื้อราต่าง ๆ อีกด้วย ช่วยในเรื่องสุขภาพและคุณภาพชีวิตด้วยนะคะ
 
สีมีความยืดหยุ่นสูง
 
สีทาบ้านที่ดีควรมีคุณสมบัติในการปกป้องพื้นผิวจากรอยแตกขนาดเล็กของผนัง เนื่องจากมีความยืดหยุ่นตัวสูง สามารถใช้ร่วมกับวัสดุสำหรับอุดซ่อมรอยแตกและรองพื้นสำหรับผนังเก่าได้
 
สีสามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย
 
สีหลายยี่ห้อในท้อตลาดมักผสมสารเคลือบผิวในฟิล์มสี ซึ่งต่างชนิดตามลิขสิทธิ์ของแต่ละยี่ห้อ แต่โดยรวมมักมีคุณสมบัติร่วมกันในการทำให้สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองเกาะติดกับพื้นผิวได้ยากขึ้น บางชนิดจะมีส่วนผสมของสารกันตะไคร่น้ำและเชื้อราหรือมีคุณสมบัติในตัวโมเลกุลสีที่สามารถระบายความชื้นไหลผ่านฟิล์มสีได้ ทำให้ลดปัญหาสีโป่งพองและลอกล่อน ปัจจุบันสีที่เช็ดล้างทำความสะอาดได้มีทั้งเนื้อสัมผัสที่ด้าน กึ่งเงากึ่งด้านไม่เหมือนกับสีน้ำมันในยุคก่อน ทำให้การเลือกใช้งานสำหรับสีทาภายในมีทางเลือกมากขึ้นและเหมาะกับรูปแบบของงานออกแบบที่ไม่ต้องการแสงสะท้อนภายในห้อง
 
สีไม่มีกลิ่นฉุน
 
กลิ่นของสีมักเกิดจากตัวผสมที่เป็นสารระเหย การพัฒนาคุณสมบัติขอสีน้ำอะครีลิกในปัจจุบันได้ใช้สารระเหยที่ลดกลิ่นหรือทำให้กลิ่นจางในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้สีหลายยี่ห้อไม่มีกลิ่นฉุนเหมือนในอดีต ซึ่งนับเป็นข้อดีที่ทำให้การทาสีในบ้านที่มีผู้อยู่อาศัยแล้วไม่ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน
 
สีสามารถสร้างผิวสัมผัสได้
 
สีที่ดีสามารถสร้างลวดลายได้หลากหลาย ลวดลายของสีมีทั้งที่เกิดจากอุปกรณ์ในการใช้งาน เช่น ลูกกลิ้ง เกรียง และแปรงทาสี ในบางยี่ห้อได้พัฒนาตัวเนื้อสีให้สามารถทาทับกันได้หลายครั้งหรือแบบโปร่งแสง ทำให้ทำให้เกิดผิวสัมผัสที่หยาบและละเอียดต่างกันได้
 
สีสามารถสะท้อนแสงออกไปข้างนอกได้มาก

หนึ่งในคุณสมบัติที่ช่วยในการประหยัดพลังงานและลดความร้อนภายในบ้าน ตัวสีจะผสมสารที่ช่วยในการสะท้อนแสงโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้ผนังที่ทานั้นดูดกลืนความร้อนน้อยลงและทำให้ห้องที่ทาเย็นขึ้น
 
 
เครดิต : THAIHOMEONLINE

แสดงความคิดเห็น

>