Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดเรื่องเพื่อนเเล้วกระทบทุกเรื่องในชีวิตประจำวันต้องทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี เราอยู่ม.ปลาย โดนเพื่อนหมั่นไส้ โดนเเกล้งประจำ นิสัยเราไม่ได้อ่อนเเอนะ ยกเว้นกับคนที่ไว้ใจ อยู่ดีมันก็เเกล้งเรา ทั้งคำพูด สายตา ท่าทาง โดยมันทำเเบบไม่ให้คนอื่นรู้จนทนมาหนึ่งเทอม ไม่ไหวเเล้ว คราวนี้เขาลงมือ เอาของคนอื่นมายัดใส่กระเป๋าเรา เต็มตาเลย อันเนื่องจากเราอินดี้ ไร้เพื่อน เเเเเเท้ เลยไม่รู้ทำไงดี ย้ายที่เลย ในห้องมาถามว่าเราเป็นไร เราบอกว่าเเค่โดนเอาของยัดใส่ เพื่อนถามว่าเเค่นั้นหรอ เราบอกอืม เพื่อนในห้องงงเลย เเล้วเค้าก็บอกว่าคู่กรณีผมเนี่ยจะเเกล้งเพื่อนคนอื่น โดยมายัดใส่เรา เราอธิบายว่าเขาตั้งใจทำ ถ้าเขาจะเเกล้งเขาก็จะบอกเราก่อน เเถมตอนเขายัด เขาก็นะยัดซ้อนในชีสเราอีกที อีกอย่างคือเราก็ไม่ค่อยสนิทกับเขาถึงขั้นนั้นอยู่ดี เเละอีกอย่างคือตอนเเรกเจ้าตัวไม่รู้ไงว่าเราเห็น เพราะตอนเราเจอของคนอื่นอยู่ในเเฟ้ม เราก็เเกล้งตกใจ เผื่อเขาจะมาบอกว่า นี่...เรายัดใส่เเฟ้มเเกเอง จะเเกล้งใครอะไรก็ว่าไป นี่คือเราต้องคืนของให้คนอื่นเหมือนเราไปเอาของเขามาว่างั้น บอกเลยว่าที่ต้องย้ายที่เนี่ยคือระเเวงกลัวโดนคุกคามอีก
ตอนจบเขามาคุยดีกับเรานะ เเต่เรากลัวว่าเราจะต้องเป็นเเบบเดิม เราเลยนั่งที่อยู่ห่างๆ คิดว่าจะลืมทุกสิ่ง เเต่ไม่ คือมันวางไม่ลง อยากให้อภัย เเต่ทำไม่ลง กลัวกลับเป็นเเบบเดิม เรารู้นะว่าเขาเสียใจ มันไม่ได้เลวร้ายก็ได้อาจเป็นความหมั่นไส้ ที่อยากเปลี่ยนเราให้เป็นเด็กไม่เรียน เเล้วคือ ไม่มีเพื่อนที่ไว้ใจเลย ก็มาที่นี้เเหละ
มีคำถาม ทำไมเราให้อภัยเค้าไม่ได้ เเละรู้สึกระเเวง เเละนึกถึงภาพหลอนในฝัน นี่เรื่องจริงนะ นึกในหัวตลอด
เราไม่ค่อยสนิทกันกับเขา เเต่ทำไมเราถึงออกจากกลุ่ม เเล้วนึกถึงความทรงจำอันเลวร้าย เป็นเพราะเรายังไม่เจอเพื่อนจริง เพื่อนเเท้ป่าว
จากที่มีเป้าหมายอยากเป็นหมอ ตอนนี้เครียดมากทำไรไม่ได้เลยครับ
ผมควรทำอย่างไร
สุดท้ายผมเชื่อว่าเขาเป็นคนดีอยูู่่นะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

.... 19 ก.ค. 59 เวลา 21:20 น. 1

เราขอให้นายสู้ๆต่อไปนะ ชีวิตคนเราไม่ได้จบแค่ที่คำว่าเพื่อนหรอก แต่เรายังมีครอบครัวและคนอื่นที่อาจจะไว้ใจเราอีกมากมาย และนายก็มีความฝันอยู่นี่นา เลิกใส่ใจเรื่องอื่นแล้วทำตามฝันต่อไปเถอะ บางทีการที่เราได้อยู่คนเดียวอาจทำให้เราสบายใจกว่าก็ได้นะ 5555

ปล.ความเห็นนี้อาจแปลกๆไปหน่อย และไม่ค่อยตรงประเด็น ขอโทษด้วยนะคะ

0
.... 19 ก.ค. 59 เวลา 22:01 น. 2-1

เรามีเรื่องกลุ้มใจอยู่เหมือนกัน และคิดว่านายก็อยากจะได้กำลังใจบ้างเหมือนกัน ยังไงก็เป็นกลุ่มคนมีปัญหาเหมือนๆกัน เราได้อ่านเรื่องของนายแล้วเรื่องของเราดูอ่อนด๋อยไปเลย นั่นก็ทำให้รู้ว่าเราก็ยังมีเพื่อนที่เจอปัญหาอยู่อีก ขอบใจนายมากเหมือนกันนะ สู้ๆต่อไปล่ะ ตั้งใจ

0
.... 19 ก.ค. 59 เวลา 23:25 น. 3-1

เอาปัญหาของนายก่อนดีกว่าน่า กระทู้นี้เป็นของนายนะ ถ้ามีเรื่องอยากระบายต่อจากข้างบนก็ว่ามาได้ ถ้าเราช่วยได้ก็จะช่วย

0