Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ ขอวิธีทำให้ป่วยหนัก จนไปโรงเรียนไม่ได้หลายวันนะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมันเป็นงี้ค่ะ ช่วยรบกวนเข้ามาอ่านสัก2-3นาทีหน่อยนะค่ะ เรามีปัญหาที่โรงเรียนเยอะเเยะมากมายค่ะ เลยอยากขอวิธีทำให้เป็นไข้หนักๆหน่อยค่ะ เราโดนเพื่อนล้อเลียนค่ะ หลายครั้งมากค่ะชอบค้นกระเป๋าเรามากค่ะแล้วทีนี้เมื่อคืนเราโดนยายตัดผมค่ะจนแหว่ง พอมาโรงเรียน เราก็โดนเพื่อนล้อ ไม่มีใครเล่นด้วย ไม่มีสักคนที่อยากเข้าใกล้ มีแต่คนเกลียดด เราพยายามทำเป็นไม่สนใจแล้วนะค่ะ แต่ไม่ได้ผลเพื่อนมันเดินมาค่ะแล้วสบัดผมโดนตาเราค่ะเจ็บมากแล้วเพื่อนเขาก็หัวเราะแถมยังหาเรื่องเราตลอดเวลาด้วยค่ะ ขู่จะตบเราทั้งๆที่เรายังไม่ได้ทำไรให้ค่ะ สงสัยเขาจะหมั่นใส้มากเลย ไม่อยากไปโรงเรียนเเล้วค่ะ ขอพ่อแม่ให้หยุดก็ไม่ได้ พ่อแม่บังคับให้ไปโรงเรียนค่ะ เรายังหาวิธีทำให้เป็นไข้หนักๆไม่เจอเลยค่ะ ช่วยด้วยนะค่ะ จำเป็นจริงๆเราต้องป่วยให้ได้เราไม่อยากโดนอีก ช่วยหน่อยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

34 ความคิดเห็น

Primthadha 27 ก.ค. 59 เวลา 19:45 น. 1-1

ลืมบอกว่าจะกลับมาใหม่

ค่ะ ก็ตามนั้นค่ะ ถ้าไม่เคลียร์ ก็ลาออกไปเรียนที่อื่นค่ะ

ควรจะไปเคลียร์ และถูกข่มขู่ สามารถไปลงบันทึกประจำวันไว้ได้ค่ะ

น้องได้ถามเพื่อนไหมคะ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ กับแค่ตัดผมแหวงคงไม่ใช่สาเหตุนะคะ

0
boonyaokaisri99 27 ก.ค. 59 เวลา 21:08 น. 1-2

เคยถามค่ะ แต่เขาก็ไม่พูดว่าไงนะค่ะ บางทีอาจเป็นเพราะนิสัยเรารึป่าวก็คิดนะค่ะ แต่เขาทำตัวแรง-มากเกินไปค่ะ เราเรยไม่ค่อยเล่นกับเขา ไม่รู้ทำไรให้เขาเกลียดหนักหนา อยู่เฉยก็มาหาเรื่องตลอดเลยค่ะแค่นิดเดียวเขาก็ด่าแล้ว

0
nopphasorn 27 ก.ค. 59 เวลา 20:21 น. 2

ให่ตื่นขึ้นมาเเล้วเอาผู้ชุบนํ้าร้อนถูให้ทั่วตัวร้อนเเล้วบอกเเม่ว่าปวดหัวเเล้วทําเเบบนี้เรื่อยๆไม่ต้องถี่มาก

0
เข้มแข็งไว้นะ 27 ก.ค. 59 เวลา 21:38 น. 3

การหยุดเรียนไม่ได้ช่วยแก้ปัญหานะคะ เราหยุดเรียนไม่ได้ตลอด กลับไปเรียนอีกยังไงก็เจออีกค่ะ ทางที่ดีควรบอกผู้ปกครองว่าเจออะไรมา ปรึกษาคุณครูที่เชื่อใจได้ หรือจะไปลงบันทึกประจำวันแบบที่คุณคห.1แนะนำก็ได้ค่ะ ถ้าเรามาถึงจุดที่เราไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้แล้ว การเรียกร้องขอความช่วยเหลือไม่ใช่เรื่องผิดหรือน่าอายอะไรนะคะ

สมัยมัธยมเราก็เคยโดนเพื่อนแกล้งแบบจขกท. แล้วเราก็เลือกที่จะหนีปัญหาแบบจขกท.นี่แหละค่ะ หนีเรียน ไม่ยอมเข้าเรียน ออกไปนั่งเล่นอยู่ห้างคนเดียว รอจนถึงเวลาเลิกเรียนแล้วก็กลับบ้านเพื่อไม่ให้ที่บ้านสงสัย ผลคือการเรียนตก และติดมผ. มส.หลายๆตัว ต้องมานั่งแก้กว่าจะหมด เรายังเสียใจจนถึงทุกวันนี้ ถ้าตอนนั้นเรากล้าจะเผชิญปัญหามากกว่านี้ เราคงสอบเข้ามหาลัยที่อยากเข้าได้แล้ว และเรื่องที่เราโดนแกล้งมา มันก็ยังติดเป็นแผลในใจมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ยังรู้สึกแย่ทุกครั้งที่นึกถึง เราอาจจะอ่อนแอเกินไปก็ได้ แต่เราไม่อยากให้จขกท.เป็นแบบเราค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เคยเจอเหมือนกัน 27 ก.ค. 59 เวลา 23:03 น. 5

อยากขอกอด จขกท แรงๆสักครั้ง ตั้งสตินะคะ ตอนม.ต้น เราเคยโดนแกล้งเหมือนกันโดนแบบถีบหน้าเลยแบบ... เราก็ไม่รู้ว่าไปทำไรให้เค้า เค้าอาจหมั่นไส้เราเฉยๆ จะบอกว่าพวกจิตใจไม่ปกติมีเยอะในสังคมนะ และที่มันเป็นกลุ่มแบบนั้นได้ เพราะนางไม่ปกติเหมือนกัน เรามารู้ว่าปัจจุบันพวกนางกลายเป็นเด็กใจแตก หนีตามผชไปหมดละคือเราคิดว่า จขกท ไม่ควรไปตอบโต้อะไรพวกนั้น ควรพวกพ่อกับแม่ไปเลย ไม่มีพ่อแม่คนไหนทนเห็นลูกถูกรังแกได้หรอก เพราะถ้าบอกครู ครูบางคนจะเฉยๆคิดว่าเด็กเล่นกัน แต่นี่พี่ว่ามันเกินไปควรบอกพ่อกับแม่ให้เอาเรื่องกับพวกนั้นให้ถึงที่สุด แต่ถ้าหมดหนทางจริงๆควรย้ายออก เพราะสังคมม.ปลายที่พี่ย้ายออกมาดีกว่าขุมนรกตอนม.ต้น มาก ยังไงก็สู้ๆนะ ห้ามยอมตั้งใจ

0
สายโหด 27 ก.ค. 59 เวลา 23:25 น. 6

เราเคยโดนเหมือนกัน รุมหลายคน เก็บกดจนวันนึงผลักคนที่แกล้งตกบันได ตอนนั้นเราโดนแกล้งมีคนรุมดูแต่ไม่มีใครช่วยเราเลย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครกล้าแกล้งเราเลยนะ อย่าโดนทำฝ่ายเดียวค่ะ ไม่มีใครปกป้องเราได้นอกจากตัวเอง สู้มันค่ะ : )โกรธแล้วนะ

0
mewnattida 28 ก.ค. 59 เวลา 00:15 น. 7

เราไม่เคยมาแสดงความคิดเห็นอะไรในนี้เลยนะ แต่พอมาหากระทู้นี้แล้ว อยากจะกอดจขกทแล้วบอกน้องว่า ไม่เป็นไรนะ เข้มแข็งไว้
พี่รู้ ว่าน้องรู้สึกแย่ขนาดไหน พี่รู้ว่ามันแย่ขนาดไหนเพราะพี่ก็เคยโดนแบบนี้มาก่อน แล้วพี่ก็ทำแบบน้องด้วยแหละ55555
ทำให้ตัวเองป่วย แกล้งป่วย ไปโรงเรียนแต่ไม่ยอมเข้าเรียน พี่ทำมาหมดแล้ว55555 แต่ตอนพี่ พี่โดนหนักมากจริงๆ ตอนนั้นพี่รู้สึกว่าชีวิตพี่มันแย่มาก พี่กลับบ้านร้องไห้ทุกวัน เพราะพี่คิดว่าพี่ไม่มีใครแล้วจริงๆ พี่คิดว่าพ่อแม่ก็ไม่เข้าใจพี่หรอก แต่สุดท้ายพอพ่อแม่พี่รู้เรื่อง เค้าช่วยเราแบบเต็มที่มากๆ พี่อยากบอกน้องว่า ทนหน่อยนะน้อง มันจะผ่านไปจริงๆ แล้วพอวันนึงที่น้องโตขึ้นแล้วน้องมองกลับมาน้องจะเห็นมันเป็นเรื่องตลกๆครั้งนึงในชีวิตเลยจริงๆ พี่ว่าน้องบอกพ่อแม่ไปเลย เชื่อสิ ถึงน้องจะคิดว่าเค้าไม่เข้าใจเรา เชื่อสิว่าจริงๆเค้าเข้าใจเราแล้วถึงเค้าไม่เข้าใจจริงๆ แต่ยังไงเค้าก็จะพยายามช่วยน้องอย่างเต็มที่มากๆ อย่าพยายามหนีปัญหาเลย เราหนีมันไม่ได้ตลอดหรอก ปัญหามีไว้แก้ มีไว้ทำให้เราโตขึ้น โอเคนะ สู้ๆเดี๋ยวทุกอย่างมันต้องผ่านไป เชื่อสิ:) มีอะไรก็เมลมาหาเราก็ได้นะ สู้!

0
จ๊าบ 28 ก.ค. 59 เวลา 00:16 น. 8

อาการแบบนี้เสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้านะน้อง ทางที่ดีควรหาคนคอยปรึกษา เปิดใจคุยกับพ่อแม่ดีกว่า วัยแบบนี้เป็นวัยที่ต้องการความรัก ความใส่ใจ ไม่ใช่มาถูกเพื่อนรังแก้แบบนี้ มันอาจทำให้สภาพจิตใจน้องย่ำแย่ลงก็ได้ บอกพ่อแม่ให้เขาช่วยแก้ปัญหาบอกเขาว่าอยากย้ายโรงเรียนก็ได้ละก็บอกเหตุผลเขาไป


สิ่งที่น้องกำลังจะทำมันคือการหนีปัญหาและก็ทำร้ายตัวเองนะ



พี่เคยโดนแกล้งมาก่อนแต่โชคดีที่พี่เป็นสายตบ มันเลยไม่กล้าเท่าไหร้


แต่มันไม่ใช่หน้าที่ของน้องที่ต้องมาทนอยู่กับสังคมแบบนี้นะ ถ้าน้องป่รับตัวไม่ได้ ก็ต้องเดินออกมาจากตรงนั้น

0
Tears of Prince 28 ก.ค. 59 เวลา 00:57 น. 9

มาให้กำลังใจค่ะ ทั้งน้องจขกท.และคห.3 ทุกๆคนที่มีปม พี่ก็มีปมมาก่อนเหมือนกัน อยากให้น้องเข้มแข็งไว้นะคะ น้องต้องผ่านไปได้ อย่าให้คนพวกนั้นกดน้องให้ตกต่ำ น้องต้องสู้ ไม่ได้หมายถึงให้ตบเขานะคะ (แต่ถ้าจำเป็นก็ลุยเลยค่ะป้องกันตัว) อย่างที่คห.3กับ7บอก ไม่อยากให้มาเสียใจผ่านหลัง น้องไม่สามารถหนีปัญหาได้ตลอด อย่าให้ใครมารังแกน้อง สู้ๆนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้ อย่ายอมแพ้้นะ ตั้งใจเรียนหนังสือให้ได้ดี ^_^ อย่าไปแคร์คนที่ไม่ดีกับเรา https://www.facebook.com/GentlemenTH/videos/1049608818465275/

0
Akyu Dreamcast 28 ก.ค. 59 เวลา 01:06 น. 10

ก็ก่อนอื่นเลยนะครับผม วิธีคิดของน้องพี่ว่าควรปรับปรุงนะ เพราะมันคือการหนีปัญหาครับ ในเมื่อเพื่อนมันเฮงซวยมากก็ตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสืออย่างเดียว ทำกิจกรรมได้บ้างนิดนึง ซึ่งผมก็เป็นคนนึงที่โดนเพื่อนแกล้งประจำๆนะครับผมแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ

"การเคารพตัวเอง รักตัวเองให้ดี"  
เส้นผมแน่นอนว่าสำหรับผู้หญิงเป็นเรื่องที่ละเอียดอยู่แต่เดี๋ยวก็ไว้ได้ครับผม
แต่คนที่จะอยู่กับน้องจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตของน้องก็คือ ตัวของน้องเองครับ ไขวคว้า ตักตวง ความรู้ให้มากที่สุด ไม่ต้องกลัวว่ามันจะแกล้งหนักกว่าเดิม เพราะก็อย่างว่า คนที่จะมาอยู่กับน้องมีแค่ตัวน้อง น้องตั้งเป้ามุ่งมั่น จนเปรียบเหมือนต้นหญ้าที่ถูกตัดถูกเหยียบไปเท่าไรๆ มันก็จะงอกขึ้นมาทุกครั้ง ฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆนานา ทลายกำแพงอุปสรรค์ออกไปให้หมด

และพี่เชื่อว่า"จะมีสักวันหนึ่งที่เป็นวันของน้อง"

0
แอนโนนิมัส 28 ก.ค. 59 เวลา 04:02 น. 11

บางทีการลาเรียนก็เป็นทางออกทางหนึ่งในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ ถ้าเราไม่พร้อมจะเผชิญกับมัน ก็ควรจะถอยออกมาก่อนก้าวนึง พอยืนได้มั่นคงแล้วค่อยก้าวต่อ

ป่วยทางกายยังลาได้ ป่วยทางใจก็ควรจะลาได้ จริงไหม แค่อย่าลาบ่อยเท่านั้นแหละ

บอกแม่ไปตามตรงดีกว่านะ แต่ถ้าไม่ได้ก็ป่วยอย่างอื่นที่ไม่ใช่ปวดหัวดู ปวดท้องงี้

0
CANDY CaKe 28 ก.ค. 59 เวลา 06:51 น. 12

 เราว่าไม่ดีเลยน้า ที่จะใช้วิธีนี้ เราว่าลองคุยกับคุณพ่อ คุณแม่กับคุณครูดูไหม? จะได้ร่วมกันแก้ปัญหาเรื่องแบบนี้คะ เด็กๆคงจัดการเองไม่ได้แน่ๆ เราแนะนำให้ผู้ใหญ่ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องที่รร.ที่กว่านะคะ ส่วนเรื่องทางบ้านก็ต้องเปิดใจคุยกันเลยคะ

0
The guardian of storm 28 ก.ค. 59 เวลา 06:52 น. 13

มาให้กำลังใจจขกท.นะคับ สุ้ๆ อุปสรรคมีไว้ให้พัฒนาตัวเองละเก็บไว้เป็นบทเรียนว่ามีคนหลายแบบบนโลกนี้ น้องต้องอยุ่ให้ได้นะคับ

0
โนเนมเมนเทอร์ 28 ก.ค. 59 เวลา 07:18 น. 14

เราก้เคยเปนนะ โดนเพื่อนไม่ให้เข้ากลุ่มทำรายงานแบ้วชอบนินทาเรา จนเราร้องไห้ไปขอแม่ย้ายโรงเรียน ละเราบอกแม่ให้ไปบอกครู ละครูก้เคลียจนเรากับเพื่อนดีกัน
ควรไปบอกครูที่ปรึกษาก่อนนะ ไม่จำเปนต้องหยุดเรียนเลย

1
ปลวกอวกาศ 28 ก.ค. 59 เวลา 07:18 น. 15

ลาออกเลย!!!!!!หาที่ของเราดีกว่า มาเรียนที่โรงเรียนเราก็ได้นะ ทุกคนมีความเป็นกันเองปัญหาทะเลาะวิวาทนี่แทบจะไม่มีเลย

ปล. โรงเรียนยุวทูตศึกษา

1
mezpet 28 ก.ค. 59 เวลา 07:21 น. 16

แปะ รอคำตอบค่ะ โดยบ่อยเหมือนกัน แม่ไม่ยอมให้ลาออก แกล้งป่วยอย่างเดียวเลย

0
blue_99 28 ก.ค. 59 เวลา 09:47 น. 17

ถ้าน้องเคยโดนแบนทั้งชั้นเรียนแบบพี่แล้วน้องจะทำไงเนี่ย ตอนที่พี่โดนแบนเพราะดันไม่ยอมก้มหัวให้หัวโจกของรุ่น (มันเป็นญาติไง) พี่เป็นคนไม่ยอมคน มันเลยสั่งแบนทั้งรุ่น ทั่งโดนแต่ละคนเดินมาด่า ในระหว่างเรียน ดึงผมเล่น ก่อกวนดึงสมุดตอนทำงานส่ง 
รุ่มตบจากเด็กผู้หญิงเืกอบทั้งรุ่นดีที่มันมาทีละคน 
สมัยนั้นรอดมาได้เพราะพวกมันไม่รู้วิธีการดึงผม 

0
nana 28 ก.ค. 59 เวลา 10:05 น. 18

การหยุดเรียนไม่ใช่วิธีแก้ปัญหานะคะน้องแต่เป็นวิธีหนีปัญหา สักวันก็ต้องกลับไปเจอปัญหาอยู่ดี น้องคงไม่มีทางที่จะหยุดอยู่บ้านได้ตลอดไปเพราะโดนไล่ไปเรียนอยู่ดี
เรื่องผมพี่แนะนำให้น้องตัดใหม่ให้ดูดีกว่าเดิมแล้วถ้าล้อเหมือนเดิมน้องก็มีวิธีแก้ปัญหาโดนการบอกครู ถ้าครูไม่สนใจก็บอกพ่อแม่ ถ้าพ่อแม่ไม่สนใจ น้องก็ด่ามันกลับไปเลยคะ เรื่องของเราแต่หนักหัวคนอื่น
ส่วนเพื่อนไม่เล่นด้วย น้องลองเข้าหาเพื่อนก่อดีกว่า ว่าทำไมถึงไม่เล่นกับเรา เรามีปัญหาหรือโดนคนอื่นกลั่นแกล้ง ถ้าตัวเรามีปัญหาน้องก็แก้ไข้ตัวเอง ถ้าเพื่อนแกล้งหรือโดนขู่น้องก็บอกครู หาหลักฐานแล้วเอาไปยืนยันครูก็ได้คะ ถ้าเพื่อนขู่ก็แอบอัดคลิป น้องมีทางเลือกที่จะทำ อย่าไปยอมคนแบบนี้หรือจะยอมให้ทำแล้วฟ้องครู อีกฝ่ายก็เกลียดเราอยู่ดี จะทางไหนก็ไม่ทำให้อีกฝ่ายดีกับเรา แต่ถ้าเราทำตัวให้อีกฝ่ายแกล้งไม่ได้ เขาก็จะไม่แแกล้งเราเอง ไม่ก็แกล้งกลับก็ได้

น้องค่อยแก้ปัญหาที่ละอย่างดีกว่าเนอะ พี่เป็นกำลังใจให้ เข้มแข็งไว้คะ เราไม่ได้ทำผิดอะไร เราแค่โดนแกล้ง คนพวกนั้นโตขึ้นไปไม่ได้ดีหรอก

0
fern_jiraporn 28 ก.ค. 59 เวลา 12:37 น. 19

เราก็เคยโดนนะ โดนแอนตี้ยกห้อง ลามมายกชั้น ทำให้เราเคลียดมาก ติด0ติดนั่นติดนี่ พอปรึกษาที่บ้านเขาก็ให้ย้าย แต่ตอนนี้โอเคขึ้นละ กรณีเราสาเหตุคือ เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวค่ะ คนคนเดียวทำให้คนอื่นเกลียดเราได้ สุดยอดมั้ยล่ะ

0
akiba 28 ก.ค. 59 เวลา 13:05 น. 20

การปล่อยให้คนแกล้งแล้วเราไม่ตอบโต้จะเป็นการส่งเสริมให้เขาทำอีก

ดังนั้นควรมีการแสดงออกให้รู้ว่า พฤติกรรมแบบนี้เราไม่ชอบนะ ซึ่งอาจต้องมีตอบโต้บ้างให้รู้ว่าเราไม่ยอมให้มารังแก จะดักตบดักฟาดก็เอาเลยให้มันรู้ว่าไม่ยอมให้รังแกอีกแล้ว

ส่วนเพื่อนถ้ามันจะไม่คุย ก็ไม่ต้องไปสนใจ ตั้งใจเรียน

0