Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณแปลภาษาENGได้เร็วแค่ไหน

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ อยากถามคุณหน่อยครับว่า เวลาคุณดูหนังซับENG ผมอยากรู้ว่าคุณสามารถแปลคำพูดในเรื่องนั้นในเวลาที่จำกัดได้มากน้อยแค่ไหน
     ผมอยากรู้น่ะครับว่าคนเราสามารถแปลภาษาต่างประเทศด้วยความเร็วถึงระดับไหน ไม่ต้องเทียบกับ ล่ามในที่ประชุมครับ เอาแค่ระดับคนเรียนจบก็พอ
     ถ้าเกิดเราอยากแปลภาษาได้เร็วเหมือนกับว่ามันเป็นภาษาตัวเอง ต้องเรียนยังไง เยอะแค่ไหนครับ  

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

nuttha 1 ส.ค. 59 เวลา 22:06 น. 1

ตัวหนูนะคะ อาจจะไม่ตรงกับคนที่จขกท.ต้องการ หนูอยู่ชั้นม.ต้นคะ
สำรับความเร็วเราก็ไม่ทราบนะะคว่าเรียกว่าเร็วไหมแต่เราเข้าใจในทุกบรรทัดที่เขาพูดคะ ไม่ได้หมายถึงทุกตัวอักษร เราอาจจะแปลไม่หมด แปลไม่ได้ทั้งประโยคแต่เราเข้าใจว่าเขาต้องการจะสื่ออะไรนะคะ
ส่วนตัวแล้วชอบคะไม่ได้ตั้งใจหรืออะไรมากแต่ส่วนตัวฟังเพลงภาษาอังกฤษแล้วก็ดูหนังดูละครของทางยุโรปนะคะ เราจะพัฒนาไปได้เร็วกว่านั่งเครียดๆคะ

0
cool monkeyz 5 ส.ค. 59 เวลา 22:11 น. 3

อยากใช้ได้เหมือนเจ้าของภาษาต้องใช้บ่อยๆนะ เราว่า เรียนอย่างเดียวแต่ไม่ใช้เลยมันก็ไม่ช่วยเท่าไหร่อ่ะ เพราะในสถานการณ์จริง เราต้องคิดคำได้เลยมันถึงจะเร็วอ่ะ ฉะนั้นถ้าใช้บ่อยๆมันก็เหมือนอยู่หน้าสมองเราตลอดเวลา พอเวลาต้องใช้จริงมันดึงออกมาง่ายกว่าต้องไปนั่งขุดกรุที่เราสะสมไว้

ต้องทำยังไง เราว่าก็อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลงนั่นแหละ แต่ต้องเอามาใช้ด้วย เช่นลองเอาสิ่งที่เราเรียนมา คำศัพท์ใหม่ๆรัยงี้มาใช้ มาลองแต่งประโยค มาลองเขียนดู เขียนเข้าบ่อยๆก็จะจำได้เองแหละว่าต้องใช้แบบไหน ในสถานการณ์ไหน

ถ้าตอนแรกๆเท่าที่เราจำได้นะ ตอนอ่านหนังสือ ถ้าเราอ่านตัวไหนไม่เข้าใจ เราจะลองอ่านต่อไปอีกนิดนึง ลองดูว่าจากเนื้อหาที่เราอ่านต่อไปอ่ะ เราพอจะเดาได้มั้ยว่าตัวนั้นแปลว่าอะไร เสร็จแล้วค่อยกลับมาดู ทีนี้เราจะรู้แล้วว่ามันแปลว่าอะไร แล้วใช้ในสถานการณ์ไหน เพราะบางทีเราก็สามารถรู้ความหมายจากเนื้อหาได้ด้วย

0