Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 7+2 ร้านอาหาร ขนมหวาน และกาแฟสุดชิค @เชียงใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการที่เราบินไปฝึกงานที่เชียงใหม่ครึ่งเดือน พอมีเวลาว่างก็เลยถือโอกาสแวะไปลองลิ้มชิมรสร้านเด็ดในเชียงใหม่ แต่ด้วยเวลาที่จำกัดก็เลยรวบรวมมาได้ทั้งหมด 7+2 ร้านค่ะ เน้นขนมกับกาแฟเพราะความชอบส่วนตัวล้วนๆ ส่วนร้านของคาว เราเลือกมาเฉพาะร้านที่ถูกใจจริงๆ เท่านั้น

หลายท่านอาจจะงงว่า +2 คืออะไร เราขออุบไว้เฉลยตอนท้ายนะคะ และแจ้งก่อนว่ากระทู้นี้เป็นการรีวิวจากประสบการณ์ตรง เราไม่ได้รับค่าโฆษณาหรือส่วนได้ส่วนเสียใดๆ ทั้งสิ้น ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มที่ร้านแรกกันเลยดีกว่า

1. Seoulmind

 

ร้านน่ารักสไตล์เกาหลีในซอยศิริมังคลาจารย์11 ที่นอกจากไก่ทอดกรอบคลุกซอสกระเทียมกับซอสเกาหลีแล้ว เมนูเด็ดอีกอย่างก็คือ... บิงซู นั่นเอง!

สำหรับร้านนี้เป็นร้านแรกของทริปเลย หลังจากการขึ้นดอยสุเทพ-ปุยแล้วหิ้วท้องลงดอยมาตอน 4โมงเย็น แก๊งค์ของเราก็มีอารมณ์อยากกินบอนชอนขึ้นมา แต่ปรากฏว่าเชียงใหม่ยังไม่มีบอนชอนซะนี่ T^T ขณะที่จอดรถเติมน้ำมันในปั๊ม มช. อยู่ด้วยความสิ้นหวัง ก็บังเอิญเจอน้อง มช.เดินออกมาจากเซเว่น เพื่อนเราเลยลงจากรถวิ่งไปถามน้องว่า แถวนี้มีร้านไก่ทอดอร่อยๆไหม น้องเลยแนะนำร้านนี้มา พร้อมทั้งอาสาขี่มอเตอร์ไซค์นำทางให้อีกต่างหาก แต่เพื่อนเราก็ปฏิเสธไปด้วยความเกรงใจ ขอแค่บอกทางก็พอ ถ้าน้องมาเจอกระทู้นี้ ต้องบอกเลยว่าขอบคุณอีกครั้งค่ะ

 

ขับรถเข้าซอยศิริมังคลาจารย์11 หาที่จอดแต่เนิ่นๆ พอเดินมาถึงหน้าร้าน อ้าว! มีที่จอดด้านใน ช่างมันค่ะ... ด้วยความหิวพวกเราเลยตรงเข้าไปอย่างไม่รอช้า เปิดเมนูสั่งเสร็จก็ไปล้างมือรอเลย พนักงานที่นี่ใส่ใจลูกค้าดีมาก เพราะโต๊ะที่เรานั่งแอร์ลงพอดี จริงๆ ก็หนาวแหละ แต่เกรงใจโต๊ะอื่น พนักงานท่าจะเห็นอาการก็เข้ามาสอบถามว่าหนาวไหมครับ แล้วก็ปรับแอร์ให้

มาคุยเรื่องของกินดีกว่า ไก่ทอดที่นี่มีสองรสค่ะ คือซอสกระเทียมจะออกหอมหวานชุ่มฉ่ำ และซอสเกาหลีจะเผ็ดหวานเข้มข้น พอจัดการไก่ด้วยความเร็วแสงเสร็จ ก็ตามด้วยเมนูศักดิ์สิทธิ์ ที่มีนามแห่งพลังว่า "บิงซู" (คำนี้เวลาพูดมันรู้สึกยิ่งใหญ่ ทรงพลังจริงๆ นะ)

เราสั่งอินจอลมิบิงซูเป็นของหวานปิดท้าย ซึ่งแก๊งค์เราชอบมาก เพราะบิงซูที่นี่รสชาติกลมกล่อม ไม่หวานมาก กินเป็นของหวานมื้อเย็นแล้วไม่รู้สึกผิดเท่าไหร่ 555 สรุปว่าอร่อยถูกใจจนถึงกับต้องกลับมากินเป็นครั้งที่สองก่อนกลับกรุงเทพเลย รูปก็เลยเยอะเกินหน้าเกินตาร้านอื่นไปนิด อิอิ
---------------------------

2. Daddy's Antique Cafe

 

เนื่องจากแผนขึ้นดอยอินทนนท์ล้ม เลยมีเวลาว่างก่อนฝึกงานหนึ่งวันเต็ม พอดีเรากับเพื่อนเป็นชาวคาเฟอีนเข้าเส้น บวกกับความอัดอั้นช่วงก่อนสอบใบประกอบฯ ที่ตั้งใจว่าหลังสอบจะหาโอกาสไปนั่งโง่ๆ ในร้านกาแฟสักวัน แต่ก็ไม่มีเวลาสักที เพิ่งจะได้มา slowlife ก็ตอนก่อนถึงวันฝึกงานนี่แหละ ละเลียดกาแฟไป ปรู๊พนิยายไป ชีวิตดี =w=

ร้านนี้ออกมานอกเมืองสักนิด แถวแยกแม่เห ียะ เป็นร้านกาแฟแอนด์เรสเตอรองค์สุดฮิป ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังความลอฟท์ โชว์พื้นผิวสิ่งปลูกสร้าง ทั้งผนังอิฐ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่ผสมผสานกับหมู่มวลไม้กระถางอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนคุณปู่ gardener ใจดี

 
ใครที่กำลังหาโลเกชั่นถ่ายรูปเก๋ๆ แนะนำที่นี่เลย ส่วนกาแฟรสชาติก็ผ่านนะ แต่ไม่ได้ลองเมนูอื่นเลย พอกลับมาบ้าน เปิดอ่านไลน์น้องสาว แนะนำเมนู rusty giant jar เป็นโกโก้ปั่นกับโอริโอ้ ราดวิปครีม&คุกกี้ แล้วมีไอศครีมแท่งจิ้มอยู่ด้านบน เห็นแล้วเสียดายมาก น่าจะสลับเมนูกับร้านต่อไป 
-------------------------------

3. Artisan @ oxotel

 

ร้านกาแฟและโฮสเทลบนถนนคนเดินวัวลาย ร้านนี้เราติดตามมาตั้งแต่กระทู้รีโนเวทตึกในพันทิปแล้ว แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าอยู่วัวลาย ร้านนี้เราไปนั่งฆ่าเวลากันช่วงบ่าย เพื่อรอถนนคนเดินวันเสาร์ตั้ง

การตกแต่งของร้านนี้ก็สไตล์ลอฟท์อีกเช่นกัน แต่ให้ความรู้สึกเคร่งขรึมและดูแมนๆ โตๆ กว่าร้านก่อน วัสดุเน้นปูนเปลือยขัดมันเป็นหลัก ลูกค้าในร้านส่วนใหญ่จะมานั่งทำงานหรือคุยงานกัน

ก้าวแรกที่เข้ามาในร้าน ประสาทการดมกลิ่นก็รับรู้ถึงกลิ่นกาแฟที่หอมมาก ฟิน... เราชอบร้านกาแฟที่หอมกลิ่นกาแฟแบบนี้ นั่งแล้วสมองแล่นดี แต่ด้วยlimitการดื่มกาแฟของตัวเอง เลยไม่กล้าสั่งแก้วสองของวัน เลยสั่งโกโก้แทน ซึ่งก็เข้มใช้ได้เลย ส่วนเพื่อนอีกคนสั่งลาเต้ร้อน ก็บอกว่าโอเคเลยทีเดียว (นี่ไงที่บอกว่าน่าจะสั่งสลับเมนูกับร้านก่อน T^T)

นอกจากนี้ทีเด็ดอีกอย่างก็คือครัวซองค์ จำไม่ได้ว่าเป็นครัวซองค์อะไร แต่เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ แล้วก็หอมหวานมากเลย แอบขโมยของเพื่อนกิน อิอิ
----------------------------------

4. Fern Forest Cafe'

 

ร้านเค้กกลางสวนอันร่มรื่น บนถนนสิงหราช ร้านที่เรามาแวะเติมพลังกันก่อนไปตะลุยถนนคนเดินท่าแพกัน

ร้านนี้เพื่อนคนหนึ่งในแก๊งค์เคยมาทานค่ะ พอเพื่อนเริ่มหาข้อมูลกัน ก็มาสะดุดกับภาพบานอฟฟี่ที่ใส่กล้วยชิ้นหญ่ายยยมากกก มื้อเย็นวันนี้เลยได้แก่ 4 เมนูเค้กที่ติดยศ"แนะนำ"อยู่ในเมนู ถ้าจำไม่ผิดก็มี บานอฟฟี่ เค้กมะพร้าว ช็อคโกแลตลาวา และแอปเปิ้ลพาย ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ อร่อยสมคำร่ำลือ พนักงานก็น่ารักค่ะ หลังฝนหยุดตก เพื่อนเราขอย้ายโต๊ะออกมานั่งข้างนอกก็จัดการให้เสร็จสรรพ (ชอบชุดพนักงานร้านนี้ เชิ้ตดำเท่ดี)

ที่ขาดไม่ได้คือการรีวิวบรรยากาศค่ะ ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในร้าน มองเพดาน มองบันได รู้สึกใจเต้น ตื่นตัวคล้ายมีสัมผัสพิเศษขึ้นมาทันที คิดในใจ "รีโนเวทใช่ไหม?" พลังแห่งการรีโนเวทรุนแรงมาก ริวสัมผัสได้ (ไม่ใช่แล้ว!) คือเราชอบศาสตร์การรีโนเวทบ้านเก่าอยู่เป็นทุน พอมาเจอร้านนี้เข้าไปถึงกับมือสั่นเลย สวยมากจริงๆค่ะ สีขาวของตัวบ้านตัดกับสีเขียวของต้นไม้ ก่อนเข้าร้านมีสะพานทอดผ่านบ่อปลาคาร์ฟ ภายในร้านตกแต่งเน้นสีขาวเป็นหลัก ตัดกับสีน้ำเงินของหมอนและเครื่องลายคราม ดูโปร่งสบาย อบอุ่น ให้ฟีลบ้านขุนนางสมัยรัชกาลที่7 ถ้านั่งนานๆ ต้องได้พล็อตนิยายใหม่แน่ๆ ^^
-----------------------------------------

5. คั่วไก่นิมมาน

 

ร้านนี้มาช่วงเย็นหลังเลิกงานแล้ว หาที่จอดยากมาก ตอนมาถึงโชคดีได้โต๊ะพอดี อย่างแรกเลยต้องขอชื่นชมพนักงานก่อนเลยค่ะ ถึงที่นี่จะคนแน่น แต่พนักงานใส่ใจลูกค้าดีมาก แถมเล่นมุกกวนๆ ฮาได้ใจมากเลย ที่ชอบอีกอย่างนอกจากรสชาติอาหารก็คือ ขันใบเล็กๆ ที่ใช้ใส่น้ำดื่มดูน่ารักดี ส่วนช้อนส้อมก็มาในซองพลาสติกใส ให้ความรู้สึกสะอาดดีค่ะ

สั่งคั่วไก่กระทะร้อนโปะไข่มาคนละจาน ตอนแรกทำใจกะว่านานแน่ๆ เพราะคนแน่นร้าน ที่ไหนได้ ได้เร็วมากค่ะ แถมรสชาติก็อร่อยมากด้วย ไข่แดงเยิ้มๆ เข้ากับเส้น ซอสพริก และปลาหมึกกรอบ แง่ม... ด้วยความหิวเลยรีบกิน ลืมไปเลยว่าเป็นกระทะร้อน ปากพองกันยกทีม 555
--------------------------

6.the volcano

 

หลังกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา minimal แถวคันคลองแล้ว รู้สึกไม่อิ่ม เลยเปลี่ยนโลเคชั่นไปแถวหลังม.กันบ้าง กับร้าน the volcano ร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องโทสต์!!! แต่พอไปถึง โทสต์ชาเขียวหมด รวมทั้งโทสต์แบบหนาๆ เบ้งๆ ทุกแบบ เหลือแต่ขนมปังเด็กน้อย T^T

ทีนี้กลัวไม่อิ่ม สั่งฟองดูว์มาเพิ่ม พร้อมเครื่องดื่มคนละแก้ว ราคาในเมนูร้านนี้ย่อยเยามาก แต่พอของที่สั่งมาเสิร์ฟก็ minimal ไปด้วยเช่นกัน ไม่อิ่มมมม งื้อ...

สุดท้ายเลยสั่ง pocket cheese toast มาเพิ่ม รสชาติโอเคเลย ชอบมาก แพ็คเกจน่ารัก อยากให้มีขายที่กรุงเทพ เป็นเมนูเดียวที่รู้สึกว่าคุณภาพ รสชาติ ราคาเหมาะสมกัน -------------------------------

7.coffee smith

 

ร้านกาแฟ24ชั่วโมงแบรนด์เกาหลี ที่เราไม่ได้มาดื่มกาแฟ แต่เรามาสนองตัณหาความอยากบิงซูกัน 555 ร้านอยู่ที่ star avanue 5 แถวแยกแม่เห ียะฯ

ภายนอกร้านสะดุดตามาก เพราะทำเป็นบันไดหญ้านอกร้าน ทอดจากชั้นบนแล้วมาขยายความกว้างออกด้านล่าง ตัวร้านสองชั้น กว้างพอสมควร ตกแต่งแบบลอฟท์ตามสมัยนิยม

เนื่องจากทำงานมาทั้งวัน ปวดหลังปวดก้น อยากนั่งเก้าอี้นุ่มๆ พนักงานเลยแนะนำให้ขึ้นชั้นสอง ได้เก้าอี้นุ่มสมใจ แต่ห้องน้ำที่นี่ไม่แน่ใจว่าจงใจให้เป็นห้องน้ำรวม หรือมีห้องน้ำอื่นที่ยังสร้างไม่เสร็จหรือเปล่า เพราะพอเดินเข้าไปก็ ผ่าง! โถปัสสาวะเรียงเป็นตับเลยค่ะ เด้งตัวกลับออกมาก็เจอแม่บ้าน แม่บ้านบอกว่าเข้าได้ ก็เลยเข้าแบบงงๆ

เราสั่งบิงซูเมล่อนกัน ราคาสูงใช่เล่นเลย ขนาดชั่วโปรฯนะ ที่นี่ไม่มีเบอร์โต๊ะถาวร แต่จะมีเครื่องเรียกให้เราแทน พอทำเสร็จก็กดเรียกให้เราไปรับที่เคาน์เตอร์ บิงซูเมล่อนที่นี่ใหญ่มากค่ะ ใหญ่จนโต๊ะด้านหลังหันมามองหลายรอบ แต่ลำบากตรงที่เรานั่งกันชั้นสอง เลยต้องหามขึ้นบันไดไปนี่สิ ส่วนเรื่องรสชาติเราว่าตรงน้ำแข็งมันจืดไปหน่อย แต่ไอศครีมโยเกิร์ตบนยอดดีงามมาก -----------------------------------

มาถึง +2 กันบ้าง

อาจจะสงสัยว่าทำไมต้องบวก เฉลยค่ะว่าร้านที่เรากำลังจะแนะนำต่อไปนี้ อยู่นอกกฏเกณฑ์คำว่าร้านชิคไปนิดนึง แต่เป็นร้านที่สร้างคุณูปการกับเราอย่างใหญ่หลวง ในการยังชีพในเชียงใหม่ครึ่งเดือนภายใต้งบอันจำกัด 555

 

ร้านนี้อยู่ระหว่างถนนเส้นที่เชื่อมแยกสะเมิงกับแยกต้นเกว๋น ข้างทางจะมีเซเว่นหนึ่งเดียวตั้งอยู่ ตอนแรกเราตั้งใจจะแวะเซเว่นกันค่ะ แต่หาที่จอดไม่ได้ ก็เลยเข้าไปจอดในซอยข้างเซเว่น แล้วเราก็ค้นพบขุมทรัพย์ นั่นคือร้าน ข้าวมันไก่ ซี.พี.

ไม่มั่นใจว่าเกี่ยวกับCPยังไง อาจจะใช้ไก่ CP หรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ ร้านนี้ขายตั้งแต่ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ข้าวคลุกกะปิ รวมไปถึงอาหารขึ้นชื่อของเชียงใหม่อย่างข้าวซอย ซึ่งแก๊งค์เราการันตีเลยว่าอร่อยทุกเมนู โดยเฉพาะข้าวซอยนี่อร่อยกว่าร้านดังๆ (ที่ไปกินมาแต่ไม่ได้รีวิว) อีกนะคะ และที่สำคัญคือราคาถูกมาก จานละ 30-40 บาทเท่านั้น

ส่วนอีกร้านอยู่ข้างเซเว่นค่ะ เป็นร้านน้ำปั่นของพี่สาวใจดีที่มีเมนูเยอะมากกกก ที่แนะนำเลยคือชาเนสทีนมสดค่ะ

-------------------------------------
จบไปแล้วนะคะ กับ 7+2 ร้านชิคในเชียงใหม่ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ
 
ผู้อ่านท่านใดที่สนใจอ่านรีวิวทั้งเรื่องเที่ยวและเรื่องกินของทริปนี้
พร้อมรูปประกอบแบบเต็มๆ เชิญได้ที่เพจของเราเลย
https://www.facebook.com/Pailinnapat/

 
และสุดท้ายสำหรับคอนิยายfeel good หรือผู้ที่หลงใหลในกลิ่นรสของกาแฟ
เราขอฝากนิยายเรื่องนี้ด้วยนะคะ ^^
รัก ณ มหานคร
http://writer.dek-d.com/minminzz/story/view.php?id=1296494


ภาพนี้ถ่ายที่ daddy antique cafe ค่ะ
วันนั้นหอบงานไปทำพอดี เลยขอแชะรูปกลับมาประกอบนิยายนิดนึง ^w^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น