Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียด อยากระบาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เหนื่อย เบื่อ ไม่อยากทำอะไรเลยสักอย่าง ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร อาการนี้ไม่ชอบเลย หนังสือก็อ่านไม่ทัน ยิ่งอ่านยิ่งเครียด ท้อแท้ ร่างกายก็รับไม่ไหว กาแฟก็กินไม่ได้ ป่วยบ่อยมากเด๋วโรคนี้หายโรคนั้นมาต่อ ออกกำลังกายแล้วกลับบ้านมานอนตาย สรุปหนังสือไม่ได้อ่าน ที่บ้านก็มีปัญหาเรื่องธุรกิจ อยู่กับคนเยอะมากเป็น10คน เพราะแต่ก่อนแยกบ้านกัน แต่ตอนนี้มารวมกัน เสียงดังยิ่งกว่าสวนสนุก คนเยอะจนไม่มีพื้นที่ส่วนตัว บางวันตื่นมาปวดหัว นี่อยากเข้าหมอมากแต่ไม่รู้จะสอบติดไหม เป็นความหวังเดียวของครอบครัวใจจริงอยากเป็นครูแต่หมอก็โอเค ประเด็นคือจะติดไหมไม่รู้ ทำทุกวันให้เต็มที่ คิดเสมอพรุ่งนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน ฟ้าหลังฝนมีจริง ถ้าไม่อดทนตอนนี้อนาคตจะทำอะไร ใช่ไหม ก็ต้องทนทำไปถึงแม้ใจจะอยากหรือไม่อยาก วันที่รอคอยมานานเป็นวันที่ดีเสมอใช่ไหม... คงงั้นมั้ง อยากระบายอีกมาก แต่คิดไม่ออกแล้วว่าจะพิมพ์ไรดี เครียด แล้วไม่อ่านสือ หมดไฟ แรงหมด นึกภาพที่เราประสบความสำเร็จแล้วไฟก็ยังไม่มา นึกสภาพตอนที่ไม่ติดแล้วไฟก็ยังไม่พอ เห้ออออ อห. ต้องเครียดมากขนาดนี้เลยหรอ? เพื่อนๆเป็นไหมค่ะ อาการเบื่อ แล้วแก้ยังไง แชร์หน่อย.



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

cygne 5 ส.ค. 59 เวลา 18:53 น. 1

ถ้าใจรักในอาชีพนี้จริงๆ มันจะมีไฟอ่านเองค่ะ ลองทบทวนดูก่อนไหมคะ ว่าสู้ไปเพื่ออะไร สู้เพื่อใคร เธออยากได้คณะนี้จริงๆหรือเปล่า เธอเลือกคณะนี้เพราะอะไร ลองเปลี่ยนไปเรียนอะไรที่ชอบดีกว่าไหม ลองถามใจตัวเองดูค่ะ

ถ้ายังยืนยันที่จะเข้าคณะนี้ให้ได้ ลองใช้ครอบครัวเป็นแรงผลักดันก็ได้ค่ะ ท้อเมื่อไหร่ก็คิดไว้ว่าพ่อแม่เหนื่อยมากแค่ไหนกว่าจะเลี้ยงให้เราโตมาได้ขนาดนี้ เราแค่อ่านหนังสืออย่างเดียว สบายกว่าท่านเยอะเลยนะคะ

ถ้าออกกำลังแล้วเหนื่อยจนถึงขั้นหลับยาว บางทีอาจจะหนักเกินไปหรือเปล่า ลองลดลงดีกว่าไหม ออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีค่ะ แต่อย่าให้ล้าจนเกินไปดีกว่านะ

ส่วนกาแฟนี่เราว่าไม่จำเป็นต้องดื่มเลยค่ะ พยายามจัดตารางชีวิตให้สมดุล ไม่ต้องหักโหม แต่ก็อย่าเล่นมากเกินไป มีเวลาผ่อนคลายบ้าง และพักผ่อนให้เพียงพอจะดีกว่านะ

ถ้าสภาพแวดล้อมไม่เอื้อต่อการอ่านหนังสือจริงๆ แนะนำให้ออกไปอ่านข้างนอกค่ะ อาจจะเป็นร้านกาแฟหรือห้องสมุดมหาลัยก็ได้

เรื่องปัญหาภายในครอบครัว อย่าเพิ่งเก็บมาคิดค่ะ เราเป็นเด็กยังช่วยอะไรไม่ได้มาก หน้าที่ของเราคืออ่านหนังสือ ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ดีกว่านะ

ก่อนอ่านหนังสือก็รีแลกซ์หน่อยค่ะ ทำจิตใจให้สบาย ไม่ต้องคิดอะไรทั้งนั้น อ่านให้เต็มที่ อย่าเพิ่งไปคิดถึงผลลัพธ์ ไม่ต้องคิดว่าจะติดไหม ถ้าเราลงมือทำมากพอ ผลมันจะออกมาดีเองค่ะ

ตอนนี้เวลาก็เหลือน้อยลงทุกทีแล้ว ต้องทำเต็มที่แล้วค่ะ อย่าเครียดเกินไปและพักได้แต่อย่าหยุด สู้สู้ค่ะ เราเอาใจช่วยนะ

1
peakjha04 6 ส.ค. 59 เวลา 11:32 น. 1-1

ขอบคุณมากน่ะ จะลองปรับเปลี่ยนดู
ตอบตรงมากๆชอบมาก ขอบคุณอีกครั้งที่มาตอบกะทู้เรา เหมือนเป็นคำถามที่ถามตัวเองตลอดเวลาที่ท้อ อ่านที่เธอตอบแล้วมันมีไฟอ่ะ ขอบคุณมาก.

เยี่ยม

0
pernped 6 ส.ค. 59 เวลา 20:01 น. 2

ลองไปอ่านข้างนอกดูอ่าครับ อ่านกันหลายๆคนเหมือนเดินไปพร้อมๆกันทำให้รู้ว่า ไม่ใช่แค่เราที่กำลังซิ่วอยู่คนเดียวแล้วจะอ่านได้เรื่อยๆเลยนะ

0