แชร์ 10 ซีรี่ส์เกาหลีในดวงใจพร้อมรีวิวแบบไม่สปอยล์
ตั้งกระทู้ใหม่
แต่เราก็เรียกว่าซีรี่ส์เกาหลีมาจนชินปากแล้วอะนะ 5555
ขอออกตัวก่อนเลยว่าจขกท.ไม่ชอบแนวโรงเรียนและแนวย้อนยุค แต่จะชอบแนวแฟนตาซี แนวสืบสวน และแนวหมอเป็นพิเศษ ดังนั้นซีรี่ส์ที่ถูกเลือกมาแชร์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวนี้ทั้งสิ้นค่ะ
เริ่มกันที่อันดับสุดท้ายก่อน (ปล. แนวเรื่องจขกท.ให้ตามลำดับความเด่นของโทนเรื่องที่จขกท.สัมผัสได้ค่ะ เรียกจากเน้นมากไปน้อย)
10. Obstetrics and Gynecology Doctors (SBS 2010)
แนว หมอ-สูติ/รัก
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนางเอกซอแฮยอง (จางซอฮี) สูตินารีแพทย์ที่มีนิสัยเย็นชา กับพระเอกอีซังชิก (โกจูวอน) หมอเด็กที่นิสัยดีมากและอบอุ่นมาก ต่างคนต่างเป็นหัวหน้าแผนกและแผนกก็อยู่ติดกัน เป็นเหตุให้มาเจอกันบ่อยๆ
เรื่องนี้เน้นฉากผ่าตัด ทำคลอด รักษาเด็ก จะเน้นแผนกสูติเป็นหลักตามชื่อเรื่องเลย ส่วนความรักจะเป็นพระเอกที่ชอบตามเป็นห่วงนางเอกตามนิสัย จนหลงรักนางเอกในที่สุด
คหสต. เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ที่เน้นฉากผ่าตัดมากเป็นพิเศษ เอะอะเข้าห้องผ่าตลอด ดูแล้วแอบกลัวนานาโรคที่โผล่มาในเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ดี ส่วนตัวชอบความอบอุ่นของพระเอกมาก มีพระรองแต่เชียร์พระเอกสุดใจขาดดิ้นเลยค่ะ 5555
9. Beautiful Mind / Dr. Frankenstein (KBS2 2016)
แนว หมอ-ประสาท/รัก/ลึกลับ
ซีรี่ส์ที่ความสนุกสวนทางกับเรตติ้ง จขกท.เดาว่าอาจเป็นเพราะฉายชนกับ Doctors บวกกับไม่ใช่แนวตลาด เรื่องนี้เพิ่งจบไปหมาดๆ (โดยถูกลดตอนจาก 16 มาเหลือแค่ 14 ตอนจบแทน)เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกอียองโอ (จางฮยอก) หมอศัลยกรรมประสาทที่มีความบกพร่องทางอารมณ์ ทำให้ไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น (แต่เป็นหมอ) ส่วนนางเอกคเยจินซอง (พัคโซดัม) เป็นตำรวจจราจรที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ วนมาเจอกับพระเอกด้วยคดีบางอย่างที่พระเอกตกเป็นผู้ต้องสงสัย (โดยนางเอก) ในตอนแรกๆ
บทบาทในตอนแรกๆ ของนางเอกเรื่องนี้อาจจะทำให้หลายคนรำคาญและอยากจะเลิกดู แต่พอพ้นตอนที่ 4 ไป คนดู (จขกท.เอง) จะกลับมาเชียร์นางเอกอีกครั้ง
8. Healer (KBS2 2015)
แนว แอคชั่น/รัก/นักข่าว/ลึกลับ
ขอสารภาพว่าตั้งใจดูเรื่องนี้เพราะเห็นว่าพระเอกหล่อมากอย่างเดียวเลย ตอนเปิดดูไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้สักอย่าง นอกจากพระเอกหล่อ 5555แนว แอคชั่น/รัก/นักข่าว/ลึกลับ
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกซอจองฮู หรือฮีลเลอร์ (จีชางวุค) เป็นคนรับจ้างทำงานผิดกฎหมายได้ทุกอย่างยกเว้นฆ่าคน ส่วนนางเอกแชยองชิน (พัคมินยอง) เป็นนักข่าวในสำนักข่าวเล็กๆ แห่งหนึ่ง
พระเอกเก่งเว่อร์มาก และที่สุดของเรื่องนี้นอกจากฉากแอคชั่นอันเว่อร์วังระดับเทพของพระเอก ก็คือเลิฟซีนที่ดูแล้วจิกหมอนขาดกระจุย
คหสต. พระเอกหล่อมากจริงๆ… คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง Faith / The Great Doctor (SBS 2012, รัก/แฟนตาซี/ย้อนยุค/หมอ/แอคชั่น) เป็นแนวย้อนยุคไม่กี่เรื่องที่ดูและชอบ อีมินโฮเท่มาก เลิฟซีนเบาๆ แต่ฟินมาก
7. The Girl Who Can See Smells (SBS 2015)
แนว รัก/คอเมดี้/แฟนตาซี/สืบสวน/ตำรวจ
ความน่ารักของเรื่องนี้เป็นสิ่งเดียวที่จขกท.จำได้ และเป็นสาเหตุหลักที่จขกท.หยิบเรื่องนี้มาใส่ไว้ในอันดับ 7แนว รัก/คอเมดี้/แฟนตาซี/สืบสวน/ตำรวจ
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนางเอกโอโชริม (ชินเชคยอง) ผู้สามารถมองเห็นกลิ่นได้ กับพระเอกชเวมูกั๊ก (พัคยูชอน) //น้องจขกท.ทักว่าทำไมยูชอนชอบเล่นบทที่ชื่อกั๊กๆ นัก เพราะเคยเล่น Rooftop Prince ก็ชื่อ ลีกั๊ก// ตำรวจที่มีอาการประหลาดไร้ความรู้สึก ไม่เจ็บ ไม่หิว ไม่อิ่ม ไม่รับรู้รสชาติ
นางเอกจะใช้ความสามารถพิเศษของตัวเองช่วยพระเอกสืบคดี ส่วนพระเอกจะช่วยนางเอกเล่นตลกเพราะนางเอกใฝ่ฝันจะเป็นตลกที่เก่งกาจ และมันก็ตลกจริงๆ พระเอกอ่ะ…ตลกมากจริงๆ
คหสต. นางเอกน่ารักมาก พระเอกตลกมาก ตัวร้ายหล่อมาก ปล. เรื่องนี้เดิมเป็นเว็บตูน เอามาทำเป็นซีรี่ส์ โดยคขบ. คือคนเดียวกับที่เขียน Rooftop Prince (SBS 2012) และ Beautiful Gong Shim (SBS 2016)
6. Hyde, Jekyll and I / Hyde, Jekyll, Me (SBS 2015)
แนว รัก/คอเมดี้
เรื่องนี้ฉายชนกับ Kill Me, Heal Me (MBC 2015) และจขกท.เดาว่าเรื่องนั้นพระเอกมีถึง 7 บุคลิก ในขณะที่เรื่องนี้มีแค่ 2 เรื่องนั้นจึงน่าสนใจมากกว่า เรตติ้งก็เลยเยอะกว่า (จขกท. ก็เลือกดูเรื่องนั้นก่อนเช่นกัน 5555) แต่ส่วนตัวจขกท.ชอบเรื่องนี้มากกว่า เพราะ HJM ไม่ดราม่าเท่า KMHMแนว รัก/คอเมดี้
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกกูซอจิน (ฮยอนบิน) ที่ป่วยเป็นโรคทางจิตที่ชื่อว่า โรคหลายบุคลิก (DID) บุคลิกหลักของพระเอกจะเป็นคนนิ่งๆ หยิ่งๆ และค่อนข้างเห็นแก่ตัว แต่บุคลิกที่สอง โรบิน จะเป็นคนร่าเริง นิสัยดีและชอบช่วยเหลือคนอื่น ส่วนนางเอกจางฮานา (ฮันจีมิน) เป็นเจ้าของคณะละครสัตว์ที่ทำงานในสวนสนุกของพระเอก
ถ้าคนดูเป็นนางเอกจะเลือกชอบใคร? เราควรจะเลือกเข้าหาคนที่เข้าถึงง่ายกว่าใช่ไหมล่ะ 5555
คหสต. เรื่องนี้จะสนุกสนาน เบาๆ ไม่ดราม่า จะไปดราม่าหนักก็ช่วงท้ายๆ ที่ใกล้จะจบเรื่องโน่นเลย จขกท.ชอบโรบินมาก โรบินน่าร๊ากกก เรื่องนี้ตลกที่สุดก็ตอนพระเอกต้องปลอมตัวเป็นโรบินนี่แหละ ปล. เรื่องนี้เดิมเป็นเว็บตูนด้วยค่ะ เอามาทำเป็นซีรี่ส์ โดยคขบ. คือคนเดียวกับที่เขียน Cheongdamdong Alice (SBS 2013)
5. Yong Pal (SBS 2015)
แนว หมอ/รัก-เมโล/ธุรกิจ/แก้แค้น/แอคชั่น
สารภาพอีกทีว่าจขกท.เป็นติ่งจูวอน อาจจะลำเอียงนิดหน่อยที่เอาเรื่องนี้มาไว้อันดับ 5 แต่เรื่องนี้ก็เรตติ้งดีมากนะ แม้ว่าบทจะแอบออกทะเลไปบ้างก็ตาม ซึ่งจขกท.คิดว่าเกิดจากการที่ช่องสั่งลดๆ เพิ่มๆ ตอน ส่วนตัวสงสารจูวอนตอนเล่นเรื่องนี้มาก หลังๆ ขอบตาบวมแบบคนไม่ได้นอนอย่างเห็นได้ชัด แถมยังมีข่าวว่าทำงานหนักมากถึงกับต้องห้อยสายน้ำเกลืออีกต่างหากแนว หมอ/รัก-เมโล/ธุรกิจ/แก้แค้น/แอคชั่น
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกคิมแทฮยอน หรือยงพัล (จูวอน/มุนจุนวอน) หมอประจำบ้าน (เรสซิเดนท์) ที่เก่งกาจ และยังเป็นหมอเถื่อนที่รับงานรักษานักเลงแบบผิดกฎหมายด้วย ส่วนนางเอกฮันยอจิน (คิมแตฮี) เป็นทายาทคนรวยที่ถูกทำให้ต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา
เรื่องนี้มีความหมอและความธุรกิจปนกันอย่างละครึ่งๆ ครึ่งแรกหมอ กลางๆ จะค่อนข้างโรแมนติก ครึ่งหลังธุรกิจบวกแก้แค้นล้วนๆ
คหสต. เรื่องนี้แรกๆ สนุกมากจริงๆ หลังๆ ก็ยังสนุก แต่อาจจะไม่พีคเท่าตอนแรกเท่านั้นเอง
คขบ.คนนี้ กำลังจะมีเรื่อง K2 (tvN 2016) มีกำหนดการฉายต่อจาก The Good Wife พระเอกน่าจะเป็นจีชางวุคค่อนข้างแน่ ส่วนนางเอกอาจจะเป็นยุนอา (ยังไม่คอนเฟิร์ม) เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกคิมเจฮา (K2) เป็นอดีตทหารที่ถูกทรยศ ถูกจ้างมาเป็นบอดี้การ์ดให้กับภรรยาของผู้สมัครประธานาธิบดี กับนางเอกโกอันนา ซึ่งเป็นลูกสาวลับๆ ที่จะใช้ความรักในการแก้แค้น
4. Signal (tvN 2016)
แนว สืบสวน/ตำรวจ/แฟนตาซี
ตอนแรกไม่คิดจะดูเรื่องนี้เลย แต่มีเพื่อนชวนดู บอกว่าสนุกมากก็เลยตัดสินใจลองดู ปรากฏว่าติดจ้า ตามดูจนจบเลย และเหมือนว่าจะมีภาคสองต่อด้วย รอดูแน่นอนแนว สืบสวน/ตำรวจ/แฟนตาซี
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกพัคแฮยอง (อีเจฮุน) เป็นตำรวจและเป็นโปรไฟลเลอร์ (Criminal Profiler) ได้รับวิทยุสื่อสารเก่าๆ มาอันนึงทำให้สามารถติดต่อกับตำรวจอีกคนที่อยู่ในอดีตได้
เรื่องนี้มีเลิฟไลน์ แต่ไม่ใช่ของพระเอก แต่เรื่องรักๆ สำหรับเรื่องนี้ไม่จำเป็นเลย แค่ตามสืบคดีอย่างเดียวก็ตื่นเต้นมันทั้งเรื่องแล้ว
คหสต. เป็นซีรี่ส์ที่สนุกมาก คาดเดาเรื่องไม่ได้เลย ตอนจบก็ค้างคาใจ เพราะเหมือนจะมีภาคสองต่อ คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง Ghost / Phantom (SBS 2012, สืบสวน/ตำรวจ/ไซเบอร์) สนุกมากเช่นกัน แต่ส่วนตัวชอบ Signal มากกว่า เรื่องนี้มีพระเอกและนางเอกด้วย แต่อย่าคาดหวังความฟินจากเรื่องนี้
และยังเคยเขียนเรื่อง Sign / Heaven (SBS 2011, หมอ-นิติเวช/สืบสวน/รัก) สนุกมาก มีเลิฟไลน์เบาๆ ระหว่างพระ-นางด้วย ดีงามมากจริงๆ ถ้าไม่นับรวมตอนจบ…
ต่อในคอมเมนต์ข้างล่างนะคะ
15 ความคิดเห็น
W Two Worlds (MBC 2016, รัก/แฟนตาซี/ลึกลับ)
จบแล้วค่ะ รีวิว ใครชอบเรื่องไหนมาแชร์กันได้เนอะ :)
ถ้าให้โหวตทั้งหมดนี่ (แม้บางเรื่องก็ไม่เคยดูนะ) จะยกให้ Descendants of the Sun รู้สึกว่าทำออกมาดีมาก ดูแล้วติดเลย
DotS ทำออกมาดีจริงๆ ค่ะ ทั้งภาพ ทั้งบท รวมถึงตัวนักแสดง ดีงามมากจริงๆ
ที่สุดในดวงใจของเราคือ reply1988 เป็นซีรี่ส์ที่ครบรส สุข เศร้า เหงา ซึ้ง เป็นซีรี่ส์แนวครอบครัว/โรแมนติก ที่เล่าถึงชีวิตในวัยเด็ก ตอนแรกไม่คิดจะดูหรอก เพราะหน้าตานักแสดงไม่มีใครที่โดดเด่นเลย แต่พอดูเท่านั้นแหละติดเลย ยกให้เป็นซีรี่ส์ขึ้นหิ้งสำหรับเรา
ไม่เคยดูตระกูล Reply เลย แต่น่าสนใจดีค่ะ ชอบโบกอม
เหมือนกันไม่คิดจะดูแต่ดูล่ะติด55
Let’s Fight Ghost W Two Worlds Descendants of the Sun
Doctor Stranger ที่จงซอกเล่นอีกเรื่องก็สนุกมากนะคะ เราอวยหนักมาก 5555555
พระเอกถูกจับไปเกาหลีเหนือตั้งแต่เด็ก ไปพบรักกับนางเอกที่นั่น แล้วพอหนีออกมาจากเหนือได้ก็ถูกตามล่า
แต่อวยหนักสุดก็ Queen Inhyun's Man นี่แหละค่ะ เป็นเรื่องที่เราสัมผัสได้ถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยดูมาแล้ว พระเอกตอนแรกไม่หล่อเท่าไหร่ แต่ดูๆ ไปซักพักแล้วจะพบว่าพี่แกเท่มากกก -//- บทหวานก็หวานเว่อร์ บทดราม่าก็น้ำตาท่วม
Doctor Stranger เคยดูแล้วค่ะ แต่ดูไม่จบ เคยดูแล้วหยุดไปช่วงหนึ่ง กลับมาดูใหม่ แต่ก็ดูไม่จบอยู่ดี ไม่ค่อยปลื้มนางเอกเท่าไหร่ _ _;;
Queen In-Hyun's Man โรแมนติกมากจริงๆ พระเอกไม่หล่อ แต่มีเสน่ห์มาก เคยดูพระเอกคนนี้เล่นเรื่องอื่น ไม่เท่เท่าเรื่องนี้
ติดแท็กทีมหมอโอรัวๆ ค่ะ 55555555 T-T
6-2 ทีมเดียวกันเลยค่ะ TT
good doctor ทำให้ต้องดูไป 4 รอบ ^^
Good Doctor สนุกมากจริงๆ ค่ะ ทำออกมาดีมาก
ชอบเรื่อง beautiful mind กับ faith มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
รักหมอโอ รักชเวยอง กรี๊ดดด
เรื่อง bm สนุกจริงๆ เนื้อเรื่องดีมากๆ เสียดายเรื่องเรตติ้งมากๆๆ
BM จริงค่ะ จะดีมากถ้าไม่โดนลดตอน เสียใจจริงๆ
Faith ดีงาม อีมินโฮหล่อสุดเท่าที่เคยดูมา เลิฟซีนเบาแต่ฟินมาก
เราชอบพวกตำรวจกับหมอเหมือนกันเลยค่ะ ><
- Good Doctor นี่สนุกจริงๆค่ะ สนุกมาก ชอบทั้งบท ชอบทั้งตัวนักแสดง
- Signal เนื้อเรื่องดีมากค่ะ ตีแผ่สังคมมากๆ มีประโยคนึงติดใจเรามาก "ถ้าเราทำผิดครั้งแรกแล้วไม่สำนึกว่าตัวเองทำผิด ครั้งที่สอง ครั้งที่สามก็จะเกิดขึ้นอีก"
- Pied Piper เรื่องนี้ก็สนุกมากค่ะ เนื้อหาอาจจะหนักหน่อย ดูแล้วก็แอบเครียดนะ แต่สนุกจริงๆ "เพราะเราคิดเพียงว่าไม่ใช่เรื่องของเรา เราเลยไม่ช่วยกันแก้ไข สังคมมันถึงได้โสมมแบบนี้ไง"
- I Remember You เรื่องนี้ก็สนุกค่ะ ออกแนวตำรวจ สืบสวยเหมือนกัน
- Beautiful Mind เรื่องนี้ก็ดีนะคะ แต่ 4 ตอนสุดท้ายตัดหยาบมาก TT
- Dr. Frost เรื่องนี้สร้างมาจากเว็บตูนค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยา ทำแค่ไม่กี่ตอนจบ แต่ในเว็บตูนมีหลายตอนมาก
- Confession of Murder (อันนี้เป็นภาพยนต์) แต่ขอนำเสนอหน่อยเพราะดีงามมาก เป็นเรื่องของฆาตกรที่ออกมาเขียนหนังสือตีแผ่วีธีการฆ่าของตัวเองทั้งหมด ยกนิ้วให้เลยค่ะ
* เรารีวิวซีรีย์แล้วก็หนังที่เคยดูไว้ในบล็อคนี้ค่ะ > http://movriesreview.blogspot.com/
GD ดีงามมากค่ะ ดูซีรี่ส์หมอมาหลายเรื่อง ชอบเรื่องนี้สุด
Signal หลงรักมาก สมแล้วที่ได้รางวัล
Pied piper ชอบเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะตอนจบ กินใจที่สุดที่เคยดูมาเลย
I remember you ดูแล้วชอบอินกุ๊กเลย ตอนนี้ก็ตามไปดู 38 Task Force อยู่ค่ะ
BM ถ้าไม่โดนลดตอนน่าจะทำตอนจบได้ออกมาดีกว่านี้ แต่เพราะโดนลดตอนเลยออกมาหยาบสุดๆ เสียดายมากค่ะ
Dr. Frost ยังไม่เคยดู แต่เคยอ่านเว็บตูนไปสองสามตอน แอบง่วงเบาๆ 5555
Confession of Murder ซีฮูเล่นใช่ปะคะ หลงรักเฮียตอนเล่น Family's Honor กับ Prosecutor Princess มากเลยค่ะ เดี๋ยวจะลองหามาดู
ติด Wมาก ชอบมากกก
ฝากเพจ ครีมกันแดดนางฟ้าเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย กันน้ำ ด้วยค่ะ https://www.facebook.com/Nangfah.06/
ดู the master sun,yongpal ,doctors,pinocchio,w,let fight ghost, นายต่างดาว,กัปตันยู,ghost แล้ว สนุกทุกเรื่องเลย
Oh my venus ก็สนุกชอบบบบบบ แนวออกกำลังกาย
Oh my venus น่ารักดีค่ะ ดูเอาฟิน เนื้อเรื่องเบาๆ สบายๆ แล้วแต่คนชอบเนอะ
Ghost เราดู 4 รอบอ่ะ ชอบแนวลุ้น สอบสืบสวนสอบสวน
Ghost สนุกจริงค่ะ บทสนุกพอๆ กับ Signal เลย ถ้าไม่ใช่เพราะชอบอีเจฮุนมากกว่า Ghost คงได้อันดับ 4 แทนไปแล้วว 55555
ไม่สปอยนะคะ แต่ตอนนี้ W ติดหนักมากใจจะขาด เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ต้องตาม cinderella and four knights ต่อ
ช่วงนี้ซีรีย์มารัวๆ
W สวีทมากกก โดยเฉพาะตอนที่ 7 ฟินสุดดด
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?