Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จาก #สงครามคอนแวนต์ สู่ #สงครามไฮสคูล นี่มัน ผู้กำกับ สาย Anime ชัดๆ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องราวของสาวโรงเรียนหญิงล้วนที่ตบตีกันแย่งที่หนึ่งของโรงเรียน ไวโอลิน และ พิมมาดา (อยากรู้นามสกุลจัง)
ส่วนตัวคิดว่า ผู้กำกับ มาทางสาย Anime แน่ๆ ตั้งใจออกมาให้เป็นการ์ตูนมาก

1.ดูจากโลโก้ ไตเติ้ล (อธิบายไม่ถูกไปดูเอาเอง เหมือนพวกเกมส์ สงคราม)

2.ตัวละครแต่ละตัว นิสัยเด่นชัดมาก และ ฮามาก
หมิง กลัวผู้หญิง ก็กลัวสุดๆเลย ถึงขั้นเอาไฟช็อตผู้หญิง รุนแรงมาก!!! แต่ฮาแตกฉากนี้ตั้งแต่ดูตัวอย่างแล้ว ที่จริงในชีวิตจริง คงไม่มีเรื่องแบบนี้หรอก แต่ด้วยเส้นเรื่องอยู่บนพื้นฐานแนวความคิด แบบการ์ตูนญี่ปุ่นที่เราเคยคุ้นตามา เลยทำให้เรารู้สึกสนุก และจดจำตัวเอกพวกนี้ได้ง่ายในตอนเดียว
ไวโอลิน ฉากเอาสแตนฟาดนี่คือ เท่ ทำให้เรารักผู้หญิงคนนี้เลย ถึงมันจะมีความรุนแรงอยู่บ้าง แต่เขาก็ปูเรื่องมาแล้วว่าเป็นคนตรง และ มีน้ำใจ แต่ถ้าใครมาทำเธอก่อน เธอก็ไม่ยอม เป็นแนวตัวละครในการ์ตูน ที่เท่ๆ แต่พอให้คนจริงๆมาแสดง ก็จะเหมือนคนเล่นแข็งๆ ไม่ค่อยธรรมชาติ แต่จริงๆมันเป็นบุคลิคที่พบบ่อยตาม Anime คนมีพื้นฐานการดูการ์ตูนอยู่แล้วก็จะรู้สึกหลงรักตัวละครแบบนี้
โจวมี่ ผู้ชายคนที่ใส่แว่น ปรกติในการ์ตูนทั่วไปที่เราเห็นคือ ผู้ชายใส่แว่นต้องเนิร์ด แต่คนนี้คือฮาและประทับใจมาก ดูหื่นแบบไม่เลือกเพศ คงจะเตรียมไว้สร้างสีสันในเรื่องนี้
เกวลิน ดูเหมือนจะเป็นนางเอกของเรื่องนี้ รู้สึกว่า ตัวละครตัวนี้จะสอบตก ไม่น่าสนใจเลย หรือ ผู้กำกับตั้งใจเก็บไว้ก่อน? อันนี้ต้องคอยติดตาม
ปอนด์ ตัวละคร หน้าบ้านๆ ที่ดูมีความเป็นมนุษย์ทั่วไปมากที่สุดแล้ว เป็นคุณสมบัติของตัวเอกในการ์ตูนเสมอ ดูโง่ๆเรื่องการเข้าสังคม และมีหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความเข้าใจผู้อื่น

3.ชนชั้นที่ชัดเจน

ในเรื่องนี้จะเป็นโลกของผู้หญิงราชินีโรงเรียนสองคนที่กำลังทำสงครามชิงดีชิงเด่นกัน เราจะเห็นว่า นักเรียนหญิงคนอื่นๆ จะเป็นแค่เครื่องไม้เครื่องมือที่มาเสริมเรื่องราวของสองคนนี้ทั้งหมด อีกทั้งเรื่องก็นำเสนอสุดโต่ง ปล่อยให้ สถานการณ์ทั้งหมดเหมือนสองคนนี้เป็นราชินีของโรงเรียนจริงๆ ใครที่มาแหยมกับพวกเธอก็จะต้องเจอดี ทั้งติดสินบนคุณครู เอาธุระกิจทางบ้านมากดดันผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เป็นศัตรูกับตัวเอง และถึงขั้นมีคนตายในตอนเริ่มซีรี่ส์ ดูเป็นนางพญาทรงพลังที่พลอตการ์ตูนเขาฮิตใช้กัน

4.ไทอิน สินค้า

บอกเลยว่าไม่เคยเจอไทอินสินค้าเรื่องไหนหนักเท่าเรื่องนี้ ทั้งบอกสรรพคุณ สาธิตการใช้งาน เอาสินค้ามาด่ากันก็พอเข้าใจว่ามันคือการตลาด แต่ชอบความกวนตีนของผู้กำกับที่พอไทอินเสร็จแล้ว เอาสินค้ามาเหยียบเล่นกัน ในฐานะคนดูที่ดูไทอินจนเลี่ยน พอเจอภาพตลับแป้ง ถุงเจเล่โดนเหยียบตอนท้าย ถึงกับข้าวพุ่งออกจากปาก

โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยมีซีรี่ส์ไทยหลุดโลกแบบนี้ให้เห็นกัน จึงเอาบรรทัดฐานซีรี่ส์ไทยมาวัดไม่ได้แน่นอน แต่ถ้าไปวัดกับซีรี่ส์ทุนสร้างเยอะๆกับทางซีรี่ส์เกาหลีก็นะ... ถึงแม้โปรดักชั่นจะเล็กๆ แต่ก็เป็นซีรี่ส์ที่น่าสนใจ และน่าติดตามพอสมควร

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

คอซีรี่ย์ 14 ส.ค. 59 เวลา 00:12 น. 2

จขกท คิดเหมือนกันเลย ดูการ์ตูนดีชอบบบบบบ เราว่าตอนไทอินสินค้ามันไม่ได้ดูหน้ารำคาญเหมือนที่คนอื่นเค้าคอมเม้นกันเลยนะ ดูแล้วเพลินดีชอบบบ เราว่าดูแล้วรู้สึกดีกว่าทำแบบมีฉากทาครีมแต่มีครีมยุบนหน้านิดเดี๋ยว คือแบบเอาจิงๆชีวิตจริงคนปกติเค้าทาครีมกันแบบนั้นหรอ555 #แล้วก็มันไม่ใช่ถุงเจเล่ นะ จขกท. มันคือซองครีม :)ตลกจัง

0
nuutt 14 ส.ค. 59 เวลา 00:55 น. 3

เออสนุกอ่ะ....คือปอนด์น่ารักจริงไรจริง จิ้นใครนะที่กลัวผู้หญิงกะอีกคนโอ้ย จำชื่อไม่ได้ น่ารักกกก ถึงจะยังไม่มีฉากจิ้น แต่คือจิ้นไปแล้ว

0
Nishikino Ukiria 14 ส.ค. 59 เวลา 10:56 น. 5

ส่วนตัวคิดว่าตรงชนชั้นที่ชัดเจนกับไทอินสินค้านี้มันไม่ค่อยจะอนิเมะเท่าไรนะ อย่างเรื่องชนชั้นในอนิเมะ(ส่วนใหญ่)จะไม่ได้แบ่งชนชั้นให้เห็นเด่นชัดหรอกแค่เค้ามันสนใจตัวประกอบเลยต่างหากอย่างพวกอนิเมะค่าย Ky*to animation ที่จะวาดตัวประกอบเป็นสีเดียวกันหมดแถมยังวาดแค่ลวกๆอีกด้วย(มีหัวมีตัวแขนขา มือกลมๆ ไม่มีตา อะไรแบบนั้น) แต่มันไม่ได้หมายความว่าตัวละครเอกจะเด่นกว่าชาวบ้านชาวช่องเค้า หรือเรื่องที่ตัวเอกแถบจะเด่นสุดในโรงเรียนอย่าง Ans*tsu Kyo-su หรือ Kaichou wa m*id sama ตัวเอกจะเด่นอย่างมีเหตุผลมากกว่ามั้งนะw จุดเชื่อมของตรงนี้อาจจะหมายถึงการโฟกัสแค่ตัวหลักรึเปล่าก็ไม่ทราบ แต่คิดว่าที่เขียนว่าแบ่งชนชั้นชัดเจนอาจจะดูไม่ค่อยเข้าสักเท่าไร ส่วนเรื่องไทอินก็ใช่ว่าจะพบได้ในอนิเมะบ่อยนัก ว่าตามตรงถึงเราจะไม่ได้ดูอนิเมะมาเยอะขนาดนั้นก็เถอะแต่เท่าที่ดูมาก็ไม่ค่อยจะเจอเลย ไหนๆก็ไหน อีกสองเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นนะ เท่าที่เราดูแล้ว เรื่องโลโก้ อืม.... อันนี้แล้วแต่คนคิดแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าต่างจากซีรีย์ไทยทั่วไป จะบอกว่าออกอนิเมะก็ไม่ผิด จะบอกว่าแฟนตาซีก็ได้มั้ง ตรงนี้แล้วแต่คนมอง ส่วนเรื่องตัวละครแต่ละตัวนิสัยเด่นชัด ส่วนตัวคิดว่าอันนี้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่กำหนดคาแร็กเตอร์ให้ชัดเจนนะ แต่จุดร่วมคงเป็นที่คาแร็กเตอร์พบได้ยากในโลกเรียลแต่มีอยู่เกลื่อนในอนิเมะสินะ จะมองว่าแบบนั้นก็ได้ เอาจริงๆแล้วถ้าถามว่าตรงจุดนี้คล้ายอะไรคงต้องตอบว่าไม่ใช่อนิเมะแต่เป็น "ไลท์โนเวล" ล่ะมั้ง ไลท์โนเวลช่วงนี้(และก่อนหน้านี้หลายเรื่อง)มักจะเป็นแนวผจญภัยแฟนตาซีต่างโลกบวกเลิฟคอมที่ขาดไปไม่ได้ กรือต่อให้ไม่ใช่ต่างโลกก็มีแนวเรื่องคล้ายๆกัยอยู่ดีแหละ พอเรื่องออกมาเป็นแบบนี้นอกจากขายเนื้อเรื่องที่โดดเด่น(ซึ่งยากมากเพราะเรื่องแนวเดียวกันเยอะ)ยังต้องขายตัวละครที่ดึงดูดด้วย แม้ตัวละครที่ดึงดูดแบบนี้จะมีมานานแล้ว(สังเกตได้จากผมหลากหลายสีสัน)แต่เพื่อเรียกเรตติ้งจึงต้องใส่คาแร็กเตอร์ที่เด่นๆต่างจากโลกเรียลลงไปอีก เห็นได้ว่าตอนนี้มีทั้งสไลม์หรือเครื่องกดน้ำ(หรือตู้เย็นเนี่ยแหละจำไม่ค่อบได้)เข้าไปผจญภัยในต่างโลกกันแล้ว
ร่ายมาจนถึงตรงนี้ขอสรุปว่าผู้กำกับน่าจะ"มีพื้นฐานแนวคิดมาจากอนิเมะแฟนตาซีสายไลท์โนเวล"มากกว่า จะบอกว่าเรื่องเป็นแนวอนิเมะอันนี้คิดว่าคงไม่ใช่นัก จะบอกว่าตั้งใจให้ออกมาเป็นการ์ตูนก็ไม่แน่แต่ที่แน่ๆคือผลงาน(เท่าที่เห็นในปัจจุบัน)ยังไม่ได้แสดงออร่าของอนิเมะออกมาให้เห็นจนดึงดูดให้เราเข้าไปสนใจได้ ตอนแรกว่าจะเลิกดูแล้วw แต่ไหนๆก็มีคนตั้งกระทู้แบบนี้ออกมาลองดูต่ออีกหน่อยแล้วกันเพื่อจะสนุก ความคิดของจขกท.ก็น่าสนใจดีแม้เราว่ามันจะยังไม่ชัดก็เถอะw

0
ชื่อ น้ำทิพย์ ไง 14 ส.ค. 59 เวลา 21:54 น. 7

ไช้คะ ตัวละคร เกวลิน เหมือนจะเป็น นางเอก จริงๆๆ แต่นางดูไม่เด่น และ ยังแสดงไม่คอยดี เลยทำไห้คนส่วนไหญ่ไม่สนใจ ตัวละครตัวนี้เลยคะ แม้แต่ เพื่อนหนู ยังไม่พูด ถึง ตัวละครตัวนี้เลย แต่ก็ไม่แน่นะคะ อาจ ผู้กำกับ จะเก็บไว้ทีหลัง แต่หนูก็ไม่ชอบตัวละครตัวนี้เลยคะ แต่ ep.2 เกวลินจะถูก ตบ! ไช้ไหมคะ ดูเป็น นางเอก เลย แถม ปอนด์ ยังวิ่งตามหาอีก คงเป็น นางเอกแหละคะ แต่ความคิดส่วนตัวนะคะ ไม่อยากไห้มี นางเอก ในละคร เรื่องนี้เลยคะ ดูไม่เหมาะ ยังไงไม่รู้อ่ะคะหนูดู ep.1 เห็น เกวลิน แสดง ไม่ โอเคร เลยคะ แต่ก็ ต้อง ตบมือ ไห้นักแสดงทุกคนแหละคะ เก่งไปคนละแบบ แต่มีบางตัวละคร ยังแสดงไม่สุดอ่ะคะ อย่างพี่ ต้นสด เล่นดีนะคะ ตีบทแตก คะ (ความคิดเห็นส่วนตัว) Fc.พี่โอม Fc.พี่แปลน Fc.พี่ไนซ์ >3< ตั้งใจ

0