Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเข้ารัฐศาสตร์ กับสังคมสงเคราะห์ ต้องสอบ PAT อะไรบ้าง???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะเข้ารัฐศาสตร์ กับสังคมสงเคราะห์ ต้องสอบ
PAT อะไรบ้าง???  ช่วยตอบหน่อยน๊าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

lจ้าหญิงน้ำแข็ง 13 ส.ค. 59 เวลา 21:46 น. 2-2

ศิลป์สังคมก็สมัครได้ทั้ง Pat1 และ Pat7 นะคะ ส่วนเรื่องความยากง่ายของข้อสอบก็อยู่ที่น้องเตรียมตัวนะ

0
คนมองดิน 13 ส.ค. 59 เวลา 21:41 น. 4-1

สังคมสงเคราะห์ มีสาขาเดียวครับ แต่จะแยกเป็นวิชาโทครับ เช่น เด็กและเยาวชน กระบวนการยุติธรรม การแพทย์ พัฒนาชุมชน การศึกษา ฯลฯ ซึ่งวิชาโทเหล่านี้จะแยกเรียนตอนปี 3 ครับ แต่จบมาจะได้วุฒิเดียวกันกันทั้งหมด คือ สังคมสงเคราะห์ศาสตรบัณฑิต ครับ

0
คนมองดิน 14 ส.ค. 59 เวลา 20:39 น. 4-3

คณะสังคมสงเคราะห์ที่ผ่านการับรองสภาวิชาชีพ ที่จบมาแล้วสามารถสอบใบประกอบวิชาชีพสังคมสงเคราะห์ มี 7 แห่ง ตามนี้ครับ http://swpc.or.th/index.php/extras/k2/k2-about/item/33-accep-grad

0
คนมองดิน 16 ส.ค. 59 เวลา 07:47 น. 5-2

จะให้ตอบยังไงดีล่ะ ถ้าจะบอกว่าดีก็ดีด้วยทั้งคู่แหล่ะครับ รัฐศาสตร์ก็เรียนเกี่ยวกับทางด้านการเมืองการปกครอง สามารถทำงานได้หลายสายงาน เช่น ปลัด พนักงานปกครอง นักวิเคราะห์นโยบายและแผน พนักงานธนาคาร ฯลฯ ส่วนสังคมสงเคราะห์จะเน้นทางด้านการให้ความช่วยเหลือ การจัดสวัสดิการสังคม เป็นวิชาชีพเฉพาะ ที่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ ถึงจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์ได้ แต่ก้สามารถทำงานในสายงานอื่นได้ครับ เช่น นักทรัพยากรบุคคล พนักงานธนาคาร แอร์ ฯลฯ

ส่วนเรื่องงานนั้น ให้คำตอบไม่ได้จริงๆ ว่าอันไหนจะหางานง่ายกว่ากัน เพราะมีงานรองรับอยู่ทั้งสองสาขาครับ ขึ้นอยู่กับว่าผู้สมัครจะเลือกงานหรือเปล่า เงินเดือน ถ้าได้ทำงานในหน่วยงานภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี จะเริ่มต้นที่ 15,000 ครับ ส่วนเอกชน ก็ขึ้นอยู่กับหน่วนงานนั้นอีกทีว่าจะกำหนดเท่าไหร่

พี่ไม่สามารถฟันธงได้หรอกนะครับว่าคณะไหนดีกว่ากัน อยู่ที่ตัวน้องเองครับว่าชอบงานทางด้านไหน

0