Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบข้อดี-ข้อเสีย ของคณะบัญชี /อักษรศาสตร์ / ครุศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Help me please~  คือตอนนี้ม.6 แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไร จขกท.เรียนสายวิทย์-คณิตนะคะ แต่ไม่ค่อยถนัดพวกวิทย์เท่าไร หึหึ คณิตฯก็พอได้บ้าง แต่รู้ตัวว่าชอบและถนัดด้านภาษามากกว่า จึงเคยคิดอยากเรียนอักษรศาตร์ อยากเรียนในสิ่งที่เรารักเราสนใจ และคิดว่าหางานได้กว้างด้วย แต่เหนบอกว่าจบมาโอกาสตกงานก็มีมาก เพราะได้แต่ภาษา ไม่มีทักษะด้านอื่น เหนเค้าบอกคณะไหนก้เรียนภาษากัน สู้ไปเรียนวิชาเฉพาะดีกว่า ภาษาไปเรียนเพิ่มได้ เราก้เลยมองคณะศึกษาศาสตร์ไว้ (สาขาการสอนภาษาอังกฤษนะคะ) แต่ทราบมาว่าเปนครูเงินเดือนน้อย สอบบรรจุอยาก โอกาสเลื่อนตำแหน่งน้อย แต่มีความมั่นคง ญาติๆก็แนะนำ มีปู่พึ่งเกษียณได้เงินบำนาญเดือนละ 40,000 บาททั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเลย ดีจริงๆเล้ยยย จริงๆจขกท.ก็ชอบการสอนนะ แบบรู้สึกภูมิใจเวลาได้สอนอะไรให้คนอื่น แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะเหมาะกับการเปนครูมั้ยอีกแหละ แหะๆ ส่วนคณะบัญชีนี่ก็มาแรงเพราะเปนที่ต้องการของตลาด หางานง่ายที่สุด เงินเดือนก็โอเค แต่งานหนักแล้วก็เครียดด้วย ไมค่อยมีเวลา จิงหรือเปล่าคะ ตอนนี้สับสนมากๆเลยอยากได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจค่ะ 


ป.ล. อาชีพที่จขกท.อยากเป็นที่สุดนะคะ เรียงจากมากไปน้อย 
แอร์โฮสเตส /นักบิน/ นักเขียน/ เจ้าของธุรกิจ/ ครูสอนพิเศษ/ครู/นักบัญชี

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ใจเย็นๆนะ 15 ส.ค. 59 เวลา 01:46 น. 1

เป็นครู ไม่ง่ายเลยนะ ใจต้องรักจริง ไม่ได้บรรจุก็ต้องยังคงรักในวิชาชีพ สอนเอกชนต้องไม่เป็นอะไรนะ

อีกเรื่องคำว่า " ก็ " มันไม่ได้ใช้ไม้โทนะ น้องก็รู้ ยังจงใจให้ผิดเลย

ค่อยๆคิดค่ะน้อง ยังมีเวลานิดๆหน่อยๆ

1
N2EMOKD 15 ส.ค. 59 เวลา 09:28 น. 1-1

ขอบคุนมากค่ะ แก้เรียบร้อยแล้วค่ะ :)

0
MedJunng-sweet 15 ส.ค. 59 เวลา 21:10 น. 2

ตัวเองเป็นเหมือนเค้าเลยเรียนSci-mathแต่ชอบด้านภาษา เค้าก็คิดจะไปอักษรศาสตร์นะไม่ใช่ว่าไม่ได้คณิต วิทย์ คะแนนเราก็ดี โอเคอยู่ตอนนี้ ม.6เราเปลี่ยน10อาชีพแล้ว555+แต่ลงหลักปักฐานจริงๆก็อักษร/มนุษยฯนี่แหละ :)

2
N2EMOKD 17 ส.ค. 59 เวลา 22:53 น. 2-1

ใช่ๆ เราก้พึ่งตัดสินใจว่าจะเอาอักษรนี่แหละ เพราะมันไปได้กว้างกว่าคณะที่มันเปนสายอาชีพไปเลย อย่างครุจบไปก้เปนครูอย่างเดียว บัญชีจบไปก้ไม่นักบัญชี ก้นักตรวจสอบบัญชี แต่ถ้าจบอักษรหรือมนุษย์ศาสตร์,ศิลปศาสตร์ เปนได้ตั้งแต่ล่าม ไกด์ ครู นักเขียน นักแปล ทูต งานระหว่างประเทศ คือมันดีตรงนี้แหละมีทาเกตให้เราเลือกมากกกก ยังไงก้ขอให้ติดที่ๆอยากเข้าน้าา
ตั้งใจ

0