Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปฐมนิเทศเมืองเหนือเจ้า.....

ตั้งกระทู้ใหม่

ปฐมนิเทศลำปาง ‪#‎Tech100‬
สวัสดีครัช ผมชื่อ นายณัฐวิชช์ พิพิธธีรเมธากุลนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์เนชั่นบางนา
จะมาบอกความประทับใจที่ได้ไปลำปางครับ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2559 ผมได้มีการนัดไปหัวลำโพงกับรุ่นพี่กับเพื่อนๆอีก2คนรวมรุ่นพี่แล้ว13คน ที่มหาวิทยาลัยเนชั่นบางนา

รูปจากพี่หยก
รวมตัวกันประมาน8:30น.ออกเดินทางไปหัวลำโพงเวลา9:00น.นั่งรถเมไปลงรถไฟฟ้าBTSสถานีอ่อนนุช

มีความหน้าบานจากภาพ555

แล้วนั่งรถไฟฟ้าMRTต่อไปที่หัวลำโพง เวลา10:30น. ถึงสถานีหัวลำโพง แล้วได้ไปเช็คชื่อกับทางรุ่นพี่
รูปภาพจาก สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น ศูนย์เนชั่นบางนา
เมื่อเพื่อนๆมากันครบ ก็ถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึกจากนั้นเวลาบ่ายโมงก็ขึ้นรถไฟขบวนที่วิ่งจากกรุงเทพไปเชียงใหม่
บนรถไฟนั้นก็มีกิจกรรมมากมายที่พี่คิดขึ้นมาให้ ได้ภาพวิวสวยๆที่ถ่ายตามทาง
เห็นสายรุ้งไม๊ครับ555

ได้เล่นเกมกับพวกเพื่อนๆ
แล้วก็นอนพักผ่อน พอมาถึงลำปาง วันที่18 สิงหาคม 2559 เวลาประมานตี2:40นาทีถึงสถานีลำปางก็มีรถ2แถวมารอรับขับมาส่งที่มหาลัยเนชั่นลำปาง
เวลาประมานตี3กว่าๆได้มีการเช็คชื่อแล้วก็แยกไปนอนเป็นห้องๆ เมื่อเวลาประมานตี4ก็มีข้าวต้มร้อนๆมาให้รับประทาน จากนั้นก็แยกย้ายกันนอนพักผ่อน ตื่นมาอีกทีตอน9โมง เดินมากินก๋วยเตี๋ยวที่มหาลัยเนชั่นลำปาง พอเสร็จแล้วตอน11โมงพี่ก็นัดรวมทำกิจกรรมตามฐานต่างๆเช่น
เดินรถถังกับเพื่อนๆลำปาง ปิดตาแต่งหน้าเสร็จแล้วก็ไปทำคานวิบาก และกินวิบาก

ปิดตาแต่งหน้า555
พอหลังจากนั้นก็จะไปฐานต่อไปแต่ฝนดันตกซะก่อนเลยไม่ได้เล่นฐานต่อไป
เมื่อเวลา18:00น. ก็เริ่มทำกิจกรรมที่บริเวณลานดาวกับเพื่อนๆที่ลำปางกิจกรรมสนุกมากครับ
จนถึงเวลา21:00ก็พัก10นาทีแล้วก็ทำกิจกรรมต่อจนถึง22:00พี่ๆก็ปล่อยให้พักผ่อนตามอัธยาศัยแล้วก็นอน วันต่อมา19 สิงหาคม 2559 ตื่นมาก็ไปรวมตัวกันที่ตึกบริหารแล้วก็แยกย้ายตามคณะ ของผมเรียนนิเทศศาตร์เลยแยกไปตามคณะพี่ๆก็ให้ทำกิจกรรมมากมายเช่น
-แนะนำตัวเอง
-เล่นเกมหยุดบอล
-เต้น
-แล้วพี่ๆก็สอนน้องบูมตามคณะ ชอบมากเลยครับเพราะว่าทำให้รู้สึกหึกเหิมมากเลยครับ จากนั้นก็ไปกินข้าวเที่ยงกัน
พอถึงช่วงบ่ายก็เป็นพิธีปฐมนิเทศนักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น

พอตกเย็นหลังจากพิธีปฐมนิเทศนักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น ก็ให้พักตามอัธยาศัยแล้วก็เข้าสู่พิธีบายศรีสู่ขวัญ

ถึงตอนค่ำก็มีการรับประทานอาหารแบบชาวเหนือคือ การกินขันโตกพร้อมกับการแสดงมากมาย

อร่อยมากกกกก

มีการแสดงโชว์ฟ้อนโตกิงกะหล่าง

และมีการปล่อยโคมลอยอีกด้วย>< หัวเกือบไหม้แนะ555

วันที่20 สิงหาคม 2559
ตื่นเช้ามาก้พากันเดินขึ้นดอย

พอถึงยอดดอย พอถึง
วัดสามัคคีบุญญาราม (วัดดอย)
ก็ได้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นฝ้าย

หลังจากนั้นก็พักรับประทานอาหารกลางวัน
เพื่อนผมไม่ค่อยหิวเลยครับ555
มายดอ
หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็ไปเข้าฟังธรรมกับพระอาจารย์ พอฟังเสร็จก็เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องขึ้นดอย
ยังไหวๆ555
ภาพสวยๆจากวัดสามัคคีบุญญาราม (วัดดอย)
หลังจากนั้นก็กลับไปที่มหาวิทยาลัยเนชั่น ลำปาง เก็บข้าเก็บของแล้วก็ลาเพื่อนๆทีลำปาง พอตกเย็นก็ไปเดินตลาดชื่อว่าตลาดกองต้า

เมื่อถึงเวลา20:40 ก็นั่งรถกลับ จากลำปางไปกรุงเทพถึงกรุงเทพเวลาประมาน8:00น.ในวันที่21 สิงหาคม 2559
  จากกิจกรรมที่ได้ร่วมทำมาตั้งแต่17-21 สิงหาคม 2559 มีความประทับใจมากเลยครับ เพราะคนที่ลำปางนั้นมีนิสัยน่ารักได้ครับการตอบรับที่ดี ได้เรียนรู้วัฒนธรรมของที่ลำปาง ได้รู้จักเพื่อนใหม่มากยิ่งขึ้น ถ้ามีกิจกรรมแบบนี้ต่อไปผมก้จะเข้าร่วมอีกครับขอบคุณครับ