Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#ว่าด้วยเรื่องการเรียน เทคนิคจดสมุดอย่างไรให้น่าอ่าน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค้า เจอกันอีกล้าวใน #ว่าด้วยเรื่องการเรียน เบื่อขี้หน้ากันม้ะล้ะ55555

วันนี้เค้าไม่ได้มาไร้สาระนะ ดูชื่อกระทู้สิ >///<

จะว่าไปการจดสมุดให้น่าอ่านนี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะต้องใช้ศาสตร์และศิลป์เป็นอย่างมากก ต้องดีไซน์ออกมาว่าจะออกมาแนวไหน ต้องอาศัยความสามารถและจินตนาการอย่างสูงส่ง *วิ้งๆปริ้งๆ* (อะไรของหล่อนยะะ)

แถมหลายคน พยาย๊ามพยายามยังไงก็ออกมาพัง พัง พังงงงงงงงง
ในขณะที่บางคนแค่ขีดๆเขียนๆก็ออกมาปังเว่อร์ (ไม่ยุติธรรมเอาสะเลยใช่มั้ยล่ะ)

วันนี้เราคนสวย(หรอ?)คนเดิมก็เลยจะเอาเทคนิคเด็ดๆในการจดสมุดให้น่าอ่านมาฝากทู๊กคนนนน ตามไปดูกันเลยเอ้าาา

1.จดให้เรียบร้อย
เขียนให้เรียบร้อยในที่นี่ไม่ได้หมายความว่า ต้องเป๊ะ เป๊ะ เป๊ะะะ อะไรเบอร์นั้น แต่ก็นะ เอาลายมือให้อ่านได้กันหน่อย แบบเหมือนเบ้าหน้า เอ้ยหน้าตา เขียนสวยก็แสดงว่าหน้าตาดี เขียนไม่สวยก็ @#$%^&* จขกท.จะไม่พูดนะจ้ะ55555

2.ปากกาสีต้องมา
-การที่เราจะจดสมุดโดยไม่มีสีสันนี่มันก็ไม่น่าอ่านเอาสะเล้ยยย เติมสีสันให้สมุดเราหน่อยเป็นไง แต่ขออย่างนึง ถ้าอยากให้ดูน่าอ่าน เวลาเลือกโทนสีของปากกาอ่ะ เอาที่มันมีความเข้ากันหน่อยเถ้อะะ ไม่ใช่สีส้มกะสีเขียว น้ำเงินกับแดง ม่วงกะเหลืองงี้ก็ไม่ไหวมั้ยหล่ะ อ่านได้2บรรทัดถึงกับต้องวางสมุดด้วยความปวดเศียรเวียนเกล้าเลยทีเดียว -*- ปากกาสีถ้าอยากได้ที่ยี่ห้อดีๆแนะนำของ my color2 มี2หัว คืออันนี้ดีจริง ไปหาซื้อสะะ

3.ลบอย่างประหยัดลิควิด
ใช้ลิควิดทีไรบางคนนี่เหมือนเก็บกด ฉันจะบีบบบบบบบ จะใช้ให้หมดดดดดด จะบ้าหรอพวกหล่อน ค่อยๆใช้สิยะ ไม่ใช่นึกจะบีบก็บีบ พังค่ะงานนี้พังแน่นอน นอกจากสมุดจะเละแล้วยังสิ้นเปลืองสุดๆ เวลาจะลบลิควิดเนี่ย ไม่ใช่กดไปกับกระดาษแล้วบีบให้ทะลัก แต่ต้องจิ้มๆๆถี่ๆๆมันจะค่อยๆออกมาในปริมาณที่พอดีนะจ้ะ
Tips .. เวลาเลือกซื้อลิควิดเอาที่ยี่ห้อดีๆนะจ้ะ ไม่ใช่เอาไก่กาอาราเร่มาใช้ นอกจากมันจะลบไม่ได้เรื่องแล้วเนี่ย มันยังกลิ่นแรงจนทำลายโพรงจมูกเราพังได้เลยทีเดียว อี๋เหม็นนนนนนน

4.รูปต้องวาด
กรี๊ดดดด วาดรูปหรอ ไม่นะ ฉันวาดไม่เก่งงงง ผัวะ!! *ต่อยคนคิด* ใจเย็นๆสิคะ ฟังเดี๊ยนก่อน ไม่ได้ให้วาดอนิเมะเป็นหน้าๆนะเว้ย วาดแค่หน้ากลมๆเติมตาเติมปากก็พอแล้วว ให้มันมีสีสันบ้างไรบ้าง ไม่ใช่มีแต่ตัวหนังสือ -*-
Tips .. ใช้ดินสอ/ปากกาสีวาด อย่าให้เห็นใช้ปากกาน้ำเงินวาดนะ ตีตายเลย!!

5.ศึกษา
แหนะๆพอได้ยินคำว่าศึกษาปุ๊บ ความขี้เกียจผุดขึ้นมายิ่งกว่าหญ้าตามสวน อะไรจะขี้เกียจเบอร์นัั้นคะ? ศึกษาในความหมายของจขกท.คือ ไปดูว่าคนที่เขาจดเก่งๆน่ะ เขาทำยังไง มีทริคมีเทคนิคอะไร ไปดูไปศึกษา แล้วเอามาปรับให้เข้ากับตัวเอง แค่นี้สมุดเราก็สวยไม่แพ้ใครแล้ววว

เป็นไงบ้างกับเทคนิคการจดสมุดให้น่าอ่าน ความจริงก็น่าจะรู้ๆกันอยู่แหละว่าควรทำยังไง แต่ไม่ค่อยทำกันหรอก เจ้าพวกขี้เกียจจจจ สันหลังยาวจริงๆ *เหมือนเข้าตัวเองยังไงก็ไม่รู้แหะ* ยังไงก็เอาทริคพวกนี้ไปปฏิบัติกันด้วย รู้แล้วไม่ทำก็เท่ากับไม่รู้นะจ้ะ สู้ๆ

แล้วใครมีทริคในการจดอื่นๆก็เอามาแชร์กันในคอมเม้นต์ได้เลย จขกท.รออ่านอยู่น้าาาาาา

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ggingnsp 23 ธ.ค. 61 เวลา 17:42 น. 2

เราเป็นคนนึงที่แบบจดสรุปไม่ถูก ไม่รู้ว่าต้องเริ่มไงดี แต่พอมาอ่านกระทู้นี้ก็ทำให้แบบมีแนวทางและวิธีในการจดมากขึ้นจิงๆ เดี๋ยวจะไปลองทำดูบ้างนะค้าบบ

0