Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเเต่งนิยายเรื่องหนึ่ง อยากให้ลองอ่านดูค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนจะเเต่งนิยายขอเเนะนำตัวก่อนนะค่ะ นามปากเราชื่อว่า BabyNevy นิยายที่จะเเต่งชื่อว่า memory in my heart ความทรงจำของฉันเเละเธอ เป็นเเนวเเฟนซีนิดหน่อยๆ โรเเมนติกนิดๆ55555
ตัวละคร
ยูนีเซีย สาวนน้อยพลังวิเศษ
เอเทียส เจ้าชายในอนาคต
เรอัล เเฟนยูนีเซีย
ฟลอร่า คู่หมั้นเอเทียส
บทนำ
จะบอกว่าเรื่องราวเรื่องนี้เป็น เพียงความฝันก็ได้นะ
เเต่ที่จริงเเล้วมันเป็นฝันที่เกิดขึ้นในชีวตจริงอย่างฉัน ยูนีเซียคนนี้เเหละ ถึงฉันจะมีความสามารถพิเศษมองอนาคตได้ เเต่ใครจะไปรู้ว่าฉันจะได้เข้าไปในโลกอนาคตจริงๆ ซึ่งได้ไปเจอผู้ชายที่ฉันไม่รู้จัก ที่ชื่อเอเทียสอีกเนี่ย ชีวติจะบ้าตายย ฉันจะหาทางกลับออกให้ได้

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ความบริสุทธิ์ในความมืด 15 ก.ย. 59 เวลา 07:01 น. 3
 รู้สึกเหมือนจะไม่ค่อยเป็นบทนำอ่ะ เหมือนคำที่ใช้ปกหลังหนังสือมากกว่า (ตามความคิดเรานะ) ส่วนใหญ่บทนำจะไม่ทำให้ผู้อ่านได้รู้อะไรมาก ให้ลุ้นไปทีละนิด จนถึงบทจบมากกว่า ถ้าอ่านแค่บทนำและรู้ทั้งเรื่องคงไม่ต้องเขียนบทต่อไปใช่มั้ยล่ะ ถ้าไม่รู้วางยังไงก็ลองเขียนละอ่านดู ว่าเราเดาต่อไปได้ถูกมั้ย (เป็นทั้งคนเขียนละคนอ่านในเวลาเดียวกัน ) ส่วนเริ่มยังไง แล้วจบแบบไหนคนเขียนต้องวางไว้ก่อน หรือพล็อต เพื่อไม่ให้เนื้อเรื่องออกทะเล สไตล์การเขียนแต่ละคนไม่เหมือนกันน่ะ จะมาติก็ไม่ได้ สำหรับเรานะ คาแรคเตอร์ โอเคแล้วล่ะ เรื่องราวน่าตื่นเต้นดี 
 รู้สึกเริ่มนอกเรื่องละ เราไม่รู้นะ ว่าจะแนะนำ หรือติ-ชมอะไรดี แต่ลองทำให้เรื่องราวมันอ่านแล้วรู้สึกลุ้นขึ้นอ่ะ ลองดูๆ ^^ สู้ๆ 
แถม (บทนำนี้เราลองเขียนสไตล์เรานะ)
บทนำ 
     จะบอกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนึ้เป็นเพียงความฝันก็ได้... แต่สำหรับฉันแล้ว มันเหมือนเป็นเป็นเรื่องที่มหรรศจรรย์มาก ไม่ต้องถามว่าทำไมหรอก เพราะเรื่องราวนี้...
มันดันเกิดขึ้นในชีวิตฉันนี่แหละ
      ความจริงฉันเป็นเพียงสาวน้อยธรรมดาคนหนึ่ง เป็นแค่คนปกติทั่วๆ ไป แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันไม่เหมือนพวกเขา คือฉันมีพลังบางอย่าง ที่แตกต่างจากคนอื่นๆ นั่นคือพลังที่ทำให้ฉัน ' มองเห็นอนาคตได้ '   ซึ่งฉันไม่รู้หรอก ว่าฉันได้พลังนี่มาได้ยังไง ได้มาตอนไหน หรือบางที นี่อาจจะเป็นพลังที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดก็ได้
     เอาเป็นว่าเรื่องราวมี่ฉันจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่ฉันคาดไม่ถึง และคิดว่ามันไม่มีทางเกิดขึ้นจริง แต่มันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว
     เพราะฉันดันมาที่ 'โลกอนาคต่ น่ะสิ
     ขอยังไม่เล่าตอนนี้นะว่าเกิดขึ้นยังไง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ฉันกำลังหาทางออกจากโลกอนาคตอยู่ คงได้แต่หวังว่าจะมี 'ใคร'มาช่วยให้ฉันกลับโลกเดิมได้สักที
     ...และฉันก็ไม่รู้เลย ว่าเรื่องราวนี้ จะเปลี่ยนชีวิต ของ 'ฉัน' ไปตลอดกาล...
    
อันนี้เราลองเขียนแบบของเรานะ (เราเป็นคนอธิบายไม่ค่อยเก่งอ่ะ แงๆๆๆ) แน่นอนล่ะ ว่าถ้าคนอื่นเขียน ก็คงแตกต่างกันไป จะมาบังคับให้คิดเหมือนกันมันก็ไม่ใช่ ยังไงเราเชียร์เธอนะ ถ้าเธอส่งนิยายนักเขียนหน้าใสปีนี้ เราเชื่อว่าเธอทำได้ เธอยังดีที่เริ่มบทนำละ แต่เรายังไม่ได้เริ่มไรเลย T_T ยังไงก็รอติดตามผลงานเต็มๆ นะคะ 
1
haneul know 15 ก.ย. 59 เวลา 22:14 น. 3-1

ของเราบทนำสี่สามบรรทัดเองบรรทัดเช่น...

คุณเคยเจอเรื่องมหัศจรรย์หรือแปลกประหลาดจนน่าตกใจรึเปล่า?

เรื่องราวที่เป็นดั่งความฝันแต่กลับจับต้องได้ในโลกแห่งความเป็นจริง

ทว่าความฝันของคุณกลับกลายเป็นที่ที่ไม่สามารถกำหนดและบังคับได้ตามอำเภอใจ

แล้วสรุปว่านี่คือความฝันรึเปล่านะ?!

0