Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหมือนจะโดนแยางเพื่อนสนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ ผมมีเพื่อนสนิทคนคือเรียกได้ว่า ไปไหนมาไหนกันตลอดจะโดดเรียนก็โดดด้วยกันจะเที่ยวก็เที่ยวด้วยกัน แบบไปไหนเตียงข้างกันมาตลอด แล้วผมกับมันก็สอบได้มหาลัยด้วยกันครับ คณะเดียวกันแต่คนละสาขาผมกับมันเลยไปเช่าหออยู่ด้วย เวลาไปเรียนปีกจะมีการรับน้องใช่ไหมครับ ก็พากันแยกย้ายไปทำหน้าที่ใครน่าที่มัน ตอนเย็นผมกับมันก็ไปกินข้าวด้วยกันเป็นอย่างนี้มาตลอดจน มีเพื่อนของเพื่อนสนิทของผมเข้ามานิละครับ คือแรกๆผมก็ไม่อะไรหรอกครับ ก็แบบมันก็ต้องมีเพื่อนของสาขาที่เราเรียนอยู่ใช่ปะครับ แต่-แบบมันเหมือนจะแย่งมันไปจากผมเลย คือแบบปกติตอนเย็นๆผมกับเพื่อนผมจะต้องกินข้าวด้วยกันตลอดใช่ไหมครับ แต่-นั้นมันไปกินข้าวกับเพื่อนผมก่อนเฉยเลย แต่เพื่อนผมก็ดีอยู่โทรมาถามว่าจะกินอะไรไหมจะซื้อไปฝาก อีกอย่างผมก็ไม่อยากลำบากเพื่อนผม ก็เลยต้องไปกินคนเดียว หลังๆมันก็ทำอย่างนี้ตลอด คือผมกับเพื่อนจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด แต่หลังๆมันดึงเพื่อนผมไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดจนผมเริ่มไม่โอละ แล้วแบบหอไม่กลับง่ายครับ มาขลุกอยู่ห้องผมครับ แบบ-เราก็มีเพื่อนสาขาที่สนิทกันก็ไม่ขนาดนี้ปะ แล้วอันนี้เลยครับพี่พีคมากคือ มันมาช่วยเพื่อนผมไปเที่ยวตอนนั้นผมก็อยู่ด้วย แต่ผมกับเพื่อนผมคิดว่าจะพากันกลับบ้านกัน เพราะมันเป็นวันหยุดยาว ซึ่งผมจะตามใจเพื่อนผมอยู่แล้วว่าจะกลับบ้านวันไหนก็กลับกัน แล้วก็พูดมาว่า ไม่ต้องกลับหรอกจะพาเพื่อนผมไปเที่ยวแทน ถ้ามันช่วนผมไปด้วยก็ไม่อะไรหรอกนะ แต่มันกลับจะไปเที่ยวกับเพื่อนผมแค่ 2 คน มันกะจะให้ผมอยู่คนเดียว แต่เพื่อนผมดีอยู่ไม่ยอมปล่อยให้ผมอยู่คนเดียวเลยปฏิเสธมันไป มันก็เป็นอย่างนี้ละครับ คือผมอยากรู้ว่ามันต้องการอะไรกันแน่น มันอยากจะแย่งเพื่อนสนิทไปจากผมใช่ไหม แต่ถ้าไม่ใช่มันมาทำแบบนี้ทำไม

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

silver fox 18 ก.ย. 59 เวลา 14:10 น. 1

เมื่อไหร่จะเลิกเป็นแบบนี้กันซะที
เวลาเด็กๆมาตัดพ้อเรื่องโดนเพื่อนแย่งเพื่อนสนิทก็เรื่องนึง นี่ก็โตจนเข้ามหาลัยแล้วก็ยังมาอะไรไม่รู้กันอีก

เพื่อนน้องได้เพื่อนสนิทคนใหม่เพิ่มแล้วค่ะ ยอมรับความจริงซะนะ เพื่อนน้องไม่ใช่เพื่อนสนิทน้องคนเดียว ไม่ใช่สมบัติของน้อง ไม่มีพันธะผูกพันธ์ว่าต้องสนิทกับน้องเป็นที่1 ทำใจซะ
น้องจะไม่มีเพื่อนที่สนิทขนาดนี้มันก็เรื่องของน้อง พอดีเพื่อนสนิทน้องเขามี ห้องนี้ก็เป็นห้องเพื่อนสนิทน้องด้วย เขาจะเอาเพื่อนคนไหนมาอยู่มันผิดอะไร

คนนั้นมาชวนเพื่อนน้องไปกินข้าว เพราะเขาเป็นเพื่อนกันไง เพื่อนสนิทน้องก็ไป แล้วมันเป็นความผิดฝั่งโน้นคนเดียวได้ไง ก็เพื่อนน้องด้วยนั่นแหล่ะที่ตัดสินใจไป พี่ว่าเพื่อนน้องก็แฟร์พอที่เห็นว่าถ้านัดกับน้องก่อนแล้ว ก็จะไม่ผิดสัญญา เพื่อนน้องอาจจะเห็นฝั่งนั้นเป็นเพื่อนที่สำคัญพอๆกับน้องนั่นแหล่ะ

ความเป็นเพื่อนสนิทไม่ได้มีตำแหน่งเดียว มันไม่ต้องมาแย่งมาหึงหวงกันค่ะ เปิดใจรับใครคนใหม่ ก็เพิ่มพื้นที่ได้ มันจุได้เยอะ คบกันสนิทกันได้เป็นกลุ่ม ไม่จำเป็นต้องมีแค่คนนี้ที่สนิทที่สุดคนอื่นห้ามมาสนิทเท่า ไม่ใช่

ยิ่งเปิดใจได้ไว น้องก็ยิ่งทุกข์น้อยลงเท่านั้นค่ะ

0