Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปลำปางแต่ไม่ได้ไปลำพัง ไปกับ (เนชั่นไงจะใครล่ะ) #เนชั่นป๋ะกันล่ะเจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่

วันแรกของการเดินทางงงงงงงงง มาถึงหัวลำโพง10โมง
เราต้องขึ้นรถไฟ กรุงเทพ-เชียงใหม่ 13.45 ถึงลำปางประมาณตี2!!!!!!! โอ้โหหหหหหหห!!!!!!  รวมๆแล้วก็15ชั่วโมง
แต่เอาจริงๆก็แปปเดียวแหละ (มอยกับเพื่อน15ชั่วโมงยาวไป5555)

เราเดินทางจากกรุงเทพ ขึ้นที่สถานีหัวลำโพงน่ะ เรารุ้สึกว่ามันมีความรู้สึกคลังแปลกๆเลยแหละ555555

และนี่คือหน้าตาผู้ร่วมทริปกับเราาาาาาาาาาาาา

และอีกมากมายยยยย55555 (ขอบคุณรุ่นพี่แสนดีที่ถ่ายรุปให้น้อง555555)

หลังจากที่เราวิ่งซน กิน และนอนในหัวลำโพงพักใหญ่  และแล้วรถไฟก็มาแล้วววววววว>< (หัวนี่เหลืองอร่ามเลยทีเดียว อะ-ดๆ อะปู้นๆ)

รถไฟมาก้ดีอยู่แต่โบกี้ที่เราได้คือเอิ่ม............หน้าสุด-*- เดินยาวไปปปปปปป
แล้วกระเป๋าก็15โล ตอนแรกก็ไม่หนักหรอกแต่เดินไปใครเอาน้ำหนักมาเพิ่มให้รึเปล่าน่ะ-.- (เพื่อนๆคนไหนจะเดินทางก็เอาไปที่จำเป็นๆพอน่ะ55555)

ถึงจะเป็นรถเชียงใหม่ แต่เราลงที่ลำปางได้น่ะๆ

มหาลัยจองไว้2ขบวน คือ2กับ3 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสะบายให้ผู้โดยสารท่านอื่น จึงต้องนำลิงทั้งหลายมารวมกัน55555555555

ถึงเวลารถไฟออก เราก็ชื่นชมกับบรรยากาศท้องทุ่งนาอันเขียวปี๋!!!! เขียวขจีๆๆ55555 (แต่ต้องออกจากเมืองก่อนน่ะ ไม่งั้นจะได้บรรยากาศอีกอย่าง คือรถไฟต้องจอดรอให้รถข้าม55555) ก็ชิวๆกันไปปปป5555 **เวลานั่งรถผ่านชุมชน คน หรือรถที่จอดอยู่เราโบกมือให้เค้า เค้าก็โบกให้ด้วย555555 ก้เป้นเรื่องราวดีๆที่อย่างน้อยคนไทยก้ยังเป็นคนที่อัธยาสัยดี** อย่างนึงที่เราชอบคือการได้นั่งรถไฟ ทำให้เราได้มองวิวระหว่างทางนี่แหละ มันทำให้เรารู้สึกสงบได้อยุ่กับตัวเอง ได้ซึกวับอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติ

นั้งรถไฟมาสักพักใหญ่ๆพอเข้าเขตหวัดพระนครศรีอยุธยา(อยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อน)เราก็จะเห็นเจดีย์ต่างๆที่ตั่งตระหง่าผ่านการเวลาอยู่เรียงราย เจดีย์บางแห่งก็ไม่ได้รับการบูรณะทำให้มีสภาพทรุดโทรตามกาลเวลา พอเห็นแล้วก็แอบนึกเสียดาย

คนกรุงเก่าเล่าให้ฟังวัดเวียงวังดั่งสวรรค์ น้ำรอบมีขอบขั้น กำแพงกั้นป้องกันภัย

ล้นเกล้าเจ้าอุ่ทอง ครองนครสุขสดใส ชื่อเสียง ธ เกรียงไกรแพร่ขยายพระบารมี

พอผ่านตัวเมืองอยุธยามาสักพักเราก็จะถึงชุมทางรถไฟภาชี **เป็นเส้นทางรถไฟที่จะแยกไประหว่างสายเหนือ และสายอีสาน**

พอเข้ามาถึงสถานีรถไฟชุมทางภาชี ก็จะมีลุงๆป้าๆมาเดินขายไอติมกะทิเต็มไปหมดเลย
เราก็เลยลองซื้อมาชิม1อัน 5บาทเอง ปรากฏว่ามันอร่อยมากกกกกกกกกกก เราก็เลยจะหันกลับไปขอซื้ออีก พอหันกลับไป อ่าววว!!!! หมด!!!!! อดกินอีกเลย ฮือๆๆๆๆT_T (เราพึ่งนึกได้ว่าถ้าผ่านภาชีต้องกินไอติมกะทิ เพราะที่นี่เค้าขึ้นชื่อมากเลยแหละ ถ้าผ่านมาต้องลองให้ได้เลยน่ะ) คราวหน้าไม่พลาดแน่นอนนนนนนนน

พอออกจากชุมทางภาชีก็ชื่นชมแบบยากาศต่อ

แต่หลังจากชื่นชมท้องฟ้งทุ่งนาได้ไม่นาน เจ้าเมฆน้อยก็ลอยเข้ามาหาแบบไม่ให้ตั่งตัวกันเลยทีเดียว-________-
สักพักมันก็กระหน่ำเลยทีนี้555555 เรากับเพื่อนปิดหน้าต่างแทบไม่ทัน แถมหน้าต่างเจ้ากรรมยังมาพังอีก เป็นอะไรที่สนุกและทรหดสุดๆเลยแหละ555555

แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอใช่ม่าาาาาาาาาาา และภาพที่เราเห็นหลังจากฝนหยุดคืออออออออออ!!!!!!!!!

ภูเขาาาาาาาา!!!!!! หู้วววววววววว!!!!!! ว้าวววววววว!!! สวยกว่าฟูจิอีก555555

สวยจังงงงงงงงงงง

พอเดินทางมาได้สักพักพี่ๆเค้าก็แจกข้าวกลางวัน แล้วก็ได้กินข้าวสักที ที่ช่องแค นครสวรรค์ ข้าวมื้อนี้คือข้าวไก่กระเทียมและไข่ดาว อาหารคลาสสิคทุกยุคทุกสมัยจริงๆ55555

แล้วหลังจากนั้นเราก็......................หลับ55555555 (เพิ่มพลัง ตุนแรงๆ)

พอตื่นขึ้นมาอีกทีก็มืดแล้ว เพื่อนบอกว่าอยู่อุตรดิตถ์อีกแปปเดียวก็ถึง ไม่ต้องนอนหรอกๆ เราก็โอเค พอหันกลับไปหาเพื่อนอีกที นางก็ไปซะล่ะ5555 แล้วบอกเดี๋ยวก็ถึง

และแล้ว เราก็ถึงลำปางงงงงงงงง ตอนนี้เป็นเวลาตี2กว่าๆ พี่ๆก็แบ่งกลุ่มเราแล้วพาเรานั่งรถ2แถวเข้าที่พักที่มหาวิทยาลัยเนชั่นลำปาง ตอนนั่งเราบอกลุงแซงเลยๆ ลุงแกก็บ้าจี้แซงหมดทุกคันเลย555555 พอถึงมหาวิทยาลัยก็แยกย้ายเข้าที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย

และกิจกรรมวันแรกก็คือแยกเข้าฐานกับเพื่อนๆใหม่ทีึ่ลำปาง เราก็คิดว่าวันแรกคงเบาๆแหละ แต่สุดท้ายก็มีสภาพอย่างที่เห็น55555 แต่ก็สนุกสนาน ไม่มีเหนื่อย เพราะเราคือเนชั่นนนนนนนนน55555

เนชั่นเตรียมสลายตัววววววววว(เข้าฐาน)

ลูกโป่งก็ยาน มือก็เย็น ตายยยยยยยยยยยยยย555555

ใครจะเต้นก้เต้นไป แคะฟันแปป55555

2นิ้วสู้ตาย(รองเท้าข้าใครอย่าเตะ5555555)

งานรดน้ำก็มา55555

น้ำแข็งเค็มหมดแล้ว55555

หลังจากเสร็จสิ้นจากกิจกรรมอันสุดเปียก5555 เราก็ไม่พัก ลุยต่อกับกิจกรรมสันทนาการ ณ ลานดาวเนชั่นลำปาง (แต่ได้ไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดล่ะน่ะๆ555)

หลังจากหมดกิจกรรมสันทนาการ ก็แยกย้ายเข้าที่พักสลบตามระเบียบบบบบบบ55555555
และก็เริ่มด้วยเช้าวันใหม่ ณ ลำปาง กับกิจกกรมแลกเปลี่ยนความรุ้เครือค่ายนิเทศ เนชั่นบางนา-ลำปาง

สีประจำคณะของเราเป็นสีม่วงแหละ

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ของคณะ เราก็มาต่อด้วยการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่เนชั่นบางนา-ลำปาง

ด้วยความที่การปฐมนิเทสนั้นใช้เวลาค่อนข้างที่จะนานนนนนนนนน ทำให้เพื่อนบางคนมีสภาพเป็นอย่างงี้ (เป็นวิธีการที่สุดยอมอีกวิธีนึงเลยทีเดียว555555) ตอนแรกก็นึกว่าของตกเลยก้มไปหยิบของ แล้วทำหานานจัง แต่ที่ไหนได้ มันหลับบบบ!!!!!!555555

รูปหมู่นักศึกษาและคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยเนชั่น

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็มีการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้แก่นักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยเนชั่น พิธีนี้ถือว่าเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์มากเลยแหละ และยังเป็นวัฒนธรรมที่เก่าแก่ของชาวล้านนาอีกด้วย แล้วก้ต่อด้วยกิจกรรมกินข้าวแลขันโตก และปล่อยโคม

ปล่อยโคมที่ลำปาง สวยมากเลบ

วันสุดท้ายคือกิจกรรมเดินขึ้นดอยของน้องๆนักศึกษาชั้นปีที่1 เป็นระยะทาง10กว่ากิโล และวิ่งขึ้นเนินสปิริต โดยให้จับมือเพื่อนๆแล้ววื่งขึ้นไปปพร้อมกัน เพื่อแสดงถึงความร่วมแรงร่วมใจ และความสามัคคี แสดงว่าเราจะช่วยเหลือกัน และจบไปพร้อมๆกัน

หลังจากลงจากดอยก็กลับมาเปลี่ยนชุดพร้อมกับเตรียมตัวเดินทางกลับ ก่อนกลับเราได้แวะที่กาดกองต้า หรือตลาดนั้นเอง ที่นี่จะมีของขายเยอะมากๆ มีทั้งอาหารของภาคเหนือ และอาหารทั่วไป เพื่อนๆใครที่จะมาถึงลำปางไม่ควรพลาดที่จะไปแวะชิมอาหารที่นี่เด็ดขาด

กลับแล้ว คิดถึงไม่อยากกลับเลย การมาลำปางครั้งนี้ทำให้รู้ว่าการอยุ่นอกกรอบของตัวเอง จะทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ทบทวนเรื่องราวต่างไที่ผ่านมา ได้พักผ่อน ได้ซึบซับบรรยากาศจากธรรมชาติแบบที่เราไม่เคยสัมผัสในเมืองหลวงมาก่อน การเดินทางครั้งนี้นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้วนั้น เรายังได้มิตรภาพที่ดีจากเพื่อนๆพี่ๆที่คอยช่วยเหลือเราตลอดมา และการมาลำปางครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่าลำปางเป็นเมืองที่น่าอยุ่ และน่าท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของประเทสศไทย สุดท้ายถ้าผิดพลาดตรงไหนเราขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยน่ะ นี่เป็นบล็อคแรกของเรา แล้วเราเจอกันใหม่ในบล้อค
หน้าน่าาา บ๊ายยยยยยยยยยยยยยยย

Cr:สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเนชั่น