Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนักช้อปออนไลน์ ที่ใช้คูปองส่วนลด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สำหรับผู้ที่ไม่เคยซื้อสินค้าออนไลน์ ต้องบอกเลยว่าตอนนี้อาจจะ เอ๊าท์ ไปแล้ว เพราะขณะปัจจุบันตลาดออนไลน์มีมูลค่ามากกว่า 2.4 ล้านบาท ไปแล้ว (ข้อมูลจาก Kasikornbank.com) เมื่อเทียบกับปี มีมูลค่าแค่หลัก 4 หมื่นกว่าล้านบาทเท่านั้น นั่นแปลว่าคนไทยหันมาช้อปสินค้าออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสภาพการจราจรปัจจุบันนี้ที่เป็นใจ ทำให้ผู้คนลำบากออกจากบ้านไปซื้อของที่ตัวเองต้องการ อีกทั้งยังมีแรงผลักดันจากภาครัฐบาลที่ส่งเสริมการทำธุรกิจแบบ Startup และ SME ในปี 2016 นี้ และปีก่อนๆหน้า รวมถึงการเปิดตัวบริษัทยักษ์ใหญ่ของ Rocket Internet (Lazada) และบริษัทย่อยที่ช่วงชิงตำแหน่งที่หนึ่งในไทยกันอย่างออกนอกหน้านอกตาเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เรา ไม่ได้มาพูดถึงการตลาดออนไลน์เพียงอย่างเดียว แต่เราจะมาดูเคล็ดลับ ของการที่ร้านค้าออนไลน์ ต่างๆ เค้าออก คูปอง ส่วนลด มาให้ลูกค้าได้ช้อป เพื่อลดราคามากกว่าเดิม เคยสงสัยมั้ย? ว่าเค้าจะได้อะไร
 

5 สาระน่ารู้เกี่ยวกับใช้คูปองออนไลน์

ออกรหัสส่วนลด (E-coupon) ให้ใช้ ลดเพิ่มได้ แล้วเค้าจะได้อะไร?
เมื่อลูกค้าช้อปสินค้าออนไลน์ เคยสังเกตมั้ยว่า เค้าจะมีคูปองมาให้ลดราคาเพิ่มอีก ไม่ว่าจะเป็น 10% 5% 7% ฯลฯ อะไรก็แล้วแต่ ทำไมเค้าไม่ลดราคาไปเลยหล่ะ? แล้วทำไมยังต้องให้คูปองมาเป็นส่วนลดเพิ่มอีก? ก็เหมือนกันกับการที่เราไปเดินห้าง แล้วจู่ๆ ก็มีคนมายื่นคูปองให้กับเรา ซึ่งโดยปกติแล้วหากคนเล็งของไว้อยู่แล้วก็อาจจะรีบเดินไปซื้อทันที ก็เหมือนกันกับออนไลน์นั่นแหละ เมื่อมีคูปองหรือรหัสส่วนลดให้ เราก็อาจจะคำนวณเพิ่มว่าลดแล้วได้ราคาเท่าไหร่ และอาจจะเข้าไปซื้อทันที ซึ่งนั่น ก็ยังไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นก็คือ มันอาจทำให้ลูกค้าซื้อของเพิ่ม ข้อมูลจาก Kramerwealth.com กล่าวว่า รหัสส่วนลด หรือคูปองนั้นจะทำให้คุณใช้จ่ายมากยิ่งขึ้นในสินค้าที่คุณอาจไม่ต้องการ ตัวอย่างเช่น

นาย A กำลังจะซื้อลำโพงบลูธูทซักตัวราคา 3,000 บาท แต่หาไปหามาเจอคูปอง ลด 10% แต่ต้องมีขั้นต่ำ 3,500 บาท
นาย A เลยต้องซื้อซองสำหรับใส่เพิ่ม และ Accessories เพิ่มอีก มูลค่า 600 บาท เพื่อให้เป็น 3,600 บาท และลดเพิ่ม 10% โดยการใช้คูปอง
 ดังนั้นนาย A จะจ่าย อยู่ที่ 3,240 บาท หรือมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ 240 บาท ซึ่งคิดเป็น 8%


เห็นหรือยังว่า คูปอง ทำให้นาย A จ่ายมากกว่าที่ควรจะจ่าย (แต่ได้ของเพิ่มนะ) ถึง 8% เลยทีเดียว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.cnet.com/news/warning-coupons-make-you-spend-more/

คนเปลี่ยนวิธีช้อป หาคูปองส่วนลดก่อน ซื้อสินค้าเกือบทุกครั้ง
จากข้อมูลของ Accessdevelopment.com (ในหัวข้อการใช้คูปองออนไลน์) ทำให้เรารู้ว่า 96% ของลูกค้าออนไลน์ใช้คูปอง และ 85% ของลูกค้าทั้งหมด หาคูปองส่วนลดก่อนการช้อปออนไลน์. ทำไมน่ะหรือ? ในเมื่อคุณสามารถใช้ internet ให้เป็นประโยชน์แล้ว คุณสามารถหาส่วนลดจากการช้อปเพิ่มเติมนอกเหนือจากการหารีวิวด้วย เปรียบเทียบกับการไปเดินห้างสรรพสินค้า เมื่อคุณจะซื้อ ของชิ้นหนึ่ง ยังต้องถามเลยว่า มีโปรโมชั่นบัตรเครดิตอะไรที่สามารถลดได้มั้ย? แม้แต่การไปทานอาหารในร้านอาหารดีๆ ก็จะต้องถามว่าบัตรเครดิตลดเพิ่มได้มั้ย? ฯลฯ และนี่ก็คือการเรียนรู้ของลูกค้าทั่วไปกับการใช้คูปองออนไลน์นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Accessdevelopment.com

ในปี 2013 E-coupon 2.8 ล้านล้าน รหัสถูกออกมาใช้

อันนี้เป็นประเทศอเมริกา ซึ่งแน่นอนว่า ประเทศเราตามหลังเค้าอยู่เป็น 10 ปี เค้าให้ข้อมูลมาว่า คูปอง 2.8 ล้านล้าน รหัส ได้ถูกนำมาใช้ซื้อของออนไลน์ และนั่นทำให้ เกิดการคำนวณต่อยอดว่า แล้วเมื่อคูปองเหล่านั้นถูกใช้ไป ทำให้ลูกค้าประหยัดเงินไปได้ 3.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 115 ล้านล้านบาทไทย ลองนึกถึงมูลค่าที่คูปองที่ถูกนำมาใช้ว่ามันมีมูลค่าขนาดไหน เรียกได้ว่า แทบจะเอามูลค่าที่ประหยัดไปเหล่านั้นมาสร้างรถไฟได้อีกหลายสายเลยทีเดียว และสำหรับในประเทศไทย ซึ่งพึ่งจะมีระบบการใช้ส่วนลดออนไลน์แบบนี้ออกมา ยังคงไม่มีใครเก็บสถิติจริงจังกันอย่างถี่ถ้วนซะที

แล้วการใช้ รหัสส่วนลด หรือคูปอง ในไทยหล่ะ?
การใช้คูปองส่วนลดในไทยยังคงโตแบบก้าวกระโดด จากข้อมูลของ www.Promotions.co.th เว็บไซด์ ที่มีข่าวโปรโมชั่นประชาสัมพันธ์ และมีบริการ รวมคูปองส่วนลดออนไลน์ กล่าวว่า อัตราการหาคูปองส่วนลดออนไลน์ ตั้งแต่ปี 2013 มาจนถึงปี 2016 กระโดดสูงขึ้นกว่า 400% โดยในปี 2013 มีคนหาคูปองแค่เพียงราวๆ 5-6 พันคนต่อเดือน แต่ในปี 2016 กลายเป็น 80,000 คนต่อเดือน ตามภาพ


โดยยังมีข้อมูลอีกว่า ส่วนลดที่ถูกหามากที่สุดคือ ส่วนลดของ Lazada, Traveloka, Zalora, Grabtaxi (Grab), Central Online, และร้านค้าย่อยอื่นๆ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://promotions.co.th/coupon

แล้วการใช้ส่วนลดผ่าน Mobile หรือ Smartphone หล่ะเป็นยังไง?

การใช้คูปองที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นแบบรวม คราวนี้เรามาพูดถึงการใช้คูปองผ่าน Application หรือ Smartphone + Tablet กันบ้างดีกว่า

-  55% ของผู้ช้อปผ่าน Smartphone ใช้คูปองผ่าน มือถือในปี 2015 ช่วงไตรมาสสุดท้าย
-  55% ของผู้ช้อปผ่าน Smartphone หาคูปองสำหรับไปใช้ในร้านค้า ผ่านมือถือ
-  96% ของคนอเมริกัน วางแผน ที่จะใช้ Smartphone หรือ mobile device ในการหาสินค้าราคาถูกที่สุด
-  94% ของผู้ใช้ Mobile Device อยากได้ คูปองที่เป็นแบบเฉพาะ เช่น ระบบตรวจสอบพบว่าชอบสั่งพิซซ่า ก็จะมีคูปองอาหารมาให้ใช้เรื่อยๆ

ทั้งหมดนี้คือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการใช้คูปองออนไลน์ ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และบนมือถือ ที่ดูแล้วน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเหมาะกับผู้ที่กำลังประกอบกิจการ ทำร้านค้าออนไลน์ และมากไปกว่านั้นเหมาะกับผู้บริโภคทุกคน เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวและเป็นเรื่องของการได้ประโยชน์จากข้อมูลเหล่านี้ ขอขอบคุณ แหล่งข้อมูลทุกแหล่งที่กล่าวถึงในบทความนี้

แสดงความคิดเห็น

>