Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเที่ยวน่านเมืองเก่าที่มีชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคร้าาาาา!!! ทุกคน -3-
ขอแนะนำตัวก่อนเลยนะค่ะจขกท.เป็นคนจังหวัดน่านค่ะ(ยังเด็กเล็กละอ่อนน้อยอยู่นะ อิอิ) ด้วยความที่เรามีจิตรักบ้านเกิด เลยอยากจะมาโปรโมทบ้านซักหน่อย...มาเริ่มกันเลย!!!
FIRST น่านมีแต่คนสวยสวย
คนน่านใจดี(ยกเว้นกับฝรั่งนะ อิอิ)
ที่เที่ยวเยอะ................เอิง เอิง เออ เหอะ เอิง เอ้ยมาจะกล่าวจะถึงเมืองน่าน เมืองโบราณน่านเนิบเนิบ(ไม่ใช่ละ)

เข้าเรืองเถอะ
น่านเป็นหนึ่งใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด! บางคนอาจจะคิดว่าเมืองน่านเป็นชนบทไม่มีความเจริญ(ค่อนข้างจริง-..-)ไม่มีอะไรน่าสนใจ น่าดึงดูดนักท่องเที่ยวแต่คนจะรู้ดีว่าสโลวแกนของน่านคือ.....น่าน เนิบเนิบ....รู้จักมั๊ยค่ะ ขยายความคือไม่ต้องไฮเทคมาก ไม่ต้องตามยุคสมัยมาก แค่ปล่อยให้มันเป็นไปด้วยตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติช้าๆ จังหวัดน่านก็มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและในอดีตก็มีความผูกกับลาวเหมือนบ้านพี่เมืองน้องเพราะมีตำนานเล่าขานมาหมู่ชาวบ้านชาวเมือง อต่ปัจจุบันเศรษฐกิจในจังหวัดน่านเริ่มดีขึ้น เริ่มเริ่มนะ คือมีการลงทุนมากขึ้นและเทสบาลเมืองน่านก็เดินหน้าพัฒนาการท่องเที่ยงอย่างต่อเนื่องพยายามจะเปลี่ยนจังหวัดน่านจากเมืองที่ไม่ใช่เมืองผ่านแต่เป็นเมืองชายแดนในมีการค้าขาย ลงทุน ท่องเที่ยวมากขึ้น น่านมีของดีแทบทุกอำเภอที่ดังๆก็เช่น ข้าวหลามบ้านหลวง ไกยี ข้าวซี่ท่าวังผา(สาหร่ายน้ำจืด) ข้าวแต๋นเวียงสา และเครื่องเงินของอำเภอปัว ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวก็เช่น ขุนสถาน ดอยวาวหรืออุทยานแห่งชาตินันทบุรี ผาชู้ วัดภูมินทร์ วัดมิ่งเมือง วัดช้างค้ำ ถนนคนเดินเมืองน่าน พิพิธภัณฑ์ ห้วยโก๋น วัดหนองบัว วังศิลาแลง วัดภูเก็ต วัดร้องแง ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ วัดพระธาตุแช่แห้ง งานขันโตกที่ข่วงเมือง(ทุกๆวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) วัดพันต้น บลาๆๆๆๆ สุดท้ายงานแข่งเรือยาวประจำปีซึ่งเรืองยาวของจังหวัดน่านมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนจังหวัดอื่นคือ มีหัวเรือเป็นพญานาคและตกแต่งลำเรือด้วยลายไทยอย่างสวยงามซึ่งจะจัดงานแข่งเรือนัดปิดสนาม “ชิงถ้วยพระราชทาน” วันที่ 28-29-30 ตุลาคม 2559
วันนี้พอแค่นี้ก่อนจขกท.อยากอาบน้ำละ 555
ปล.อยากลงรูปมากกก(รูปที่ไปเซฟมา)แต่ลงไม่ได้เพราะไม่ได้เป็นสามชิกเว็บนี้ เดี๋ยวจะเวียนมารีวิวใหม่นะ
#ใครก็ได้สอนเค้าสมัครทีพยายามหลายครั้งล่ะแต่เว็บบอก สมัครไม่ได้บ้าง อะไรบ้างเยอะแยะ ยังไงก็ฝากจังหวัดน่านไว้ในใจทุกคนด้วยนะค่ะ รักน่าน รักนานนาน น่านเนิบเนิบ
#มาเที่ยวน่านด้วยนะ อย่าลืมบอกพี่ป้าน้าอาด้วยล่ะ อ้อ!แล้วก็ที่ท่องเที่ยวที่บอก ไปเสิร์ชรูปเองนะจ้ะ บายยยย

แสดงความคิดเห็น

>