Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายอาชีพหรือสามัญ สายไหนมีอาชีพที่มั้นคง และได้เงินดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เลือกไม่ถูกจริงๆค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยว่าสายไหน คือไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย อยากมีงานทำที่มั้นคงอ่ะค่ะ อยากมีเงินเลี้ยงครอบครัวให้สุขสบาย ไม่ต้องมาลำบาก

#เรียนสายอาชีพ
ได้เงินดีก็จริงนะ แต่อาชีพไม่มั้นคง ถ้าตั้งใจ เรียนครูก็จะส่งไปเมืองนอกด้วย เรียนก็ต้องตั้งใจเรียน ประพฤติตัวไม่ดีก็ไม่ได้ไปนอก
#สายสามัญ
ต้องใช้เงินมาก(สำหรับบีมนะ) กว่าจะเรียนจบ หมดไปน่าจะเยอะ เรียนครู หรือตำรวจ มันก็เรียนยากนะ อาชีพนี้ก็มั้นคงยุ ถ้าใจอยากเรียนจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

งงอะ 23 ก.ย. 59 เวลา 15:55 น. 1

อาชีพอะไร ที่บอกว่ามั่นคง หรือไม่มั่นคงคะ

สมมตินะ....มุมนึง

ถ้าเรียนสายอาชีพ ไปเป็นโปรแกรมเมอร์ นี่คืออาชีพไม่มั่นคงหรือ

ถ้าเรียนสายสามัญ ไปเป็นแม่ค้าขายขนมเบเกอร์ออนไลน์ นี่คืออาชีพมั่นคงหรือ


มันไม่มีอะไรเป็นตัววัดความมั่นคงหรือไม่มั่นคงในตัวอาชีพได้หรอกค่ะ มันอยู่ที่ว่า เราจะประกอบอาชีพอะไร และเรียนอะไรไปที่อาชีพนั้นต่างหาก ??

0
Primthadha 23 ก.ย. 59 เวลา 16:26 น. 2

ทำไมคิดได้แค่นั้น 

เรียนอะไรก็ได้ค่ะ ไม่มีหรอกอาชีพที่มั่นคง100% 

อย่าเรียนสายอาชีพถ้าไม่มีแผนอนาคตที่ชัดเจน 

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 23 ก.ย. 59 เวลา 20:12 น. 3

พี่ว่าน้องกลับไปศึกษาข้อมูลใหม่ดีกว่าไหมคะ ว่าแต่ละสายเค้าเรียนอะไร ประกอบอาชีพอะไรได้บ้าง จะต่อยอด จะเรียนต่ออย่างไร พี่ว่าตอนนี้น้องบีม(ใช่ไหมนะ) กำลังเข้าใจอะไรผิดไปใหญ่แล้วค่ะ สายสามัญ ต่อมหาลัย จบป.ตรี   สายอาชีพก็ต่อ มหาลัยจบป.ตรีได้เหมือนกัน มันเท่ากันแหละ ไม่มีอันไหนมั่นคงกว่าอันไหน ทุกอย่างอยู่ที่น้องจะเลือกไปต่ออะไร และทำอาชีพอะไรในอนาคตมากกว่า กลับไปดูใหม่ว่าสายสามัญคืออัไร สายอาชีพคืออะไรนะคะ เรื่องค่าใช้จ่ายก็ขึ้นกับสถาบัน ของรัฐ ของเอกชน ราคาไม่เท่ากัน ไม่ได้หมายความว่า เรียนสายสามัญจะแพงกว่าหรอกนะคะ สุดท้าย หัดออกไปเปิดหูเปิดตาดูโลกกว้างบ้างนะลูก อาชีพบนโลกนี้มันมีเยอะกว่าที่หนูพูดถึงอีกมากมายเลยนะคะ เรียนสายสามัญก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องไปต่อแค่ครู หรือตำรวจอย่างที่หนูว่านะคะ ก่อนจะตัดสินใจเลือกทางไหน พี่ว่าสิ่งที่หนูต้องมีก่อนคือความรู้นะคะลูก

0
คุณชายแห่งซียู 28 ก.ย. 59 เวลา 21:34 น. 5

น้องเลือกที่น้องชอบเลย ให้น้องจินตนาการถึงตัวเองในสองสถานะ ถ้าน้องคิดว่าทำอันไหนแล้วมีความสุข น้องควรเลือกอันนั้นนะ
รักเลย

0
Oillha 28 ก.ย. 59 เวลา 21:46 น. 6

สามัญค่ะ อย่างน้อยเราก็ได้ใช้ชีวิตมัธยมปลายเต็มที อย่าพึ่งไปรีบร้อนจนเกินไปค่ะ เรายังเด็กอยู่ให้มาเลือกอาชีพตอนนี้คงไม่ดีแน่ การเลือกครั้งนี้น้องต้องอยู่กับสิ่งนี้ไปตลอดชีวิตนะคะ อ่อแล้วอีกอย่าง อาชีพทุกอาชีพมีความมั่นคงและความเสี่ยงค่ะ ถ้าน้องไม่อยากตกงานนะ น้องต้องเลือกงานสายโรงบาลค่ะ อันนี้รับประกันไม่ตกงานแน่นอน น้องควรศึกษาข้อมูลให้มากกว่านี้นะคะ ว่าอยากเป็นอะไร และชอบอะไร ขอให้โชคดีค่ะ

0
Nomapol 29 ก.ย. 59 เวลา 09:26 น. 7

เลือกเรียนที่เราชอบดีกว่าครับ สายไหนก็มั่นคง เงินดี ได้ทั้งนั้น 

แต่แนะนำเจาะจงลงไปก็

สายวิทย์ พวกหมอทั้งหมด วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ นักบิน พวกนี้เรียนหนัก จบยาก เงินเดือนถึงสูงครับ

สายศิลป์ บัญชี พวกสายบันเทิงทั้งหมด ทนาย นักธุรกิจ ศิลปิน นักเขียน ถ้าโดดเด่นในแต่ละสายอาชีพ เงินเดือนจะสูงมากเช่นกันครับ  

0
Oliveoilly1997 29 ก.ย. 59 เวลา 17:11 น. 8

สายอาชีพก็ต้องเลือกว่าอยากทำอะไรค่ะ ไม่สักแต่เรียนสายสามัญตามเพื่อน คนที่บอกว่าเรียนสายสามัญแล้วดี ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยนะค่ะ สมัยนี้ป.ตรีตกงานเยอะ บริษัทส่วนใหญ่เริ่มรับสายอาชีพเข้าทำงานเยอะกว่าเมื่อก่อนนะคะ เพื่อนพี่จบสายสามัญมาแล้วบางคนไม่เรียนต่อก็ได้เงินน้อยกว่า ปวช.อีกค่ะ

0