Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องอายุตัวละครในนิยายแฟนตาซีหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอรบกวนนิดนึงนะคะ พอดีเรากำลังวางพล็อตนิยายเรื่องใหม่อยู่ค่ะ พล็อตพอเป็นรูปเป็นร่างแล้ว...แต่ยังไม่แน่ใจว่านางเอกเราจะอายุเท่าไรให้เหมาะาะสมกับเรื่องค่ะ

เรื่องก็จะประมาณว่า นางเอกเราเป็นพวกเด็กอันธพาลที่เพิ่งออกจากสถานพินิจ(หรือไม่ก็พวกสถานดัดสันดานเด็กที่มีการสอนหนังสือไปในตัว) เนื่องจากเคยมีคดีลักขโมยและทำร้ายร่างกายผู้ชายคนหนึ่ง(อย่างรุนแรง ชนิดใช้มีดฟันจนเลืดสาด)เพราะตกใจที่ถูกจับได้ว่าขโมยของ
ขโมยขอว...เพื่อเอาไปให้กับเด็กขอทานที่เจออยู่ริมถนน
โดยนางเอกของเราจะโดนจับตัวมาเพื่อให้ทำงานเป็นบอดี้การ์ดของเจ้าชายในโลกต่างมิติ  มีมุมกุ๊กกิ๊กกับเจ้าชายนิดๆ(แต่ไม่ได้แสดงความรักอย่างชัดเจน) มีบทแอ๊คชั่น ต้องปกป้องพระเอกได้ ดราม่าหน่อยๆ บางฉากต้องใช้อารมณ์ การตัดสินใจ การแก้ปัญหาที่ขึ้นอยู่กับวุฒิภาวะของแต่ละวัย

รวมๆแล้วนางเป็นสาวฉลาด ได้รับการดัดนิสัยมาแล้วจึงมีกริยามารยาทที่ดีขึ้น(แต่ยังคงความห้าวและก้าวร้าวอยู่บ้าง) ห่วงใยผู้อื่นเสมอแม้จะพยายามไม่แยแสก็ตาม(เพราะมันเคยทำให้เธอโดนจับและถูกทอดทิ้ง)  และซึนสุดๆโดยเฉพาะกับพระเอก
เอาเป็นว่าแข็งนอก....แต่อ่อนไหวง่าย
อ้อ! และอีกอย่างนางโดนพ่อแม่ญาติชิดมิดสหายทอดทิ้งค่ะ ToT

จากที่กล่าวมา อยากทราบว่าอายุดท่าไรดีจึงจะเหมาะสมค่ะ(ทีแรกเรากะประมาณ13-17ค่ะ)

ปล.ไม่รู้ว่าพล็อต+สถานที่ หรือคาแรกเตอร์เรามันเลอะไปไหม สามารถแนะนำได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Maritian 23 ก.ย. 59 เวลา 21:32 น. 2

เราให้ 20 ขึ้นนะคะ
เพราะต้องโทษหนักขนาดนั้นควรจะมีอายุหน่อยแล้ว ไม่งั้นนางเอกเข้าข่ายพฤติกรรมรุนแรงแต่เด็ก ซึ่งเป็นเรื่องน่ากลัว และมันดูยากอะที่จะโตมาโอเค แต่ถ้าเรื่องเกิดตอนโตหน่อยแล้ว นางเอกจะได้อย่างน้อยมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี รู้ตัวว่าตัวเองทำอะไรลงไปบ้างน่ะค่ะ

0
ปั๊มคุง(pump-kun) 23 ก.ย. 59 เวลา 23:08 น. 3

สภาพแวดล้อมมีผลต่ออายุจิตใจและวุฒิภาวะของเด็กครับ เด็กที่อยู่ในสภาพแวดล้อมแย่ๆ ต้องการการพึ่งพาตนเองสูงจะมีอายุจิตใจที่สูงกว่าเด็กที่ถูกเลี้ยงมาอย่างทนุถนอม แต่ถึงอย่างนั้นความต่างอายุจิตก็ไม่น่าเกินเจ็ดถึงสิบปี

อย่างกรณีที่ยกมาให้ นางเอกนั้นมีอายุจิตที่มากกว่าอายุร่างกายเยอะพอควรครับ

แต่การเป็นบอดี้การ์ดได้นั้นไม่ใช้เรื่องของร่างกายเพียงอย่างเดียว ประสบการณ์ อายุ ทักษะการคิดจะเป็นตัววัดที่สำคัญในการทำงงานนี้ครับ

ในกรณีที่ทักษะทางร่างกายไม่มีผลต่อทักษะการเป็นบอดี้การ์ด เช่นว่า ในเรื่องมีการใช้เวทย์มนต์ หรืออาวุธเป็นปืน ช่วงอายุ 17-25 ถือว่าไม่เป็นปัญหาเรื่องความสามารถ จะขาดเหลือก็เพียงแค่ประสบการณ์ที่จะใช้เพื่อคุ้มกันเท่านั้นครับ แต่นั่นก็ขึ้นแล้วแต่กับความสำคัญของบุคคลที่จะให้การคุ้มกัน จะเอาตามจริงๆ เลย ผมก็ไม่อยากให้เด็กอายุน้อยๆ มาคอยคุ้มกันเจ้าชายซักเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าตัดเรื่องความสมจริงสมจังลงไปบ้างเพื่อสร้างสีสันก็ไม่ว่าอะไร ช่วงอายุ 17+ ถือได้ว่าไม่น่าเกลียด

กลับกัน งานคุ้มกันที่ต้องพึ่งทักษะของร่างกาย เช่นว่าในเรื่องเน้นการต่อสู้แบบใช้ดาบ หอก มีด งานคุ้มกันจำเป็นต้องพึ่งบุคคลผู้มีอายุพอสมควรครับ อาจเป็นชายฉกรรจ์อายุ 30+ ที่ผ่านการรบแบบหนักๆ หรือผ่านสงครามมาแล้ว พวกนี้จะดูมีภาษีกว่ามากครับ แต่ก็คงยากที่จะปรับเรทอายุของนางเอกให้ไประดับนั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับการเลือกของผู้เขียนได้เลยครับ หากว่าเหตุผลรองรับที่สำคัญได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเกลียด จะให้เด็กอายุ13 เป็นบอดี้การ์ดก็ยังได้ไม่ว่ากัน

0
Death With Love 24 ก.ย. 59 เวลา 12:19 น. 4

ตามที่คห.บนๆ แนะนำ ควรปรับอายุขึ้นนิดหน่อย สำหรับผมคิดว่าน่าสัก 18-25

เรื่องประวัติภูมิหลังยังไม่เท่าไรครับ แต่การเป็นบอดี้การ์ดต้องดูเหมาะสมและน่าเชื่อถือ
ต้องมีทั้งความสามารถและวิจารณญาณ เข้าใจว่าตัวนางเอกต้องดูเก่งเกินอายุ แต่ก็ต้องไม่เด็กไป

0
KnightN00 24 ก.ย. 59 เวลา 17:06 น. 5

ต้องดูอายุพระเอกด้วย ดูจากสภาพก็น่าจะยี่สิบต้นๆ ไม่เกิน26 แก่ไปประสบการ์ณจะสนิมขึ้น

0
mookflower 16 เม.ย. 60 เวลา 16:18 น. 6

คิดว่าประมาณ 18 ขึ้นไป แต่ไม่น่าเกิน 25 นะคะ เพราะว่าถ้า 13 น่าจะถือว่าเด็กไปที่จะปกป้องเจ้าชาย ซึ่งควรจะมีศิลปะการป้องกันตัวในระดับหนึ่ง แต่ถ้าอายุมากเกินไปก็อาจจะดูแปลกๆกับการเผลอฟันโดยขาดสติและการไตร่ตรองค่ะ

0