Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจะรู้ว่าอะไรเป็นเหตุผลที่เพื่อนๆเลือกจะเรียนต่อต่างประเทศกันคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีเราอยากจะรู้ว่าทำไมเพื่อนๆถึงเลือกทีี่จะไปเรียนต่อเมืองนอก มากกว่าจะเรียนในประเทศ
พอดีเราต้องการที่จะตัดสินใจว่าจะไปเรียนต่อดีมั้ย?

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

Quizzuiqa 28 ก.ย. 59 เวลา 20:48 น. 1

ไม่อยากเรียนหมอครับ 
เรียนในไทย พูดกันตรงๆคืออยู่ไทยก็ต้องเรียนหมอ คณะอื่นในไทยยังไม่พร้อมทางด้านโอกาสและอุปกรณ์ขนาดนั้น ส่วนตัวรู้สึกว่าหมอมันไม่ใช่ 
ตัวเรายังหาตัวเองไม่เจอ ไม่อยากตัดสินใจฉับไปเลย ถ้าทำได้อยากเรียนดับเบิลเมเจอในสองสาขาที่ไม่เกี่ยวกันด้วยซ้ำ ที่อเมริกามหาลัยเค้าเปิดกว้างกว่า มีโอกาสเลยไปอเมริกาครับ
ชีวิตที่นี่ลำบากกว่าเดิมหลายเท่า ขนาดภาษาที่อยู่ไทยเราจัดว่าดี มาอยู่นี่กลายเป็นแย่ไปเลย
  แต่นอกจากเรื่องความลำบากแล้ว ทุกอย่างที่นี่มันน่าสนใจไปหมด
เราได้เห็นระบบการศึกษา ปรัชฐาการศึกษาของที่นี่ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี เห็นแล้วอยากเอากลับไปใช้ที่ไทยมาก (แล้วจะรู้ว่าการบ้านที่ไทยมันจิ๊บๆ เด็กทีนี่เฉลี่ยทำการบ้านกันวันละ 4 ช.ม.)
   อยากให้โฟกัสเรื่องภาษา ถ้าไปประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ คะแนนโทเฟลเราเป็นยังไง ถ้าไม่ถึง 90 อาจจะต้องลองพิจารณาดูอีกทีครับ ส่วนตัวโทเฟล 105++ อยู่ที่นี่ยังลำบากครับ นี่ขนาดภาษาอังกฤษที่เราเน้น ถ้าไปประเทศอื่นที่เราถนัดภาษาน้อยกว่านี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง 
    อีกเรื่องหนึ่งคือเราคิดว่าเราอยากได้อะไรใหม่ๆมากขนาดนั้นไหม อยู่นี่เราได้เห็นได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆเรื่อยๆ แต่ก็แลกมากับความลำบาก ไม่ได้เจอพ่อแม่อีกเป็นปี ไม่ได้กินอาหารที่ชอบอีกเป็นปี แบบนี้ไหวไหม? 

0
Aliz 29 ก.ย. 59 เวลา 05:32 น. 2

ระบบการศึกษามันห่วยค่ะ สังคมไม่เปิดกว้างมองถึงความสำคัญของแต่ละอาชีพ เรียนไปแล้วไม่ได้อะไร เรียนไปก็ไม่รู้ตัวเอง บางคนจะจบม.6 แล้วยังไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำอะไร อยากเรียนอะไรเพราะระบบการศึกษาแย่ๆ ที่เอาแต่ยัดทุกอย่างเข้ามาจนไม่ต้องมีเวลาคิดเรื่องอนาคต

ตอนนี้เราเรียนอยู่ที่อังกฤษ วิชาเรียนสามารถเลือกลงได้ อยากเรียนอะไรก็เรียน กีฬาก็มีเลือกให้ลงหลายอย่าง แถมวิชาเรียนไม่เยอะเท่าที่ไทยด้วย บางโรงเรียนในไทยรวมๆ แล้วเรียนเกือบ 20 วิชา แต่ที่นี่เรียน 5 วิชาค่ะ จะเลือกลงสายไหน ชอบวิชาไหนก็ลงเลย สังคมมันเปิดกว้างกว่า ได้ discuss มากกว่าที่จะมานั่งจดๆ แล้วจำ

0
privateacc 19 ต.ค. 59 เวลา 22:25 น. 4

1.อยากฝึกภาษาค่ะ ไปเจอเจ้าของภาษาเค้าจิงๆ
2.อยากหาประสบการณ์ใหม่ๆ ฝึกความอดทนต่างๆ
3.ระบบการศึกษาและชีวิตต่างกันมากเลยลองดูค่ะ

0
naii5678 15 พ.ย. 59 เวลา 21:23 น. 12

ผมเรียนอยู่สาขานานาชาติของเทคนิคกรุงเทพครับ เหมือนกับเป็นค่านิยมที่ใครเรียนจบต้องไปเรียนต่อที่เมกา (ทุกรุ่น รุ่นผมก็เช่นกัน) จากที่เพื่อนผมเล่า เขาบอกว่าได้ไปใช้ชีวิตได้ไปทำงานไปเรียนพร้อมๆกัน ทำให้เค้าได้ทั้งความรู้ ทั้งเงิน ผมก็ตัดสินใจอยู่ ว่าปีนี้จะไปกับเพื่อนดีมั้ย

0