Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การโรงแรมกับการตลาดอันไหนดีกว่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกการโรงแรมหรือการตลาดดี อยากมองไปถึงอนาคตว่าจบออกมาแล้วสายไหนจะหางานได้ง่ายกว่า แล้วได้เงินเดือนเยอะกว่า

ตอนนี้เราเอนมาทางการโรงแรมเพราะดูแล้วการแข่งขันน่าจะน้อยกว่าการตลาด แต่ก็หาข้อมูลส่วนใหญ่บอกได้เงินเดือนน้อย ส่วนการตลาดเราก็ว่าน่าจะหาสายงานได้หลากหลายกว่าการโรงแรม

เครียดมากค่ะตอนนี้ช่วยแนะนำทีนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ping_dolls 30 ก.ย. 59 เวลา 09:20 น. 2

ขอออกตัวก่อนว่าอันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ การที่น้องมองยาวไปถึงการทำงานหลังเรียนจบเป็นเรื่องที่ดี แต่อีกสิ่งนึงที่มีความสำคัญมากๆในความคิดเห็นของพี่คือความถนัดและความชอบในงานนั้นๆ ลองมองดูว่าเราอาจจะได้เงินเดือนดีแต่ความสุขในการทำงานอาจจะน้อยกว่าอีกงานที่เราได้ทำในสิ่งที่รักที่ชอบ ถึงผลตอบแทนอาจจะไม่มากเท่า แต่ความรู้สึกที่ได้ทำในสิ่งที่เราชอบ ทำให้เรามีความสุข มีกำลังใจ และไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเองในการทำงานในทุกๆวัน เพราะเราไม่ได้รู้สึกว่ามาทำงาน แต่ได้มาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ตัวเองชอบ อาจจะตอบแล้วดูโลกสวย แต่พี่อยากแนะนำให้น้องหาสิ่งที่ตัวเองชอบก่อนที่จะเลือกคณะที่จะเรียน เพื่อให้เรามีโอกาสได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองรัก และใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ อีกสิ่งที่อยากให้น้องให้ความสำคัญ คือ เพื่อนๆ ภาษา และประสบการณ์ ไม่มีใครสามารถทำอะไรด้วยตัวคนเดียวได้ทุกอย่าง เพื่อนๆจะเป็นแรงผลักดัน และช่วยเหลือเราได้ ส่วนภาษาจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราเรียนรู้ทักษะได้กว้างขวางมากขึ้น เพราะสามารถที่จะหาความรู้เพิ่มเติมในภาษาอื่นๆได้ ส่วนประสบการณ์ ยิ่งเรามีโอกาสทำในสิ่งต่างๆมากเท่าไหร่ เราก็จะรู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น รู้ว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่ชอบหรือไม่ชอบ ถึงจะยังไม่เจอสิ่งที่ถนัด แต่เราก็สามารถตัดตัวเลือกที่ไม่ใช่ออกไปได้ สำหรับ 2 คณะที่น้องกำลังตัดสินใจอย่ การโรงแรมเป็นอาชีพเฉพาะทางที่น้องๆที่เรียนทางด้านนี้สามารถทำงานในโรงแรม ในสายการบริการ หรือ เป็นเชฟได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องการทักษะเฉพาะทางในการทำงาน สำหรับด้านการตลาด หากน้องเป็นคนชอบพบปะผู้คน หรือมีไอเดียในการโปรโมทสินค้า และบริการ ลองดูว่าตัวเองเป็นคนที่ชอบดูสื่อโฆษณา หรือติดตามโปรโมชั่นต่างๆรึเปล่า เพราะจากความชอบเล็กๆน้อยๆนี้จะสามารถพัฒนาเป็นการทำงานในสายงานนนี้ได้ สำหรับการโรงแรมอีกสิ่งที่มีความสำคัญคือ Service Mind ลองดูว่าเรามีจดนี้ในตัวรึเปล่า รู้สึกดีที่ได้ทำอะไรให้กับคนอื่นมั๊ย เพราะถ้าใช่น้องก็จะมีความสุขในการทำงานทางด้านนี้ ทั้งสองคณะสามารถต่อยอดไปทำอะไรที่หลากหลายได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด หาตัวเองให้เจอก่อนค่ะ เพราะเวลาที่เราได้ทำในสิ่งที่ชอบ ทักษะ ความสามารถจะตามมาเอง เพราะเราจะไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง และจากจุดนี้ ถึงแม้งานจะหายาก แต่พี่เชื่อว่าความสามารถของน้องจะทำให้น้องสามารถหาที่ยืนให้กับตัวเองได้แน่นอนค่ะ พี่ขอเป็นกกำลังใจให้ สู้ๆค่ะ 

0
Wind_late 30 ก.ย. 59 เวลา 21:10 น. 3

สำหรับเราความคิดส่วนตัวนะ เราก็ลังเลการโรงแรมกับบัญชีนะ ส่วนตัวป็นคนชอบการบริการมากกว่าจะนั่งทำงานบนโต๊ะเฉยๆ เราเอนเอียงไปทางการโรงแรมมากกว่าเพราะกลัวทำงานบัญชีแล้วท้ออ่ะ555 ถามว่ากังวลเรื่องเรียนการโรงแรมจบมาไม่มีงานทำ อันนี้ไม่กังวลนะ เพราะเดี๋ยวนี้ไทยบูมการท่องเที่ยว ยิ่งเปิดAECนี้ยิ่งบูม ส่วนบัญชี แน่นอนเป้าหมายต้องเป็นออดิตอยู่และ งานหนักแต่เงินเดือนสูง ช่วงเวาไต่เต้าไม่นาน จุดนี้โครตลังเลเลย ไม่ใช่ว่าการโรงแรมเงินเดือนไม่สูงนะ แต่ออดิตสูงกว่าไง555 สายไหนที่ชอบมากที่สุดก็เลือกอันนั้น ถ้าเลือกไม่ได้สั่งอย่างก็ลงมันทั้งสองอันนั้นแหละ ติดหรือไม่ติดอยู่ที่พระเจ้าล่ะ55555555 ตอนนี้ยังไงก็ได้ล่ะ เราดูม.ไหนคณะไหนดีมากกว่ากันก้เลือกคณะนั้น คละๆกันไป จะเลือกคณะอะไรก็สู้ๆ นะ

2
Sililthi 20 ต.ค. 64 เวลา 09:41 น. 3-1

พี่เรียนการโรงแรมจบหรือยังคะ ขอปรึกษาหน่อยได้ไหมคะ(จากเด็ก65ที่ตัดสินใจยังไม่ได้)

0
Mintnie 27 ม.ค. 65 เวลา 09:22 น. 3-2

พี่คะหนูไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษเเต่อยากเรียนการโรงเเรม อ่านได้ฟังออกเป็นบางคำ เรียนการตลาดหรือการโรงเเรมดีคะกำลังเข้าปวช.1ค่ะ

0