Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำเตือน !! อย่าสนิทจนเกินไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องของเรากับรุ่นน้องคนนึง  เราได้รู้จักกับน้องเขาไม่ถึงปี แต่เราสนิทกันมาก ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ตัวติดกันยิ่งกว่าเพื่อนสนิทบางคนอีก เราชวนเขาไปไหนเขาก็ไป เขาชวนไปไหนเราก็ไป ตัวติดกันตลอด บางวันตอนพักเที่ยงที่โรงเรียนน้องก็มานั่งกินข้าวด้วยกับเรา ทุกอย่างกำลังไปได้ดีเลย เราก็ยอมรับนะว่าก็รู้สึกดีกับน้อง เพื่อนเรากับเพื่อนน้องก็ต่างถามกันว่าสองคนนี้เป็นแฟนกันใช่ป่าว เราก็ตอบปฎิเสธเพราะกลัวน้องเปลี่ยนไป แต่ในทางกลับกัน เพื่อนน้องถามน้องว่าเป็นแฟนกับเราหรอ บางคนน้องก็ตอบไปว่าใช่ แต่บางคนน้องก็ไม่ตอบ ได้แต่ยิ้ม เราก็เคยถามนะว่ารู้สึกยังไงที่คนถาม มันก็ว่ารู้สึกดี เพื่อนเราก็ถามเล่นๆไปว่า ถ้าเราชอบน้องเขา น้องเขาจะชอบเรามั๊ย น้องมันตอบกลับมาว่า ผมก็มีคนชอบของผมอยู่แล้วป่ะพี่ คือเราอยู่ในเหตุการณ์ด้วยเราก็พยายามยิ้มแล้วก็ขอตัวออกจากวงสนทนา หลังจากนั้นเราห่างกันเป็นอาทิตย์เลย น้องมันก็โทรหาแต่เราก็เลี่ยงให้เพื่อนรับ จนเจอกันที่สนามบาส น้องมันเดินมาแล้วพูดว่า พี่ทำไมเปลี่ยนไปแบบนี้ว่ะ เราเลยบอกว่า ป่าวไม่ได้เปลี่ยนไป แค่งานเยอะ น้องเลยพูดว่าถ้าไม่เปลี่ยนไปก็กลับสนิทกันแบบเดิม เราก็ตอบอืมๆเออๆไป หลังจากนั้นก็เหมือนเดิมไม่กี่วัน เราก็เริ่มออกห่างมาเพราะเรากลัวใจตัวเอง กลัวว่าจะชอบน้องเขาจิงๆ จนน้องมาร้องไห้กับเรา บอกเราว่า ผมไม่ชอบแบบนี้เลย ที่พี่ไปสนิทกับคนอื่นมากกว่าผม ผมอยากให้พี่สนิทกับผมแค่คนเดียว เราเลยพูดกลับไปว่าเป็นน้อง พี่เป็นพี่ สนิทกันมากไปเดี๋ยวก็คนอื่นคิดผิดหรอก มันพูดกลับมาว่า ใครคิดก็ช่างมัน แค่พี่ไม่เปลี่ยนไปก็พอ เราก็ตกใจไม่คิดว่ามันจะมาดราม่าใส่ เป็นคนแพ้น้ำตาเลยกลับไปสนิทกับมันอีกรอบนึง รอบนี้สนิทกัน8-9วัน แล้วมันมาบอกว่า เราห่างกันก็ได้นะพี่แฟนเก่าผมมันบอกว่าจะกลับมาคบกับผม ถ้าห่างจากพี่ เราได้ยินแล้วน้ำตาไหลเลย แล้วเราก็พูดไปว่า ต่อจากนี้ เราเป็นคนไม่รู้จักกันดีกว่าเนอะ มันบอกว่าเป็นพี่น้องแต่แค่ห่าง เรายิ่งน้ำตาไหล เราเลยเดินหนีออกมาจากมัน หลังจากนั้นเราไม่ทัก ไม่คุยกับน้องอีกเลย เราทำถูกแล้วใช่มั๊ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 29 ก.ย. 59 เวลา 16:32 น. 1

สวัสดีค่ะ



คำเตือน !! อย่าสนิทจนเกินไป

.....

...เราทำถูกแล้วใช่มั๊ยคะ



เข้ามาเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ค่ะ

แท้จริง...เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดานะคะ...ความรู้สึก ความใกล้ชิด ความรู้สึกอบอุ่นที่ได้ ความรู้สึกต้องการ... หรือแม้ความรู้สึกที่ว่า ไม่ต้องการแล้ว...ความรู้สึกรัก หรือ แม้ต้องการที่จะเลิกรักแล้วนะ...


ความรู้สึกมากมายสามารถเกิดขึ้นได้กับคน หรือที่จิตใจของคนตลอดเวลาค่ะ เกิดขึ้นทั้งกับตัวเราเองต่อคนที่เรามีโอกาสใกล้ชิด หรือ เกิดขึ้นกับคนที่เขามีโอกาสใกล้ชิดเรา นั้นเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา

แต่...แน่นอนหล่ะ...เมื่อความรู้สึกต่างๆนานานี้เกิดขึ้นมาแล้วนี้สิทำให้ทุกข์ได้(แม้จะรู้สึกว่าสุขแต่ก็ไม่คุ้มนะคะ) เพราะฉนั้นจะทำอย่างไร?...ที่จะไม่ให้ความรู้สึกต่างๆนี้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เราได้ไม่ทุกข์บ่อยๆค่ะ (ชีวิตนี้ทุกข์บ่อยๆหรือตลอดเวลา...ไม่ดีนะคะ ได้เฉาตายพอดีกัน)

มีวิธีค่ะ...คือคุณต้องพยายามฝึกที่จะเข้มแข็ง แน่วแน่ และมีจุดยืนในความรู้สึกของคุณเองนะคะ...และคุณต้องแยกแยะความรู้สึกของคุณให้ได้นะคะ...คุณต้องจักรู้ใจของคุณเองให้ได้ค่ะ...ว่า..ความรู้สึกต่างๆ นานาที่เกิดขึ้นกับคนรอบตัวนั้นๆ เป็นอารมณ์ของอะไร?

เช่นคุณต้องฝึกสัมผัสจิตใจของคุณให้ได้ว่า...อารมณ์ที่บังเกิดนั้นคืออะไร...เช่น อารมณ์ความรู้สึกที่มีต่อเพื่อน เพียงความเป็นเพื่อนรัก  รักเพื่อน สนิทสนมแบบเพื่อน เมื่อรู้สึกแบบนี้แล้วคุณก็ยึดจุดยืนในอารมณ์นั้นต่อเขาให้จงได้

และเมื่อมีอารมณ์เสน่หา...คือรักเขาเช่นชู้สาว...นะคะ อารมณ์นี้คุณต้องรู้ให้ได้ด้วยค่ะ...เพราะอารมณ์นี้เป็นอะไรที่เปราะบางมาก และมันมีผลมากมายต่อความรู้สึกของคุณ(เป็นธรรมชาตินะคะ) และมันยังมีผล...ซึ่งจะทำให้เราแสดงอาการต่างๆ( เช่นหวั่นไหว ตื่นเต้น ต้องการอยู่ใกล้ หรือโหยอา อาลัย)ออกมาต่อเขาผู้นั้นอีกด้วย

และ...แน่นอนหากเป็นอารมณ์เพียงของคุณฝ่ายเดียว...คือรักเขาข้างเดียว...นั้นไม่ดีนะคะ ไม่ดีเลยจริงค่ะ ไม่ดีต่อตัวคุณและเขาด้วย

เพราะผลมันจะออกมาเป็นความทุกข์ที่หนักหนาสาหัสมากค่ะ...(เช่นที่คุณเป็นอยู่นี้นะคะ)

สรุป...คือต่อแต่นี้ไปขอให้คุณพยายามเรียนรู้จักกับความรู้สึกของตัวคุณเองก่อนค่ะ เพราะเมื่อคุณรู้จักกับอารมณ์ของคุณเองได้แล้ว...คุณจะควบคุมมันได้ค่ะ เมื่อคุณควบคุมมันได้แล้ว...คุณก็จะสามารถที่จะเล่นได้ทุกเกม(ไม่ใช่หล่ะ ฮา ฮา ฮา ล้อเล่นนะคะ เรื่องของหัวใจเล่นเป็นเกมไม่ได้สิเนอะ)

คือคุณจะสามารถมีจุดยืนเป็นของตัวเองค่ะ...คุณจะรู้ว่าเมื่อไรที่จะปล่อยให้หัวใจเรา(โลเล เล่นๆปล่อยๆอาการ ฮา ฮา ลองรักดู แกล้งๆให้อีกฝ่ายหลงรักเราแล้วหักอกเล่นๆ ดังเปร๊าะเลย สนุกน่าดูหล่ะ ฮา ฮา ฮา ล้อเล่นค่ะ แบบนี้ก็ไม่ใช่ค่ะ แบบนี้เป็นบาปนะคะ ต้องไม่ทำค่ะ) 

คือ...เมื่อคุณพบเจอคนที่คุณรู้ว่าเขารักเรา และเราสามาถที่จะรักเขาได้ก็ลองๆให้โอกาสตัวคุณเองปล่อยๆ ความรู้สึก รัก..(เสน่หาแบบชู้สาว)นี้นะคะออกไปค่ะ  (ความรักเป็นสิ่งสวยงามมีได้ เกิดขึ้นได้ก็ดีเนอะ)

หากแต่...คุณรู้ตัวว่า...ต่อบุคคลคนนั้น หรือคนนี้...เช่น...รุ่นน้องคนนี้นะคะ...คุณก็ต้องควบคุมความรู้สึกของตัวคุณเองให้ได้ค่ะ คือหากคุณจะสามารถรู้ได้ถึงเหตุการณ์ที่ว่าจะเป็นได้หรือไม่ได้โดยอัตโนมัติค่ะ หากคุณสามารถรู้ได้ถึงจิตใจที่แท้จริง ของคุณเองได้นะคะ

จิตใจที่มันรู้แล้ว มันจะรู้เองค่ะ ว่ารักได้หรือไม่ได้ และมันจะมีเหตุผลและแน่วแน่ มั่นคง แข็งแกร่งต่ออารมณ์ต่างๆของผู้คนรอบตัวของคุณด้วยค่ะ ไม่มีอะไรยากค่ะ

แต่ตอนนี้คุณโลเลมากๆเป็นเพราะว่า...แม้ตัวคุณเองก็ไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไรไงคะ

แท้จริงรุ่นน้องเขาเป็นเด็กกว่า(เด็กบางคนไม่ยอมโตนั้นก็มีเยอะค่ะจริงนะคะ) เขาจะแสดงอาการอย่างไรออกมา...ต่อคนที่อายุมากกว่านั้น...โดยปรกติเขาไม่รู้เขาไม่ตั้งใจ เขาก็เรียกร้องตามที่เขาต้องการต่อคนที่อายุมากกว่า...นั้นเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดาด้วยเช่นกันค่ะ

เขาจะมาบอกว่ารัก หรือบอกว่า...จะไปแล้วนะ...เมื่อไรก็ได้ คือเขาเป็นเด็กสำหรับคุณไงคะ ยิ่งคุณบอกว่าสนิทกันมากด้วยเขาก็ตักตวงเต็มที่เป็นธรรมดาค่ะ 

ความรู้สึกทุกอย่างอยู่ที่คุณ เป็นของคุณค่ะ คุณต้องควบคุมให้ได้นะคะ

และแบบนี้...เราเลยเดินหนีออกมาจากมัน หลังจากนั้นเราไม่ทัก ไม่คุยกับน้องอีกเลย...ก็ไม่ถูกต้องค่ะ...เขาเป็นรุ่นน้องคุณต้องเข้มแข็งสิคะ...แม้คุณจะหลงรักรุ่นน้องแต่เขาต้องจากไป...นั้นรุ่นพี่ยิ่งต้องเข้มแข็งค่ะ แนะนำว่าพยายามเข้มแข็งเข้าไว้ พยายามเปลี่ยนความรู้สึก...ให้ได้ค่ะ...คิดให้ได้ว่าเขา...คือรุ่นน้อง(ที่ครั้งหนึ่งคุณเคยรู้สึกดีๆด้วย...ไม่ดีกว่าหรือคะ?)

พบเจอน้องเขาก็ทักทาย...เพื่อคุณได้ถือโอกาสฝึกฝนให้คุณเองเข้มแข็งที่จะอยู่ต่อไปให้ได้...แม้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนะคะ และจะเป็นผลดีตรงที่ว่า...ต่อแต่นี้ไปคุณจะสามารถควบคุมความรู้สึกของคุณได้ในทุกๆอารมณ์...ชีวิตจะเป็นของคุณ เป็นอิสสระแม้จะมีเพื่อนต่างรุ่นมากมายรายล้อม...จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปสำหรับคุณค่ะ

วันนั้นคุณจะสามารถรู้ว่า...คนไหน เมื่อไร...ที่จะสามารถปล่อยใจรักได้โดยไม่เสียเวลา และเสียความรู้สึกด้วยค่ะ และ...เขาคนนั้นเป็นคนที่ใช่...อย่างแน่นอนค่ะ

(ความรัก...นี้นะเป็นปัญหาจริงๆด้วยสิเนอะ ไม่ว่าจะรักของรุ่นไหนๆ รักข้ามรุ่น หรือรุ่นเดียวกัน หรือต่างเพศ มีรักเมื่อไรต้องได้มีทุกข์เมื่อนั้น...จะให้ดีไม่มีเลยรักนะคะ จะเป็นสุขสงบที่สุดค่ะ...ฮา ฮา ฮา)


เป็นกำลังใจค่ะ  สู้สู้





0