Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไดอารี่ใสๆของนรลปนางหนึ่ง #1

ตั้งกระทู้ใหม่
#Mindlifeinusa
ไดอารี่ใสๆของนรลปนางหนึ่ง


27/07/16 
—Begin—
5.00 AM


เป็นเช้าแห่งความวุ่นวายมากๆค้ะตื่นตั้งแต่ตีสามออกจากบ้านตอนตีสี่เพื่อมาถึงสนามบินตอนตีห้าทั้งๆที่เขานัด เจ็ดโมง -_- ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการแปปนึง 555 สวัสดีค่ะชื่อมายด์น้ะค้ะเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโครงการ EF ค้าาเราอยู่มอสี่นะก็ที่มาเขียนนี้ก็ขอมาเล่าประสบการณ์ของนักเรียนแลกเปลี่ยนให้ฟังกันค้าาก็วันนี้เป็นวันแรกที่ชีวิตนักเรียนแลกเปลี่ยนของเราจะเริ่มขึ้นตื่นเต้นนนมากกก(กอไก่ล้านตัว)สำหรับการเดินทางครั้งนี้เรายังไม่ไปบ้านโฮสกันนะคะเราจะไปเข้าค่ายที่นิวยอร์คกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากอีเอฟทั่วโลก 4วัน3คืน กรี๊ดกร๊าดอย่างชะนีผู้สง่าสงาม >0< และในรอบนี้มีเด็กไทยผู้ร่วมชะตากรรมไปด้วยกันทั้งหมด 7 คนด้วยกัน น้อยนิดอะไรเช่นนี้โฮ T0T สำหรับสายการบิน มายไปของ Emirates จ้ะนายจ้าอะไรมันจะดีเช่นนี้ ต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบก่อนนั่งจากไทยไปดูไบก็ประมาณ 5 ชม แล้วก็นั่งต่อนิวยอร์คอีกประมาณ 12 ชม นั่งให้ตูดแฉะกันไปเลยค้ะ สำหรับรัฐที่เราไปคือ Idaho จ้าดินแดนแห่งมันฝรั่งนั้นเองง ตอนนี้ขอไปหาไรกินและไปรวมตัวกับคนอื่นก่อนนะคะ


8.00 AM


เวลาแห่งความเศร้าโศรกนั้นมาถึงแล้วจ้า น้ำตาไหลกันถ้วนหน้ากันเลยเพราะตอนนี้จะต้องบอกลากับพ่อแม่ปู่ย่าตายาย มิตรสหายผองเพื่อนทั้งหลายกันเพราะเราจะไม่ได้เจอกัน 10 เดือนเต็ม ! T^T ตอนนี้คือในใจเราคือโหวงมาก ณ จุดๆนี้คืออยากกลับบ้านมากมาย 555 แต่ชีวิตมันต้องดำเนินต่อไปต้องคิดเสมอว่าครั้งเดียวในชีวิตที่จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ (เว่อร์) และก็หมดเวลาล่ำลาถึงเวลาต้องผ่านด่านตรวจต่างๆนาๆเพื่อเข้าไปนั่งรอใน Gate นั้นเองหลังจากนั้นไม่นานก็ขึ้นเครื่องแล้วก็นั่งเครื่องจนไปถึงดูไบ 5 ชม แล้วพวกเราทั้งเจ็ดก็ออกตามหา gate ในการขึ้นเครื่องไปนิวยอร์คต่อ นั่งรอได้ไม่นานเขาก็เรียกขึ้นเครื่องและเราก็ขึ้นเครื่องแล้วนั่งไปถึงนิวยอร์ค 12 ชม ซึ่งสายการบินนี้เขาก็มีอาหารบริการ 3 มื้อ และของว่างในขณะอยู่บนเครื่องให้ได้อิ่มอร่อยกันไปเลยทีเดียวอ้วนตั้งแต่ยังไม่ถึงเมกากันเลยค้ะเธอ 555 


Midnight @ New york


จริงๆคือถึงตั้งแต่สามทุ่มละจ้าแต่กว่าจะเขียนใบเข้าเมืองกว่าจะผ่าน ตม ด่านตรวจต่างๆนาๆ และผู้คนมากมายทำให้พวกเราทั้งเจ็ด กว่าจะออกมาได้นั้นก็ปาไปเที่ยงคืนละจ้า T^T  พอเราออกมาจากเกทก็จะมีพี่จากอีเอฟต่างประเทศจะมารับเราไปรวมกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศต่างๆแล้วนั่งรถไป-ป์ปัสกันนั้นเองและขอบอกเลยว่าพอเห็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากยุโรปแล้วอยากตะโกนออกมาดังๆว่า อหหหหล่อมากกก(กอไก่ล้านตัว) เบ้าหน้าเขาดีจริงๆค้ะทุกท่านค้า แม้กระทั่งผู้หญิงเรายังต้องยอมสยบพ่ายแพ้ให้กับพวกนางไปค้ะเธอ T^T ฮือ รู้สึกขี้เหร่ก็วันนี้แหละ
ตอนนี้พวกเราทั้งหมดก็อยู่บนรถแล้วและก่อนที่เราจะมุ่งหน้าสู่-ป์ปัสพี่ๆเขาก็จะต้องเช็คชื่อก่อนและนั้นละเพราะชื่อแรกที่เขาเรียกแล้วขมวดคิ้วเป็นโบว์ก็คือชื่อเราเองค้า! และพอนางพยายามเรียกชื่อให้ถูกอย่างช้าๆ ก็มีเสียงหัวเราะจากนังเด็กผู้หญิงแลกเปลี่ยนนางหนึ่งจากยุโรป (สวยด้วยเจ็บใจยิ่งนัก)ที่นั่งอยู่ข้างหน้าหัวเราะออกมาโดยที่ไม่รู้เลยว่าเจ้าของชื่อเขานั่งอยู่ข้างหลังเธอย่ะ! พอเรายกมือนางก็เลยเงียบค้ะรู้ตัวตอนนี้ก็สายไปแล้ว หึ 


พอมาถึงค่ายก็ไปลงชื่อแล้วเราจะได้บัตรประจำตัวมาแล้วมันจะมีเลขกลุ่มบอกอยู่ในนั้นพอลงชื่อเสร็จก็ไปรับเสื้อแล้วก็เอากุญแจห้องแล้วก็ไปที่ห้องเลย ทุกคนจะมีรูมเมทแล้วจะไม่ใช่คนประเทศเดียวกัน ของเรานางเป็นคนเยอรมันน่ารักมากกเฟรนลี่มากด้วยสวยด้วยค้า 5555 



ขอจบไว้เท่านี้ก่อนละกันนะคะเดี๋ยวมาเล่าต่อให้ฟังกันนะเพราะหลังจากนี้จะประสบการณ์โฮมซิกดราม่าน้ำตาแตกของเราแบบรวดเร็วมากเลยละ 5555 ขณะที่เราเล่าเรื่องนี้เรามาอยู่ที่นี้ได้ 2 เดือนละนะเพราะฉะนั้นติดตามกันไปยาวๆเลยจ้าา


ช่องทางติดตามเรานะ เป็นกำลังใจให้เราด้วยน้าา
IG: Sailor_mind
FB: Chanoknapatsorn Chansamon
Twitter: Chanoknapatsorn , #Mindlifeinusa

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

MaNammmm 5 ต.ค. 59 เวลา 11:26 น. 2
อยากไปอ่ะ แต่ถ้าไปแล้วกลับต้องซ้ำชั้นป่าวอ่ะ?? ติดตามกระทู้นี้เน้อออ~
1
Mindkung 11 ต.ค. 59 เวลา 03:18 น. 2-1

สำหรับสายศิลป์ไม่ต้องนะคะแต่สายวิทย์ไม่แน่ใจเหมือนกันค้ะ

0