Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อเราติด 0 ครั้งแรกในชีวิต (>'--'<)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ!!!
เพื่อนๆคงจะรู้จักเกรด"0"ใช่มั้ยล่ะค่ะ. เราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะติด0คณิต คือแบบตอนนี้ช็อคมาก เห้ย!!กุโง่ขนาดนี้เลยเหรอว่ะแม่ก็บอกตลอดเวลาที่รู้ว่าเราติด0ว่า"แม่เสียใจมากนะ  มีลูกผู้หญิงคิดว่าจะเก่งกว่าพี่ๆที่ไหนได้โง่กว่าเพื่อน แม่เสียใจมากๆ"คือแบบเราร้องไห้อะ เราไม่เคยติดไงแล้วตอนนี้มาติด คือแบบ เราน่ะเข้าใจตัวเองว่าเออเราโง่ แต่คือสงสารแม่อะ เห้อออ..-- ทำไงดีอะติด 0 คณิตอีกต่างหาก(ก็เราไม่เก่งนี้หว่าา --') แบบพี่อะจะเก่งคณิตหมดแล้วมีแต่เราที่โง่เลยถูกกดดันแบบหนักมาก ตอนนี้ไม่กล้าเจอหน้าพี่น้อง ลุงป้านาอา ล่ะคะหมดอารมณ์เลยฉัน เราควรทำยังไงดีอ่ะให้เก่งคณิตเพราะเทอมที่แล้วก็จะตายแหล่ไม่ตายแหล่ พอมาเทอมนี้ตายคาที่เลย เรียนพิเศษก็แล้ว อ่านหนังสือก็แล้ว ตั้งใจเรียนก็แล้ว แต่เหมือนที่เราทำมันสูญเปล่าอะ คือตอนนี้แบบเสียใจมาก ผู้อ่านคนไหนมีประสบการณ์แชร์กันบ้างก็ได้นะ. ฮรือออ--

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

มิวมิว 5 ต.ค. 59 เวลา 01:55 น. 1

ขอถามก่อนที่บอกว่า 'เรียนพิเศษก็แล้ว อ่านหนังสือก็แล้ว ตั้งใจเรียนก็แล้ว แต่เหมือนที่เราทำมันสูญเปล่าอะ' คือได้ตั้งใจทำมันอย่างเต็มที่หรือเปล่าคะ เราเชื่อว่าถ้าคนเราได้ลองตั้งใจทำอะไรแล้วมันจะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนไม่ว่ามันจะสำเร็จมากหรือน้อยก็ตาม

เมื่อติด 0 ไปแล้วเราก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้เพราะฉะนั้นก็ตั้งใจเรียนให้มากขึ้นค่ะ คณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ต้องเน้นความเข้าใจไม่ใช่ท่องจำและก็เน้นทำแบบฝึกหัดมากๆ

เอาเวลาที่นั่งเสียใจไปตั้งใจเรียนรู้ดีกว่าเนอะ เก็บประสบการณ์ครั้งนี้ไว้เป็นบทเรียน เป็นแรงผลักดันให้เราตั้งใจมากขึ้นดีกว่าค่ะ เทอมหน้าจะได้ไม่ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย
สู้สู้นะคะ

0
Jajanechm 12 ต.ค. 59 เวลา 11:07 น. 2

เหมือนกันเลยปีนี้ลุ้นมากกลัวติดศูนย์เพราะคะแนนกลางภาคไม่ค่อยดีไม่ถึง30คะแนนด้วยซ้ำสอบเก็บคะแนนทำได้ดีระดับนึงแต่ข้อสอบปลายภาคเราทำไม่ได้เลยลองมองย้อนกลับตัวเองก็ตลกสงสารพ่อสงสารแม่ที่หาเงินเรียนแล้วเราก็ตอบแทนเค้าไม่ได้ดีเราไม่เคยติด0เลยนะงื้อเสียใจมากๆยิ่งใกล้จบมอหกมันก็ยากขึ้นเรื่อยๆแต่อย่าท้อนะสู้เพื่ออนาคตสู้เพื่อพ่อแม่มันผ่านมาแล้วเริ่มใหม่ไปด้วยกัน

0
Kangsom27 12 ต.ค. 59 เวลา 11:11 น. 3

เราเองก็ไม่ได้เก่งคณิตนะ (แต่เกรดไม่เคยหลุด 3) เราไม่ได้เรียนพิเศษ แต่เราปูพื้นฐานมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนแรกก็โง่คณิตมาก แม่ก็เลยลองหาเกมที่เกี่ยวกับการคิดคำนวณมาให้ เราก็ลองเล่น เล่นไปเล่นมามันก็เกิดทักษะ เราจะเล่นพวกคณิตคิดเร็ว ท่องสูตรต่างๆที่เราเรียนมา (แบบว่าสูตรคูณนี่ต้องท่องทุกวัน ท่องแบบจำขึ้นสมอง) แล้วค่อยๆท่องที่ยากขึ้นไป ไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษหากเราขยัน และหมั่นทำความเข้าใจกับบทเรียนในคาบก็เก่งแล้วค่ะ อ้อ เวลาสงสัยให้ถามคุณครูเลย คนอื่นจะมองยังไงก็ช่าง ถามเลยค่ะ เพราะถ้าไปถามเพื่อน เพื่อนอาจจะสอนในวิธีของเพื่อนและจะยิ่งทำให้เรางงมากกว่าเดิม ถ้าไม่กล้าถามในคาบก็เลิกคาบไม่ก็พักเที่ยงหรือว่างๆก็ได้ (ครูคงไม่ใจร้ายกับเด็กขนาดนั้นหรอกมั้ง) ว่างก็ทบทวนที่เรียน อ่านแล้วบันทึก (แนะนำให้ใส่กระดาษแล้วติดฝา) เวลาเราขี้เกียจก็จะเผลอมองและอ่านไปในที่สุด


การติด 0 มันทำให้รู้สึกเฟลก็จริง แต่ในเมื่อมันแก้อะไรไม่ได้แล้ว เทอมหน้าก็ควรจะตั้งต้นใหม่ บอกกับตัวเองเสมอว่า "ฉันต้องทำได้สิ" หรือไม่ก็ "ฉันต้องไม่ติด 0" เพื่อตัวเราเองและคุณพ่อคุณแม่จะได้ภูมิใจที่อย่างน้อยลูกก็ชนะใจตัวเองแล้ว


ไม่ใช่เฉพาะคณิตเท่านั้น จขกท.ควรจะทำกับวิชาอื่นๆด้วย มันอาจจะไม่ได้ผลเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าอย่างน้อยเวลาสอบมันก็ทำให้เรานึกออกว่าเรียนไปแล้ว ฝึกฝนตัวเองบ่อยๆค่ะ แล้วสิ่งที่เราพยายามจะตอบแทนเราเอง เราเองก็ไม่ได้เก่งอะไร อาศัยการจำและทบทวนมากกว่าไปเรียนพิเศษ (นี่ไม่เคยสัมผัสบรรยากาศเรียนพิเศษเลย) อาจจะแนะนำไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็พยายามเข้านะคะ สู้ๆค่ะ เพราะไม่มีใครชนะเราได้นอกจากตัวเราเอง

0
Luccica 12 ต.ค. 59 เวลา 14:17 น. 4

ไม่เข้าใจตรงไหนให้ไปเริ่มตรงนั้นเลยครับ ผมเคยไม่เข้าใจคณิตตอน ม.1 ก็ไปเริ่มใหม่จากตรงนั้น เอาพอเข้าใจก็ได้ เพราะหลายเรื่องมันโยงกัน ไม่เข้าใจเรื่องหนึ่งอาจพาอีกเรื่องเสียได้ ยังไงก็ตั้งใจใหม่เอานะ

0
me.woon.ny 20 ต.ค. 59 เวลา 18:27 น. 5

 บอกก่อนเลยว่าเราโง่คณิตมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เกรดตกอยู่ประมาณ 2.5 ตลอดๆ แต่เทอมนี้เราตั้งใจ แม้ผลมันจะไม่ต่างกัน เราขยันส่งงานเยอะๆ ทำให้คะแนนเก็บสูงๆ ตั้งใจเรียน จนได้เกรด4 ไปกอด ยังไงก็สู้ๆ พยายามเข้านะคะ

0
noo.kate 20 ต.ค. 59 เวลา 18:48 น. 6

เราก็เหมือนกันคณิตไม่ได้เลยตอนนี้อยู่ ม.3ชนิดที่ว่าพี่เราถามเลขยกกำลังคืออะไรเรายังไม่รู้เลยหารก็ไม่ค่อยรู้คือย้ำเลยค่ะว่าไม่รู้เลยบวกลบคูณได้อยู่ค่ะนอกนั้นไม่ได้เลย
เราขยันส่งงานค่ะแต่ลึกๆเรียนไม่รู้เรื่อง
คณิตไม่เคยได้เกรด4อย่างต่ำ 1-2.5.จริงๆค่ะ

0
Yeen2001 20 ต.ค. 59 เวลา 19:00 น. 7

เราก็ไม่เก่งคณิตเลยสักนิดแต่เราพยายามอ่านตั้งใจเรียนวิชานี้เราเคยติด0วิชานี้นะตั้งแต่วันนั้นก็เป็นจุดเปลี่ยนเราเลยเราเลยเลือกเรียนสายวิทย์คณิตตอนม.ปลายเพราะอยากเผชิญหน้ากับคณิตศาสตร์นี้ละเกรดตอนนี้ก็ไม่ได้งดงามอะไรแต่มันก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพยายามสู้กับมันค่ะพยายามถามอาจารย์เวลาไม่เข้าใจอะไรเราพยายามอ่านทบทวนทำการบ้านเองผิดบ้างถูกบ้างปนๆกันไปค่ะเราว่าวิชานี้ไม่ควรอ่านแต่ควรฝึกตั้งโจทย์ขึ้นมาละลองทำดูเราทำแบบนี้ตลอดเลย

0
mennut 20 ต.ค. 59 เวลา 19:24 น. 8

เราก็เป็นคนหนึ่งที่ ติด0 วิชาคณิตศาสตร์ เหมือนเจ้าของกระทู้เลยค่ะ ที่สำคัญเราเกลียดวิชานี้มากกกกกเเล้วเกรดเราไม่ถึง3.00ด้วยค่ะ 
ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้อยู่ม.ไหนค่ะที่ติดเนี่ย เราติดตั้งเเต่ม1 เทอม1เลย เป็นอะไรที่แย่มาก ไม่ใช่คณิตหลักอย่างเดียวนะค่ะ เราติด0 ทั้งหลักเเละเสริมเลย วันที่มาแก้0 พ่อเราก็บ่นในรถว่าว่าทำไงให้ติด0มาได้ บลาๆๆ พอเราถึงโรงเรียนเท่านั้นเเหละค่ะวิ่งมาร้องไห้ในห้องน้ำเลยคือเสียใจที่ทำให้พ่อผิดหวัง พอเปิดเทอม2มาเราตั้งปณิทานค่ะว่า "เราจะไม่ติด0วิชาคณิตศาสตร์ไม่ว่าหลักหรือเสริมเป็นเด็ดขาด" เราพยายามสนใจวิชาคณิตมากขึ้น ส่งแบบฝึกหัดทุกวันค่ะ(อาจารย์มีการบ้านให้ทุกวัน) อย่าลอกเพื่อนนะคะเพราะมันจะไม่เกิดผลประโยชน์อะไรเลยหากเราไม่รู้เรื่องนั้นลอกส่งๆไปเฉยๆ เรามีสมุดเล่มเล็กๆไว้จดโน้ตค่ะ จดสูตรที่สำคัญ,วิธีคิด ละในสมุดเรามีตัวอย่างประมาณ1-2ข้อค่ะ เผื่อว่าถ้าเจอโจทย์แบบนี้จะได้ใช้สูตรได้ถูกค่ะ หากมีการสอบย่อยเเล้วสอบไม่ผ่านต้องรีบไปแก้นะคะบางทีอาจารย์อาจจะสอนรายบุคคลด้วย หากใกล้ปิดเทอมเเล้วไปแก้อาจารย์ท่านจะหงุดหงิดง่าย เเล้วไม่ค่อยมีเวลาด้วยค่ะ เราไม่ได้เรียนพิเศษเลยเพราะพยายามลดค่าใช้จ่ายในบ้านค่ะไม่อยากเปลืองเงินท่านบ้านเราก็ไม่ได้รวยอะไรขนาดนั้น พอมาถึงวันประกาศผลสอบเราได้เกรด คณิตหลัก2.5 เสริม3ค่ะ ทั้งๆที่เราหัวไม่ดี+กับเกลียดวิชาคณิตเอามากๆ เกรดรวมได้3.40 ดีใจมากๆค่ะ ถ้าตั้งใจอะไรก็ไม่ยากค่ะ!! สู้ๆค่ะ ปล.วิชาอื่นก็สำคัญนะค่ะวิชา0.5อันไหนที่ง่ายๆพยายามเก็บคะเเนนให้ดีค่ะ เพราะมันเป็นตัวฉุดเกรดเราขึ้นด้วยน้า ตอนนี้เราอยุ่ม4 คนิตก้ยังถูๆไถอยุ่เลย

0
&#039;Cuz I&#039;m a Queen 20 ต.ค. 59 เวลา 20:09 น. 9

เกรดคณิตเราค่อยๆย่ำแย่ลงเรื่อยๆตั้งแต่ขึ้นชั้นมัธยมเราก็รู้เหตุผลของเราอยู่นะ แต่เราก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน 55555 ปีที่แล้วเราได้...1.5 นี่แหละมั้ง มาปีนี้ อ้าวววว...ติดศูนย์ นั่งขำตั้งนาน 5555 คือการจะติดศูนย์เนี่ย คะแนนเราไม่ถึง 50 คะแนน ซึ่ง..มันก็อยู่ที่-ส่วนคะแนนที่ครูกำหนดว่าคะแนนเก็บกี่คะแนน สอบกี่คะแนน ถ้าครูเก็บสัก..70 ส่งงานให้ครบ ตรงต่อเวลา คะแนนตรงนี้ก็จะดีแล้วก็ไม่หายไปไหน ที่เหลือก็สอบ เราก็รู้ทั้งรู้แต่เราก็ติด 5555 แล้วดันนนนนหน่วยกิตสอง ฉุดกระชากลากเกรดตกต่ำสุดๆ 55555 สู้ๆนะ เทอมหน้ายังมี

0
lb&#039;skLyrmN 21 ต.ค. 59 เวลา 10:40 น. 11

โอ้โฮ แม่ของคุณเจ้าของฯพูดขนาดนี้เลยเหรอครับ นึกถึงตัวเองตอนติด 0 สุขศึกษา ถ้าตอนนั้นแม่ของผมพูดอย่างนั้นคงช็อกสุดๆ เหมือนกันครับ ยังไงก็สอบซ่อมให้ผ่านแล้วตั้งใจให้มากขึ้นในเทอมถัดไปนะครับ

0
noon na ka 14 ม.ค. 60 เวลา 21:37 น. 12

ขอขอบคุณกำลังใจและคำแนะนำดีๆจากพี่ๆน้องๆทุกคนนะค่ะตอนนี่เราลองเอาคำแนะนำไปปฏิบัติตามดูแล้ว ปรากฏว่า........ ดีขึ้นมากค่ะสอบตามหน่วยหรือกลางภาคกฌไม่ตกแล้วค่ะ ส่วนเรื่องแก้ก็เสร็จไปแล้วค่ะ(แก้ง่ายมาก)เราต้องขอบคุณไว้จุดนี้มากกกกกกเลยนะค่ะ

0
Tirapa 30 ก.ย. 61 เวลา 18:11 น. 13

เราเองก็ไม่รู้จะบอกพ่อแม่ยังไงTT.

ปกติเรียนดีนะเกรด4ตลอดแต่พอขึ้นมัธยม เกรดเหลือ 3.8 แต่ไม่เครียดเพราะลำดับสายชั้นดี อีกอย่างไม่ติด0

แต่มาวันนี้ติด0แล้ว คือแบบ คะแนนวิชานี้ได้ยากมาก พูดง่ายๆติด0ทั้งห้อง(แต่ห้องเราำม่ใช่ห้องบ๊วยนะ ร.ร.เราเรียงลำดับห้องจากความเก่งและความสามารถ ซึ่งมี12ห้อง เราอยู่ห้อง 2) คือแบบมันคือวิชาคณิตเพิ่มอะ ที่คิดไว้ตอนเรียนคิดว่าจะได้เกรด1-2 ประมาณนี้เพราะครูเก็บคะแนนสอบเท่านั้นไม่เอาคะแนนเก็บ สอบแต่ละครั้งแสดงวิธีทำอะ แล้วยากมากก ผิดนิดเดียวหักขั้นตอนผิดก็หัก แล้วสอบครั้งนึงก็แบบ 0เต็ม4 0เต็ม3. 1 เต็ม2 เงี้ย ไม่มีทางได้4ทั้งสายชั้นที่เรียนอะ ไม่มีใครได้1.5 ขึ้นไปเลย และส่วนใหญ่ติด0 <-- เล่ายาวไปหน่อย สรุป เราจะบอกแม่ไงดีแม่คาดหวังในตัวเรามาก TT

1
เลิฟยุนกิ 3 ต.ค. 61 เวลา 22:40 น. 13-1

เอาเป็นช่วงตอนที่เราติดอะนะ เราไม่บอกใครเลยจริงๆหลังจากช่วงนั้นก็คือมีบ้างที่ไปหาหมอเกี่ยวกับพวกโรคเครียด โรคซึมเศร้าอะไรอย่างนี้เนื่องจากเหตุผลต่างๆนาๆที่มารวมกันอะเนอะ จขกท.คิดว่าให้คุณผู้อ่านบอกแม่หรือผู้ปกครองไปตรงๆดีกว่านะคะ แน่นอนค่ะมันจะเป็นอย่างที่ผู้อ่านคิดแน่ๆคือถูกบ่น สุดท้ายเราก็ต้องยอมรับความจริงอยู่ดีนะคะ ผู้อ่านลองบอกตอนที่เหมือนแม่กำลังอารมณ์ดีๆอยู่ก็ได้ค่ะ แบบเดินเข้าไปหาแล้วก็"แม่หนูมีเรื่องจะคุย"ประมาณนี้นะคะ บอกเหตุผลไปด้วยค่ะว่าทำไม ถ้าแม่อารมณ์เสียก็พยายามพูดดีๆกับแม่นะคะ ย้ำ!!ว่าพูดดีๆอย่าไปเถียงเขาเลยค่ะ ให้เขาบ่นให้พอพอเขาบ่นจบหรือว่าเราอาจจะขอแทรกทำนองว่า"ขอพูดก่อนได้มั้ย"ให้เขาเงียบก่อนแล้วเราก็อธิบายในสิ่งที่อยากอธิบายไป ถ้าเหมือนเขายังคงด่าหรือบ่นต่ออยากให้ผู้อ่านฟังไว้อย่างเดียวก็พอค่ะยิ่งเถียงยิ่งจะบานปลายนะคะ หลังจากนั้นก็ไปดำเนินการแก้เสียนะคะให้เขาสบายใจขึ้นสักเปาะ จขกท.เข้าใจดีค่ะการโดนกดดันจากสังคมภายนอก แต่ยังไงเราก็ต้องยอมรับความจริงให้ได้นะคะ ผู้อ่านอย่าเครียดหรือคิดมากเลยค่ะ มันจะส่งผลอะไรหลายอย่าง ไม่เป็นไรแน่นอนค่ะ จขกท.เชื่อว่าผู้อ่านทำได้อยู่แล้วเป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าอยากปรึกษานอก ก็(FB.:ชนากาน ต์)เลยจ้าสู้เข้านะคะ ไฟท์ติ้ง!!

0
อย่าสน 19 มี.ค. 62 เวลา 22:41 น. 14

สำหรับผมตอน ม 1 หลายวิชา พอได้เเต่ ไทยนี่เเหละ งานเเ**งเยอะ เ**ยๆเลย ชั้น ม 1 มีน้อย มากที่จะไม่ติดวิชานี้ ถ้าไม่ติดนี่กราบเลยม**เทพเกิ๊น ทำไปได้ไง 5555


1
เลิฟยุนกิ 22 พ.ย. 63 เวลา 19:54 น. 14-1

5555555 สู้ๆนะคะ ตอนนี้การเรียนดีขึ้นมากเลยค่ะตั้งแต่ได้คำแนะนำจากกระทู้นี้ไป


0