Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมไม่ค่อยมีใครตอบโต้ คอมเม้น หรือแสดงความรู้สึกอะไรเลยอ่ะครับ....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้ผมทั้งอยากบ่นแล้วก็ระบายเลยล่ะครับ คือผมลองเริ่มเขียนนิยายแนวตลาดทั่วไป แต่ถึงงั้นก็พอมีคนเข้ามาอ่านมาติดตามอยู่บ้าง แต่ประเด็นคือ มันเงียบมาก มีคนอ่านแต่ไม่ค่อยมีคนมาคอมเม้นอะไรเลย อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยอ่ะครับ...จริงๆมันก็อยากได้กำลังใจนั้นแหละ ช่วยแนะนำด้วยครับว่าจะให้คนอ่านมีการตอบโต้กะเราบ้างควรทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

กึ่งกลาง 6 ต.ค. 59 เวลา 14:36 น. 1

ผมเข้าใจดีว่าคุณต้องการกำลังใจครับ
แต่มีข้อเท็จจริงหนึ่งที่ผู้เขียนส่วนใหญ่ไม่กล้ายอมรับกัน
คือการที่ผู้อ่านไม่แสดงความคิดเห็นนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นอย่างหนึ่งครับ
แต่เป็นแบบทางอ้อม
คือบอกเป็นนัยว่างานเขียนนั้นยังไม่ดีพอ
สิ่งที่ผู้เขียนจะต้องทำคือปรับปรุงงานเขียนของตัวเองให้ดีขึ้นครับ
ไม่มีทางเลือกอื่นเลย
ทางเลือกอื่นมีแต่สร้างปัญหาให้กับผู้เขียนเอง
และทำให้ผู้อ่านเบื่อหน่าย
ข้อทเท็จจริงที่สองก็คือ
เมื่องานเขียนนั้นดีจริง
ผู้อ่านจะทนไม่ได้ที่จะแสดงความคิดเห็นออกมาครับ

3
nKasama 6 ต.ค. 59 เวลา 14:52 น. 1-1

โอ้ ถึงจะไม่ค่อยน่าฟัง แต่ผมคิดว่าคงจะเป็นอย่างที่คุณพูด ขอบคุณครับ ปรับปรุงตัวเองซินะ ใจครับ 555555

0
cuteyoosu 8 ต.ค. 59 เวลา 23:03 น. 1-2

มันเป็นอะไรที่อ่านแล้วก็เจ็บจี๊ดเลยนะ แต่ก็จริงอย่างที่ว่ามาเลย ขอร้องไห้แป๊บนึงค่ะเศร้าจัง

0
White Frangipani 6 ต.ค. 59 เวลา 15:14 น. 2

ทำไมไม่ค่อยมีใครตอบโต้ คอมเม้น หรือแสดงความรู้สึกอะไรเลยอ่ะครับ....


อันนี้ผมทั้งอยากบ่นแล้วก็ระบายเลยล่ะครับ คือผมลองเริ่มเขียนนิยายแนวตลาดทั่วไป แต่ถึงงั้นก็พอมีคนเข้ามาอ่านมาติดตามอยู่บ้าง แต่ประเด็นคือ มันเงียบมาก มีคนอ่านแต่ไม่ค่อยมีคนมาคอมเม้นอะไรเลย อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยอ่ะครับ...จริงๆมันก็อยากได้กำลังใจนั้นแหละ ช่วยแนะนำด้วยครับว่าจะให้คนอ่านมีการตอบโต้กะเราบ้างควรทำยังไงดี


สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้ 


  เข้าใจความต้องการของคุณนะคะ เข้าใจด้วยว่าการเป็นนักเขียนนั้นคงไม่ง่าย(เจ้าของเม้นต์นี้เป็นเพียงนักหัดเขียนค่ะ รู้สึกได้ว่าไม่ง่ายนะคะ จึงเข้าใจคุณค่ะ)

อยากให้กำลังใจคุณว่า...ในเหตุการณ์ปัจจุบันของคุณนี้...ไม่มีเม้นต์ตอบโต้...จากนักอ่าน...ก็อยากแนะนำคุณว่า...คุณจงตักตวงเวลาโอกาสที่สงบๆนี้ตั้งใจเขียนๆนะคะ พยายามสร้างผลงานของคุณขึ้นมาค่ะ  ใช้พลังทั้งหมดเพื่อตัวคุณในขณะที่คุณจะทำได้นะคะ

เพราะ...หากวันหนึ่ง...นิยายคุณดังหรือปังขึ้นมา...คุณได้มีพลัง(ต้านทาน) เพื่อตอบโต้หรือตอบรับ...ข้อความหรือเม้นต์ต่างๆนานาของแฟนคลับของคุณค่ะ หากวันนั้นมาถึง...คุณได้มีพลังต้านทาน หากวันนั้นมาถึงเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้แน่ๆค่ะ

การที่หลายๆคนไม่ออกความเห็นไม่ตอบโต้ในขณะนี้...คุณก็อย่ากังวลไปเลยค่ะว่า...อะไรที่เป็นเหตุดังกล่าวนี้  โดยปรกติอะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ จริงนะคะ เขาทั้งหลายจะเม้นต์หรือไม่เม้นต์นั้นเป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดาค่ะ

และการที่เขาจะเม้นต์เข้ามาตำหนิ ติเตียนว่านิยายคุณแย่ หรือบางเม้นต์อาจจะบอกว่านิยายคุณดี คือเม้นต์ที่แตกต่าง  ต่างๆๆ เหล่านี้ก็จะสามารถเกิดขึ้นได้ หรือไม่ได้นั้นเป็นธรรมดาค่ะ ไม่มีอะไรผิดปรกติกับคุณหรือกับแฟนคลับของคุณแต่ประการใด คุณอย่ากังวลไปเลยค่ะ

อยากบอกคุณว่าขณะนี้...จงตักตวงใช้เวลาและพลังสร้างผลงานนะคะ ตักตวงความสุขสงบในช่วงหรือในยามที่คุณจะสามารถทำได้นี้นะคะ อย่านำพลังไปกังวลในเหตุอื่นมากเกินไปจนคุณเองสับสน เสียเวลา เสียพลังโดยใช่เหตุเลยดีกว่าค่ะ

และนี่...จากใจนักเรียนหัดเขียน...เพื่อคุณค่ะ (ยกกำลังห้าเลยค่ะ)








สู้สู้นะคะเจ้าของกระทู้ เป็นกำลังใจค่ะ


3
nKasama 6 ต.ค. 59 เวลา 15:29 น. 2-1

โห...อ่านล่ะน้ำตาผมจะไหล รู้สึกดีขึ้นมากเลยล่ะครับ มีแต่คนมาให้สาระดีๆ ขอบคุณมากๆครับรู้สึกมีไฟเลย แต่ติดตรงที่เพลงเนี่ยล่ะครับ ชอบแนวๆนี้หรอครับ...5555 หยอกน่ะครับ...แต่ก็ขอบคุณจริงๆครับ ถ้ามันปังขึ้นมา ชอบจัง

......พอลองมาสร้างผลงานดู ก็รู้เลยนะครับแค่มีกำลังใจหน่อยก็ทำให้ฮึดได้เลยนะ...ขอบคุณครับ




เยี่ยม

0
White Frangipani 6 ต.ค. 59 เวลา 15:47 น. 2-2

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้

ดีใจที่คุณรู้สึกดีขึ้นมาค่ะ เพียงแค่นี้นํ้าจะไหลได้เลยหรอ ฮ่า ฮ่า ฮ่า โอ๋ โอ๋ โอ๋ ไม่งอแงเนอะ (ล้อเล่นแร๊งแรงเนอะ สนุกดี ฮา ฮา ฮา )

"แต่ติดตรงที่เพลงเนี่ยล่ะครับ"...มีอะไรผิดที่เพลงหรือคะ? (มีอะไรผิดไปหรือเปล่า เป็นห่วงความรู้สึกคนช่างคิด คุณชอบคิดไปทั่วนะคะนี่)หวังว่าไม่มีอะไรผิดปรกติกับเพลงน๊าาาค๊าาาา (แคร์ความรู้สึกของคุณนะ กังวลหล่ะสิเรา ฮื้อ)

"ชอบแนวๆนี้หรอครับ...5555 หยอกน่ะครับ"...จริงแล้วฟังได้หลายๆแนว แต่ก็ชอบแนวแบบนี่ด้วยค่ะ ชอบฟังเสียงดนตรีที่เพราะนั้น และความหมายดีๆของเนื้อร้อง ทำนองก็ไพเราะด้วยค่ะ คุณรู้สึกอย่างไรกับเพลงเหล่านี้คะ

ฟังเพลงเหล่านี้แล้วทำให้เกิดความรู้สึกและเกิดเป็นพลังดีๆ จึงอยากส่งมาแบ่งปันกับคุณด้วย...ค่ะ

สู้สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ ^__^



สู้สู้

0
nKasama 6 ต.ค. 59 เวลา 16:06 น. 2-3

สวัสดีครับคนคนที่มาตอบกระทู้

เปล่าหรอกครับ ไม่ค่อยอะไรกับแนวเพลงหรอก แต่จะว่ายังไงดีล่ะ ผมก็อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน แต่พอฟังแล้วผมก็หัวเราะขึ้นมาเฉยๆซะงั้น ก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี แบบว่า.....บอกไม่ถูกจริงๆ แต่ผมก็ไม่ได้คิดลบอะไรกับเพลงเลยน่ะครับ ผมก็ฟังทุกแนวทุกเพลงที่เพราะเหมือนกัน แต่มันเหมือนกับเป็นฤดูการฟังเพลงด้วยล่ะมั้ง แล้วช่วงนี้เขียนนิยายฟังแต่เพลงMetalด้วยล่ะมั้ง

จริงๆนะผมฟัง Metal ตอนเขียนนิยาย 55555 แต่ไม่ใช่เปิดดังคับบ้านหนวกหูอะไรแบบนั้นน่ะแค่พอให้ได้ยิน ไม่รู้จะจบยังไงเลยทีนี้

แต่เพลงที่คุณให้ฟังแล้วก็ลื่นหูดีครับ ก็รู้สึกดีอะแหละ ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจที่ดีมากมาย....คุณก็สู้ๆน่ะครับ


เยี่ยม

0
คุณพีทคุง พิธันดร 6 ต.ค. 59 เวลา 17:22 น. 3

วัฒนธรรมการเมนต์นิยายนี่ เป็นเรื่องใหม่นะครับ เกิดมากับการลงนิยายในเว็บ และจริงๆ มันก็ไม่ค่อยสอดคล้องกับนิยายการอ่านนิยายของมนุษย์ปกติเท่าไหร่

ลองนึกดูเวลาเราหยิบการ์ตูนมาอ่าน หยิบนิยายมาอ่าน หรือหยิบหนังมาดู พออ่านจบบทนึง ตอนนึง เราจะหยุดอ่านแล้วมานั่งเขียนความเห็นลงไปในเล่มหรือเปล่าครับ

ไม่หรอกครับ เพราะมันขัดจังหวะการอ่าน การดู เราอ่านการ์ตูน อ่านนิยาย ดูหนัง เพื่อเสพความบันเทิง ไม่ได้ตั้งใจจะทำการบ้านเรียงความครับ อันนี้เป็นธรรมชาติ

แต่เป็นธรรมชาติที่คนเขียนนิยายลงเว็บสมัยนี้ไม่ค่อยนึกถึง อาจเพราะเราเห็นนิยายคนอื่นมีเมนต์เยอะๆ เราก็เลยรู้สึกว่านั่นเป็นเรื่องธรรมชาติ ของเราสิไม่ธรรมชาติ ซึ่งที่จริงไม่ใช่ครับ

การอ่านแล้วไม่เมนต์เป็นเรื่องธรรมชาติ การเสียเวลามานั่งเมนต์เมื่ออ่านจบต่างหาก ที่เป็นเรื่องฝืนธรรมชาติ แต่นักอ่านบางทีก็ยอมฝืน ด้วยเหตุผลบางอย่าง เช่น ชื่นชมมาก สนุกมากอยากบอก อยากให้กำลังใจ หรือขัดใจมากอยากบ่น

คนเขียนที่มีคนอ่านยอมสละเวลาเมนต์ด้วยคุยด้วย ถือว่าโชคดีมากครับ และต้องขอบคุณคนอ่านเหล่านั้นที่อุตส่าห์ทำการบ้านเรียงความ ทั้งที่ไม่จำเป็นต่อเขาเลย

ส่วนคนเขียนที่ยังไปไม่ถึงจุดนั้น ก็ต้องบอกว่า อดทนไว้ครับ มันใช้เวลา สิ่งที่คุณ จขกท ทำคือตอบทุกเมนต์ เป็นสิ่งที่ดีแล้ว ขอให้รักษาไว้ แล้วต่อๆ ไปคนจะเมนต์มากขึ้นครับ เพราะเขารู้ว่าเมนต์แล้วเราอ่าน เราสนใจ เราตอบ เขาก็จะอยากเมนต์ครับ

มีอีกอย่างที่เคยเห็นเพื่อนแนะนำกันในนี้คือ คนอ่านส่วนใหญ่ไม่รู้จะคุยอะไร คนเขียนชวนคุยเองก็ได้ครับ ท้ายบท พอจบเรื่องแล้ว เราก็ชวนคุยต่ออะไรแบบนี้ อันนี้ผมยังไม่เคยลองทำนะครับ คุยไม่เก่ง (จริงๆ เชื่อเถอะ) แต่เขาเล่ากันมาผมก็เลยบอกต่อ เผื่อมีประโยชน์ครับ

4
nKasama 6 ต.ค. 59 เวลา 17:38 น. 3-1

ก็จริงนั่นแหละครับ ผมไปเห็นนิยายของคนอื่นที่ น่าจะพอๆกันแต่เขามีคนสนใจมีคนเม้นเยอะกว่าผมก็เลยเก็บมาคิด ต้องขอบคุณในความเห็นจริงๆครับ

ผมก็คนที่เคยถูกเมินมาบ่อยๆก็เลยเข้าใจเวลาที่ส่งข้อความหรืออะไรบางอย่างไปแล้วไม่มีการตอบกลับว่ามันรู้สึกยังไง ผมก็เลยพายามที่จะตอบทุกๆเม้นที่มาแนะนำ หรือมาให้กำลังใจอะครับ

อีกอย่างเหมือนที่คุณพูดล่ะครับ ผมก็ไม่รู้จะใส่อะไรไปดี บางทีผมไปอ่านแล้วผู้แต่งแทรกอะไรไปแล้วผมก็รู้สึกรำคาญ พอผมมาทำดูความคิดนั้นมันก็ย้อนกลับมาเล่นงานผมทีหลัง 5555555

อยากจะลองใส่ข้างใต้ข้อความดูก็ กลัวจะเพ้อไปคนเดียว 5555 แต่ก็ขอบคุณมากครับๆมีประโยชน์กับผมมาก ขอบคุณครับ

0
JustHuman 6 ต.ค. 59 เวลา 19:03 น. 3-2

ตอนแรกเราอ่านเม้น คห.1 แล้วเครียดเลย นิยายเราไม่ดีพอเหรอคนอ่านถึงไม่ค่อยเม้นกัน แต่พอมาอ่านเม้นคุณพีทเราค่อยสบายใจขึ้นมาค่ะ จริงๆ นะ
เศร้าจัง

0
nKasama 6 ต.ค. 59 เวลา 19:43 น. 3-3

5555 แต่ผมก็ว่าเขาก็พูดโอเคดีน่ะ ดูตรงๆดี ผมชอบนะ แต่มันก็ค่อนข้างจะแรงไปนิดนึง เหมือนให้มองความจริง ไม่ค่อยมีกำลังใจแอบแฝงเลย 55555 แต่ก็ดีนะที่ผมลองมาตั้งบอร์ดดู ได้อะไรเยอะแยะเลย

0
Redpen24 10 ต.ค. 59 เวลา 10:21 น. 3-4
ช็อค ขอค้านคอมเม้นนี้นะ ง่ายๆเลยก็คือ หนังสือ พออ่านจบตอนหนึ่งหน้าต่อไปก็คือตอนที่สอง

มันไม่มีเนื้อที่ให้คอมเม้น เพราะงั้น หนังสือกับเว็บต่างกันสิ้นเชิงครับ
0
om-let 6 ต.ค. 59 เวลา 20:12 น. 4

เอาจริงๆนะครับ ผมเองก็เป็นนักอ่านคนหนึ่งที่ไม่ค่อยเม้น

จะว่าไงดีล่ะ? มันก็สนุกนะครับ แต่ถ้าไม่มีอะไรให้เม้นก็ไม่เม้น อย่างนิยายดำเนินเรื่องสนุกแต่มันจบตอนแบบธรรมดาไม่มีความตื่นเต้นให้รู้สึกอยากพิมพ์ถาม "ตอนต่อไปจะเป็นไงเหรอ?" เลย ผมก็ไม่รู้จะพิมพ์อะไร จะชมว่าตัวละครนั้นทำอย่างนี้เท่ดีจังก็กลัวเป็นการสปอยนักอ่านท่านอื่น ได้แต่อ่านแล้วก็โหวตคะแนนให้ นานทีเม้นสั้นๆตอบว่า "สนุกมากครับ รอตอนต่อไป" แต่บางทีนักเขียนก็บ่นว่าอยากได้คำตำหนิคำชมที่ดูจริงใจกว่านี้ orz

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าอยากให้มีคนเม้นแนะนำให้ สร้างปมให้ลุ้นกับตอนต่อ และอย่าหายไปนาน จบครับ

2
nKasama 6 ต.ค. 59 เวลา 20:24 น. 4-1

หืมมมม พอจะเข้าใจเลย ทิ้งปมไว้ น่าสนใจครับผมจะลองไปทำดู แต่ก็นะ ไม่ได้เก่งขนาดจะทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามอะไรแบบนั้นด้วยซิ

แต่ผมก็ไม่ค่อยชอบถูกตำหนิซักเท่าไหร่ แต่ก็พร้อมรับฟังน่ะ แต่บางทีก็มีคนที่เขาสนใจจริงๆเขาก็ติอย่างมีเหตุผลน่ะครับ แบบนั้นผมว่าดีมากเลยสำหรับคนที่เขียนนิยาย แต่ก็ขอเป็นคำชมดีกว่า 55555 คนเราก็ชอบที่จะถูกชมอะเนาะ

0
ท่านผู้นี้ 7 ต.ค. 59 เวลา 22:08 น. 4-2

และอย่าหายไปนาน
อย่าหายไปนาน
หายไปนาน
...
ง่อออออ
เป็นความรู้ใหม่ที่แทงใจดำมาก

0
บาบิQ 7 ต.ค. 59 เวลา 00:18 น. 5

ไม่คอมเมนต์แต่ดูจากยอดวิวก็ชื้นใจบ้างแหละค่ะ เนอะๆ 
ขึ้นวิวนึงก็ดีใจแล้วว มีคนหลงเปิดเข้ามาอ่านนน (ฮ่าา)

1
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 02:36 น. 5-1

55555 ผมมีเยอะเลยล่ะคนหลงเปิดมาอ่าน วิวตอนแรกนี้มาบ่อยน่ะ ตอนอื่นนิ่งมากมาย 5555555

แต่ขึ้นมาซักวิวก็ยิ้มเลย รู้สึกเหมือนประสบความสำเร็จ

ตลกจัง

0
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 07:09 น. 6-1

ผมว่านักเลงคีบอร์ดกะติมันต่างกันเลยน่ะ 5555

อย่าง ถ้ามีคนเขียนยาววววววววววววววว มากๆไม่เว้นวรรคไม่เว้นบรรทัด อ่านไม่เข้าใจ

คนติก็น่าจะประมาณ พิมมาแล้วอ่านยากไป เว้นบรรทัดบ้าง เว้นวรรคบ้าง

แต่ถ้านักเลงคีบอร์ดเหมือนพวกเก็บกดอะ ด่าเอามัน แบบ ควายอยากแต่งล่ะโชว์โง่ เลิกแต่งไปเหอะ
พวกนั้นจะพูดแบบเอาที่เขาสะใจอ่ะ และมันก็ไม่ใช่ท่าทางของคนพูดตรงๆด้วยผมว่า
อะไรงี้น่ะผมว่า

0
จั๊ดดาริน จินดารัตน์ 7 ต.ค. 59 เวลา 08:27 น. 7

เราเป็นคนนึงนะที่อ่านนิยายแล้วชอบเม้นต์ ทำไมต้องเม้นต์น่ะเหรอ? สงสัยตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องเม้นต์..ก็ประมาณนี้
1. เขียนดีจัดเลยอิน
2. นักเขียนน่ารัก มันสัมผัสได้จากความรู้สึกจากตัวอักษรน่ะนะ เช่น มีการพูดคุยอย่างเป็นกันเองในท้ายตอน,เอาใจใส่คนอ่านด้วยการตอบเกือบทุกเม้นต์, สุภาพไม่ก้าวร้าวจาบจ้วงเมื่อคนอ่านที่ตำหนิงานเขียนของตัวเอง อันนี้ก็แล้วแต่นะอาจจะแย้งก็ได้ว่านักเขียนก็ปุถุชนมีอารมณ์เหมือนคนทั่วไปก็แต่เราจะชื่นชมคนประเภทที่อดทนและอดกลั้นได้ดีอ่ะแสดงว่าคุณอยู่เหนือมนุษย์แล้วล่ะ เราเลยชอบงัย 5555
3. มีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม แสดงมุมมองที่กว้างมีการพัฒนาของตัวละคร ตัวละครมีมิติ อ่านแล้วดูจะฉลาดขึ้น ถึงจะน้ำเน่าตามวิถึนิยายไทยที่มีไม่กี่พล้อตก็ตามแต่มันขึ้นอยู่กับวิธีการนำเสนอของคนเขียนอ่ะที่ทำให้งานนั้นแตกต่าง   
...2ข้อหลังนี่ทำให้อดไม่ได้ทุกทีที่จะเม้นต์

เฮ้อ!จะจริงจังไปไหนเนียะ  อ่านนิยายนะไม่ได้ทำวิทยานิพนธ์ หึหึ ... ก็จะบอกเหตุผลงัยว่าทำไมเราถึงเม้นต์     จอบอจบ..

1
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 23:19 น. 7-1

5555 ก็ดีน่ะครับ ได้อะไรเยอะดี แต่โดยส่วนตัวผมที่เขียนนิยาย ก็ค่อนข้างที่จะไม่มีแนวคิดของตัวเองเลย ปกติชอบหนีจากโลกความเป็นจริง เลยชอบนิยายของทางญี่ปุ่นที่ดูหลุดโลก ชอบอะไรที่แหวกจากกฎเดิมๆ

น่าจะประมาณพวกชอบแหกคอกล่ะมั้งผม

แต่จะว่าแหกคอกก็ไม่เชิง เพราะนิยายที่เขียนผมก็ได้แนวคิดการดำเนินเรื่องมาจากพวกอนิเมะ นิยายแฟนตาซี แต่ฝีมือในการเขียนยอมรับเลยว่ากาก แต่อยากร้องสร้างโลกของตัวเองดูอ่ะนะ

เขียนให้ฉลาดขึ้นอันนี้ผมไม่เข้าใจใหญ่เลย เพราะชอบทำตัวรั่วๆเบลอๆมากกว่า 55555

ความรับผิดชอบต่อสังคมยิ่งหนัก ผมเห็นแก่ตัวมากมาย 555555

ขอบคุณสำหรับความจริงจังครับ

รักเลย

0
sarinubia 7 ต.ค. 59 เวลา 10:21 น. 8

เป็นสายอ่านจบแล้วค่อยพิมพ์ความคิดเห็นทีเดียวค่ะ
ถ้าอ่านนิยายในเว็บไม่ว่าเว็บไหนน่ะนะคะ
เพราะว่าระหว่างที่เราอ่านนิยายมันอัพเดทไปหลายตอนแล้ว
ไม่รู้ว่าจะพิมพ์อะไรส่วนนึง / เห็นว่าเวลามันก็ผ่านมานานแล้วจะไปพิมพ์ในตอนก็กระไรอยู่
เลยรวบทีเดียวพิมพ์ตอนจบ
ยิ่งถ้าตอนสุดท้ายที่อ่านยังอัพค้างด้วยยิ่งมีความกระหายอยากอ่านต่อไป

ถ้านักเขียนชวนคุยแล้วอยู่ในอารมณ์ว่างก็พิมพ์ตอบค่ะ
เราว่ามันขึ้นอยู่กับนิสัยส่วนบุคคลด้วยส่วนนึ่ง
แต่เราว่าน้องๆ ยุคใหม่นี่ชอบแสดงออกมากกว่าเรานะ
คือเราเป็นประเภทอ่านจบแล้วค่อยเม้นท์ในขณะที่เห็นนิยายยุคใหม่ๆ
ทุกตอนจะเห็นแฟนคลับหรือคนอ่านที่เค้าเม้นท์ตลอดเลย

เอิ่ม ก็ต้องขออภัยในนิสัยที่ไม่อาจแก้ได้ของตัวเองน่ะนะ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ ไม่มีคนเม้นท์ใช่ว่านิยายไม่มีคนอ่านเสมอไป
นักอ่านเงาเยอะนะ (เพื่อนๆ เราก็ชอบอ่านนิยายในเด็กดีอะนะ แต่นางจะไม่เม้นท์กัน)

1
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 23:23 น. 8-1

ผมว่าผมพอเข้าใจน่ะ แบบจะเม้นไปก็หลายตอนจังจะมาแสดงความเห็นอะไรตอนนี้

ก็จะไปเม้นแบบรวมๆแทน

แต่ผมเป็นพวกมีพล็อตเรื่องที่ชอบ นิยายที่อ่านจึงน้อยยยยยย มากกกกกกก

แต่เป็นแนวเดียวกันหมดเลย 555555

เด็กยุคใหม่อะไรนี้ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอก แต่ถ้ามาติดตามนิยายผมล่ะเม้นบ่อยๆ ผมคงจะไม่เหงามีคนให้คุย 555555

ขอบคุณครับ

0
Lurun-kun 7 ต.ค. 59 เวลา 11:58 น. 9

เราเป็นคนนึงถ้าอ่านอะไรก็ตามก็ไม่ค่อยเม้นเหมือนกัน [แต่เม้นอยู่ในใจ ^_^"]
ไม่รู้สิ เพราะงี้นิยายเราเองถึงไม่ค่อยมีเม้นมั้ง กรรมตามทัน! หึหึ
ยอดวิวยังน้อยเลย -_-
เป็นกำลังใจให้ทุกคน

1
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 15:30 น. 9-1

5555
พูดมาแบบนี้น้ำตาผมนี้ไหลเลย
บางทีผมก็เคยเป็น

เศร้าจัง

0
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 18:25 น. 10-1

5555 แต่ผมเริ่มไม่คิดมากล่ะ พยายามทำออกมาอย่างที่ต้องการก็พอ

เพราะได้ฟังความคิดเห็นดีๆเพียบเลย สู้ๆครับ

สู้สู้

0
Choco Witch 7 ต.ค. 59 เวลา 22:17 น. 11

เราเป็นคนหนึ่งที่อ่านนิยายแล้วไม่ค่อยได้เม้นท์ บางทีก็มีขี้เกียจพิมพ์ ขี้เกียจล็อกอินบ้าง แต่หลักๆ คือไม่มีอะไรจะเม้นต์

แต่สำหรับบางเรื่องบางตอน พอได้อ่านแล้วมันมีความรู้สึกบางอย่างอัดแน่นอยู่ข้างใน เช่น 'เฮ้ย สนุก อยากอ่านต่อเร็วๆ' 'กร๊าก อย่างฮา' หรือว่า 'โคตรค้างงงง' ถ้าความรู้สึกพวกนั้นมันมีขนาดที่ว่า 'ไม่ระบายออกไปไม่ได้เแล้ว' ต่อให้ปิดเน็ตอยู่ หรือไม่ได้ล็อกอิน เราก็จะเปิดเน็ตและล็อกอินเข้ามาเม้นท์ค่ะ (ปล. ถ้าแค่สนุก แต่ไม่มีความรู้แน่นๆ มาจากข้างใน เราก็ไม่ค่อยได้เม้นท์นะ)

ในกรณีที่จะติหรือชี้แนะให้แก้ไข จุดนี้เราจะพิมพ์บอกก็ต่อเมื่อมองเห็นจุดผิดพลาดอย่างชัดเจน หรือเป็นสิ่งที่เรามีความรู้เพียงพอที่จะบอกคนอื่นได้ค่ะ ถ้าเราไม่มีความรู้ในเรื่องนั้นๆ ก็คงไม่กล้าบอกออกไปใช่ไหมล่ะคะ หรือไม่งั้นก็ต้องมีสิ่งที่ทำให้ขัดใจจริงค่ะ ถึงจะพิมพ์บอก ถ้าไม่อะไรไปกระตุกต่อมก็จะเงียบ (ปล. สิ่งที่ทำให้ขัดใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกันด้วยนะเออ)

สรุปคือถ้าตอนนั้นๆ ไม่ได้ดีมาก ก็ต้องมีจุดควรแก้ไขอย่างชัดเจน (ตามความคิดผู้อ่านคนนั้นๆ) จึงจะมีการคอมเม้นท์เกิดขึ้น ถ้าอยู่ในระดับกลางๆ ดี หรือพอใช้ ก็คงจะเงียบๆ หน่อยล่ะค่ะ อีกอย่างหนึ่งคือคนที่มาอ่านทุกๆ คนเขาไม่ได้มีประสบการณ์(ในการเขียนหรือการอ่าน)ที่เท่ากันค่ะ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีอะไรให้เม้นท์ได้เสมอไปค่ะ

3
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 23:09 น. 11-1

เข้าใจเลย ไม่รู้จะตอบกลับยังไงเลยทีนี้ 5555

แต่บางทีก็อยากให้คนอื่นมาแสดงความรู้สึกบ้างอ่ะนะ ในฐานะคนที่สร้างผลงาน

ถึงจะพึ่งเริ่มเขียนแต่ก็ก็อยากทำให้แบบมีคนมาโคตรค้างกะนิยายของเรามั้งอะไรงี้

แต่คงยากพอดูเลย แค่ถาษาที่ใช้ตัวเองยังงงๆเลย

ขอบคุณสำหรับโพสครับ

ขำ

0
Choco Witch 7 ต.ค. 59 เวลา 23:27 น. 11-2

ของอย่างนี้มันต้องใช้เวลาฝึกฝนค่ะ นิยายเรื่องแรกของเราก็ไม่ค่อยมีคนเม้นท์เหมือนกัน เคยผ่านอารมณ์น้อยใจมาเหมือนกันค่ะ กว่าจะเริ่มทำให้คนอ่านค้างได้ก็ใช้เวลาเป็นปี จนกระทั่งเดี๋ยวนี้ เขียนนิยายมาหลายปีแล้ว เม้นท์ก็ยังคงน้อยอยู่เหมือนเดิม ที่เพิ่มเยอะๆ ก็มีแต่แฟบกับยอดวิวนี่แหละค่ะ ซึ่งได้เท่านี้เราก็ดีใจแล้วล่ะ อย่างน้อยมันก็เป็นสัญญาณที่บอกว่ามีคนสนใจอ่านนิยายเราอยู่

พอถึงจุดหนึ่งแล้วคุณจะสนใจจำนวนคอมเม้นต์น้อยลงเองค่ะ ประมาณว่าปลงได้น่ะ ^^

0
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 23:55 น. 11-3

สุดยอด แต่ผมรู้สึกสนใจคอมเม้นมากกว่ายังไงก็ไม่รุ 55555

ปลงยากผมอ่ะ บอกเลย 5555

แต่ใช้เวลานานจังแหะ อยากให้มีสูตรโกงแบบในเกมส์ มีใครรับปั้มคอมเม้นป่ะครับ 55555

0
stima 7 ต.ค. 59 เวลา 22:32 น. 12

เป็นคนหนึ่งค่ะที่นิยมเป็นนักอ่านเงา แทบจะไม่คอมเมนท์เลย
ยกเว้นคนเขียนบอกไว้ในกระทู้ว่าช่วยเข้าไปอ่านแล้วคอมเมนท์ด้วย

ที่ไม่อยากคอมเมนท์ส่วนหนึ่งเพราะมันไม่มีประเด็นอะไรให้คอมเมนท์
ส่วนที่มีมากๆ ก้ไม่อยากคอมเมนท์ เพราะกลัวแรง และตรงเกินไป
นิยายเขาเขียนให้อ่านฟรีก็ดีแล้ว คนอื่นเขาชอบกันเยอะ
เราจะสวนทางมาติเขาอยู่คนเดียวก็ใช่ที่
เลยเลือกอ่านเฉยๆ
ก่อนหน้านี้ที่เคยวิจารณ์เรื่องไหนไว้ตรงๆ ตอนนี้ยังอยากกลับไปขอโทษเขาเลย
ไม่อยากให้คนเขียนเสียกำลังใจ
ตอนนี้เลยคิดว่าถ้าอยากวิจารณ์ใคร ส่งเป็นข้อความลับน่าจะดีกว่าไหม
แต่ก็เนอะ บางทีเขาอาจไม่อ่าน ไม่ตอบก็เป็นได้

ยังไงก็ เป็นกำลังใจให้มียอดวิวเยอะ คนคอมเมนท์เยอะๆ แบบที่ต้องการนะคะ

5
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 23:05 น. 12-1

55555 ไม่ใช่ต้องการยอดวิวเยอะๆหรอกครับ แค่อยากให้มีคนคุยกันบ้าง เพราะวันๆไม่ค่อยได้สุงสิงกับใคร จนผมคุยกับตัวเองล่ะเนี่ย

แต่ผมก็ค่อนข้างกลัวเหมือนกันนะคนที่มาเม้นแรงๆ แต่ส่วนตัวแล้วถ้าไม่ด่าพ่อล่อแม่ก็ไม่ค่อยถือสาหรอกครับ

ค่อนข้างใจเย็นในระดับนึงเลย นี้ว่าจะไปบวชล่ะ 555555

แต่ก็ขอบคุณสำหรับโพสน่ะครับ เป็นอีกกำลังใจที่ดีเลย

เยี่ยม

0
stima 7 ต.ค. 59 เวลา 23:11 น. 12-2

บวชเสร็จ กลับมาเขียนนิยายธรรมะ ฮาาาาา

0
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 23:26 น. 12-3

555555 อะไรจะขนาดนั้น ได้ชื่อเรื่องเลย ธรรมะผ่อนคลาย กับนายพึ่งสึก

ไม่ฮ่าก็ขออภัย

ตลกจัง

0
stima 7 ต.ค. 59 เวลา 23:29 น. 12-4

ฮาดี แต่ขอแก้ 'พึ่ง'สึก เป็น 'เพิ่ง' สึก นะคะ นิดนึง

0
nKasama 7 ต.ค. 59 เวลา 23:34 น. 12-5

อะฮ่าๆๆๆ เคๆ เดี๋ยวไปคิดเนื่อเรื่องแปบครับ

0
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 00:25 น. 13-1

อะ5555 อารมณ์แบบนั้นเลย ยอดวิวขึ้นยอดตอนไม่ขึ้นเอ่ะยังไง

เยี่ยม

0
ArayaBp 8 ต.ค. 59 เวลา 19:45 น. 14

สู้ๆนะคะ เราก็เขียนนิยายในเด็กดีเหมือนกัน เข้าใจดีค่ะว่าอยากให้มีคนเข้ามาคอมเมนท์ติชม
เพราะจะได้เป็นกำลังใจ ลองท็อกท้ายเรื่องกับนักอ่านดูสิคะ เดี๋ยวก็คนมาคอมเมนท์ให้แน่ๆ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ️

1
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 00:27 น. 14-1

ลองดูล่ะครับ แต่ก็ยังไร้วี่แวว แต่ก็โอเคขึ้นล่ะครับ ถ้าเราทำดีเดี๋ยวก็น่าจะมีคนที่ตามหาเราเอง ใครซักคนจากบนฟ้า 55555

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

0
Matt 8 ต.ค. 59 เวลา 20:34 น. 15

คุณลองคิดดูนะว่าคุณเริ่มเขียนเพราะอะไร
เขียนเพราะอยากเขียน อยากสนุกกับมัน หรือเขียนแค่อยากให้มีคนชมหรือยอมรับในตัวเรา ถ้าคุณเขียนแล้วสนุก ความสนุกนั่นคือกำลังใจของคุณนั่นแหละ ส่วนคอมเม้นต์เป็นแค่โบนัส
อย่างที่คห.อื่นว่านั่นแหละ การอ่านแล้วเลื่อนลงมาเขีบนคอมเม้นต์มันเป็นเรื่องผิดธรรมชาติการอ่าน เวลาคุณอ่านหนังสือจบแต่ละบทคุณก็พลิก่านต่อบทต่อไป
เราเขียนนิยายมาหลายเรื่อง เข้ารอบการประกวด และเราก็ไม่เข้าใจว่านักเขียนนิยายรุ่นใหม่หลายคนจะโหยหาคอมเม้นต์กันทำไม สมัยก่อนเราก็เป็นนะตอนเริ่มลงเด็กดี พอย้อนกลับไปดู ตอนนั้นเราเขียนเพราพอยากตีพิมพ์ อยากดัง พอมาตอนนี้ตอนที่เเข่งและเริ่มเขียนจากความนึกสนุกของตัวเอง เราไม่เคยคิดโหยหาเรื่องพวกนี้เลยด้วยซ้ำ เขียนเพราะความสนุกล้วนๆ แต่คนอ่านกลับเยอะขึ้น แล้วเขาก็จะเข้าหาคุณเอง

ส่วนตัวเราเองก็ไม่ค่อยคอมเม้นต์ ไม่รู้จะพูดอะไร เราเล่นเด็กดีมาสิบปีแล้ว เราว่าเราคงจะเริ่มอายุมาก อ่านนิยายแล้วมีเรื่องให้ติเยอะมาก พอติแล้วก็โดนนักเขียนเด็กๆมาแก้ต้วโน่นนี่ รับความจริงไม่ได้ สุดท้ายก็ได้แค่อ่าน ถอนหายใจ ปิดคอม ไปซื้อนิยายแปลมาอ่าน

ขอโทษที่บ่นยาวนะคุณ เผลอๆก็ออกทะเลไปไกลเลย

1
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 00:32 น. 15-1

ตอนแรกๆก็แค่อยากลองสร้างนิยายในแบบที่ตัวเองคิดล่ะครับ แต่พอลองๆทำลงเด็กดี ก็มีคนมาดูบ้างประปราย เลยอยากที่จะรู้มุมมองของพวกเขาที่มีต่อนิยายอะไรแบบนี้น่ะครับ

เรื่องติชมผมคงจะไม่มีความสามารถพอไปทำอะไรให้ถูกใจทุกคนหรอกครับ แค่อยากรู้ทัศนคติของคนที่เขาตามอ่านเฉยๆ

หรือเจอคนที่มีมุมมองคล้ายๆกันอะไรแบบนี้มั้งครับ

ผมดีใจนะครับที่มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ผมไม่ค่อยคิดมากอะไรหรอกครับ นอกจากโดนด่าพ่อ ด่าแม่ อะไรแบบนี้ ถ้าผมพอจะทำให้นิยายตัวเองดูดีขึ้นได้ผมคงจะมีความสุขกับสิ่งที่ผมสร้างอ่ะครับ

ขอบคุณครับ

0
KetoDora 8 ต.ค. 59 เวลา 21:15 น. 16

ผมเองก็พิมพ์นิยายมาหลายตอนแล้วคนคอมเม้นไม่เท่าไหร่ครับ เรียกว่าท่าให้เอานิยายที่จำนวนตอนเท่ากันแนวเดียวกันแล้วมาลองเปรียบเทียบกัน จำนวนทั้งคนอ่านและคอมเม้นท์มันน้อยมาก ปกติพวกระดับประมาณนี้พวกนิยายตอนประมาณ 30+ ก็ไปถึงหรือเลยไปหมดแล้วเแท้ๆ

แต่หลักๆเพราะรู้ว่ายังมีคนอ่านกับมีคนมาเม้นท์(ถึงจะแค่คนเดียวก็เถอะ) แต่มันก็ดีมากแล้วละครับ ถึงคนอื่นจะมองว่าการคอมเม้นท์ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ แต่บางทีคอมเม้นท์จากคนแค่คนเดียวมันช่วยให้นักเขียนตัวน้อยๆแต่งต่อไปได้เรื่อยๆเลยนะ ;w;

1
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 00:36 น. 16-1

แบบคุณเลย ผมลองไปส่องนิยายของคนอื่น แล้วก็ไปเก็บมาคิด แต่พอผมมาตั้งบอร์ดนี้ผมก็โอเคขึ้นเยอะเลยครับ มีทัศนคติมากมายของหลายๆคน ที่มาแสดงความคิดเห็น

ส่วนตัวผมก็คิดแบบนั้นด้วยเวลามีใครซักคนมาเม้นถึงนิยายเราเหมือนกับไฟในตัวผมนี้ลุกทันทีเลย ผมก็ดิ้นทุรณทุรายโดนไฟคลอก(ถ้าไม่ฮาก็ต้องขออภัย) 55555 แต่มันทำให้มีกำลังใจขึ้นมากเลยน่ะ

ก็ยังคงต้องพยายามกันต่อไป

ขอบคุณสำหรับโพสครับ

0
นภาใต้ตะวัน 8 ต.ค. 59 เวลา 23:30 น. 17

ติดแฮชแท็กผิดหมวด //โดนตบ

แวะมาให้กำลังใจก่อนนอนครับ(ผมนะจะนอน) เริ่เขียนแรกๆก็งี้แหละ ในหนึ่งคือคนไม่นิยมแนวนั้น อีกในหนึ่งก็เป็นการป่าวกระกาศว่า 'ฉันจะเป็นนักอ่านเงานะ' 55555 ล้อเล่น สู้ต่อไปครับ ไม่นานก็จะมาเองนั่นแหละนะ! แค่เขียนแล้วมีความสุขก็พอใจแล้ว อย่าได้โลข แค่ก-- กำลังใจจากเม้นคือสิ่งที่ดีจริงๆนะครับ บางทีตื่นมาพรุ่งนี้อาจจะมีก็ได้นะ^_^ สู้ต่อไปทาเคชิ!  
ถ้าเขียยแล้วไม่มีคนเม้นชอบ ก็เขียนให้คน
ที่มาเม้นเป็นไม่ชอบมันชะเลย หึหึหึ #เลว

จริงๆก็ทำอยู่ ทรมานคนอ่าน ถถถถถ
  แล้วก็ ราตรีสวัสดิ์ครับ 

2
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 00:40 น. 17-1

5555 ผมต้องแปลงร่างด้วยมั้ยเนี่ย แต่ผมกลัวระเบิดน่ะ

ผมก็อยากจะรู้ทัศนคติของคนที่มาอ่านเฉยๆ

มันจะดีหรอเขียนให้คนมาด่า แค่ผมโดนถอนหายใจใส่ก็ร้องไห้ล่ะครับ ตายง่าย

แต่ก็ขอบคุณครับ แล้วจะตบผมมั้ยเนี่ย 55555

ตลกจัง

0
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 00:43 น. 17-2

ผมก็ว่าจะลองทำอยู่น่ะ เพื่อนผมที่มันลองอ่านบอกว่ามันอวยนางเอกคนนึงอยู่

ผมกะว่าถ้าเบื่อๆจะเขียนให้นางเอกตายดู 555555

คนจะพอได้คำด่ามามั้งล่ะเนาะ

0
กถึงฮ 8 ต.ค. 59 เวลา 23:54 น. 18

ต้องดูว่ายอดวิวมันเท่าไหร่ด้วย
ยอดViewรวมแค่400กว่าๆจะให้คอมเมนต์เยอะมันเป็นไปไม่ได้ค่ะ
อยากได้เม้นต์
ขอเม้นต์จากคนอ่านสิคะ รับรองได้เพิ่ม แต่คอมเมนต์คุณภาพคุณจะได้ลดลง
จะได้พวก สนุกจัง ฟลัดหลายๆทีไอพีเดียวกัน
ซึ่งเราถือว่าเป็นคอมเมนต์แบบขี้เกียจคอมเมนต์ในกรณีนักเขียนขอเมนต์*

ปล. เห็นด้วยกับคห.คุณMatt(คห.15)

1
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 00:42 น. 18-1

ไม่ใช่แบบนั้น แค่อยากรู้ทัศนคติที่พวกผู้อ่านอ่านเฉยๆ

ไม่ได้สนใจว่าจะมาเม้นเยอะหรือน้อย แต่แบบ ซักคนก็ดีน่ะครับ

ถึงผมจะอยากเขียนนิยายที่มันดำเนินไปตามที่ผมต้องการ แต่ก็อยากรู้ถึงคนที่มาอ่านว่าเขามองมันเป็นยังไง มาซะดุเลย

แต่ก็ขอบคุณครับ

ช็อค

0
Nomapol 9 ต.ค. 59 เวลา 01:11 น. 19

จขกท ลองดู MV นี้นะ  เพราะมาก ๆ คนฟังเป็นแสน แต่เม้นท์ไม่ถึง 50 https://www.youtube.com/watch?v=nTp-ayEtBtE&list=RDnTp-ayEtBtE

บ้างคนก็ฟังเกือบทุกวันด้วยยังแค่นี้เลยครับ เดาว่ามีคนฟังหลายพันคน น่าจะประมาณ 5 พันคนขึ้นไป เพราะฟังซํ้าได้เรื่อย ๆ แต่เม้นท์ ไม่ถึง 50 คคห  กี่% ลองคำนวณดูครับ

1
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 01:57 น. 19-1

ขอบคุณครับโดนเลยครับ น้ำตาผมนี้ปริ้มเลยบอกตรงๆ

แต่ผมเลิกสนใจไปล่ะครับ จากคนที่มาแสดงความคิดเห็นในมุมมองต่างๆ มีคนสองคนที่มาเม้นหรือไม่มีผมก็โอเคแล้วล่ะครับ ผมก็จะทำสิ่งที่ผมต้องการต่อไป

นี้แค่เปรียบเปรยหรือให้ผมคำนวนจริงๆครับ 55555 หยอกเล่นน่ะครับ

ขอบคุณครับสำหรับโพสครับ

เยี่ยม

0
cuteyoosu 9 ต.ค. 59 เวลา 01:28 น. 20

แวะมาตอบ ยังไม่ได้นอนเลย (กำลังเขียนฟิคเรื่องใหม่ อิอิ)
ความจริงแล้วอาจจะเพราะเป็นนักเขียนใหม่ด้วยไหมคะ และที่สำคัญนะเราว่ามันอยู่ที่เรื่องราวที่แต่งคะ รวมถึงสำนวนการเขียน วิธีการเล่าเรื่องในแต่ละเหตุการณ์ ไม่ใช่ว่าเขียนแนวตลาดนิยมแล้วจะมีคนมาชอบทุกคนเนาะ คือมีคนอ่านก็จริงอะแต่สิ่งที่จะทำให้คนเม้นเนี้ย น่าจะเป็นเรื่องราวในแต่ละพาร์ทแต่ละตอนอะคะ คือเหมือนถ้าเฉลยหมดเลยคนอ่านก็ไม่สามารถจะเม้นถามว่าเป็นยังไงต่อ หรือในพาร์ทอาจจะไม่มีเหตุการณ์อะไรน่าสนใจนักที่มันจะดึงให้คนอ่านอยากจะเม้นอะ เข้าใจใช่ป่ะคะ...เราเองก็เป็นนะตอนนี้เริ่มคิดใหม่แล้วละคะ (พลาดอย่างแรง)

คือไม่ใช่แค่วางพล็อตเรื่องได้แล้วก็แต่งสดเลย แบบนี้ไม่ไหว ต้องกำหนดเลยว่ากี่ตอน ต้องแบ่งโครงร่างอะไรแบบนั้นเลยอะ แม้จะสั้นๆ ตอนสองตอนก็ต้องวางแผนอะ คือถ้าเป็นแบบนี้เราจะรู้เลยว่าจะสร้างเหตุการณ์อย่างไรและให้มันจบยังไง ตั้งแต่ช่วงแรก ช่วงสองของพาร์ท และช่วงสาม(เราจะแบ่งเป็น 3 พารากราฟนะเขียนประมาณ 20-22 หน้า)
แล้วทีเนี้ยเราจะสามารถทิ้งท้ายตอนพารากราฟที่ 3 ได้ ให้มันน่าสนใจและสงสัยหรืออะไรก็แล้วแต่...มันก็น่าจะทำให้คนอยากอ่านต่อว่าตอนหน้ามันจะเกิดอะไรขึ้นอีกนะ แล้วคนอ่านก็อาจจะเม้นถามหรือพากันวิเคราะห์เหตุการกันไป (ไม่รับประกันว่าจะเม้นไหม ฮ่าๆ) ยกเว้นว่าเจอนักอ่านเงาจริงๆ อันนี้คือสงสัยแต่ไม่ถาม รออ่านเอาเดี๋ยวก็รู้ ประมาณนี้

แต่อยากเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปเราเองแค่เห็นคนมาเม้นก็ดีใจจนลอยออกนอกโลกไปเลยอะ แต่ว่ามาเขียนนิยายให้คนอ่านก็เป็นความสุขของคนแต่งแต่งเนาะ มีคนอ่านก็พอใจมากแล้วล่ะ อย่าคิดมากเลยค่ะงานเขียนเป็นอะไรที่มีเสน่ห์นะ สนุกกับมันเข้าไว้เราก็จะสามารถทำมันต่อไปได้ สู้ๆ นะคะ Fighting!!!

1
nKasama 9 ต.ค. 59 เวลา 02:04 น. 20-1

ถ้าผมแบ่งได้แบบนั้นคงเทพไปเลยน่ะ 5555 แต่ผมก็มีโครงเรื่องของผมทำไว้แล้วน่ะ ปมเรื่อง เหตุการณ์ สิ่งที่ทำให้เป็นแบบนี้ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้มันดูน่าติดตามขนาดนั้น 55555

แล้วตอนนี้ผมยิ่งบอกไม่ได้เลย เพราะผมเริ่มพิมเริ่มเล่าไปทีไร บางทีมันก็ยาวววววว เกินที่วางกรอบไว้ จนตอนนี้เนื้อเรื่องค่อนข้างที่จะไปช้ากว่าที่คิดไว้ แต่ผมก็มีความสุขน่ะเวลาที่มีคนมาอ่านหรือแค่ดูผ่านๆก็เถอะ อย่างๆน้อยก็ได้รับความสนใจ แม้จะน้อยนิดก็ตามที

ผมสนุกกับนิยายของผมมากๆ ฉากแต่ล่ะฉากผมใส่อารมณ์ไปสุดๆ แต่พิมไปไม่รู้จะสื่อถึงรึเปล่า บางฉากผมก็พิมพ์ไปร้องไห้ไป เหมือนอวยตัวเองไงไม่รุ แต่ก็จะพยายามต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับ สู้ๆเช่นกันครับ

สู้สู้

0