Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พวกที่ ซิ่วออกมา เหตุผล คืออะไรหรอครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรียนไม่ไหว หรือ ปัจจัยอื่นๆครับ แล้วเรื่องเพื่อนมีปัญหาไหมครับ แบบเบื่อเพื่อน เลยอยากซิ่่วออกมา มีไหมครับ 

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

golfgawo17563 6 ต.ค. 59 เวลา 23:32 น. 1

ผมครับๆไม่ค่อยชอบสังคมเท่าไหร่ เเล้วก็พอเข้าไปเรียนเเล้วรู้สึกเนื้อหามันไม่ได้เป็นเเบบที่เราคิดไว้นะครับก็เลยซิ่ว

1
merq9irlz 22 ต.ค. 59 เวลา 22:42 น. 2

เราเป็นคนนึงที่ซิ่ว แต่ไม่ใช่เรียนไม่ไหวนะคะ เป็นที่สังคม สภาพแวดล้อม และการดำรงชีวิตค่ะ ปกติเราเด็กในเมืองจะแอคทีฟตลอดเวลาค่ะ แต่พอไปอยู่ม.ทางนอกเมืองคือไม่มีอะไรเลยค่ะ ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์มาก วันๆได้แต่นั่งเล่นมือถืออ่านหนังสือสลับไปวันๆ เพราะงานไม่ค่อยมีทำ ตอนนี้ซิ่วแล้วว่าจะเข้าม.เอกชนพร้อมทำงานไปด้วยค่ะ 

1
benjawan 27 ต.ค. 59 เวลา 15:32 น. 3

เราซิ่วเพราะ สาขาที่เรียนเรายังไม่ชอบ พร้อมกับสภาพแวดล้อมด้วย อีกอย่างซิ่วออกมาค่าเทอมไม่พอค่ะ ช่วยแนะนำกิจกรรมดีๆที่ช่วยในเรื่องการศึกษาหน่อยยะคะ ^^

0
benjawan 27 ต.ค. 59 เวลา 15:35 น. 4

เราซิ่วเพราะ สาขาที่เรียนเรายังไม่ชอบ พร้อมกับสภาพแวดล้อมด้วย อีกอย่างซิ่วออกมาค่าเทอมไม่พอค่ะ ช่วยแนะนำกิจกรรมดีๆที่ช่วยในเรื่องการศึกษาหน่อยยะคะ ^^

0
Onlyonle 27 ต.ค. 59 เวลา 22:15 น. 5

คนเราก็มีเหตุผลต่างๆกันไปนะคะ แต่แบบที่นี่ไปเจอมาเอาเป็นว่าถ้าน้องมาเจอด้วยตัวเองก็อาจจะทนไม่ไหวเลยแหละ มีจากหลายๆสาเหตุที่ประโคมเข้ามาในชีวิตตอนนั้นจริงๆ
อาจจะเป็นเรื่องเพื่อน เรื่องระบบของทางมหาลัย การเรียนการสอน การเดินทาง การใช้ชีวิตต่างๆบลาๆ 
อยากระบายม้ากกกก ฮ่าๆ เอาเป็นว่าอยากฝากให้น้องๆที่กำลังกลัวว่าเผื่อชีวิตนี้จะได้ซิ่ว เวลาลงเรียนอะไร ขอให้คิดดูดีๆหลายๆทีอ่ะค่ะ หาข้อมูลของคณะนั้นๆ กับมหาลัยนั้นด้วยว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไงอย่าลงผิดเชียวล่ะ55555
สำหรับคนที่ซิ่วแล้ว ถามว่ามันจะเสียหายอะไรไหม เราคิดว่าไม่นะเราเสียเวลาไป1ปี 2ปี หรือ3ปี เพื่อที่ในอนาคตข้างหน้าเราจะได้มีความสุขในชีวิตการทำงานของเราไปจนแก่
แต่ถ้าคนไหนที่คิดว่า ยังอดทนไหวก็ขอให้สู้ต่อไปค่ะพ่อแม่เราอาจจะไม่ได้มีตังค์ส่งเราจนท่านแก่ ท่านชราท่านก็คงอยากเห็นวันที่ลูกๆอย่างเรารับปริญญาเหมือนลูกคนอื่นๆเร็วๆ "ซิ่ว"มีทั้งข้อดีข้อเสียค่ะ คิดๆกันดีๆนะคะ สู้กันต่อไป ...บ่นยาวเลอ555555

0