Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to เก็บเงินห้อง ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
How to เก็บเงินห้อง ?
     สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน คือเรามีเรื่องอยากจะขอคำแนะนำ คือ เราเป็น " หัวหน้าห้อง " เป็นตั้งแต่ ม.1 ตอนนี้อยู่ ม.2 ค่ะ แล้วปัญหาที่เราพบบ่อยมากๆๆๆคือ เพื่อนๆในห้องไม่ยอมจ่ายค่าห้อง คือเราเก็บครั้งละ 5 บาท ศุกร์เว้นศุกร์ทุกเดือนค่ะ ถามว่าเก็บไปทำไม ? 

1.จัดซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด
    ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด ทางโรงเรียนขอวเราไม่เคยให้นักเรียนเบิกไม้ถูพื้นหรือไม้กวาดได้เลยค่ะ เราเลยต้องเก็บเงินเพื่อไปซื้อเองเวลามันชำรุดเสียหาย
2.จัดบอร์ดต่างๆ
    โรงเรียนเรามีกิจกรรมบ่อยค่ะ จัดบอร์ดกันทุกเดือน เงินห้องนี่หมุนกันไม่ทันเลยค่ะ
3.ชีทเรียนและใบงาน
    เราเองก็ไม่ค่อยเข้าใจอาจาร์ยนะคะว่าหนังสือมีแต่ไม่สอนในนั้น แต่พวกเราไม่ซีค่ะ 555+ ห้องเรานักเรียนทั้งหมด 50 คน ชีทแต่ละวิชาไม่ใช่หน่อยๆ 20 แผ่นอัพ ไปถ่ายเอกสารปริ้นงานทีไร กลุ่มหัวหน้าห้องและพองเพื่อนต้องควักเงินจ่ายเพิ่มจ้าาาา crying

   แต่ที่สำคัญมันอยู่ตรงนี้ค่ะ
" ท่านเจ้าประคุณทั้งหลายไม่ยอมจ่ายเงินห้อง "
เราอยากรู้เหลือเกินว่าทำม๊ายทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทุกครั้งที่เก็บก็บอกว่าไม่มีเงิน อย่างงั้นอย่างงี้ ทั้งๆที่พวกท่านทั้งหลายนี้ซื้อของมากินจนขยะจะล้นห้อง และมีอีกพวกที่ชอบบอกว่า " พวกเมิงเป็นหัวหน้าก็จ่ายเองดิ ตรูไม่เกี่ยว "  -แบบนี้เราจะโมโหมาก ที่เก็บไปทุกคนก็ได้ประโยชน์กันทั้งนั้น แถมบางคนเวลาเราไปเก็บเงินก็ด่าก็ไล่เรา เฮ้อออ เพลียจริงๆค่ะ เราจะแก้ปัญหายังไงดี ใครมีวิธีแนะนำช่วยด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนค่าาาาา

ปล.เราอยู่โรงเรียนชื่อแถวย่านหอนาฬิกาอำเภอเมืองจังหวัดอุบลค่ะ อิอิ




 

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

Nannapas_ 7 ต.ค. 59 เวลา 17:18 น. 1-1

เพื่อนๆที่เป็นหัวหน้าห้องเค้าบอกว่าเป็นแบบนี้เกือบ 100% ค่ะ เพลียยยย
เศร้าจัง

0
Thawatdee 7 ต.ค. 59 เวลา 21:48 น. 2

ผมก็เคยเป็นหัวหน้าห้องเหมือนกันและเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน ถ้าไปเก็บแล้วไม่ให้ก็ไม่ต้องไปเก็บส่งแต่เงินที่เก็บได้เช็คเลขที่ด้วยแล้วส่งให้ครูพอเงินไม่ครบครูที่รับผิดชอบก็จะสาวเรื่องเอง

0
บับเบิ้ล♡ 8 ต.ค. 59 เวลา 02:45 น. 3

เราเป็นเหรัญญิก ตั้งแต่ประถมจนตอนนี้อยู่ม.3ยังได้เป็นอยู่ ซึ่งเราเก็บ 10 บาททุกคาบโฮมรูม โดยวิธีเก็บเราจะเด็ดขาดสุดๆ ถ้าไม่จ่ายเราก็ทวงทั้งวันนั้นแหละคะ ถ้ายังไม่จ่ายเราก็จะยึดโทรศัพท์อาจจะดูแย่ไปแต่ก็ได้ผลคะ ส่วนมากเลยสำหรับเรา ผช.จะไม่ค่อยจ่ายเพราะจะเอาไปเติมเกมมากกว่า 

0
kkkk 8 ต.ค. 59 เวลา 11:12 น. 4

คือถ้าไม่ไหวลองให้อาจารย์เปลี่ยนคนเก็บดูนะ คนที่สามารถทวงเพื่อนๆได้อะมันต้องมีสักคนแหละ เราก็เป็นเหรัญญิกอยู่นะเป็นมา3ปีแล้ว คือเราใช้มาตรการเด็ดขาดเลยอะคือถ้ามันไม่จ่ายก็ไม่ให้เข้าห้อง5555555 หรือบางครั้งก็พูดโกหกเพื่อนว่า ไม่ต้องจ่ายก็ได้เดี๋ยวค่อยให้ครูมาตี,ไม่ต้องจ่ายหรอกเหลือแกคนเดียว ไรงี้ไม่ต้องกลัวมันรำคาญหรอก ถ้ามันรำคาญก็บอกไปว่ากูก็รำคาญ-เหมือนกันแต่ครูสั่งกุมาโกรธแล้วนะ

0
ใหม่โฟเรฟเว่ออ . 8 ต.ค. 59 เวลา 11:17 น. 5

เอาจริงๆเราก็ไม่จ่ายนะ ห้องเราเก็บอาทิตย์ละ5บาท แต่เรากลับมองว่ามันแพงทั้งที่ซิ้อขนมกินไม่เคยคิดงี้555555 ไม่รู้เหมือนกันอะตั้งแต่เปิดเทอมมาจนปิดเทอมละจ่ายไม่เกิน5ครั้ง แต่เห็นกระทู้นี้ไว้เปิดเทอมเราจะจ่ายละ55555555

0
gameer 8 ต.ค. 59 เวลา 11:20 น. 6

เข้าใจความรู้สึก เพราะเป็นเหรัญญิกคอยเก็บเงินห้อง เจอมาหมดแล้วพวกไม่ยอมจ่าย บอกไม่มี ไม่ได้เอาตังมา แก้ปัญหาโดยทวงจนกว่าจะได้ พอสิ้นภาคเรียนถ้าเงินเหลือจะเฉลี่ยคืนแต่เพื่อนบางคนยังจ่ายไม่ครบไงกลัวไม่เท่าเทียมกันก็เลยรอไห้จ่ายกันครบก่อนถึงจะคืนไห้ ถ้าจ่ายกันไม่ครบแม้แต่คนเดียวเราจะไม่ไห้คืนเลนจ้าาาาาาาา
สู้ๆเราผ่านจุดนั้นมาแล้วเยี่ยม

0
นุ้งเบียร์ 8 ต.ค. 59 เวลา 12:18 น. 7

เราก็เป็นหัวหน้าห้องคือถ้าไม่จ่ายเราทวงทั้งวันอะ แล้วเพื่อนๆที่จ่ายแล้วเค้าก็จะใช้สายตากดดันด้วยอ่ะ จนอีคนที่ไม่จ่ายมันยอมจ่าย แต่ถ้าไม่จ่ายจริงๆเราก็บอกที่ปรึกษาเลยจ้า ส่วนเรื่องไม่ให้เบิกไม้กวาดกับเก็บเงินค่าใบงานนี่ก็เกินไปอ่ะ ทั้งที่งบประมาณของ ศธ. ก็ทุ่มมาให้ทุกปี เห้ออ!! เป็นกำลังใจให้ จขกท.จ้าา

0
เด็กม.6 8 ต.ค. 59 เวลา 14:31 น. 8

เราเป็นเหฯห้องค่ะ ม.4-ม.6 ตอนนี้อยู่ม.6ละ คือถ้าเพื่อนๆไม่จ่างเงี้ย พอถึงเวลาทำกิจกรรมไรที่ต้องทำรวมเป็นห้องต้องใช้เงินห้อง เราจะไม่ให้เขาทำร่วมกับเราเลย ถ้าเป็นบอร์ดห้องก็แจ้งครูค่ะว่าเขาไม่ได้ทำตัดชื่อออก พวกเอกสารก็ไม่ให้ค่ะ ห้ามเพื่อนในห้องไม่ให้เขายืมไปถ่ายด้วย เราแจ้งพวกเขาด้วยว่าเมื่อถึงเวลาแล้วเงินที่เก็บมันเหลือถึงแม้พวกเขาจะเคยจ่ายเขาก็จะไม่มีสิทธิที่จะได้เงินส่วนนั้นคืนค่ะ เอามาจ่ายทีเหลังเราก็ไม่รับ ขาดจ่าแค่นิดเดียวเราก็ไม่คืน สรุปก็ยอมจ่ายแต่โดยดีค่ะ
ปล.เราเคยแจ้งครูที่ปรึกษาด้วยนะ แต่ก็ไม่ได้เรื่องไร เลยต้องหาวิธีจัดการเอง ต้องเอาให้โหดๆค่ะพวกนี้ แค้นมาก เหนื่อยเก็บ

0
onyx blade 8 ต.ค. 59 เวลา 19:00 น. 10

ออกจากการเป็นหัวหน้าห้องค่ะ

อ่านไม่ผิดหรอกนะคะห้องเรามีมาตราการเด็ดขาดว่าถ้าไม่ยอมฟังหัวหน้าหรือให้ความช่วยเหลือใดๆเลย หัวหน้าจะออกแล้วให้คนนั้นเป็นแทน5555 เท่านี้ก็กลัวกันแล้วค่ะ

เพราะงานหัวหน้านั้นเหนื่อยมากกก(เราเคยเป็นแค่รองยังเหนื่อยเลย) เป็นหนังหน้าไฟเวลาขอคาบเรียนจากครูเวลาช่วงงานมากๆงานประเมิน รร.ต่างๆ(อันนี้เหละที่นักเรียนไม่สู้กัน ครูบางคนอาจใจดีแต่บางคนก็ดุมาก) ไหนจะโดนด่าเป็นคนแรกๆอีก คอยทวงงานที่ต้องส่งพร้อมกันฯลฯ

ที่ห้องเราก็มีปัญญาหาคลายๆกันนั้นแหละ แต่พวกเขาพูดง่ายถ้าอาทิตย์นี้ไม่มีอาทิตย์หน้าเขาก็จะจ่ายทบเอา คนที่ติดมากๆหน่อยเหรัญญิกก็จะบอกยอดที่ต้องจ่ายค่ะกดดันจนยอมจ่ายเอง5555 


0
FaTear SunShine 9 ต.ค. 59 เวลา 01:24 น. 11

ของเราตัดปัญหาเรื่องนี้โดนการไม้เรียกเก็บเงินห้องแล้ว แต่จะเก็บเงินเต็มจำนวนก่อนไปเอาไปทำอย่างอื่น
เช่นถ้าไปถ่ายเอกสาร เราก็จะนับว่าชีทนั้นมีกี่แผ่นกี่หน้าคำนวณให้เรียบร้อย จากนั้นก็จะบอกเพื่อนว่าชีทนี้ค่าถ่ายเท่าไร และจะเริ่มเก็บเงินในวันต่อไปจนถึงวันที่จะไปถ่ายเอกสาร ใครจ่ายก็ได้ชีทไป ใครไม่จ่ายไปหาถ่ายเอาเอง
จัดซุ้มจัดบอร์ดจัดงานเลี้ยงก็เช่นกัน ทยอยกันมาตามจำนวนที่กำหนดไว้ ไม่ก็จ่ายเต็มเลย
เพราะความที่เรื่องมากในการเก็บเงินห้อง ก็จงเจอในแบบเต็มจำนวนไปเลย ไม่จ่ายมีทวงด้วย

0
ต้น ม.3/2 11 ต.ค. 59 เวลา 19:45 น. 13

จ้างคนทำบัญชีสิ สัญญากี่ปีก็ว่าไป หน้าที่คือมาเรียนหนังสือ ไม่ใช่มาทำเรื่องอะไรพวกนี้ มันไม่ใช่เรื่องของนักเรียน คราวหลังก็คิดซะบ้างก่อนจะรับปากอะไร เพราะมันจะเป็นภาระติดตัว ถ้าไม่ได้อะไรตอบแทนก็ไม่ต้องไปทำมัน โรงเรียนไม่ถึงกับล่มจมหรอก พอโตไปถึงวัยทำงานเดี๋ยวก็รู้เอง-น้อง อะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ก็ไม่ต้องเสนอหน้า

2
งุนนี่งุนนี่ 12 ต.ค. 59 เวลา 18:53 น. 13-1

เฮ้ย! คนเป็นหัวหน้าห้องแล้วทำตามหน้าที่ของตัวเองมันถือเป็นการเสนอหน้าหรอ ? คิดใหม่ๆดีมั้ย ใช้สมองหน่อย เป็นหัวหน้าห้องใช่ว่าจะเลือกไก่กามาเป็น เค้าก็มีการเลือกตั้งจากเพื่อน จากครูที่ปรึกษา
" คราวหลังก่อนจะพูดอะไรก็ใช่สมองซะบ้าง " มันจะเป็นการโชว์โง่ของตัวเองนะ

0
Nannapas_ 12 ต.ค. 59 เวลา 19:03 น. 13-2

นายนั้นแหละเสนอหน้า เราได้รับเลือกเป็นหัวหน้า เราก็ทำตามหน้าที่ และเราก็มีความสุขที่ได้มัน เราไม่เคยคิดว่ามันเป็นภาระ แต่มันคือหน้าที่ คือบทบาท คือสิ่งที่เราต้องทำให้ดีที่สุดถึงเราจะไม่ได้อะไรตอบแทน " การทำดีโดยไม่หวังผลตอบแทน " นายรู้จักมันมั้ย ? คงจะเป็นคนที่เห็นแก่ได้สินะ แล้วเราจะจ้างบัญชีมาทำหอยอะไรให้เปลืองเงิน ? คิดดิ หรือไม่รู้จักกระบวนการคิดล่ะ ? เราว่านายแหละเสนอหน้า ไม่ให้คำปรึกษาแต่มาซ้ำเติม #ความเห็นส่วนตัว

0
nxcy 12 ต.ค. 59 เวลา 16:08 น. 14

หนูก็ไม่ใช่หัวหน้าน้า แต่หนูเป็นเห55555555ปีแรกเลย ก็เหตุการณ์แบบนี้ห้องหนูก็เป็น ก็ให้เพื่อนผ่อนจ่ายเอาอ่ะค่ะ บางคนเป็นติ่งบ้างก็หลังจากกลับมาคอนตังค์ก็ไม่ค่อยจะมี บินไปหมด แต่ก็นะคะ แต่ก็ต้องตามตื้ออยู่แล้วเนาะ ลองใช้วิธีผ่อนก็ได้ค่ะ ตามเอาด้วย อันนี้เป็นตามความคิดเราเน้อ

0
โรมิ บ้านติดทะเล 12 ต.ค. 59 เวลา 16:13 น. 15

เราไม่ได้เป็นหัวหน้าห้องแต่เรามีหน้าที่เก็บตังห้องนะ ส่วนใหญ่เราจะทวงบ่อยๆ จี้เป็นรายคน เราจะชอบขู่ว่าถ้าไม่จ่ายตรูเก็บเพิ่ม2เท่านะเว้ย เอ็งจะจ่ายดีๆหรือจะจ่ายเพิ่มเลือกเอา บางคนมันก็คิดได้มันก็จ่าย แต่ถ้าเป็นบางคนที่มีตังแต่หนีไม่จ่ายจริงๆ เป็นงี้เราก็ปล่อยค่ะ ถ้าทำชีทไรงี้คือคนที่ไม่จ่ายก็จะไม่ได้ชีท แล้วพอมีการเฉลี่ยตังคืน เราก็คืนเฉพาะคนที่จ่ายส่วนคนที่ไม่จ่ายเราไม่ให้ค่ะ ยังไงจขกท.ก็สู้ๆนะ ใครไม่จ่ายก็ปล่อยไปตอนคืนตังก็ไม่ต้องให้สักบาท555 สู้ค่ะโกรธแล้วนะ

0
moto 12 ต.ค. 59 เวลา 18:25 น. 16

โรงเรียนชื่อดังย่านหอนาฬิกา คงเป็นโรงเรียนเดียวกันกับพี่แหละค่ะน้อง ห้องพี่ก็มีเก็บเงินห้องคะ เพราะกิจกรรมโรงเรียนเราเยอะ ค่าถ่ายเอกสารชีทเรียนอีก จริงๆโรงเรียนมีห้องถ่ายเอกสารอยู่นะ แต่เราก็ยังได้ควักตังค์ถ่ายเอกสารชีทเรียนอยู่ดี555555
เรื่องเก็บเงินห้องพวกพี่เก็บสัปดาห์ละ 20 ละค่ะ ตอนก่อนสอบปลายภาค ก็มีการทำเกียรติบัตรให้คนที่จ่ายเงินห้องครบพร้อมทำพิธีมอบด้วยแหละ55555 มันทำให้เพื่อนในห้องจ่ายกันเกือบครบนะ ลองเอาไปทำดู สู้ๆนะน้องหัวหน้าห้องสู้สู้

2
สุดาวดี 30 ก.ค. 60 เวลา 16:28 น. 16-2

เกรียติบัตร มันก็ไม่เอากัน.

ไม่จ่าย อย่างเดียว ไม่สนไม่แคร์

0