Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

borderland the pre sequel

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับวันนี้จะมารีวิวเกม borderland the pre sequel
BORDERLANDS: THE PRE-SEQUEL เป็นเกมส์ภาคต่อ จาก BORDERLANDS 2 ซึ่งเนื้อเรื่องย้อนอดีต 5 ปีก่อน Handsome Jackเข้ามามีอำนาจใน Hyperion Corporation โดยเรารับบทเป็นสี่ทหารรับจ้างให้กับ Handsome Jack บนสมรภูมิ Elpis ดวงจันทร์ ใกล้กับดาวPandora  

“Borderlands” แปลตรงๆตัวก็คือ “ชายแดน” นั่นเอง ถือเป็นเกมแนว FPS RPG ที่ถูกพัฒนาโดย Gearbox Software ผู้สร้างเดียวกับ Brother in Arms นั่นเองครับ จากนั้นก็ได้ออกDLCกวนๆอีกสารพัด และภาค2 ออกมา (แถมลง PSVITA ด้วยนะ!!)

เนื้อเรื่องหลวมๆของเกมนี้คือ จะกล่าวถึง คน 4 คนมาที่ดาว PANDORA แห่งนี้แล้วต้องทำภารกิจเสี่ยงตาย ฝ่าดงมนุษย์ต่างดาว เอเลี่ยนยักษ์ตัวเท่าตึก โดยการชี้นำ ของ Guardian Angel ที่เป็นเหมือนทูตประจำตัว เพื่อนำสันติสุขกลับมาที่ดาวแห่งนี้ เพราะดาว PANDORA แห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องวุ่นวายจากน้ำมือมนุษย์ที่หวังตามหาสุดยอดอาวุธของพวกเอเลี่ยนต่างดาวที่ทรงพลังสุดๆ ไว้ใช้ในการปกครองตนเองจากผู้มีอำนาจ จบ…แค่นี้แหละ!!
 

Gameplay

ก็ไม่ต้องสาธยายอะไรมากความ เกมนี้เป็นเกม ยิงแหลก เก็บเวล ดังนั้น ตัวละครจะเก่ง จะอึดอะไรยังไง ก็ต้องเน้นการ “ยิงเยอะๆ” ยิ่งเลอะ ยิ่งเยอะประสปการณ์ ที่สำคัญ เกมนี้ มีอาวุธให้เก็บเยอะมาก อาจจะมากที่สุดในโลกด้วย เพราะมีการสำรวจว่า ผุ้เล่นจะเจอปืนแบบต่างๆ ที่ต่างทั้งรูปร่าง และออฟชั่น รวมๆกัน กว่า 500,000 กระบอก!! และยังสามารถปรับแต่งได้เองด้วย (เล็กน้อย)

อะไรก็ตามที่ไม่ใช่พวกเดียวกัน “ยิมแม่มหมด” นี่คือแนวคิดของเกมนี้ตั้งกะภาคแรกแล้วและเนื่องจากเกมนี้ มีโหมด ออนไลน์ Co-Op ด้วย ระบบคลาสอาชีพต่างๆ จึงมีความสำคัญมากๆ ด้งนั้น ตัวละครจะมีความชำนาญในอาวุธที่ต่างกันครับแต่ทว่า สิ่งที่มีมาในภาคนี้ คือ “พื้นผิวดวงจันทร์อยู่ในสภาวะ ไร้แรงโน้มถ่วง” ทำให้การเคลื่อนไหวของเราก็เป็นไปตามสภาพแรงโน้มถ่วง เช่นการกระโดดก็ทำได้สูงขึ้น และมีเรื่องของ “ระบบออกซิเจน” ที่ตัวผู้เล่นต้องคอยเติมอยู่ตลอดเวลาระหว่างเล่น

แน่นอนว่า การฝ่าเข้าไปยังโรงงานผลิตหุ่นยนต์ และอาวุธสงคราม ไม่ใช่งานง่าย เหมือน “เดินเล่นในสยามพารากอน” แน่ๆ ถึงจะมีการต้อนรับที่ดีก็ตาม!?

เนื้อหาของภาคนี้ หลักๆแล้วเราจะต้องช่วยวายร้ายอย่าง Handsome Jack แหกคุกในตึกของ Hyperion บนดวงจันทร์และยึดเป็นของตัวเองให้ได้ โดยเราจะไม่เคยเล่นตัวละครเหล่านี้มาก่อนด้วย (เพราะเป็นตัวฝ่ายผู้ร้ายไง)

 

 Characters
4แสบแหกคุกนรก คือ ตัวละครที่ผู้เล่นสามารถเอามาเล่นได้ โดยจะมี

Athena (the Gladiator) นักสู้สาวสไตล์ดาบโล่

Wilhelm (the Enforcer) นักรบหนุ่มใหญ่วัยดึก ผู้มากประสปการณ์ (และเรื่องมากที่สุดในกลุ่ม)

Lynchwood Sheriff Nisha (the Lawbringer) คาวเกิรล์สาวปืนโหด ยิงก่อน ถามทีหลัง

และ Claptrap (the Fraptrap) หุ่นยนต์สุดกวนTeen ที่ถือเป็นมาสค๊อตของเกมนี้ไปแล้ว…

Athena the Gladiator ปรากฎครั้งแรกใน Borderlands 1 ในเนื้อเรื่อง General Knoxx DLC เป็นอดีตมือสังหารของ Crimson lance ค่อยช่วยพวก Roland ต่อสู้กองกำลัง Crimson lance ที่นำโดย General Knoxx ในภาค THE PRE-SEQUEL เราจะได้รู้จักเธอคนนี้มากมาย ทำไมเธอเข้าร่วมกับ Handsome Jack เธอคนนี้มีเป้าหมายอะไรกันแน่ Athena มี Action Skill เรียกว่า Kinetic Aspis โล่กลมชนิดพิเศษที่สามารถสะท้อนกระสุนและใช้ปาคู่ต่อสู้ ได้อย่างกัปตันอเมริกา และสกิลเน้นสาย Shock Elemental

Wilhelm the Enforcer
 ปรากฎครั้งแรกใน Borderlands 2 วิศวกร ของ Hyperion Corporation ต่อมาได้เป็นบอดี้การ์ดให้กับHandsome Jack และเป็นคนทำลายเมือง New Haven ที่พวก Roland อาศัยอยู่ใน Borderlands 1 ในภาค THE PRE-SEQUEL นี้Wilhelm มาเป็นทหารรับจ้างด้วยเหตุเดียว นั่นคือ เงินค่าจ้าง ด้าน Action Skill ของ Wilhelm เรียกว่า Wolf and Saint โดยเรียกหุ่น Surveyor 2 ตัว ในการจู่โจมและช่วยเหลือทีม และ Wilhelm อัพเกรดตัวเองให้กลายหุ่นยนต์เหมือนใน Borderlands 2
Nisha the Lawbringer เป็นที่รู้จักใน Borderland 2 ในนาม นายอำเภอหญิงแห่ง Lynchwood เป็นแฟนของ Handsome Jack และเคยจับคุม Brick สมาชิก Vault Hunter ในภาค THE PRE-SEQUEL Nisha ยังคงเป็นนักฆ่าที่แสนเลือดเย็นที่ไม่ต่างจากใน Borderland 2 สาเหตุมาเป็นทหารรับจ้างด้วยเหตุเดียว นั่นคือ เงินค่าจ้างด้วยเช่นกัน ด้าน Action Skill ของ Nisha เรียกว่า Showdown สามารถยิงโดยกระสุนเข้าเป้าทุกนัดโดยไม่เล็งหรือจะเรียกสั้นว่า AimBot นั้นเอง เธอคนนี้มีสกิลที่เน้นใช้อาวุธแบบ Non Elemental อย่าง ปืนสไนเปอร์ และ ปืนพก โดยปืนพกสามารถถือได้สองกระบอกพร้อมในเวลาต่อสู้

Claptrap the Fragtrap
 หุ่นยนต์กระป๋อง Claptrap เจ้าเก่าที่มักเจอใน Borderland 1,2 หลังจากเนื้อเรื่อง Claptraps Robot Revolutionใน Borderland 1 เหล่า Claptrapได้ถูก Handsome Jack เรียกเก็บไปทำลายจนหมด แต่ยังเหลือมันอยู่ตัวเดียวในภาค THE PRE-SEQUEL มันได้ถูกตั้งโปรแกรมต่อสู้ และเป็นตัวละครที่ไม่ใช้ออนซิเจนในหายใจเพราะเป็นหุ่นยนต์ แต่ใช้ออนซิเจนช่วยในการ double jump แทนด้าน Action Skill ของ Claptrap เรียกว่า vaulthunter.exe สามารถแปรงร่างเข้าสู่โหมคต่อสู้ได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่กลายเรือโจรสลัด,เสพลูกบอลดิกส์โก้,ถือระเบิดไปพลีชีพ,ปารตี้แจกลูกระเบิด,เรียกลูกน้องมาช่วย

สรุป
-กลุ่ม Vault Hunter สอบปากคำ Athena ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม Vault Hunter ที่ร่วมมือกับ Jack ในอดีต
-Athena เล่าว่าเมื่อก่อนเคยตามหา Vault บนดวงจันทร์กับ Jack
-พอเปิด Vault แล้วปราบสัตว์ประหลาดแล้ว Jack ก็ได้รับโทรจิตที่บอกถึง Vault ของภาคสอง แล้วทันใดนั้นก็โดน Vault Hunter ภาคแรกโจมตีจน Jack ได้รับแผลบนหน้าและเกิดบ้าคลั่งในภาคสอง
-พอเล่าเรื่องเสร็จพวก Vault Hunter ภาคแรกเตรียมประหาร Athena แต่ก็ถูกหนึ่งในเผ่าเอเลี่ยนที่ขังสัตว์ประหลาดปกป้องใว้ พร้อมบอกให้หา Vault Hunter เพิ่มเพื่อรับมือกับสงครามที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แสดงความคิดเห็น

>