Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#พิชิตบริโภค คืออะไร ทำไมติดเทรนด์อันดับ 1 ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





ทวิตเตอร์วันนี้ จู่ๆก็เกิดแฮชแท็ก #พิชิตบริโภค ติดเทรนด์อันดับ 1 ของไทย พอเปิดเข้าไปดูก็ต้องพบกับภาพเอนิเมะของหนุ่มผิวแทน คิ้วดก สวมเสื้อยืดสีเทา ในมือถือของกินหลากหลาย จนอดสงสัยไม่ได้ว่า หรือนี่จะคือพิชิต?





แล้วพิชิตคือใคร? พิชิตชื่อเต็มคือ "พิชิต จุฬานนท์" ใช่แล้วเขาเป็นคนไทย แต่ทำไมลายเส้นเป็นเอนิเมะญี่ปุ่นขนาดนี้? นั้นเพราะเขาอยู่ในเอนิเมะเรื่องใหม่ มาแรง ที่เพิ่งออนแอร์แค่ตอนเดียวก็เปรี้ยงแล้วกับเรื่อง Yuri!!! On Ice และหนุ่มพิชิตของเราก็เป็นนักฟิกเกอร์สเก็ตน้ำแข็ง ทีมชาติไทย อยู่ในเรื่อง โดยเรื่องนี้มีตัวเอกชื่อยูริ



ส่วนพ่อหนุ่มพิชิต มีประวัติในเอนิเมะว่าเป็นหนุ่มเลือดกรุ๊ป B เกิดวันที่ 30 เมษายน สูง 165 ซม.เป็นเพื่อนกับตัวเอกที่ชื่อ คัตสึกิ ยูริ มาก่อนที่จะย้ายกลับมาเล่นประจำที่กรุงเทพ เคยได้อันดับ 3 นการแข่งขัน Continents Figure Skating Championships  และชอบอัพภาพลงบนโซเชียล





สัญลักษณ์ธงชาติไทยปักอยู่บนชุดวอร์มของพิชิต ซึ่งเป็นเป็นของสมาคมฟิกเกอร์และสปีดสเกตติ้งแห่งประเทศไทย ซึ่งเรื่องนี้ยังมีฉากห้างอิมพีเรียล สำโรง ซึ่งเป็นลานสเก็ตมาตรฐานในประเทศไทยปรากฎขึ้นในฉากหนึ่งของเอนิเมะอีกด้วย แหม! ต้องชมเลยว่าญี่ปุ่นเขาวาดได้ละเอียดมาก โดยเฉพาะสายไฟฟ้าระโยงระยางของบ้านเราเนี่ย




ส่วนที่มาของรูปพิชิตถือของกินเต็มไปหมดเนี่ย เป็นภาพที่ปรากฎอยู่ใน MV เพลง ED ซีนสั้นๆ ที่มีตัวละครกำลังเปิดแอปพลิเคชั่นอินสตาแกรมเพื่อดูรูป และเปิดผ่านมาจนเจอกับภาพของพิชิต ที่มีฉากหลังเป็นตลาดกลางคืน ในมือถือเครปดูมีความสุข



จนแอคเค้าท์ @dc9spot ได้ทำรูปตัดต่อเปลี่ยนพื้นหลังพิชิตให้แฟนๆเอนิเมะได้เอาไปเล่นกัน จนกลายเป็นกระแสแฮชแท้ก #พิชิตบริโภค ขึ้นมาโปรโมทอาหารไทยซะงั้นน่ะ! 




แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

J'name Rbt 13 ต.ค. 59 เวลา 01:32 น. 1

กี่รอบก็ขำ โอ๊ยยย 555555555555555
หาคำมาบรรยายความรู้สึกไม่ถูก ปลื้มใจก็ปลื้มใจ ขำก็ขำ แฟนๆช่างทำร้ายมาก ไม่ใช่ทำร้ายคุณพิชิตนะคะ ทำร้ายเราเนี่ยแหละค่ะ ขำหายใจจะไม่ออกแล้ว เกรงข้างบ้านจะมาด่าเอาด้วย 555555555555

0
ดอ ชฎา 13 ต.ค. 59 เวลา 09:54 น. 2

        พิชิตเนี่ยไม่ได้หล่อมาก แต่มีเสน่ห์ระดับทำเราใจสั่น 8 ริกเตอร์ได้ด้วยเสียงหัวเราะในอีพีแรกได้เลยนะ
 

0