Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตคู่เพียงสั้นๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อ 3 เดือนก่อน ผมได้ขอคนคนนึงเป็นแฟน ซึ่งเขาก็รับและเราก็เป็นแฟนกัน เธอเป็นคนดี น่ารัก เก่ง เธอขยันมากกว่าผมอีก 555 เป็นคนกินจุมาก แต่ไม่อ้วนเลย แต่ผมกินเท่าเธอผมกลับน้ำหนักขึ้น 555 เธอชอบดูซีรี่ย์ต่างๆ ส่วนมากจะเป็ซีรี่ย์เกาหลี บางครั้งก็พวกแวมไพร์ แค่ที่เธอชอบมากที่สุดคือ หนังเกย์
(ผู้หญิงหลายท่านอาจชอบ ผู้ชายเราๆก็ไม่เข้าใจ = =)

ของชิ้นแรกที่เธอให้คือสร้อยคอ เป็นของขวัญครบรอบ 1 เดือน เราจะผลัดกันให้ของขวัญ 2 อาทิตย์ต่อมาผมได้ทำจี้สร้อยหายไป ตอนนั้นกระวนกระวายมาก แทบบ้าปนขำ เพราะกลัวว่าถ้าบอกเธอไปเธอจะโกรธ แต่พอเธอรู้ เธอกลับบอกว่า ไม่เป็นไร แค่ของชิ้นๆ เดียว ไม่เป็นไรหรอก ^^ (ตอนนั้นในใจนี่คิดเลยว่าปากไม่ตรงกับใจแน่555) ผมก็ขอโทษเธอไป

เราผ่านอะไรมาเยอะ เข้าสู่เดือน 2 อะไรๆต่างก็รู้สึกหนักขึ้น เราก็ผ่านมันมาได้ ของชิ้นแรกที่ผมให้เธอคือ ตุ๊กตาปิกาจู น่ารักมาก ถึงขั้นเห่อแล้วไม่สนใจผมเลย 555 เข้าเดือน 3 เดือนที่หนักที่สุด เราต่างตั้งใจในการเรียนหรืออะไรต่างๆ แต่ผลที่ออกมามันไม่ได้ตามคาด ผมเครียด เธอเครียด เราคุยกัน ให้กำลังใจกัน ก็ผ่านมันมาได้ ถึงวันครบรอบ ซึ่งเดือนนั้นคือช่วงวันเกิดผมพอดี ผมก็ไม่ได้ต้องการอะไรมาก ขอแค่เพียงคำอวยพรจากเธอก็พอ ของขวัญที่เธอให้ คือสมุด ที่รวมคำพูด รูป หรืออะไรต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรา รู้สึกดีนะ ที่ได้อะไรแบบนี้ อบอุ่นดี 5555


ผมเคยทำเธอโกรธสามครั้ง 1. ผมไปคุยกับแฟนเก่า 2. ผมไปคุยกับคนที่ผมเคยจีบ 3. ผมไม่เคยทำสิ่งที่เธอต้องการได้เลย ง้อแทบตาย 5555 ผมพยายามปรับตัวเอง เพื่อให้เธอรู้สึกดีที่มีผม บางทีผมก็หึง หรือหวง (ตามประสาแฟน555) เธอรู้ เธอก็พยายามเลี่ยง แต่พอเข้าช่วงเดือน3 เธอไม่ค่อยมีเวลาให้ผม เพราะเธอต้องช่วยพ่อแม่ทำงาน ทำงานวันหยุด มีเวลาวันนึงแค่ชั่วโมง หรือ 10 นาที ผมก็รู้ ผมไม่เคยบ่น และรอได้


แต่เรื่องร้ายๆ ในเดือนแห่งการสูญเสียนี้ก็ได้เกิดขึ้นเมื่อวาน เธอได้เข้ามาบอกผมว่า อยากเลิก เพราะว่าเธอรู้สึกว่าผมเปลี่ยนไป ช่วงแรกเธออยู่กับผมแล้วอบอุ่น แต่หลังๆมาเธอรู้สึกกดดัน เธอรู้สึกว่าเราดันกันไปอนาคตไม่ได้ เธอดร็อปอะไรหลายๆอย่าง(เราไม่ได้ผลความพยายามที่ทำไปทั้งคู่) เธอเปลี่ยนไปมาก เธอบอกว่าเธอกดดันที่ผมหวง ผมหึง ผมห่วงเธอเกินไป ผมพยายามอธิบายอะไรหลายๆ อย่าง แต่เธอก็เลือกอยู่ทางเดียวคือเลิก เธอบอกว่าเลิกกันยังไงก็เป็นเพื่อนกันได้(ฝ่ายบอกเลิกพูดอะไรก็ไม่ผิด) ผมตื้อ ผมทำทุกอย่าง เธอบอกว่าผมเปลี่ยนไปขนาดนี้ จะรักกันยังไง เธอบอกว่าเธอมีสิ่งที่ต้องทำเพื่ออนาคต เรารักกันตอนนี้ไม่ได้ ผมมานั่งคิดสิ่งที่เธอพูด ผมเปลี่ยนไปเป็นเรื่องจริง แต่ที่ผมเปลี่ยนไป เพราะผมรักเขาไม่ใช่หรอ


ผมปล่อยเธอไป ผมทำใจไม่ค่อยได้ แต่ต้องรับความจริง แต่มานั่งคิดๆดู สิ่งที่ผมทำไปอาจจะรักเธอจริง แต่มันทำให้เธอไม่เป็นตัวของตัวเอง เธอต้องกดดัน เธอต้องเปลี่ยนไป อยากจะบอกทุกคนที่อ่านนะครับ ว่าเวลาเรารักใครสักคนนึง เราควรจะให้เวลา ให้ความผ่อนคลาย ให้ความเป็นส่วนตัว ให้เกียรติกัน ให้ความเป็นตัวของตัวเองเวลาอยู่ร่วมกัน แต่ไม่มากเกินไป รักเขาได้ หึงได้ แต่อย่ามาก บางทีการที่เราทำอะไรมากเกิน เราอาจจะเสียเขาไป เหมือนผมเสียเธอไป T^T ถ้าเขาคนนั้นมาอ่าน ก็อยากจะบอกว่า ขอโทษนะ ที่ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้เลย แต่เรารอเธอกลับมานะ ถึงเธอบอกว่าเธอยังไม่พร้อม แต่เราก็จะรอเธอกลับมาในเร็ววัน ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

nongningja2 19 ต.ค. 59 เวลา 21:31 น. 1

สวัสดีค่ะ คุณเติ้ล 
เราก็เคยเจอเหตุการ์ณเหมือนคุณเติ้ลนะคะ พอจะรู้ว่า ความรู้สึกเป็นยังไง...... เราเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ

ก่อนที่เขามาบอกคุณว่าอึดอัด คุณรู้รึยังค่ะ ว่าเขาอึดอัดถ้าหากคุณรู้แล้ว ทำไมคุณยังไม่ปรับปรุงตัวเอง ทั้งๆที่รู้ว่า ถ้าไม่ปรับปรุงตัวเองจะเสียเขาไป... แน่นอนค่ะว่า คุณไม่ผิดเพียงคนเดียวแน่นอน เขาก็ผิดเนื่องจาก เห็นคุณบอกว่า ปากไม่ตรงกับใจ แน่นอนว่าเขาต้องเป็นคนที่ไม่ระบายความรู้สึกให้คนรักของตัวเองฟัง แต่จะบอกให้เพื่อนตัวเองรู้ไม่ก็ พ่อ และ แม่ฟัง น้องเขาผิดตรงที่ว่า ไม่ยอมบอกความจริงให้คนรักของตัวเองได้ฟัง ถ้าหากได้ฟังแล้วคงจะมีการคุยกันเพื่อที่จะได้เข้าใจกัน

แต่.... เราจะบอกคุณว่า อย่าเพิ่งหมดหวัง อย่าเพิ่งหมดรักนะคะ เพราะ เขาบอกแล้วว่า ตอนนี้ยังรักกันไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่า รักกันตลอดไปไม่ได้ เราต้องอย่าให้ อารมณ์มากำหนดเรา เราต้องให้เวลาเป็นตัวกำหนดค่ะ....
เป็นกำลังใจให้นะคะ สู่ๆค่ะ^ ^

10
tlenumberone 19 ต.ค. 59 เวลา 21:48 น. 1-1

ใช่ครับ เขาเป็นคนที่มีปัญหาอะไรแล้วไม่ค่อยบอก แล้วเก็บไปคิดคนเดียว ผมก็คิดมากเหมือนกัน ก่อนหน้าผมไม่รู้เลยครับ ผมก็ทำหน้าที่แฟนที่ ให้เขารู้สึกดีเวลามีผม เขาไม่เคยจะบอกเลย มาบอกตอนที่จะไม่มีโอกาศแล้ว :(

0
nongningja2 19 ต.ค. 59 เวลา 22:05 น. 1-2

คุณ เติ้ล คงคิดแต่ว่าจะทำให้เขามีความสุขอย่างเดียวสินะค่ะ แต่ก็อย่างที่เขาบอกล่ะคะ ตอนนี้ยังรักกันไม่ได้ แนะนำเลยนะคะว่า เรียนจบกันแล้ว ค่อยไปขอคืนดี เขาอาจจะรอเวลาแบบนั้นก็ได้ หรือไม่ก็ เขาไม่อยากให้พ่อแม่รู้ว่า คุณ เติ้ล กะ เขา รักกันเพราะ จะโดนบอกให้เลิกและเขากลัวว่าจะกระทบไปถึงอนาคตด้วย(อันนี่ค่อนข้างจะมั่นใจเลยทีเดียว เพราะว่า เขาบอกว่า ยังรักกันตอนนี้ไม่ได้

0
tlenumberone 19 ต.ค. 59 เวลา 22:45 น. 1-3

เลิกกันเป็นเพื่อนกันผมไม่ว่า แต่ทำไมเวลาคุยกันเขาต้องเย็นชาใส่ด้วย มันยิ่งทำให้ผมเจ็บมากกว่าเดิมอีก. :(

0
nongningja2 19 ต.ค. 59 เวลา 23:10 น. 1-4

คุณนี่เป็นคนที่ ใจ แข็งแรงดีนะคะ อยากให้แฟนเก่ากลับมาเป็นเพื่อน..... มาต่อกันดีกว่านะค่ะ

เขาเย็นชาใส่คุณใช่มั๊ยค่ะ เขาคงไม่อยากให้คุณ เติ้ล จมปักอยู่กับความรักอย่างเดียวหรอกนะคะ อยากให้คุณมีอนาคตที่ดีขึ้น เหมือน เส้นตรงที่ถูกตัดขาดจากกระดาษ(ในที่นี้เหมือนจะไปได้ไกลแต่ถูกขวางเอาไว้) เขาคงไม่อยากให้คุณเติ้ลถูก ตัดขาดหรอกค่ะ

#เขาคงรอให้คุณเติ้ลมาคืนดีในวันและเวลาที่เหมาะค่ะ

0
tlenumberone 19 ต.ค. 59 เวลา 23:26 น. 1-5

เราสัญญากันไว้ตอนคบกันแรกๆอ่ะครับ ว่าเลิกกันก็เป็นเพื่อนกันได้ แต่ผมกลับเจ็บช้ำทุกครั้งเวลาเค้าเย็นชาใส่ มันเหมือนไม่ได้อย่างที่คิดไว้เลย สิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้แค่รอสินะครับ ปล่อยให้ความเหงาเข้ามาจนกว่าจะกบับมารักกันได้สินะครับ

0
nongningja2 19 ต.ค. 59 เวลา 23:36 น. 1-6

สัญญาเป็นคำพูดค่ะ ไม่ใช่การกระทำนะคะ.....ต่อกันเลยนะ(ชอบนอกเรื่องนิดนึ่งค่ะ ขอโทษด้วยนะค่ะ)

ก็คงได้รอกันนะคะ เพราะหนิงก็รอแฟนหนิงมากว่า 10 ปีเศษๆ กว่าที่จะได้มาคบกันต่อ ส่วนเรื่องเหงานี่ อยากให้คุณ เติ้ล คิดว่า คนที่อยู่ข้างกายเติ้ล เช่น เพื่อน พี่ หรือ แม้กระทั้งน้อง ก็ช่วยแก้เหงาได้ อย่าลืมคน พวกนี้น่ะ เพราะว่าพวกเขาเหล่านี้อาจจะช่วยแกเหงาได้จนถึงวันที่.... #คุณเติ้ลรอคอยเลยก็ได้นะค่ะ

#ถามมาต่อได้เลยนะค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าจะมาตอบให้นะค่ะ

0
tlenumberone 20 ต.ค. 59 เวลา 00:06 น. 1-7

ผมกลัวว่าการรอของผมมันจะสูญปล่าวอ่ะครับ เขาบอกให้รอ ผมก็จะรอ จะทน แต่เขาเป็นคนสนิทคนง่ายครับ คุยกับใครนํนั่นเยอะ เขาบอกส่ายังรักผมอยู่ แต่การที่เขาคุยกับใครเยอะๆ ผมกลัวว่าเขาจะเปลี่ยนไปรักคนอื่นอ่ะครับ แล้ว ถ้ามีปัญหาแบบนี้ เวลาเรียนหรือ เจอหน้ากัน จะมองหน้ากันติดหรอครับ แล้วจะเริ่มต้นยังไงให้มันดีอ่ะครับ เผื่อเขาจะอยากกลับมาเร็ววัน

0
nongningja2 20 ต.ค. 59 เวลา 09:30 น. 1-8

ถ้าหากเขารักคุณ เติ้ล จริงคุณไม่ต้องห่วงหรอกค่ะว่าเขาจะมีคนอื่น ล่ะนี่ก็จะเป็นการลองใจด้วยค่ะ ว่า ถ้ารักเขาจริงจะรอได้มั๊ย คุณก็สามารถดูใจเขาตอนนี้ได้เหมือนกัน ตอนที่คุณ เลิกกันแล้ว เขาจะยังรักคุณได้อยู่รึป่าว เราต้องปล่อยให้วันเวลาเป็นตัวกำหนดเองค่ะ

#ทุกอย่างอยู่กับวันและเวลาค่ะ

0
tlenumberone 20 ต.ค. 59 เวลา 09:46 น. 1-9

แล้วถ้าผมเจอหน้าเขา ผมอยากทักอยากคุยเหมือนเดิม แต่ผมไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ผมกลัวว่าถ้าผมเริ่ม เขาจะหลบหน้าผมเพราะเขาทำผมเจ็บ ผมกังวลเรื่องนี้เหลือเกิน T^T

0
nongningja2 20 ต.ค. 59 เวลา 10:11 น. 1-10

ขึ้นอยู่กับใจค่ะ ถ้าจะเริ่มต้นก็ต้องค่อยๆเริ่ม เหมือนกับ ต้นกล้าเล็กๆจนโตกลายเป็นต้นไทรค่ะ

0
nongploykiss 19 ต.ค. 59 เวลา 23:48 น. 4

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เรากับแฟน คบกันมาได้ เข้าเดือนที่ 6 แต่เราดันเลิกกันส่ะก่อน 
แฟนเราเค้าเป็นคนที่ชอบทำให้เราหึง
แต่มีอยู่วันนึง เค้าบอกว่า แฟนใหม่ของ เค้าชื่อ อาริยาตอนนั้น ฉันโกรธเค้ามากๆ
ฉันจึงถามว่าจะเอายังไง จะเลิกใช่ไหม
แต่ผลลัพที่ได้คือ เค้าตอบตกลงที่จะเลิกกับฉัน ฉันเสียใจมาก 
พอผ่านไปได้ประมาณเกือบสองเดือน ฉันจึงถามเค้าใหม่อีกที ว่ายังรักกันอยู่ไหม กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไหม แต่เค้ากลับตอบว่า ไม่ได้รักแล้ว แล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้ ตอนนั้นฉันร้องไห้หนักมาก ฉันร้องให้อยู่คนเดียวในคลาสรูม เพื่อนของแฟนเก่าเราก็เดินเข้ามา เค้าเข้ามาปลอบฉัน ตอนนั้นฉันรู้สึกอบอุ่นมาก แฟนเราไม่เคยทำแบบนี้ให้เราเลย เวลาเราร้องไห้ทีไร เพื่อนของเเฟนเก่าเราก็จะลูบหัวไม่ก็โอบเราแล้วไห้เราระบายให้ฟัง เวลาเรานอนฟลุบบนโต๊ะ เค้าก็ลูบหัวเราเรามีความสุขมากเลยนะ เวลาเพื่อนแฟนเก่าเราทำแบบนี้ จนตอนนี้ ฉันก็ยังรักแฟนเก่าอยู่ เวลานึกถึงเค้าฉันก็ร้องไห้ทุกที 
เค้าเป็นคนที่ทำให้ฉันไม่เชื่อเรื่องความรักอีกเลย อีก 5 เดือน คือวันครบรอบ 1 ปีของเรา ฉันอยากขอ ให้ฉันลืมเค้าให้ได้ แล้วเริ่มต้นใหม่กับคนอื่น

4
tlenumberone 20 ต.ค. 59 เวลา 00:00 น. 4-1

สู้ๆครับ เราจะผ่านไปด้วยกัน บางที คุณลองสนใจคนดีๆที่เค้าเคียงข้างคุณก็ได้นะครับ เค้าอาจจะเป็นคนที่เหมาะกับคุณก็ได้ครับ ^^

0
MrJom14 20 ต.ค. 59 เวลา 00:00 น. 4-2

ผมอยากให้คุณ คิดรอบตัวหน่อยนะครับว่า ต่อให้เเฟนเก่าไม่รักเราแล้ว เราจะรั้งเขาไว้อีกทำไม คุณดูคนที่เขารักเราอยู่สิึรับ ไม่สิต้องใช้คำว่าแอบชอบดีกว่านะ เพื่อนของแฟนเก่าคุณอาจจะชอบคุณก็ได้ ลองคิดให้ดีๆนะครับ

0
nongploykiss 23 ต.ค. 59 เวลา 12:48 น. 4-3

ขอบคุณค่ะ แต่เรากลัวเป็นเหมือนที่ผ่านมาอ่ะค่ะ

0
wrisra 20 ต.ค. 59 เวลา 08:21 น. 5

เหลือไว้เพียงความทรงจำดีๆที่เราจะเก็บเอาไว้ สู้ๆๆๆน้ะคะ บางทีการที่เรารอคอยอะไรบางอย่างอาจจะทำให้เราเสียสิ่งที่ดีที่สุดกับการที่เรารอคอยแต่สิ่งเดียว แต่ยังไงก็สู้ๆๆๆน้ะคะ

1
tlenumberone 20 ต.ค. 59 เวลา 09:41 น. 5-1

ผมจะรอครับ เะราะผมรักเขาจริง ผมจะยอมรับและเข้าใจในสิ่งที่เขาทำ ผมจะรอจนกว่าเธอจะพร้อม ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ ^^

0
aosutida 20 ต.ค. 59 เวลา 21:48 น. 6

เราก็พึ่งเลิกกับแฟนเมื่อไม่นานมานี้เองค่ะเราเป็นคนบอกเลิกด้วย55ไม่ใช่ว่าไม่รักเขานะค่ะแต่ด้วยอะไรที่ไม่สะดวกหลายๆอย่างเราก็เจ็บนะค่ะที่เป็นฝ่ายบอกเลิกแล้วเราก็เชื่อว่าแฟนคุณก็รู้สึกเช่นเดียวกันค่ะ อ่านแล้วทำให้รู้สึกผิดไปด้วยเลย555
ขอให้คืนดีกันเร็วๆนะค่ะสู้ๆค่ะ

0