Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สมเด็จพระเทพฯ ยังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจตามปกติ ไม่ยกเลิกงานใดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เชื่อว่าหากเป็นคนทั่วไป ในภาวะที่ต้องสูญเสียบุพการีที่เรารักมากๆ เราคงยกเลิกงานอื่นๆ ไปก่อน เพราะคงเสียใจและไม่อยากทำอะไร
 
แต่รู้ไหมว่า สมเด็จพระเทพฯ ยังทรงปฏิบัติงานเช่นเคย ไม่เว้นว่าง เชื่อว่าในใจของท่านคงโศกเศร้าไม่ต่างจากพวกเรา แต่ด้วยหน้าที่ภารกิจแล้ว ท่านยังคงทำงานต่อไป อย่างงานรับปริญญา ได้ยินว่าบัณฑิตหลายคนแอบใจตุ้มๆต่อมๆ เพราะไม่รู้ว่าถ้าโดนเลื่อน จะได้รับอีกทีเมื่อไร แต่ผลคือ "ไม่เลื่อน"



 
17 ตุลาคม
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ สำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ทรงเปิดงานวันอาหารโลก ประจำปี 2559 ซึ่งตรงกับวันที่ 16 ตุลาคมของทุกปี เพื่อให้ประชาชนหันมาสนใจถึงสถานะของประชากรโลกเกือบ 800 ล้านคนที่กำลังเผชิญกับความอดอยากและการขาดสารอาหาร ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานฯ ได้ร่วมกันยืนแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วย



18 ตุลาคม
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา ทรงเปิดการประชุมวิชาการโภชนาการแห่งชาติ ครั้งที่ 10 เรื่อง โภชนาการเชิงรุก เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่สมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และภาคีเครือข่าย จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้นักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในมุมมองต่างๆ โอกาสนี้ทรงฟังบรรยายเรื่อง “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการจัดการธุรกิจอาหารเพื่อโภชนาการของคนไทย”

 
และในวันเดียวกัน เวลา 14.34 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงแรมเดอะทวินโลตัสนครศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการพระราชทานเหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 1 ประกาศเกียรติคุณและเข็มที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิตครบ 36 ครั้งและ 108 ครั้ง ประจำปี 2557 ถึง 2558 ของเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 11 จำนวนทั้งสิ้น 587 ราย 



20 ตุลาคม
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตและมหาบัณฑิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างที่ทรงปฏิบัติเป็นประจำทุกปี



และในแต่ละวันตอนค่ำ ท่านยังเสด็จไปร่วมพิธีไว้อาลัยสมเด็จพระบิดาของพระองค์ ขอพูดภาษาบ้านๆ พระเทพทรงสตรองจริงๆ นับถือใจของพระองค์ ขอทรงอยู่เป็นมิ่งขวัญชาวไทยตราบนานเท่านาน 


ข่าวจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ 
http://nwnt.prd.go.th/

แสดงความคิดเห็น

>