Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Mystic Messenger เกมจีบหนุ่มที่มีอะไรมากกว่าการแอ๊ว!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     ออกตัวแรงๆ ก่อนเลยนะคะ ว่านี่เป็นเพียงการวิเคราะห์ด้วยความเห็นส่วนตัวเท่านั้น และพี่ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเล่นเกม หากมีตรงไหนผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะคะ
 
     บอกเลยว่าพี่โอ๊ตคิดอยู่นานมากค่ะ ว่าจะมาแชร์เรื่องนี้ดีมั้ย แต่หลังจากที่เล่นมาซักพักก็เริ่มรู้สึกสนุกและอยากบอกต่อค่ะ

     “Mystic Messenger” ถูกเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ว่าเป็น “เกมจีบหนุ่ม” ซึ่งเอาจริงๆ ก็ใช่แหละ 555 (ใครยังไม่รู้จัก ลองตามไปดูได้ที่กระทู้นี้ค่ะ >> https://www.dek-d.com/teentrends/43076) เป็นเกมสัญชาติเกาหลีที่มีตัวละครหลักอยู่ทั้งหมด 7 ตัว แต่จะมีหนุ่มๆ (และหนึ่งสาว) ให้เราแอ๊วได้ทั้งหมด 5 คนค่ะ

 
Credit : Mystic Messenger Fanclub TH
เรียงจากซ้ายไปขวา - เซน / แจฮี / จูมิน / เซเว่น / ยูซอง

 
รายละเอียดตัวละคร (ฉบับย่อ)

จูมิน (Jumin Han) – กรรมการ (ผู้บริหาร)บริษัท ทาสแมวสุดหล่อ ที่นางเทใจทั้งหมดให้เธอผู้เดียวคือ อลิซาเบธที่สาม (เจ้าแมวขนปุยที่ขาวที่โชคดีที่สุดในโลก)
เซเว่น (707) – แฮคเกอร์หนุ่มผมแดง ชีวิตค่อนข้างลึกลับน่าดู รู้เรื่องคนอื่นดีไปหมด แต่กลับไม่ค่อยมีใครรู้จักชีวิตนางเลยแฮะ ชอบขับรถ เปลี่ยนรถบ่อยมาก
เซน (Zen) – นักแสดงมิวสิคัล เป็นคนแรกที่พี่โอ๊ตเห็นแล้วชอบมากในคาแรคเตอร์ของนาง ผมยาวสลวยสวยเก๋มาก มีความหลงตัวเองนิดๆ แต่ไม่ถึงกับน่ารำคาญ น่ารักมากกก และนางเกลียดแมวมากเช่นกัน เลยไม่ค่อยถูกกับจูมินเท่าไหร่
ยูซอง (Yoosang) – นักศึกษาหนุ่ม อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม ติดเกมมาก และไม่เคยมีแฟนมาก่อน!
แจฮี (Jaehee) – หญิงสาวมาดเท่ห์เพียงคนเดียวในกลุ่ม เป็นผู้ช่วยของจูมิน เก่งยูโดมาก เป็นคนจริงจังกับงาน และเป็นแฟนคลับตัวยงของเซน!
 
     ส่วนตัวละครที่เหลืออีกสองตัวคือ ริกะ และ วี แฟนของริกะ


Credit : Application Mystic Messenger
เรียงจากซ้ายไปขวา - วี / เซน / ริกะ
 
     จากบรรทัดนี้ไป พี่โอ๊ตจะสรุปการเล่นเกมนี้และเนื้อหาโดยย่อเท่าที่ได้เล่นมานะคะ (สารภาพว่ายังเล่นไม่จบ 555) ซึ่งแน่นอนว่ามันจะมีการสปอยล์อย่างเบาๆ ถ้าใครไม่ซีเรียส หรือคิดว่ายังไงก็ไม่ได้เล่นอยู่แล้ว ก็ลองอ่านดูนะ


1. เริ่มเกมโดยตอนแรกจะมีคนๆ นึงใช้ชื่อว่า Unknown ทักเรามา บอกว่าเขาเก็บโทรศัพท์ได้ อยากให้เราช่วยไปหาเจ้าของโทรศัพท์นี้ให้หน่อย ซึ่งเอาจริงๆ ในชีวิตเราคงไม่คุยกับคนที่ทักมาแบบนี้มะ คือแบบ คนบ้าแน่ๆ ทำไมแกไม่ไปให้ตำรวจช่วยล่ะ!

Credit : http://msg.cheritz.com/

2. แต่ยังไงๆ ถ้าเราอยากจะเล่นแล้ว ก็ต้องเออออห่อหมกไป ถูกมะ? หลังจากนั้นคุณ Unknown เนี่ยก็จะส่งแผนที่เจ้าของโทรศัพท์มาให้เรา พร้อมกับรหัสเข้าห้องด้วย (เฮ้ย! รู้มากขนาดนี้ทำไมไม่มาเองฟระ!)

Credit : http://msg.cheritz.com/

3. และเราก็ต้องบ้าจี้ไปจริงๆ ทีนี้พอประตูห้องเปิดปุ๊บ โทรศัพท์ของเราจะถูกดึงเข้าโปรแกรมแชท ที่มีชื่อว่า Mystic Messenger โดยอัตโนมัติ โดยเราจะได้รับข้อความสุดท้ายจากคุณ Unknown ว่า “ขอให้สนุกนะ!” อ้าว...เฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า!! แล้วนางก็หายไปจากชีวิตเราเลยจ้า ทิ้งไว้กลางทางเลย
 
Credit : Application Mystic Messenger
หน้าตาของเกมด้านในค่ะ
 
4. ตรงนี้คือจุดเริ่มเกมค่ะ คือเราจะเข้าไปอยู่ในกรุ๊ปแชท ที่ทุกคนคุยกันอย่างสนุกสนาน นานมากๆ กว่าจะรู้ว่ามีเราอยู่ในกรุ๊ป =_=”

5. สรุปใจความโดยย่อคือ ที่ๆ เราอยู่ตอนนี้ เป็นที่อยู่ของ “ริกะ” หญิงสาวหน้าตาโมเอะ ซึ่งเป็นแฟนเก่าของ “วี” ช่างภาพหนุ่มผมฟ้า (จีบไม่ได้) ริกะมีความสำคัญกับทุกคนในกลุ่มมาก เพราะเธอเป็นคนตั้งกรุ๊ปนี้ขึ้นมา รวมทั้งเป็นคนจัดงานปาร์ตี้ที่รวมคนหลายๆ กลุ่มมาเป็นแขกด้วย และเธอได้เสียชีวิตไปเมื่อครึ่งปีก่อน ทุกคนในกลุ่มจะให้ความสนใจกับเรามาก เพราะว่ารหัสที่จะเข้าห้อง หรือข้อมูลโปรแกรมแชทที่เราได้มานั้น จะต้องมาจากคนที่ริกะไว้ใจเท่านั้น

Credit : Application Mystic Messenger
 
6. ตั้งแต่ริกะตายไป กลุ่มนี้ก็เงียบเหงา และไม่เคยจัดปาร์ตี้อีกเลย ในกลุ่มจึงเสนอให้ลองจัดปาร์ตี้อีกครั้ง โดยให้เราเป็นแม่งาน เชิญแขกกลุ่มต่างๆ มา (อันนี้ก็เป็นอีกมิชชั่นนึงที่เราต้องเชิญแขกมาให้ครบตามที่เกมกำหนดไว้ เพื่อไม่ให้เข้าสู่ Bad Ending)

7. คั่นโฆษณานิดนึง Bad Ending สามารถเกิดขึ้นได้ตลอด หากค่าความสัมพันธ์ของเรากับคนอื่นๆ ไม่มากพอ ค่าความสัมพันธ์เราจะได้มาจากการตอบแชทของแต่ละคน ถ้าตอบได้ตรงใจก็จะได้เป็นหัวใจสีต่างๆ กลับมาดังนี้
จูมิน – หัวใจสีม่วง
707 – หัวใจสีแดง
เซน – หัวใจสีเทา
ยูซอง – หัวใจสีเขียว
แจฮี – หัวใจสีเหลือง


Credit : Application Mystic Messenger
สรุปของที่เราได้ทุกครั้งหลังจบแชท (หัวใจจะไม่แยกสีให้เห็นนะคะ)
 
8. ผ่านไปแล้ว 7 ข้อ สังเกตได้ว่า เกมนี้มันไม่ธรรมดาไก่กาเลยจริงๆ คือมันมีที่มาที่ไปที่ค่อนข้างซับซ้อน ออกแนวสืบสวนเบาๆ ทุกคน (รวมทั้งเราเอง) ก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง!

9. การพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวกับเรา ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ วันๆ นึงเราจะได้เข้าแชท 11 ครั้ง (ยกเว้นวันแรกจะเข้าเยอะกว่านี้) แต่ละครั้งก็จะคุยกับตัวละครไม่เหมือนกัน คุยสองคนบ้าง สามคนบ้าง หรืออาจมากกว่านั้น นอกจากนี้ก็จะมีการคุยผ่าน SMS ส่วนตัวด้วย ยกตัวอย่างความยากคือ

- ตัวละครจะชอบสุ่มถามคำถามเราขึ้นมาว่า “ฉันเคยบอกเรื่องนี้กับเธอรึยังนะ” คือถ้าจำไม่ได้ก็นก อดได้หัวใจไป
- คำตอบจะชอบขึ้นให้เลือกตอบเข้าข้างใครคนใดคนนึง คือเข้าใจมั้ยว่า บางทีเราก็ไม่ได้อยากตอบอะไรแบบนั้นเลย ฮือออออ
 

Credit : Application Mystic Messenger
คำตอบบนเข้าข้างแจฮี คำตอบล่างเข้าข้างเซเว่น T^T
 
- บางทีคำตอบเราคาวาอิไป เข้าข้างนางมากไป แอ๊วมากไป หื่นไป นางก็จะแบลงค์ใส่เรานาจา แบบ “ผู้หญิงคนนี้ช่างน่ากลัว” แล้วอยากให้ตอบยังไง พูดดดด

10. แต่ความฟินของโปรแกรมนี้คือ เราสามารถโทรคุยกันได้ จุดนี้ก็มาเป็นภาษาเกาหลีเลยจ้า เสียงของแต่ละคนนี้มันช่างงงงง ฟินนนนนน!!

Credit : http://msg.cheritz.com/
ตัวเลขตรงกลางที่ขึ้นคือเวลาที่เราจะสามารถรับได้ อันนี้คือเหลือ 9 วิฯ แล้วสายก็จะตัดไปค่ะ
 
11. แต่เดี๋ยวก่อน! ไม่ใช่แค่ตัวละครหลักในเรื่องที่เราต้องตอบคำถามเท่านั้น แต่แขกที่เราเชิญมาทางอีเมล ก็จะมีคำถามถามกลับเรามาเพื่อประกอบการพิจารณาว่าจะมาหรือไม่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน คือบอกเลยว่าแต่ละคำถามมันออกจะเฉพาะทางมาก จังหวะนี้ก็ใช้วิชามั่วกันไป หรือใครอยากตามมิชชั่นนี้ให้ได้ครบ ก็ต้องไปหาเฉลยเอาเองจ้า

Credit : Application Mystic Messenger
 
12. เหนื่อยแล้วนะ 12 ข้อแล้ว มีอะไรอีก ติ๊กต่อกๆ น่าจะเป็นฟีเจอร์อื่นๆ เช่น ดูการเปลี่ยนสเตตัสของแต่ละคนได้ (อันนี้ทำคล้ายๆ เฟซบุ๊ค) เมื่อค่าความสัมพันธ์กับตัวละครใดดีขึ้นเรื่อยๆ นางก็จะส่งรูปตัวเองมาให้เราเชยชม เราจะเล่นวนลูปเดิมๆ ไปจนถึงวันที่ 4 แชทครั้งสุดท้ายของวัน จะประมวลผลจากหัวใจแต่ละสีที่เราได้รับ เพื่อส่งเราไปสานความสัมพันธ์ต่อกับคนนั้นๆ ในวันที่ 5 ค่ะ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า รูท นั่นเอง 


     จริงๆ คิดไว้ตอนแรกมันน่าจะมากกว่า 12 ข้อนะ 555 แต่เดี๋ยวก่อน ยังไม่จบ เกมนี้มีอะไรที่น่าสนใจกว่าเกมจีบหนุ่มธรรมดาบ้าง?

1. อย่างแรกเลยที่พี่โอ๊ตชอบคือ การดำเนินเรื่องของเกม ที่ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่าเรามาแอ๊วหนุ่มเลย เหมือนเป็นผู้ต้องสงสัยไปบุกบ้านคนอื่นมากกว่า

2. เกมบังคับให้เราต้องใช้ความคิดและจิตวิทยาอย่างสูงในการตอบคำถามแชท คือตอนแรกก็คิดว่าตอบชิลๆ ได้ไม่ซีเรียส แต่มันมีผลกับความสัมพันธ์ของเรากับตัวละครนั้นมากๆ นะ แต่ละตัวละครก็จะชอบการตอบคำถามที่ไม่เหมือนกันด้วย แปลว่าทุกครั้งที่เราคุย ต้องพยายามทำความเข้าใจอุปนิสัยพื้นฐานของตัวละครนั้นๆ ด้วย คำตอบของเราบางทีก็ไม่ต้องแอ๊วมาก เพราะสถานการณ์ตอนนั้นคนที่เราคุยด้วยอาจจะต้องการกำลังใจมากกว่า อันนี้มันคือชีวิตจริงมากเลยนะ บางทีเราเองก็ชอบพูดหรือตอบอะไรที่เราอยากตอบ โดยไม่ได้ดูสถานการณ์ หรือความรู้สึกของอีกฝ่ายเลย จุดนี้ทำให้ต้องคิดก่อนตอบมากขึ้นค่ะ

3. แนวทางการตอบคำถามที่พอสรุปได้ก็คือ อย่าทำเป็นอยากรู้เรื่องคนอื่นมากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องของ ริกะ สังเกตได้ว่าทุกตัวละครค่อนข้างจะเซนต์ซิทีฟกับเรื่องนี้มากทีเดียว นี่ก็เหมือนกัน เวลาที่คุยกับใครแล้วรู้ว่าเค้าสะเทือนใจกับเรื่องนี้อยู่ ควรเก็บความอยากรู้ของตัวเองไว้ก่อน พออีกฝ่ายสบายใจขึ้นแล้วเค้าก็อาจจะเล่าให้เราฟังเองก็ได้นะ

4. 
การตอบคำถามแขกที่เราเชิญ อย่างที่บอกว่าตอบไปมั่วๆ ไม่ได้นะ สมมติเราเชิญช่างภาพ คำถามก็อาจจะเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป เชิญนักวาด คำถามก็จะเกี่ยวกับศิลปินที่วาดรูป อะไรแนวๆ นี้ค่ะ เพราะงั้นต้องคิดดีๆ ก่อนตอบด้วยนะ

5. ชอบตรงที่เกมจะมีสถานการณ์ต่างๆ ที่เป็นจุดพีคว่าเราจะได้ไปต่อ หรือจบเกมแบบ Bad Ending ครั้งแรกคือการแชทครั้งสุดท้ายในวันที่ 4 ค่ะ ตรงนี้พี่โอ๊ตผ่านมาสบายๆ ถึงมารู้ทีหลังว่ามันสามารถเจอ Bad Ending วันนี้ได้ด้วย ><”
 
     เป็นเกมที่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน~ ทำให้เรารู้สึกเข้าข้างตัวเองว่าเราไม่ได้เล่นเพื่อแอ๊วเท่านั้นนะ แต่เราต้องใช้จิตวิทยาควบคู่ไปด้วย (นี่ เป็นไงล่ะ เหมือนมีสาระ) ถามว่ายากมั้ย พี่โอ๊ตว่าก็ไม่ยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายอะไรเบอร์นั้นง่ะ
ก่อนเล่นต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง

1. สกิลภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน เพราะเป็นเกมที่ถูกแปลจากภาษาเกาหลีมาเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เราเข้าใจง่ายขึ้นค่ะ คำศัพท์ไม่ได้ยากมาก บางคำพี่โอ๊ตก็แปลไม่ออกนะ แต่อาศัยเดาจากบริบทอื่นๆ ในประโยคเอา ก็เข้าใจได้ไม่ยากค่ะ ที่สำคัญคือ คำศัพท์จะใช้วนๆ เห็นบ่อยๆ ในเกือบทุกแชท ทำให้จำได้ไปเองว่าคำนี้แปลว่าอะไร 555

2. สัญญาณอินเตอร์เนต เช็คให้ดีก่อนว่าไม่ด๋อย เพราะจังหวะที่จะเซฟ ถ้าไม่มีสัญญาณนี่คือพังแน่นอน

3. เวลา บอกเลยว่าถ้าเลือกเล่นช่วงปิดเทอมได้ก็จะดีมากค่ะ เวลาแชทค่อนข้างฟิกซ์ตรงตัว เฉลี่ย 2 ชม. ต่อครั้ง เที่ยงคืน ตีสาม ก็มี และถ้าเราพลาดแชทไป ก็จะต้องเสียนาฬิกาทราย 5 อัน (ซึ่งได้มายากมากๆ) เพื่อย้อนกลับไปเล่นให้ครบ ไม่งั้นเกมก็จะไปต่อไม่ได้ค่ะ ข้อแนะนำในเรื่องเวลาที่พี่โอ๊ตทำคือ จะเล่นแชทสุดท้ายตอนเที่ยงคืน ส่วนตีสามปล่อยมันไป แล้วตั้งเวลาตื่นก่อนที่แชทอีกอันจะมาถึง (ส่วนใหญ่จะมีอีกทีตอน 7 โมงค่ะ) คือเราสามารถเข้าไปแชทได้ก่อนที่ครั้งต่อไปจะมาถึงนั่นเอง เพราะพี่ไม่สามารถรอเล่นตอนตีสามได้จริงๆ ค่ะ ง่วง!

4. ในเกมตอนเริ่มเลย เราจะได้เล่นฟรีๆ ใน Casual Story ซึ่งพาร์ทนี้จะไม่สามารถจีบจูมินได้ ถ้าอยากแอ๊วนางต้องปลดล็อค Deep Story ซึ่งต้องใช้นาฬิกาทรายถึง 80 อัน ถ้าจริงจังมากก็คงต้องเตรียมเปย์กันรัวๆ จ้า
 Credit : http://msg.cheritz.com/

 
     ถ้าใครเล่นแล้วเล่นอีกก็ยังเจอ Bad Ending (อย่างพี่จูเนียร์ NUGIRL ก็โดนไปแล้วสองรอบ) แปลว่าเราอาจจะตอบคำถามพลาด หรือทำมิชชั่นไม่สำเร็จ แนะนำว่าให้ลองไปหาเฉลยเรื่องคำตอบมาช่วยค่ะ ซึ่งอยากให้เป็นหนทางสุดท้ายจริงๆ เพราะไม่งั้นมันไม่สนุกอ่ะ

     ก็ไม่รู้ที่เขียนมาทั้งหมดนี้น้องๆ จะเข้าใจกันรึเปล่า แต่ถ้าใครชอบเกมแนวนี้ก็ลองเล่นดูนะคะ หรือใครกำลังเล่นอยู่ก็มาเม้าธ์กันได้ และถ้ามีตรงไหนที่พี่โอ๊ตอธิบายผิดพลาดไป ต้องขออภัยอีกครั้งนะคะ

ป.ล. ตอนนี้พี่โอ๊ตอยู่รูทของยูซองค่ะ ใครอยู่รูทเดียวกันมั่งงงงงง

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

เงาอัศวิน 22 ต.ค. 59 เวลา 07:40 น. 1

หลังจากBad Endไป1รอบ ก็เปลี่ยนตัวเองให้อ่อยกว่าเดิมค่ะ เกมนี้ถ้าไม่เอาสักหน่อย มัวแต่เป็นที่ปรึกษาแสนดี ไปไม่รอดค่ะ 555

เพิ่งรู้เมื่อวานว่ามันคำนวณรูทตรงวันที่4 ตอนเห็นรูปเซนเป็นแถบนี่กัดหมอนฟินหนักมากกกก

0
wan - wan 22 ต.ค. 59 เวลา 15:52 น. 2

เพิ่งแบดวันที่7ของเซเว่นไปสามวันก่อนค่ะ และก็เกิดปัญหาของความ_บหายวายวอดค่ะ เราไม่ได้เซฟฟฟฟฟ//อย่างที่รู้กัน เริ่มไปเล่นวันที่หนึ่งใหม่ T T
เกมนี้แนะนำให้เล่นช่วงปิดเทอมจริงๆ เพราะเสียดายนาฬิกามากๆเก็บก็ยาก ถึงแม้จะมีหัวใจช่วยแลกก็เถอะ
ปล.จริงอยู่ว่าเกมนี้ อย่างน้อยต้องมีพื้นฐานอังกฤษ แต่อังกฤษเรายังได้แค่เกรด1เลยค่ะ ค่อนข้างโง่อังกฤษมาก แต่ที่ผ่านมาได้ต้องขอบคุณท่านอากู๋แปลภาษาล้วนๆค่ะ และเพราะเหตุนี้ด้วยทำให้เรามีสกิลแปลภาษาไทยของกูเกิลเป็นภาษาคนมากกว่าเดิมมากขึ้น(...)

1
HanaOat Columnist 25 ต.ค. 59 เวลา 09:40 น. 2-1

เรื่องเวลานี่ต้องมีให้เค้าจริงๆ ค่ะ พี่เคยหยุดเล่นไปวันนึงเพราะไปต่างจังหวัด สัญญาณเน็ตเข้าไม่ถึง
กลับมาอีกทีคือพลาดไปหลายแชท นาฬิกาไม่พอ เลยตัดสินใจเริ่มใหม่หมดเลย T^T

0
God7 23 ต.ค. 59 เวลา 13:24 น. 4

เราว่าเกมค่อนข้างเลือกตอบง่าย เลยเล่นได้แต่ good end -_-
พลาดใจแตกมีแค่ครั้งเดียวต่อรูท(ช่วงต้นเกมของทั้งcasual/deep ฮืออ )
แบดเอนบางอันมี CG ให้เก็บนะ! เราจะเก็บนี่ต้องเปิดดูว่าทำยังไงให้ Bad เลย TT
หลังๆตอบอะไรก็ได้ใจหมด ไม่มีใจแตกเลย โคตรลุ้นว่าจะได้ Bad ไหม
เอาจริงๆ เลือกตามใจตัวเองยังไงก็จบดีค่ะ ...นอกจากว่าจะเป็นสายด่าแหลก+มาเล่นไม่บ่อย ถถถถถถถรักเลย

1
Mook Ko Jung 22 พ.ค. 60 เวลา 21:11 น. 4-1

CG คืออะไรเหรอคะ?

ปล. บางทีตัวเลือกคำตอบมันได้ใจก็จริงแต่มันดูอ่อยเวอร์

0
Mamiar 23 ต.ค. 59 เวลา 14:21 น. 5

เราได้รูทของเซนจ้าาา แบบเซนน่ารักมากกกก >///< เรานี่ติดงอมแงมเลยอะแต่เนื่องจากตอนนี้เรายังเปิดเทอมอยู่เราเลยตัดสินใจ....ลบเกมนี้ทิ้ง....ทั้งๆ ที่ไปได้ประมาณ 7 วันแล้วอะ แบบฮือ เสียดายมากอะ ตอนที่ระบบอัพเดทเราได้นาฬิการวมกันตั้งร้อยกว่าอัน แต่ถ้าไม่ลบมีหวังคงไม่ได้ทำอะไรแน่เลย 555 // ไว้รอปิดเทอมก่อนเถอะ แล้วเจอกันเซนนนน  >< 

0
JP_PJ 23 ต.ค. 59 เวลา 15:14 น. 6

เป็นเกมที่เล่นแล้วติดมากค่ะะ เราเล่นรูทเซนจบไปอันนึงแล้ว นางน่ารักมากกกกกก >3< อยากจะเล่นต่อนะแต่กะว่าไว้รอปิดเทอมหน้าค่อยมาเล่นรูทจูมินต่อ เล่นเปิดเทอมนี่คงไม่ไหว ได้เรียนไม่รู้เรื่องแน่ๆ 55555555

0
Valenponyo 23 ต.ค. 59 เวลา 16:24 น. 7

หลังจากที่เล่นมาตามเก็บ
ได้ happy Ending ของ Yoosung, Zen, Jaehee 

*ขอเสริมข้อมูลในกรณีที่เราเล่น Casual Story ถ้าเราจะจีบ Jumin จีบได้ (แต่จีบยากมากเพราะเควสของ Jumin ในหมวดนี้จะมีน้อย) แต่!!! ถึงแม้เราจะตอบของ Jumin ในหมวดนี้ดียังไงก็จบ Bad Ending อยู่ดีค่ะ (***สปอยเล็กน้อย ถ้าเราเล่นจนจบวันที่11 ของ Jumin ในหมวด Casual Story ละก็ Jumin จะมีความเป็นคุณ Grey แบบในเรื่อง fifty shades of grey ^^ มีความแซ่บ)

1
HanaOat Columnist 25 ต.ค. 59 เวลา 09:44 น. 7-1

กรี๊ดดดด อยากตามไปเล่นรูทจูมินเพราะสปอยด์นี้เลยค่าาาา >///<

0
สิงโตที่ผ่านมา 24 ต.ค. 59 เวลา 01:30 น. 8

เกมนี้เราติดเพราะแจฮีคนเดียวเลย แอ๊วนางที่สุดละ ตอนแรกอยากจะจีบได้เซนนะ แต่เจอแจฮีไป โอเคค่ะ ม้วนเข็มมาทางแจฮีอย่างไวเลย เสียงเพราะพริ้งปานน้ำผึ้งเดือน 5 โอ๊ยยยยย อิแม่คะ อกอีแป้นจะแตก เล่นไปแรกๆอาจจะตกใจกับคำพูดและสถานะนางกับเรานิดหน่อย แต่!! แต่ค่ะแต่! โอ๊ยยยยยยยยยยยยยย อ่อยกันเบอร์นี้ เกี้ยวกันเบอร์นั้น แม่ยกคนนี้ก็หัวใจจะวายสิคะ โอ๊ย แม่เจ้าประคุณคะ อะไรมันจะโรแมนติกแบบนี้ // กัดผ้ารุนแรงแทบทึ้งกระชาก

ป.ล. เราได้ Happy End ของแจฮีค่ะ เป็นอะไรที่เขินบิดมาก แทบม้วนเป็นกิ้งกือแล้วค่าาา

รักเลย

2
HanaOat Columnist 25 ต.ค. 59 เวลา 09:45 น. 8-1

โอย เม้นท์นี้ก็เริ่ด ตอนแรกพี่ก็แอ๊วแจฮีนะ แต่ไปๆ มาๆ ไปอยู่รูทน้องยูได้ไงไม่รู้ 555

0
สิงโตที่ผ่านมา 4 พ.ย. 59 เวลา 15:52 น. 8-2

แจฮีคือหญิงสาวคนเดียวที่ควรค่าแก่การแอ๊วมากค่ะพี่ ถ้าพี่ได้ฟังนางคอลมานะคะ โอ๊ยยยยยยย แม่ขา แม่ยกนี่เขินจนม้วนตีลังกาได้เลยค่ะ โรแมนติกมากกกกกกกกกกกกกกกก แถมนางเป็นห่วงเรามาก ถ้าเผลอตอบว่ายังไม่ได้กินข้าวนะ นางจะเฉ่งยาวเลยค่ะว่า ข้าวเช้ามีประโยชน์มากนะ ทำไมไม่กิน ไม่ก็... ไม่ออกกำลังกายสักหน่อยหรอ ได้ออกกำลังกายบ้างไหม ถึงนางจะขีดเส้นเราด้วยคำว่า Friend Zone ตัวโตๆ แต่การกระทำนางมันไม่ได้เป็น FZ แล้วค่ะ!!! มันเกินมาไกลมากกกกกกกกกก อยากถามเจ้าหล่อนมากค่ะว่า.
.
.
.
.
.
.
.
.
"เพื่อนบ้านไหนเขาจะมานั่งเขิน ตื่นเต้น ทำตัวไม่ถูกเวลาเจอหน้ากันจริงๆจังๆบ้างคะ หืมมมมมมม?"

0
HanaOat Columnist 25 ต.ค. 59 เวลา 09:47 น. 9-1

พี่เล่นรูทน้องยูเข้าวันที่ 9 แล้ว ยังไม่เจอแบดเอนค่ะ เท่าที่สังเกตคือ ต้องพยายามเลี่ยงการตอบอะไรที่เกี่ยวข้องกับริกะนะ

0
HanaOat Columnist 25 ต.ค. 59 เวลา 18:04 น. 9-3

พูดอีกก็ถูกอีก 555 แต่ถ้าเราอดทนอดกลั้นไม่มองบนได้ ผ่านจุดนี้มาจะฟินมว๊ากกกก

0
Arijus 24 ต.ค. 59 เวลา 22:56 น. 10

เราได้ bad end ของวันที่4ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ เข้าแชทไม่ทันอยู่ดีๆก็ bad end เลย ต้องมาเริ่มใหม่หมด พอเริ่มติดเลยค่ะ ไม่เป็นอันทำอะไร เปิดดูทุกชั่วโมง 55555555 จนตอนนี้ได้รูทยูซองแล้วค่ะ วันที่6แล้วเฮ้ กะว่าจบรูทนี้ได้นาฬิกาทรายพอแล้วจะไปเล่นรูทคุณจูมิน ฮือ หลงแรงมาก แต่ตอบเมลผิดหลายอันมากเลย กลัวจะได้ bad end อีกรอบจัง ไม่เคยเล่นเกมประเภทนี้มาก่อนด้วยงะ T^T

0
Little  25 ต.ค. 59 เวลา 13:13 น. 12

ตอนแรกเล่นเกมนี้กะแอ๊วเซน หลังๆได้รูทยูซองเฉยเลย แต่น้องน่ารักกกกกมากกกก ยิ่งตอนบอกว่าให้คิดถึงแต่น้องคนเดียวนี่บิดแล้วบิดอีก เขินมาก แต่แอบนอยด์ที่น้องชอบเปรียบเทียบเรากับริกะตลอดเวลา ชอบเมนชั่นถึงริกะ24/7ตลอด โถ่วววว บักยูซองเอ้ยยย คนมันน้อยใจเป็นนะ T_T

0
Noname 28 ต.ค. 59 เวลา 16:20 น. 13

เราติดมาจากเพื่อน แต่บอกตรงๆหลังจากที่เล่นมาคือ
คอนแรกกะจีบเซน แต่ไปๆมาๆโคตรหลงยูซองเลย
น่ารักมากๆอ่ะ แอร๊ยยย

0
มิ้น 12 พ.ย. 59 เวลา 14:17 น. 14

ยังเข้าระบบเกมไม่ได้เลยคะ อีเมลนี่ใช้ของเราแต่เข้าไม่ได้อะทำไงอะ ผุ้รุ้ช่วยทีคะ
เยี่ยม

1
HanaOat Columnist 15 พ.ย. 59 เวลา 09:34 น. 14-1

ของพี่ไม่ได้ใช้อีเมลตัวเองจ้า แต่ใช้อีเมลที่ลงทะเบียนกับเกมเลย ก็คือตั้งชื่อเอง แล้วต่อด้วย @R.F.A

เช่น xxxxx@R.F.A <<ใส่แค่นี้ แล้วตั้งพาสเวิร์ดใหม่เลยจ้า

ลองดูนะคะ ^^

0
BBB1004 13 ธ.ค. 59 เวลา 18:46 น. 15

มีใครเป็นเหมือนเราไหม มันแจ้งมี message พอกดเข้าไปละไม่มี message ที่โชว์มันคืออะไรอะ

0
LovelyZen 1 ม.ค. 60 เวลา 17:26 น. 16

ตอนนี้กำลังเล่นค่ะ ได้รูทเซน หลังจากที่โดนBad End รูทยูซองไป2รอบT_T
แต่ก็ได้นาฬิกาทรายมา80 โดยไม่ต้องซื้อเลยค่ะ ช่วงหลังๆพลาดแชทไม่ได้กดเสียนาฬิกาทราย
แค่เข้าไปดูจนจบแชทและก็ต่อแชทอื่นได้แล้ว
เยี่ยม

0
baibua989 21 ม.ค. 60 เวลา 16:31 น. 17

พึ่งเล่นได้สองอาทิตยกว่าเล่นถึงวันที่ห้า bad endingเฉยเลย ไปหน้าแรกคิดว่าจะไปเล่นใหม่มองแค่นั้นปลด จูนมินกับเซเว่นได้?!(ไม่ใช้นาฬิกา ไม่รู้เพราะอะไร)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น