Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบ กสพท.60 ใครอ่านไม่ทันบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิชาความถนัดแพทย์ไม่ต้องใช้เวลาเตรียมตัวมากเหมือน 7 วิชาสามัญ ตอนนี้เหลือเวลาอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ ความถนัดแพทย์เพียง 10 กว่าวันเท่านั้น ให้รีบเร่งอ่านวิชาความถนัดแพทย์ และทำข้อสอบเก่าตอนนี้เลย คิดว่ามีความรู้เพียงพอ ที่จะเข้าสอบความถนัดแพทย์ได้ ขอให้ทำข้อสอบความถนัดแพทย์ให้ได้คะแนน 20 ขึ้นไป ตุนเอาไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องออกแรงมากนัก ในการทำข้อสอบ 7 วิชาสามัญ

ส่วนการเตรียมตัวสอบ 7 วิชาสามัญ ตอนนี้อย่ามัวเสียเวลานั่งอ่านเนื้อหาเลย ไม่ทันแล้ว ถ้าอ่านเนื้อหาแต่ละวิชาตอนนี้ อ่านไม่ทันแน่นอน และถ้าไม่เข้าใจเนื้อหาแต่ละวิชา แต่ละบท ก็จะทำข้อสอบเก่าไม่ได้เลย เพราะข้อสอบเก่าจะเป็นคำถามคละบท(รวมหลายๆเรื่อง)

สอบความถนัดแพทย์เสร็จแล้ว ให้รีบเร่งอ่านหนังสือ พวกสรุปย่อ/มินิคัมภีร์ของแต่ละวิชา ทำคำถามท้ายบททุกบทของแต่ละวิชา ดีกว่าไม่ได้อ่าน อ่านและทำคำถามท้ายบทวิชาใดเสร็จ ให้ลองทำข้อสอบเก่าหลายๆปีของแต่ละวิชา

ส่วนไทย/สังคมเป็นวิชาความจำ ให้อ่านเตรียมตัวสอบหลังสุด ก่อนสอบ 7 วิชาสามัญ อย่าไปอ่านก่อน ถ้าอ่านก่อนวิชาอื่นๆ เดี๋ยวจะลืมหมด ต้องมานั่งเสียเวลาอ่านใหม่อีกรอบ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

กัลย์ 22 ต.ค. 59 เวลา 15:50 น. 1

ที่แนะนำไป สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองอ่านหนังสือไม่ทันแล้ว ถอดใจ ไม่อยากอ่านหนังสืออีกแล้ว
ให้มีกำลังใจสู้อีก อย่าเป็นแค่ม้าตีนต้น ขอให้เป็นม้าตีปลายดีกว่า ให้สู้จนหยดสุดท้าย คราวปีน้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ สทศ.ได้มีการเลื่อนสอบ 7 วิชาสามัญออกไปนานหลายเดือน ยังมีหลายบ่นว่า อ่านหนังสือไม่ทันแล้ว ถ้ามีการเลื่อนสอบ ให้มีเวลามากเท่าใด ทุกคนก็จะบอกว่า อ่านไม่ทันอยู่ดี

ส่วนพวกที่เก่งมาก ได้เก็บเนื้อหาครบไปหมดแล้ว และได้อ่านสรุปย่อ ทำคำถามท้ายบทเสร็จหมดแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงทำข้อสอบเก่า 7 วิชาสามัญหลาย พ.ศ.ย้อนหลังของแต่ละวิชาอยู่ พวกนี้เตรียมตัวมาดีพร้อมตั้งแต่มัธยมต้น และมัธยม 4-6 แล้ว

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0