Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว]สอบรับตรงแม่ฟ้าหลวง#dek60 มาแชร์กันหน่อย!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 22-23 ตุลาคม จขกท.ได้มีโอกาสไปสอบรับตรงของมหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวงที่จังหวัดเชียงรายมาค่ะ เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์การทำข้อสอบ (ซึ่งก็ยังลุ้นๆอยู่เหมือนกัน กลัวจะไม่ติด 555) เค้าสอบเข้าของสาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางน้า //เขียนเท่าที่จำได้เน้อะ แหะๆ 



วันแรก เป็นสอบข้อเขียน ที่เค้าสอบมีสองวิชา คือ ภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์

   1.ภาษาอังกฤษ มีเวลา 1.30 ชั่วโมง กับข้อสอบ 80 ข้อ 

               บอกเลยว่านี่ทำไม่ทันจ้า!!! คือข้อสอบที่เยอะๆหน่อยจะเน้นพวกบทสนทนาอ่ะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ 25-30 ข้อ แล้วด้านหลังก็จะเป็นบทความมา 3 บทความ 20 ข้อ มี error ประมาณสัก 10 ข้อได้ แล้วก็มีพวกเติมคำที่ทำให้ประโยคสมบูรณ์ Grammar 

   2.วิทยาศาสตร์ มีเวลา 1.30 ชั่วโมง กับข้อสอบ 60 ข้อ 

               ข้อสอบก็แบ่งเป็นฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา อย่างละ 20 ข้อ ก็ไม่ได้ยากมาก แต่ต้องแม่นเนื้อหา แม่นสูตรนิดนึง เนื้อหาก็ออกแบบกระจายๆกันไป ประมาณนี้เน้อ ไม่รู้จะบอกยังไงเหมือนกัน 



วันที่สอง โอ้โห สอบสัมภาษณ์จ้า นี่คิดหนักกว่าตอนสอบข้อเขียนอีก 5555 

    ที่คิดหนักเพราะว่าสอบสัมภาาณ์เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆเลยจ้า แล้วนี่คือไม่ได้เตรียมใจไป 555 มีความตื่นเต้นมากถึงมากที่สุด ที่เค้าเจอคือกรรมการสัมภาษณ์ 2 ท่านต่อเด็ก 1 คน พอเข้าไปปุ๊บอาจารย์ก็ให้แนะนำตัว แล้วเขาก็ถามว่า "ทำไมถึงอยากเรียนที่นี่" "งานอดิเรกคืออะไร" เราก็ตอบไปว่าอ่านหนังสือ อาจารย์ก็ถามต่อ "แล้วชือบอ่านหนังสือประเภทไหน ชอบนักเขียนคนไหน" ส่วนใหญ่ก็เป็นคำถามเล่นๆมากกว่า ไม่เจอเรื่องความรู้เบื้องต้นแฮะ แอบแปลกใจเบาๆ อ้อ อาจารย์เค้าดูพอร์ตด้วยนะ พลิกๆๆ แล้วก็วาง ไม่ถามไรเกี่ยวกับพอร์ตเลย //นี่ใช้เวลาทำพอร์ตนานมาก - - 

แล้วพอจะจบเค้าถามต่อว่า "มีอะไรจะพูดอีกมั้ย?" แล้วก็จบท้ายด้วย Good Luck! ถือว่าเป็นการสอบสัมภาษณ์ที่เร็วมาก ตื่นเต้นมากกกกกก 555 ก็เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี ที่เหลือก็แล้วแต่บุญแต่กรรมในวันประกาศผลเน้อะ 



แล้วเพื่อนๆ เป็นยังไงกันบ้าง เจอคำถามสัมภาษณ์อะไรบ้าง คณะไหนกันบ้างเอ่ย มาเเชร์กันจ้า smiley 
-----ขอเพิ่มเติมนะคะ--- 
 1. จะขอพูดถึงความประทับใจในมหาวิทยาลัยค่ะ ที่เราเจอมากับตัว คือ พี่นิสิตและอาจารย์น่ารักมากเลยค่ะ ใจดีมาก >< ด้วยความที่มหาลัยใหญ่ บางทีต่อให้มีแผนที่เราก็หลง 5555 เลยเข้าไปถามพี่นิสิต พี่เป็นกันเองมากเลยค่ะ แล้วก็ใจดีมาก ช่วยแนะนำเต็มที่เลย ขอบคุณนะคะ
2.แนะนำว่าถ้ารุ่นน้องหรือเพื่อนที่จะมาสอบรับตรงรอบอื่นๆ ก่อนจะมาให้จองที่พักล่วงหน้าไว้เลยค่ะ เพราะถ้ามาหาที่พักแถวใกล้ๆมหาลัย จะเต็มเร็วมากกกกกก จะได้ไม่ต้องหาที่พักไกลเนอะ. :) 
-----สำหรับผลสอบนะคะ ตอนนี้เราติดแล้วค่ะ เย้!!!------

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

ไร้นาม 23 ต.ค. 59 เวลา 21:45 น. 1

สอบศิลปศาสตร์จ้าาา เข้าสอบสาย รถเขียวไม่ยอมพาเข้าม.สักที ทำข้อสอบอิ้งไม่ทันเหมือนกัน

0
MAMA...JOJO 23 ต.ค. 59 เวลา 23:34 น. 2

สอบภาษาและวัฒนธรรมจีน เลือกสอบอิ้งจ้ะ ทำอิ้งไม่ได้ ทำทันแบบมั่วๆเลย แต่สังคมเราโอเคนะอ่านมาตรงอยู่ ส่วนสัมภาษณ์ ไปเด๋อใส่อาจารย์ ตอบเกี่ยวกับคณะผิดไปอีก T-T

0
แทแทเอสเอส 24 ต.ค. 59 เวลา 00:39 น. 3

ข้อเขียนภาษาอังกฤษมีทั้งยากทั้งง่ายค่ะ ส่วนใหญ่จะทำไม่มันซะมากกว่า ของเราสอบช่วงเช้า รีดดิ้งมีแค่ 3 พาสเสจค่ะถือว่าโอเคเลย ส่วนสังคมเราว่ามันถามไม่ค่อยลึกนะ ถ้าอ่านไปก็ทำได้ค่ะ มี 80 ข้อ สาระละ 20 ข้อปนๆกันค่ะ
สัมภาษณ์บริการการบินจ้าาา ถามนานมาก ยาวมาก ส่วนใหญ่ก็ถามเรื่อยเปื่อยค่ะ พ่อแม่ทำอะไร มายังไง ให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงราย อ่อนอะไรในภาษาอังกฤษ ก็มีถามเกี่ยวกับมหาลับบ้างนิดหน่อยค่ะ

0
9551 24 ต.ค. 59 เวลา 10:21 น. 4

เราสอบแพทย์แผนไทยปีที่แล้วจ้า จะกะมาเขียนแต่ขี้เกียจ ขอเกาะกระทู้เสริมรายละเอียดส่วนของเราหน่อยนะจขกท. ข้อสอบอีกจะเป็นพวกคำถามเกี่ยวกับในม.เช่นสถานที่เราจะไปที่อย่างไง เราคุยกับกับเพื่อนเรื่องม.ให้เติมประโยคที่สมควรลงไป ไม่ต้องมีความรู้เกี่ยวกับม.ใช่ง้คอมมอนเซนเอา การอ่านจะมีสองเรื่องให้อ่าน สั้นกับยาว สั้นจะยากกว่า ถ้าอ่านไม่รู้เรื่องก็ข้ามไปทำข้อที่ทำได้เลยจ้า เรามั่วแต่ทำข้อที่ทำได้ข้อที่ทำได้เลยทำแบบผ่านๆเพราะเหลือห้านาที
วิทย์นี้ออกง่ายมาก ฟิสิกส์ออกรถเข้าโค้ง แค่จำสูตรก็ตอบได้ ออกเกือบทุกเรื่ื่องอ่านมาดีๆ ฟันคะแนนง่าย
เคมีนี้คำนวนถามว่าสอบอย่างง่ายแค่จำได้มีเนื้อหาที่อาจจะเกินต้องอ่านเคมีสสวทเล่มท้าย ถามประมาณเพชรแท้เพชรเทียม ธาตุหนึ่ง พบแบบไหนมาที่สุดมีอ่านในหนังสือเรียนจ้า ตอนเรียนเล่มท้ายแล้วเปิิดเจอนี่กรี๊ดแรงมาก
ชีวะอ่านหนังสือพี่เตนท์จบจนแม่นก็ตอบได้แล้ว ออกไม่อยาก ออกประมาณพืชแบบนี้เป็นพืชซีอะไร น้ำย่อยสิ่งนี้น้ำย่อยอะไร
สัมภาษณ์เราถามว่าทำไมถึงเรียนที่นี้ เลือกที่นี้เพราะอะไร สมุนไพรมีอะไรไรบ้าง(ตอบชื่อและบอกว่ารักษาอาการอะไรบ้าง) พ่อแม่ทำงานอะไร ทำไมถึงเลือกที่นี้ไม่เลือกภาคกลางแถวบ้านตัวเอง ที่นี่เรียนอะไรบ้างเราเจ็บปวดคำถามนี้มากเลยเราตอบไป เวช โภช นวด ผดุงครรภ์ อ.บอกไม่ใช่หลักสูตรที่นี้มีอะไรเราตอบไม่ได้ เราบอกเรารู้จากการถามคนที่เรียนม.อื่นและเปิดดูหลักสูตรของอภัยมา อ.บอกแปลว่าไม่อยากเรียนเราบอกเราหาข้อมูลไม่เจอ (หลักสูตรมีในเว็บ เปิดอ่านในเว็บม.ได้) ติดที่ไหนบ้าง
อ.เปิดพอร์ตและบอกคะแนนอิ้งดีทำไมถึงบอกว่าตัวเองไม่เก่งอิ้ง ดูรูปงานนิทานเล่มให้เราพรีเซ็น อะไรที่ใส่พอรํตอ.ถามหมดจ้า เพื่อนที่นั่งข้างๆเราออกมาร้องไห้เพราะถูกบอกว่าไม่เหมาะกับเรียนแพทย์แผนไทยหรอก
ถ้าคนที่พักรร.ไกลแนะนำให้เช่ารถหรือเอารถตัวเองไว้ค่ะเพราะวันสอบคนจะมุ่งหน้าไปรถแท็กซี่ไม่พอ ยิ่งสอบข้อเขียนพร้อมกับคนจะเยอะมาก เพื่่อนเรารอแท็กซี่จนตกเครื่อง คำนวนเวบาเพื่อไว้คะ ถึงนัดแท็กซี่ไว้แต่ก็ต้องรอตามคิว ถ้าไปช่วงซ่อมถนนและรับปริญญาราชฏัชเชียงรายคือติดมากกกก
ขอให้รุ่นน้องทุกคนโชคดี สอบติดตามที่หวังค่ะ สงสัยอะไรถามพี่ในเมล์ได้

1
Prawpisut Piew 24 ต.ค. 59 เวลา 10:45 น. 4-1

ขอบคุณสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมนะคะ
แต่รถติดจริงๆค่ะ ที่พักก็หายากเหมือนกัน

0
NNNN 24 ต.ค. 59 เวลา 12:18 น. 5

เราสอบการจัดการอุตสาหกรรมการบริการ อิ๊งนี่ไฟลนก้นมากเกือบไม่ทัน เราเจออาจารย์สัมภาษณ์ใจดีมากยิ้มแย้มละก็ชมเราตลอด ฮือออรอลุ้นวันประกาศผลขอให้ได้ขอให้โดน

0
พิกก 24 ต.ค. 59 เวลา 17:29 น. 6

เราก็ไปสอบศิลปะศาสตร์มา ข้อสอบไม่ยากมาก แต่สัมภาษณ์ตอบไม่ได้ 2 ข้อละกรรมการก็ข้ามคำถามไปเลยย เป็นอะไรที่เลวร้ายมากเศร้าจัง

0
PUNIKA-PRAEW 24 ต.ค. 59 เวลา 18:35 น. 7

เราไปสอบการจัดการท่องเที่ยวมา หู้ยย ทำข้อสอบอิ้งไม่ทันเลยเหลืออีกตั้ง10ข้อ สังคมนี่ทำหมดทุกข้อ 
สอบสัมภาษณ์นั้นก็โออยู่แต่จะติดตรงที่ ติดหรือไม่ติดนี้หละ

0
Prawpisut Piew 24 ต.ค. 59 เวลา 22:00 น. 8-1

ดีจัง เจอคนสอบคณะเดียวกันด้วย ได้เลยค่ะนี่เฟสเราน้าา Prawpisut Iewchaona ค่ะ

0
N&#039;nut_nut 24 ต.ค. 59 เวลา 21:15 น. 9

เราสอบสาขาเดียวกับจขกท.เลย รอลุ้นเหมือนกัน ฮือออ สัมภาษณ์ก้เหมือนตอบไรผิดไปด้วย5555 เอ้อละก็ อ.เขามีถามแบบถ้าติดอันดับ2จะโอเคมั๊ย แต่พอได้ยินแบบนี้ลางไม่ดีเท่าไรเลย55555

1
Prawpisut Piew 24 ต.ค. 59 เวลา 22:02 น. 9-1

เจอกรรมการกรุ๊ปไหนอ่า เราเจอกรุ๊ปแรก ตรงติดกับประตูเลย จริงๆเราก็เจอประโยคที่ทำให้หวั่นใจเหมือนกันนะ ได้ยินแล้วแบบใจคอไม่ค่อยดีเลย 555

0
`My1DBlesstyHoran 25 ต.ค. 59 เวลา 01:30 น. 10

เป็นรุ่นพี่มฟลน้า ดีใจที่น้องๆมาสอบกันมากเลย พี่เรียนศิลปศาสตร์ ไปรับน้องๆที่C1มาเหมือนกัน แล้วก็ไปดูแลตอนสัมฯ ขอให้ติดกันทุกคนนะ แล้วเจอกันจ้า <3
 

0
Krit Sanguannam 25 ต.ค. 59 เวลา 01:55 น. 11
เราสอบโลจิสการบินมา สอบ 2 วิชา มีอิ้งกับเลข
- อิ้ง
80 ข้อ 1.30 ชั่วโมง omg !! ฝนมือหงิก เราทำเสร็จแบบ 5 นาทีสุดท้ายหมดเวลา ทันแบบเฉียดฉิวมาก เปิดมาแรกๆเป็น conversation ธรรมดากึ่งๆทางการ ต่อมาเป็น cloze กับ error ตัว cloze ไม่ห่วงนะ ห่วง error มากกว่า 5555 ไม่คิดว่าจะมี แล้วมีตั้ง 10 กว่าข้อ อีกพาทนึงไม่มั่นใจว่าเรียกว่าอะไร มันจะให้ประโยคตัวอย่างมา แล้วมี 2 ช้อยส์ a กับ b ให้เราตอบว่าช้อยส์ไหนเหมือนกับโจทย์มากที่สุด สุดท้ายขาดไม่ได้คือ reading มี 2 เรื่อง ถามเรื่องละ 10 ข้อ เป็น 20 ข้อ (เอ่ออออออ) เรื่องแรกเป็น dehydration ครับ ส่วนเรื่องที่สองเป็นเกี่ยวกับ smoking ครับ มี 4 ข้อเลยที่ถามว่า คำนี้ที่อยู่ paragraph นี้ line นี้ แปลเหมือนกับช้อยส์ข้อไหน (อห คนโง่ vocab อย่างเรานี่ตายยย) อิ้งของโลจิสการบินต้องได้ 45% ขึ้นไปถึงจะมีสิทธิ์สัมภาษณ์ ส่วนเราผ่าน 45 % แบบงงงุนงวยอยู่เหมือนกัน 5555
- เลข
เลขมี 30 ข้อ 1.30 ชั่วโมงเหมือนกัน แทบจะทุกเรื่องเลย เซต ตรรกศาสตร์ (ข้อนี้ถามข้อใดสมมูลกับโจทย์) ความน่าจะเป็น (จัดแถว เรียงแถว มีของ n สิ่งเลือกมา r สิ่ง) ตรีโกณ 2 ข้อ log 1 ข้อ expo จำไม่ได้ว่ามีมั้ยแหะ ละก็มี diff dy/dx ข้อนึง ละก็หา lim ข้อนึง เมตริกก็ออก ละก็ลำดับอนุกรม จำได้เท่านี้ครับ
ส่วนสัมภาษณ์ ตามกำหนดการบอกว่าจะประกาศในเว็ป 2 ทุ่ม แต่ 5 โมงเย็นก็ประกาศผลและ เร็วมาก เราผ่าน 45% เลยมีสิทธิ์สัมภาษณ์วันที่ 23 (โลจิสการบินสมัครไปเกือบๆ 200 ผ่านอิ้ง 45% อยู่ 70 กว่าคน ตามกำหนดการก็รับ 50 คนครับ)
เราเอาพอร์ตไปด้วย วางไว้หน้ากรรมการเลย สุดท้ายกรรมการไม่เปืดอ่าน เลยบอกกรรมการตอนสุดท้ายว่า กรรมการครับ ไม่ดูพอร์ตผมเหรอครับ อ.ไม่เปิดเดี๋ยวเสียใจนะครับ 555 อ.ก็เอาไปเปิด อ.ก็บอกว่าพอร์ตเราไม่เห็นมีไรเลย ธรรมดามากๆ จนมาหยุดอยู่หน้าที่เราใส่รูปเครื่องบินไป (เราเป็นช่างภาพถ่ายรูปเครื่องบิน) อ.ก็ถามว่าเราถ่ายรูปเครื่องบินด้วยเหรอ น่าสนใจๆ อ.ก็บอกนะว่าอ.ชอบรูปที่เราถ่าย ตอนแรกอ.จะเอา แต่อ.บอกว่า เราปริ้นใส่ a4 มา เลยไม่เอา (ซะงั้นนนนน) ส่วนตอนแรกเราไปถึงก็ต้องรออ.บอกให้นั่งก่อนนะครับ บางคนอ.ไม่บอกให้นั่งก็ต้องขอนั่ง เป็นมารยาทครับ เริ่มแรกก็ให้เราแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษครับ เราก็แนะนำไป อ.ก็ถามว่าทำไมอยากเรียนนี่ แล้วอ.ก็ถามเป็นภาษาไทยเลยหลังจากนั้น (เดี๋ยวววววว) อ.ก็ถามว่า รู้มั้ยว่าโลจิสเรียนยังไง อ.ก็ถามว่าอยู่อุดรทำไมไม่เรียนมข. เราเลยตอบว่า มันใกล้บ้านครับ แล้วมันก็ไม่มีการบินด้วย อ.เลยถามต่อ แล้วไม่เรียนวิดวะการบิน มก. ล่ะ เราเลยบอกว่า กทม.มันรถติดครับ ผมไม่ชอบ (ตอบตรงมาก 5555) พีคสุดคืออ.บอกให้ร้องเพลง เรานี่อึ้ง หื้อออออ ร้องเพลง อ.บอกเอาเพลงอิ้งนะ เพลงไรก็ได้ อ.อยากฟัง เราก็จัดเพลงโปรดเราไป คือ closer ของ the chainsmokers ไปเลย ละดันเป็นเพลงโปรดของอ.อี๊กกก 
หลักๆก็ประมาณนี้ครับ สัมไม่เครียด อย่าทำตัวเองเครียดครับ ไม่งั้นจะลน ตอบคำถามไม่ได้ สู้ๆครับ 
0
TAMAKOMAKET 25 ต.ค. 59 เวลา 18:51 น. 12

เราก็ไปสอบมาสาขาอุตสาหกรรมการบริการ เราอยากรู้ว่าข้อสอบในภาษาอังกฤษ ที่เป็นตัวตัวเลือก a b เรียกว่าอะไรอ่ะคะ ใครพอจะทราบบ้าง

0
ปุ้มปุ้ย 26 ต.ค. 59 เวลา 13:56 น. 13

เราสอบนิติ เขาให้เราแนะนำตัวอังกฤษและถามเรื่องครอบครัว พอแนะนำเสร็จปุ๊ป เราไม่ค่อยเก่งอังกฤษเลยตอบไทย เขาเลยถามไทย เรา ต่อ ถามว่ามาเรียนคณะนี้อยากเป็นอะไร เราก็อยากเป็นผู้พิพาษา เขาเลยถามว่า ก่อนจะเป็นผู้พิพากษานี้ต้องทำยังไง เราก็ตอบไป เขาเลยถามต่อรู่ได้ไงเราก็อ่านหนังสือค่ะ นอกนั้นเขาก็นอกเรื่องเลย มีกวนประสาทเราบ้าง 5555 เราเลยกวนกลับบ้าง ตอนจะจบ เขาเลยบอกเรามาที่นี้แล้วต้องสู้ต้องไปให้ถึงจุดหมาย เราเลยบอกไปว่าถามหนูไม่สู้คงไม่มาที่นี้หรอกค่ะ เค้าเลยบอกไปได้ แล้วก็คุยกันประมาณ เออคนนี้ตอบดีเจ๋งๆว่ะ 555 ปล.เราไม่มี(พอท)ไป.

0
Tan. 29 ต.ค. 59 เวลา 23:00 น. 16

ขอให้ติดน่ะน้องๆทุกคน พี่จากสำนักนิติ555สู้ๆ มาเป็นลูกสมเด็จย่าด้วยกันน่ะ

0
.... 6 ม.ค. 60 เวลา 14:47 น. 17

เพิ่งมาเห็นทู้อ่ะ เราสอบโลจิสต์และโซ่อุปทาน คิดว่าข้อสอบก็คงคล้ายๆ กัน(เราสอบคณิต/อิ้ง) สัมภาษณ์ก็ไม่มีอะไรมาก แค่ถามความรู้พื้นฐานเช่นว่ารู้มั้ยว่าคณะนี้(โลจิสต์นี่แหละ)เกี่ยวกับอะไร ทำอะไรได้บ้าง คือถ้าเก็งคำถามไปก่อนก็ไม่คิดว่ายากตรงไหนนะ ที่เหลือที่ถามคำถามเบๆ อย่างทำไมอยากมาเรียนที่มฟล. เรียนเป็นอิ้งนะ ไหวเหรอประมาณนี้ คือ อ.ถามไม่ยากหรอก จะมีแต่เรานี่แหละที่ตื่นเต้นแล้วรนเองงง 55555555 แต่ก็ติดนะ ดีใจมากกกก เขิลเขิล

0