Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คอลลาเจนเด็กกินได้ไม่ใช่หรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทุกคน เรามีเรื่องจะถามว่า คอลลาเจน เด็กกินได้มั้ย ตามที่เราศึกษามา คือ คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ช่วยทำให้ผิวไม่เ-่ยวโย้น อ่อนวัย ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวชุ่มชื้น คอลลาเจนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ คอลลาเจนในตลาดในสมัยราคาค่อนข้างแพง เนื่องจากคนต้องการจำนวนมาก และเริ่มหายาก ซึ่งเราสั่งคอลลาเจนร้านหนึ่งมา (ไม่ระบุ) แล้วเรายังไม่โอนเงินนะ แต่แม่เราบอกว่า คอลลาเจนไม่เหมาะสำหรับเด็ก คือ??? ตลอดมาเรากินเครื่องดื่มที่มีคอลลาเจน โดยที่แม่เรารู้มาตลอด แต่งานนี้แม่ไม่ให้คือไรอะ แม่เราก็กินนะ แต่ทำไมถึงไม่ให้กิน งงมากก ไม่เข้าใจเลย

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

April MB 25 ต.ค. 59 เวลา 14:09 น. 3

ถ้าอยากจะกินเพราะอยากขาว ก็ อย่าดีกว่าค่ะ 

ที่พูดๆอยู่เนี่ย ถ้าให้เดานะ น่าจะเป็น กลูต้าคอลลาเจนใช่มั้ยคะ หรือว่าเป็น คอลลาเจนเพียวๆ? คอลลาเจนไม่ได้มีแต่ข้อดีนะคะ พี่ว่าถ้าน้องอยากกินเพราะอยากจะขาว บอกไว้ ณ ตรงนี้ค่ะ   คอลลาเจนไม่ได้ทำให้ขาว ในร่างกายมนุษย์ คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักในเนื้อเยื่อ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างเม็ดสีผิวใดๆทั้งสิ้น 

ส่วนถ้าเป็นกลูต้าคอลลาเจน อันนี้ก็อันตรายอยู่ค่ะ ที่น้องเห็นว่ามันขาวๆกันน่ะ เป็นเพราะว่ามันไปยับยั้งการเกิดเมลานินในผิวหนัง แล้วผิวน้องก็จะเริ่มไวต่อแสงค่ะ และมีโอกาสเป็น มะเร็งผิวหนัง

คอลลาเจน เป็น โปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นสายยาวเกลียว น้องยังเป็นเด็กอยู่คอลลาเจนก็ผลิตได้เยอะกว่าผู้สูงอายุ หรือ พวกแก่ๆอยู่แล้ว ถ้าอยากได้คอลลาเจนจริงๆ แนะนำให้กินพวกโปรตีน ถั่วเหลือง ถั่ว ผักใบเขียว แม้แต่ในช็อคโกแลตก็มีคอลลาเจน (แต่ต้องเป็นดาร์คช็อกนะ) ราคาก็ถูกกว่า คอลลาเจนในร้านค้า ตลาดอีกด้วย แถมคุณค่าทางอาหารก็เยอะกว่า แล้วน้องแน่ใจได้ยังไงว่าปลอดถัย เค้าอาจจะใส่ Hg As สเตียรอยด์ ไฮโดรควิโนน ที่เป็นสารอันตรายๆทั้งนั้น ถ้าแพ้ขึ้นมาจะเป็นยังไง?

สุดท้าย จะฟังหรือไม่ฟังก็ up to u ค่ะ เพราะมันเป็นตัวของน้อง เพราะพี่ถือว่าได้มาเตือนน้องแล้ว 

PS. น้องอายุเท่าไหร่คะ?

1
วินดี้ 20 ส.ค. 63 เวลา 18:13 น. 3-1

แล้วถ้าเป็นคอลลาเจนเปปไทด์หล่ะคะพี่ เด็กดื่มได้มั้ยคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น