Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมัดเด็ด! PAT4’60 นอนตายตาไม่หลับ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หมัดเด็ด! PAT4’60 นอนตายตาไม่หลับ


นอนตายตาไม่หลับจริง!ๆ ไม่ว่าจะเก็ทแพ็ทไหนๆ ต้องมีคนฟุบบ้างอะไรบ้าง แต่แพ็ทนี้...ไม่มีใคร (กล้า) ฟุบ!
ว่าด้วยการเตรียมตัว เชื่อว่าทุกคนคงเตรียมมาไม่ต่างกัน เพื่อไม่ให้คลาดเคลื่อนจะขอชี้แจงดังต่อไปนี้
  • ทฤษฎีสี ทฤษฎีแสงอาทิตย์ ลม ฟ้า อากาศ (ลมเข้าหน้าต่างใหญ่ออกช่องเล็ก แดดเริ่มจากจากตตอ.ไปตตต.อ้อมใต้) โครงสร้างอาคาร,เรือนไทย จิปาถะอย่างซีเมนต์ ชนิดกระเบื้อง ชนิดพื้นอย่างทรายขัดเอยเหมาะกับอะไร ฯลฯ
  • ฝึกตีฟ
  • Logo, symbol
  • SKD
  • ไอโซ top fron side
  • ลับไอคิวอย่างเจาะรูกระดาษ, ให้ภาพ 1 2 3 ภาพต่อไปคือ...
  • โจทย์ฟิสิกส์เล็กน้อย
ไม่ว่าติวไหนก็ตาม หลักๆ ก็ประมาณนี้ จขกท. ก็เช่นกัน เอาล่ะ....เข้าเรื่อง!


______________________________________________


เปิดกระดาษมาเจอฟิสิกส์ 5 ข้อ  ม.4 ทุกข้อ! สายศิลป์ทำได้ เชื่อเจ๊ หาความน่ากลัวไม่เจอจริงๆ
  1. นาย...เดินทางขึ้นเหนือใช้โดยความเร็ว...ถึงบ้างเพื่อนขอยืมรถไปต่อด้วยความเร็ว...บลาๆๆ ให้เวลามา สุดท้ายถามระยะทาง แน่นอนว่าใช้สูตร V=s/t  แทบไม่ต้องแทนค่า
  2. เด็กว่ายน้ำในสระ เปิดระบบน้ำไหลเด็กลอยถึงฝั่งในเวลา3 นาที ปิดระบบน้ำไหลเด็กว่ายถึงฝั่งในเวลา 6 นาที ถ้าเปิดระบบน้ำไหลให้เด็กว่ายจะใช้เวลา...
  3. คานกับรอก ขี้เกียจวาด...เอาเป็นว่าก็ง่ายอีก
  4. ต่อมา 4,5 จะไม่ได้แล้ว โทษนะ

พลิกต่อไปจะได้พบกับลับไอคิวเจาะรูกระดาษ กับหาภาพถัดไป สัก 10 ข้อได้มั้ง ประมาณคร่าวๆ นะ ฝึกมาทำได้
พลิกอีกจะเจอนับบล็อก ปีนี้เจอนับบล็อก 1-2 นี่แหละ ไม่แน่ใจ
  • ข้อหนึ่งให้บล็อกมาตรงๆ เลย วางเรียงมั่วๆ อย่างในหนังสือติวลับไอคิวอะแหละ จะนับ จะจิ้ม จะใช้สูตร กxยxส ยังไงก็ตามแต่สะดวก
  • ข้อสองให้บล็อกมั่วๆ แหว่งๆ แนวเดียวกะข้อแรกแหละ และถามว่าเดิมทีมันคือบล็อก 5x5x6 ต้องเติมอีกกี่บล็อคมันถึงจะกลับเป็น 5x5x6 เหมือนเดิม ง่ายมะ

จากนี้ไปได้พบกับภาพแพทเทิร์น ให้ระบายแพทเทิร์นนั้นกลายเป็นภาพ “ลิงตกต้นไม้”


พลิกต่อไปได้เจอไอโซอย่างที่ใฝ่ฝัน ให้ Top fron side อย่างละ 0-9 อันแล้วมอบไอโซมาให้เรา เราต้องบอกเขาว่าใช้ T F S อันไหนบ้างในแต่ละอัน


จากนี้ก็มีภาพเส้นเลี้ยวเหมือนกันมา 4 อัน ให้เราเติมเส้นพวกนี้ให้เป็น 1. เครื่องเขียน 2. เครื่องครัว 3. สัตว์ 4. พาหนะ

.....
....
.

.

.



ต่อไปนี้คือตายตาไม่หลับจริงๆ !!!!!

ตีฟปีนี้หนี้นอกระบบค่ะ...ดอกเยอะมากกกกกกก

ปีนี้คือเบิร์ดอายวิว ตลอดเวลาที่ติวมาทุกคนคงเคยทำบ้าง แต่ไม่มีใครเน้นหนัก พอๆ กับpatไม่นิยมเล่น แต่ปีนี้มัน-เล่น!

เอ่ยถึงทัศนาและครอบครัวยกทัวร์ตบเท้าไปยุโรป ณ พระราชวังยุโรปโบราณ ไกต์พาขึ้นชั้น 2 เดินมาถึงทางทิศใต้  สุชัยเห็นพระราชวังแบบสามส่วนมองจากทางซ้าย ส่วนกลางมีมุขยื่นสามชั้น ระเบียงทางเดินเหนือขึ้นไป อีกสองข้างสี่ชั้น หลังคาปั้นหยา ประดับหน้าจั่วบนล่าง(?) ชั้นล่างสุดสูงสักเมตรเท่าไหร่จำไม่ได้มีประตูทรงโค้งและซุ้มเปิดโล่งถึงถนน มองลงไปเห็นสวนดอกไม้งดงามทรงเรขาคณิต ทั้งนี้ทั้งนั้นพระราชวังตีปีกโอบล้อมทุ่งดอกไม้จรดทิศเหนืออีกฝั่งโดยทั้งสองข้างมีปราสาทหอคอยสูง 5-6 ชั้นทรงแหลมอยู่ ทั้งนี้ทั้งนั้นมันใช้ศัพท์อังกฤษอย่างอาร์เคด (?) พี่ไม่รู้ว่าอาร์เคดคืออะไร และพี่ก็ไม่โง่ด้วย (?) ไม่รู้ก็คือไม่รู้

...พี่จำไม่ได้ ข้อสอบจริงมีอยู่ 1 หน้ากระดาษกับอีก ½ เอาง่ายๆ คือ 1 หน้าครึ่ง!! โดยทั้งหมดนี่ไม่ถึงกะผีกของข้อสอบจริงด้วยซ้ำ!!!!

ตัวโจทย์จะเล่นสำนวนค่ะน้อง ราวกับเปิดโลกกว้าง...เหอะๆ พี่ไม่ซีเรียสเรื่องเล่นสำนวนแต่โจทย์ยังมีการ “ยัดเยียดข้อมูล” ชนิดถี่ยิบหูดับตับไหม้น้ำลายฟูมปากกันไปข้าง พลาดประโยคเดียวน้องก็ตู้มมมมตายเพราะประโยคนั้นดันมีคำสำคัญอย่างระเบียง ฯลฯ รายละเอียดแน่นกว่าขนหมาซะอีก


ข้อสุดท้ายคือการปั้นแปลน เขาจะให้แปลนแบบ บน หน้า ซ้าย ขวา หลัง ฯลฯ มาเพื่อให้เราปั้นแต่งมันกลายเป็น 3D ลงแสงและเงาให้เรียบร้อยด้วย...


***********ทั้งนี้ทั้งนั้นพี่ไม่ได้เรียงข้อนะคะ รายละเอียดตัวเลขถ้อยคำหรือความเข้าใจคลาดเคลื่อน แต่รับรองว่าไม่คลาดไปจากนี้มาก ผิดพลาดอย่างไรขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ


สิ่งที่น้องต้องฉุกคิดคือไม่ยาก (เว้นตีฟส้นตินไว้) แต่ทุกข้อล้วนแล้วแต่ละเอียดและอาศัยเวลา ถ้าน้องไม่คล่อง น้องต้องบริหารเวลา

พวกข้อฝนมากมายเจาะกระดาษ หารูปถัดไป ต้องใช้เวลา ใช้สมาธิพินิจพิเคราะห์ และ...30 คะแนน! โอ้ววววว ขนหมาพุ่งออกจากปากค่ะ น้องบอกว่าเยอะ แต่เทียบกับตีฟส้นติง ลิงตกต้นไม้ และแปลนข้อสุดท้ายมันจะกลายเป็นขรี้ทันที! เลือกสิ่งที่มีค่าที่สุดค่ะน้อง อย่าให้ความสำคัญมันมากไปกว่าลิงตกต้นไม้ ส่วนตีฟก็...พี่ไม่ว่าหากน้องจะเมิน พี่ก็เลือกเมินเหมือนกัน


แต่แหม่...พูดยากจัง

แล้วแต่ดุลยพินิจค่ะ

พรุ่งนี้มีต่อ....ดื่มวีต้าแล้วไปนอนซะ



 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ป่องโย่ 1 พ.ย. 59 เวลา 18:43 น. 4
      เอ๋? ถ้าจำไม่ผิดโจทย์ทีฟมันไม่ได้อธิบายว่ามีสวนดอกไม้นี่คะ? มันบอกแค่ว่ามองออกไปเห็นสวนเฉยๆนี่ แล้วยังเห็นตัวปราสาททางฝั่งปีกซ้ายเป็นแผนผังครึ่งวงกลมยาวจรดทิศเหนือ(ตรงที่เรายืนดูเป็นเฉลียงที่อยู่ทางทิศใต้//เฉลียงมั้ง ถ้าจำไม่ผิด) แล้วก็มีหอคอยสูง 4 ชั้น 3 หอ หลังคาทรงปั้นหยา เป็นตัวแบ่ง โดยที่ตรงกลางอาคารสูง 3 ชั้น ที่เหลือสูง 2 ชั้น โดยที่ปลายอาคารมีหอคอยสูง 5 - 6 ชั้นเ มีหลังคาทรงแหลมสูงเป็นตัวปิด ตัวอาคารยกสูงขึ้นมาเมตรครึ่ง (ที่เหลือจำได้ลางๆว่ามีหลังคายื่นมาจากชั้นสองตรงทางเท้าอะไรเนี่ยแหละ แต่ที่แน่ๆเป็นเสาครึ่งวงกลม) //ที่เหลือจำไม่ได้แล้วอ่ะ
-------------------------------------------------------------------------
โจทย์มันไม่ได้ประมาณนี้หรอกเหรอคะ
1
Rabbit 2 พ.ย. 59 เวลา 01:43 น. 4-1

ในโจทย์บอกสวนรูปทรงเรขาคณิตค่ะ เราก็มั่วๆไปเลย 55555เศร้าจัง

0
earth7041 2 พ.ย. 59 เวลา 21:00 น. 6

เราจะบอกว่าเราทำไม่ทันเยอะมาก ทั้งลิงตกต้นไม้สองรูป ไอโซ ทัศนียภาพ.......... แ*กจุดมาก
นี่จะได้ถึงร้อยอยู่รึป่าวยังไม่รู้ แต่ตอนนี้เราอยากร้องไห้อยากโดดตึกอยากกินยาฆ่าหญ้าไปเลยค่ะ 55555 TT

0