Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้ชายชอบโชว์...ผิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่มีชื่อรูป
     สวัสดีครับวันนี้ผมขอไม่ประสงค์ออกนาม จะมาขอพูดถึงรีวิวเคล็ดลับหน้าใสฉบับผู้ชายชอบโชวผัว เอ๊ย ผิวนะครับ เนื่องจากผมเองบอกก่อนว่าเป็นมนุษย์เงินเดือนทำงานเป็นก่ะ เช้าบ้าง บ่ายบ้าง ดึกบ้าง เวลาก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ผู้โดยสารต่างประเทศก็ทำให้อารมณ์เสียบ้าง แถมเวลาพักผ่อนก็เอาแน่อะไรเลยไม่ได้อีกทำให้ฮอร์โมนผมค่อนข้างแปรปรวนละม้ายคล้ายเมนส์มา สิ่งที่เกิดไม่ใช่เพียงแค่หน้าหมอง แต่งหน้าไม่ติด แถมยังมีเจ้าสิวตัวดีผุดขึ้นมาอีก บางทีเราเองก็อยากหน้าใสใสมาทำงานแบบเพื่อนฝูงบ้างก็เลยลองสกินแคร์มาหลายตัว ตัวแล้ว ตัวเล่า แพ้บ้าง แหกบ้าง บางตัวที่ว่าเวชสำอางค์ก็ดันแพ้ ตัวที่มีน้ำหอมบางตัวก็ดันชนะ เอาแน่เอานอนไม่ได้เลยชีวิตนี้ 


แต่หลังจากลองบางผลิตภัณฑ์บางตัวแล้วเราเห็นว่าเออมันน่าสนใจเราใช้ไม่แพ้ แต่ใช่ว่าจะใช้ได้กับทุกคนนะครับ แนะนำถ้าบางผลิตภัณฑ์สามารถทดลองได้ก็ลองเถอะครับไม่เสียดาย ดีกว่าหน้าพังแล้วไปรักษางบประมาณบานปลายเนาะ อย่างตัวที่ผมจะเอามาเขียนพรีวิวให้ฟังบางตัวก็บอกก่อนว่าไม่คิดว่าจะใช้ได้ก็ดันใช้ได้เพราะมีกลิ่นน้ำหอมด้วย หลายๆอย่าง ซึ่งเราเองเป็นคนผิวแพ้ง่ายและค่อนข้างเซนส์สิทีฟต่อการละคายเคือง ยังไงอ่านไปก็ใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยนะครับ



HADALABO Whitening Facial Wash Foam
ตัวแรกเป็นโฟมล้างหน้าที่หลายๆคนน่าจะเคยเห็นตาม Drugstore ทั่วไป แต่บอกก่อนว่าตัวที่ใช้เป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ฝากเพื่อนสาวซื้อมาเมื่อกลางปีโดยสรรพคุณนางบอกไว้ว่าเป็นโฟมล้างหน้าเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส โดยส่วนผสมด้านไวท์เทนนิ่งเป็น อาร์บูติน และ สารมอบความชุ่มชื้นที่คุ้นเคยของฮาดะได้แก่ กรดไฮยารูลอนิก ถามว่าหวังให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นได้ไหมบอกเลยว่า เหอะเหอะอยู่บนหน้าชั้นแค่นาทีสองนาที แล้วล้างออกหวังไม่ได้หลอกแต่ถามว่าทำไมใช้มันหอมดี ส่วนผสมดูอ่อนโยนแล้วใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึงเนื่องจากมีสารให้ความชุ่มชื้นอยู่เวลาล้างจะมีฟองละเอียดอ่อนๆ ใช้ล้างหน้าเพื่อเป็นการเปิดผิวสู่ขั้นตอนการดูแลผิวขั้นต่อไป


Normal Saline Solution
น้ำเกลือนี่แหล่ะครัช ที่เอาไว้ล้างแผลที่แหล่ะผมใช้เช็ดหน้าแทนโทเนอร์ทำความสะอาดผิวหารู้ไม่ว่าโซเดียมคลอไลด์จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบตัวของแบททีเรียได้เป็นโทเนอร์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย แล้วก็ราคาไม่แพงด้วยใช้มาตั้งแต่สมัยเรียนเลยตอนนี้ก็ยังใช้อยู่บางทีเวลาไปเที่ยวหรือทำงานกลางคืนหลังจากล้างหน้าก็ใช้น้ำเกลือนี่แหล่ะเอาไว้เช็ดทำความสะอาดผิว ไม่ให้สิวใหม่ๆขึ้นอีก หากใครหาโทเนอร์ที่ราคาเบาเบา แต่คุณภาพเวริกก็ลองไปสอยตามร้านขายยามาลองใช้ดูได้นะครับ รับลองเดือนนึงผิวจะดูใสขึ้นแล้วสิวใหม่ไม่ค่อยเกิดด้วยครับ


Cliene Clindamycin
หลังจากเช็ดโทเนอร์แล้วผมก็ใช้คลินด้าเอ็มแต้มทั่วๆหน้าครับ ซึ่งเจ้าคลินด้ามายซินนี้จะช่วยฆ่าเชื้อแบททีเรีย และโปรโตซัวบางชนิดที่ทำให้เกิดสิวอักเสบได้ในเบื้องต้น ซึ่งกลไกการออกฤทธ์ของมันจะยับยั้งการสังเคราะห์โปรตีนในระดับพันธุกรรมของแบททีเรีย ทำให้เจ้าเชื้อแบททีเรียไม่สามารถเจริญเติบโตได้ครับ ซึ่งเจ้าตัวนี้ลองซื้อมาจากร้านมัสทสึโมโต้ เห็นว่าแพกเกจจิ้งมันแปลกดี แถมเป็นรูปแบบคลินด้าฟอสเฟสจะทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าแบบเดิม เลยลองสอยมาใช้ซึงตัวนี้เมื่อเทียบกับคลินด้าเอ็มเรารู้สึกแห้งสบายมากกว่าตัวเก่าที่ทาแล้วให้ความรู้สึกเคลือบอยู่บนผิวนะครับในความรู้สึกส่วนตัว

 
Lancome Blanc Expert Melanolyser
เซรั่มตัวดังของ Lancome ซึ่งนางให้คำเคลมไว้ว่าเนื้อสำผัสเข้มข้น กลับซึบซาบเข้าสู่ผิวทันทีเพื่อเสริมความสดชื่นและให้ความกระจ่างใสของผิวดุจหยาดน้ำค้างของผิวกุหลาบ อุต๊ะได้ยินคำเคลมและอ่านรีวิวก็อยากลองทันที แต่พอไปหน้าเค้าเตอร์บอกเลยว่าราคาแอบแรงเลยไปสอยเจ้าตัวทดลองมาใช้นี่แหล่ะคุ้มค่ากว่าที่คิด ซึ่งส่วนผสมหลักๆเลยจะมีวิตามินซีจี และ แอลลาจิกเอซิดที่ไปจัดการกับเมลาโนไซด์ไม่ให้ผลิตเม็ดสีผิวอย่างเมลานิน จึงทำให้จุดด่างดำดูลดเลือนลงนั่นเอง และมียีสต์ กับ เรดดูเช่ ที่ช่วยจัดการเมลานินในผิวชั้นนอกอีกด้วยซึ่งบอกก่อนว่าตอนแรกคิดว่าจะแพ้ซะแล้วเพราะว่ากลิ่นน้ำหอมค่อนข้างมากผสมอยู่ด้วย ทำให้เรารู้สึกว่าผิวแพ้ง่ายอย่างเราจะแพ้หรือไม่แต่ลองไปสองสามวันกลับไม่แพ้แล้วก็ผิวกลับดูกระจ่างใสขึ้นเรื่อยๆ มันไม่ขาวนะแต่รู้สึกผิวดูใสแล้วก็จุดด่างดำดูลดลงหลังจากใช้ต่อเนื่องปามานเดือนกว่าๆ ซึ่งบอกเลยว่าหมดแล้วหมดอีกหลายหลอด แต่มีเพื่อนผมเองบางคนลองใช้ตัวนี้ก็มีคนแพ้อยู่เหมือนกันอาจจะเป็นสารออกฤทธ์บางตัว หรือ น้ำหอม เพราะชะนั้นสำหรับเพื่อนๆที่อยากลองผม แนะนำให้ไปเคาเตอร์แล้วเทสก่อนที่จะลองซื้อเพื่อความแน่ใจก็ได้ครับ


Smooto Tomato Aloe Snail White & Acne Sleeping Serum
เอาล่ะครับบอกเลยใครหามอยเจอร์ไรเซอร์ถูกและดีมีอยู่ในโลกลองดูตัวนี้ที่หาได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปที่บังเอิญสอยมาจากเซเว่นปากซอยบ้านซึ่งเห็นแพกเกจจิ้งพกพาง่ายหิ้วไปทำงานได้ เนื่องด้วยเห็นว่าเป็นมอยเจอร์ สลีปปิ้งมาร์คออกใหม่ แถมไม่มีน้ำหอม และ แอลกอฮอล์ อ้าวเหมาะกับเราเลยสิทีนี้ แถมเคลมเรื่องการดูแลปัญหาสิวทั้ง 5 ประการ ช่วยลดหน้ามัน ทำให้รูกระชับ เอ่อ หมายถึงรูขุมขนนะครับช่วยให้รอยสิวจางลง และทำให้ สิวเสี้ยน กับ สิวอุดตันลดน้อยลงอีกด้วย โดยมีส่วนประกอบหลักๆเลย 4 อย่างได้แก่

Aloe Vera เป็นมอยเจอร์สมุนไพรที่มีมานาน ลดการแสบร้อน และ อาการบวมของผิวได้รวมถึงช่วยทำให้กระชับรูขุมขนและทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วยคุณสมบัติของตัวว่านหางจระเข้นี่เองครับ
Tomato ซึ่งสารที่ใส่มาเป็นไลโคปินสกัดที่มาจากมะเขือเทศตามฉบับ Smooto เนาะซึ่งไลโคปินเอง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดนึง ช่วยต้านการอักเสบ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี มีเลือดฟาด
Snail Secretion เป็นสารสกัดจำพวกเมือกหอยทาก ช่วยทำให้ผิวแข็งแร็ง ลดการเกิดสิวผด สิวอุดตัน และสมานพวกรอยสิว
Tea Tree Oil น้ำมันจากต้นชามีฤทธิ์ antimicrobial หรือ ต้านเชื้อโรค

สารอื่นๆที่เห็นและน่าสนใจในผลิตภัณฑ์นี้ได้แก่ Niacinamide หรือ วิตามินบี3 ช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส และทำให้ผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และบางส่วนผสมที่ใส่มาแต่ผมรู้สึกว่าไม่ได้ช่วยมากเท่าไหร่อย่างคอลลาเจนที่เป็นส่วนผสมอันดับท้ายๆ ซึ่งเรามองว่าในรูปแบบการทาจะไม่ค่อยได้ประโยชน์มากเทียบเท่ากับการรับประทาน แต่ว่าหลังจากที่เราทาเจ้าตัวนี้ไปได้ซักพักรู้สึกผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แล้วก็การเกิดผื่นแพ้ก็น้อยลง รวมถึงสิวตุนอันลดน้อยลงด้วยแต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราล้างหน้าประจำอยู่แล้วหรือเปล่าจึงไม่ค่อยได้เกิดสิวซักเท่าไหร่ เรื่องของผิวขาวใสโดยส่วนตัวใสขึ้นนิดนึงนะ แต่อาจจะเป็นเพราะใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆแล้วเสริมกันจึงทำให้สีผิวดูกระจ่างใสและสม่ำเสมอมากขึ้น ตื่นมาหน้าตาดูสดใส รวมถึงใช้แล้วหน้าผมชุ่มชื้นทำให้แต่งหน้าทำงานติดทนนานมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกันครับ 





Yanhee Acne Cream
ครีมตัวเด็ดตัวสุดท้ายที่อยากแนะนำคือครีมแต้มสิวอักเสบของยันฮี ที่หาได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วๆไป ซึ่งบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้เคยแพ้ครีมแบรนด์นี้มาแล้ว ตอนแรกก็ไม่กล้าซื้อหลอกแต่เอาวะ ทำงานก็หนัก นอนก็ไม่ได้นอน สิวอักเสบก็ขึ้นก็เลยลองดูจัดมาแต้มเช้า แต้มเย็น แต้มนอนท สรุปตื่นมาเฮ้ย สิวยุบว่ะ เลยอยากแนะนำว่าถ้าใครหาครีมแต้มสิวราคาไม่แรงใช้ได้นาน แบบสิวอักเสบยุบเร็วทันใจก็ตัวนี้เลย แต่ถ้าอยากเร็วกว่านี้ก็คงต้องฉีดสเตรียรอยลดการอักเสบแล้วครับซึ่งบอกก่อนว่าเจ้าครีมแต้มสิวยันฮีตัวนี้มีสารจำพวก Sulfur ช่วยต้านเชื้อแบททีเรียบางชนิดที่ทำให้เกิดการอักเสบ มีกรด Stearic Acid , Salicylic Acid เป็นกรดช่วยผลัดเซลล์ผิว เวลาแต้มบนหัวสิวที่เปิดอาจยิบยิบผิวได้เช่นกัน ซึ่งบอกก่อนว่าข้อดีของตัวนี้คือสิวยุบเร็ว แต่ข้อเสียคือถ้าใช้ปริมาณเกินความพอดี หรือใช้ติดต่อกันหลายวัน ผิวบริเวนที่ถูกครีมจะแห้งและลอกเป็นขุยดูไม่งามเสียเท่าไหร่เพราะชะนั้นเวลาใช้ควรระมัดระวังกันด้วยนะครับ


สำหรับเคล็ดลับอื่นๆที่อยากแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการดูแลผิวหน้าที่มีปัญหาสิวนั้น สำหรับผมเองเป็นคนที่ต้องแต่งหน้าออกงานบ้าง แต่งหน้าทำงานบ้างบางทีพวกเครื่องสำอางค์นั้นอาจก่อให้เกิดสิ่งอุดตันได้ดังนั้นการล้างหน้าให้สะอาดคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการดูแลผิวตั้งแต่ก่อนเกิดสิว เลือกที่เช็ดเครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวเช็ดสะอาดและไม่ก่อให้เกิดความระคายเคือง หลังล้างหน้าก็เช็ดด้วยโทเนอร์เป็นวิธีหนึ่งในการดูแลผิวหน้าให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ

                แต่นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆที่สามารถทำให้เกิดสิวได้อีก ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมน การแพ้เครื่องสำอาง และ อื่นๆอีกมากมาย การจัดการปัญหาสิวทั้งการฉีดสิว การกดสิวนั้นเป็นเพียงรักสาแต่ปลายเหตุซึ่งจริงๆแล้วเราควรดูแลรักษาความสะอาดตั้งแต่ต้นเหตุครับ นอกจากนี้ผมเองก็ยังทานผักผลไม้รวมถึงออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย จะช่วยเสริมสร้างการดูแลผิวมาตั้งแต่สุขภาพที่ดีก่อน ซึ่งถ้าร่างกายแข็งแรงแล้วผิวพรรณเราก็จะแข็งแรงตามนั้นเอง


 

แสดงความคิดเห็น

>