Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมพร้อมไปงาน “TIECA study abroad Expo ครั้งที่ 31” โรงเรียนที่ใช่ มหาลัยที่ชอบสำหรับคนเรียนต่อต่างประเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่

เห็นเพื่อนๆ แชร์กันบนเฟซ และหนึ่งในก๊วนก็เคยไปร่วมงานนี้มาแล้ว เลยส่งต่อมาให้เรา เพื่อนบางคนก็ฟอร์เวิร์ดอีเมล์งานนี้มาให้อีก ประกอบกับตัวเราเองสนใจจะไปเรียนภาษาอังกฤษที่สิงคโปร์เช่นกัน และกำลังหาที่เรียน คงไม่พลาดงานนี้แน่นอน ดูงานแล้วใกล้เข้ามาทุกขณะค่ะ “TIECA study abroad Expo  ครั้งที่ 31” จัดโดย สมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ (TIECA) THAI INTERNATIONAL EDUCATION

CONSULTANTS ASSOCIATION (TIECA) งานนี้จะจัดในวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. เวลา 10.00-17.00 น. โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท
เราได้เข้าไปสมัครเข้างานแบบออนไลน์และสอบถามทางเจ้าหน้าที่สมาคม TIECA จึงอยากมาแนะนำให้เพื่อนๆ ที่กำลังจะมีแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือคิดไว้ในใจ แต่ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้จะไปประเทศไหน หรือเรียนหลักสูตรอะไร แล้วถ้าจะไปร่วมงานมหกรรมเรียนต่อต่างประเทศ  “TIECA study abroad Expo ครั้งที่ 31”  ต้องทำอย่างไรบ้าง
 
อันดับแรก เพื่อนๆ ต้องลงทะเบียนออนไลน์เข้าร่วมงานกันก่อน
  • สมัครฟรีค่ะ สามารถคลิกลิงก์ได้เลย
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScUbsmkySUxWHzWVWBpJFKFR7EcgIfRozJWXSd665S4Cjhpgg/viewform
 
หน้าตาแบบฟอร์มลงทะเบียนออนไลน์เป็นแบบนี้ค่ะ


กรอกข้อมูลครบ แล้วกดส่ง ระบบจะแจ้งแบบนี้ค่ะ


หรือเพื่อนๆ ที่มี Boarding Pass อยู่ในมือ กรอกข้อมูลแล้วส่งให้เจ้าหน้าที่ก่อนเข้างานค่ะ


สำหรับสถานที่จัดงานและการเดินทางก็สะดวกมากๆ ดูตามแผนที่นะคะ ในวันงานอยากแนะนำให้เพื่อนๆ นั่ง BTS ลงสถานีสุขุมวิท (หรือที่เรียกกันติดปากสถานีอโศกอ่ะ) เดินออกประตู 5 ก็เห็นโรงแรมอยู่ทางขวามือค่ะ จุดสังเกตโรงแรมจะอยู่ติดๆ กับห้าง Terminal 21 แล้วทางใครมา MRT ก็ลงสถานีสุขุมวิท หาประตูทางออก ห้าง Terminal 21 เช่นกันก็จะเจอโรงแรม



อันดับสอง มีโรงเรียนมหาวิทยาลัยชื่อดังๆ ทั้งนั้น
หลังจากสมัครเข้าร่วมฟรีกันแล้ว ขอบอกว่าทุกคนก็มีสิทธิลุ้นรับทุนการศึกษาฟรีเช่นกันค่ะ หลายคนอยากรู้แล้วใช่มั้ยว่าจะมีโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยตรงตามใจที่เราอยากไปหรือเปล่า เปิดเข้าไปดูแล้ว  http://tieca.com/news_detail.php?content_id=1469502035 โอ้โห!!! น่าสนใจหลายแห่งเลยค่ะ เราจะได้พบสถาบันชั้นนำอย่างใกล้ชิดมีมาจากออสเตรเลีย บรูไนดารุสซาลาม แคนาดา ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สวิสเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักรอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา
ภายในงาน “TIECA study abroad Expo ครั้งที่ 31”  ยังมีโปรโมชั่น  ค่าลงทะเบียน ค่าดำเนินการ พร้อมส่วนลดค่าเล่าเรียนจากสถาบันต่างๆ ไปดูกันค่ะมีอะไรบ้าง ขอเซฟหน้าจอมาให้ดูกันเลยนะคะ

อันดับที่สาม  ห้ามพลาดฟังกูรูชี้แนะเรียนต่อ



แค่เห็นรายการสัมมนาแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะยกหูโทรไปถามทางเจ้าหน้าที่สมาคม เพื่อนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รับสาระและเคล็ดลับการเรียนต่อต่างประเทศ ภายในงานจะแบ่งการสัมมนาเป็น 5 ช่วงเวลาดังนี้
  • ช่วงที่ 1 เวลา 10.30-11.30 . เรื่อง หลักเกณฑ์การเทียบวุฒิการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  • การเทียบวุฒิการศึกษาขั้นพื้นฐาน (หรือม.6 ในประเทศไทย) จากนักเรียนที่ไปเรียนต่างประเทศในประเทศต่างๆ แล้วกลับมา เพื่อมาเทียบวุฒิจะต่อมหาวิทยาลัยในเมืองไทย  โดยเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการจาก สพฐ. (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน) จะมาให้ความรู้ตรงนี้ค่ะ
 
  • ช่วงที่ 2 เวลา 11.30-12.30 น. เรื่อง แกะรอยนักเรียนนอก
  • เหล่าบรรดาคนที่ไปเรียนเมืองนอก จะมาเล่าประสบการณ์ ว่าไปเรียนต่อต่างประเทศ มีความคาดหวังอย่างไร และเรียนกลับมาแล้วเป็นอย่างไร มีข้อคิดดีๆ สำหรับคนที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ เช่น น้องชายของดาราชื่อดัง รถเมล์-คนึงนิจ ได้ไปเรียนนิวซีแลนด์และอเมริกา
 
  • ช่วงที่ 3 เวลา 12.30-13.30 น. เรื่อง English for a Brighter Future
  • แนะนำการสอบเก็บคะแนน GED, IELTS, TOEFL, SAT  โดยอาจารย์จากสถาบัน WSC ที่มีความเชี่ยวชาญในหลักสูตรต่างๆ มาอธิบายให้คนที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ และทำความเข้าใจระบบการศึกษา IGCSE ของประเทศอังกฤษ  ระบบ GED ของอเมริกา หรือข้อสอบตัวอื่นๆ SAT/ Gmath และข้อสอบเทสต์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาฯ มีความแตกต่างกันอย่างไร
  • ช่วงที่ 4 เวลา 13.30-14.30 น. เรื่อง สแกนลายนิ้วมือสื่ออนาคต
  • เป็นการนำเทคโนโลยีในปัจจุบันเพื่อมาหยั่งรู้อนาคต จากการสแกนลายนิ้วมือ โดยโค้ช Finger Print จะมาอธิบายข้อดีและวิธีการสแกนลายนิ้วมือมีอะไรบ้าง แล้วคนที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ สแกนแล้วจะบอกอะไรได้บ้าง (แอบกระซิบค่ะเจ้าหน้าที่สมาคมฯ บอกว่า ใครลงทะเบียนออนไลน์เข้างาน ลุ้นสิทธิ์สแกนลายนิ้วมือฟรี 1 รางวัล มูลค่า 10,000 บาท)
  • ช่วงที่ 5 เวลา 14.30-15.30 น. เรื่อง Genius U ค้นหาอัจฉริยะในตัวเรา ทางลัดสู่ความสำเร็จ
  • อยากรู้มั้ยว่า ตัวเรามีอัจฉริยภาพด้านใดอยู่บ้าง ช่วงนี้จะให้คนเข้าร่วมสัมมนาทำเวิร์คช็อกกับโค้ช ที่ค้นพบกับศาสตร์ตัวนี้มาแล้ว ทำให้รู้ว่าสิ่งที่เราเป็นอยู่ สิ่งที่เราจะเรียน หรือสิ่งที่เราจะทำต่อหรืองานในอนาคตที่เหมาะกับเรา
ไฮไลต์ภายในงานนี้ได้ครบทุกเรื่องการเรียนต่อจริงๆ ค่ะ นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เพื่อนๆ หรือผู้ปกครองเตรียมตัวไปเรียนต่อต่างประเทศได้ดีทีเดียว เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว อย่ารอช้า รีบลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้นะคะ
เพื่อนๆ สนใจโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-642-6114
https://www.facebook.com/TIECA
http://www.tieca.com/index.php

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

sararew 13 พ.ย. 59 เวลา 16:24 น. 6

ผมทำรายการสัมภาษณ์คนไทยในเมกาไปดูได้ใน youtube ครับ พิมพ์
sararew tangdan ใครอยากทราบชีวิตคนไทยมีอาชีพอะไรบ้างเชิญเลยครับ
รบกวนทุกท่านช่วยแชร์นะครับผมทำด้วยใจไม่อยากให้คนไทยโดนหลอก วันนึงลูกหลานท่านเองอาจจะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่

0
TIECA_Thailand 14 พ.ย. 59 เวลา 14:52 น. 7

19 พ.ย. 59 ใกล้เข้ามาแล้ว เสาร์นี้!! มาเจอกันๆ มากอบโกยความรู้กันเยอะๆ พบตัวแทนสถาบันกว่า 100 สถาบันทั่วโลก แล้วเจอกันจ๊ะ

0