Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มืดแปดด้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับทุกคน คือตอนนี้ผมเรียนพยาบาล(นานาชาติ)อยู่มอนึงย่านบางกะปิ สภาพผมตอนนี้ไม่โอเคกับที่นี่เลย ผมไม่คิดจะมาพยาบาลตั้งแต่เเรกเลยนะ ผมอยากเป็นเภสัช เเต่เเน่นอนผมก็ไม่ได้เก่งอะไร ก็ไม่ติดตามสภาพ จึงมาสอบที่นี่เเล้วได้ ค่าเทอมประมาณ6xxxx สภาพการเรียนนี่รู้เล็กน้อยจริงๆ สอบมาตกมีนหมด ผมควรซิ่วไปเภสัชดีมั้ยครับ เพราะพ่อก็บอกว่าพยาบาลยังไม่รอดเลยเเล้วเภสัชจะไหวหรอ ผมก็ไม่ได้เถียงอะไรเพราะหลักฐานมันเห็นๆอยู่ ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้อะไรเลยก็เเค่นั้นเองครับผมคงไม่ชอบด้วย ถามเพื่อนเพื่อนก็บอกให้เรียนๆไปเถอะ ค่าเทอมก็เเพงเสียดาย ทางบ้านก็อยากให้เรียนเพราะได้ภาษามาด้วย ถ้าถามใจผมผมไม่อยากเรียนอะไรเลย เเต่ผมก็มองว่าถ้าไม่เรียนเเล้วจะทำอะไรกินละมันก็ไม่ได้อะครับ ผมมืดมาครึ่งปีคิดไม่ตก นอนไปก็ร้องไห้ไปสังคม ผมรู้สึกว่าเหมือนผมอยู่คนเดียว กินข้าวคนเดียวอยู่คนเดียวสอบคนเดียวนั่งเรียนคนเดียว(เเต่น่าจะธรรมดาของช่วงมหาลัย). เเต่มาคิดใหม่เเล้วทำไมเขาไม่คุยกับเราเลยละ
ช่วงนั้นผมเดินไปเรียนก็ร้องไห้ เดินเข้าไปพร้อมน้ำตาก็มีคนไทยถามบ้างบางคน ตอนนั้นมีต่างชาติที่เข้ามาปลอบเท่านั้น จนตอนนี้ผมควรจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปดีมั้ยเรียนให้จบๆไป หรือจะอ่านหนังสือใหม่ไปสอบ เภสัชผมติดเอกชนไปที่นึงเเต่น่าจะเพราะไม่มีชื่อเสียงหรือประวัติเก่าไม่ดี เเม่ผมเลยไม่ให้เอาครับ แอบเสียดาย เเต่เถียงไม่ได้ เรื่องชื่อมหาลัยขอเป็นความลับนะครับ ผมไม่อยากมีปัญหากับฝ่ายปกครองทีหลัง เอ้ะอะเข้าอย่างเดียว. จริงๆเรื่องมันยาวกว่านี้ แต่ผมว่าถ้ายาวไปมันจะไม่น่าอ่านเเละอาจจะมีการระบุที่ชัดเจนรวมไปถึงพาดพิงได้

ใครมีอะไรเเนะนำชี้เเนะให้ผม ผมรู้สึกมืดไปหมด ผมไม่รู้มีใครเข้าใจความรู้สึกแบบผมบ้างมั้ย
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับเเละคอมเม้นท์ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 18 พ.ย. 59 เวลา 09:13 น. 1

น้องลองไปดูหลักสูตรการเรียนการสอนของคณะเภสัช ในมหาวิทยาลัยที่น้องอยากเข้านะครับว่าเรียนอะไรบ้าง แล้วลองประเมินตัวเองว่าพอจะเรียนได้ไหม ส่วนที่เรียนอยู่ในปัจจุบันถ้าคิดว่ามันไม่มีความสุขเลย ลองหันหน้าไปคุยกับพ่อแม่แบบจริงๆ จังหน่อยดีมั้ย คุยกันด้วยเหตุผลนะครับ อย่าใช้อารมณ์ใส่กันนะ เพราะถ้าเกิดน้องทนเรียนไปแล้วตัวเองไม่มีความสุข มันก็จะเป็นแบบนี้ตลอดไปนะ ลองถามตัวเองว่ารักในวิชาชีพพยาบาลมากน้อยเพียงใด แล้วทราบหรือไม่ว่าจบมาต้องทำงานอะไรบ้าง และเราสามารถมีความสุขกับมันได้มั้ย เภสัชก็เช่นกันนะลองศึกษา ถ้าเกรดตกก็ต้องเรียนไหม่ จะเสียเวลาอีกมั้ย ลองคิดดูก่อนนะ แต่ถ้าคิดว่าอยากลองสู้อีกสักครั้งก็ให้ตั้งใจให้ดีขึ้นไปอีก ให้เค้าเห็นว่าเราก็สามารถทำได้เหมือนกัน หยุดร้องไห้ แล้วกลับมาค้นหาความสามารถตัวเองให้ดีครับ บางน้องอาจจะเหมาะกับนี้หรือกับคณะอื่นๆ ก็ได้ สู้ๆ ครับ 

0