Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Chinese Academy of Social Sciences เผย “หยานจี๋” คือศูนย์กลางการลงทุนแห่งใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หยานจี๋ ขึ้นแท่นเมืองที่ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละในการพัฒนาภาคบริการ ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านอุตสาหกรรม และเร่งเปิดตลาด ขณะเดียวกันก็แสวงหาหนทางที่ดีกว่าเพื่อช่วยให้เมืองขนาดกลางและขนาดเล็กสามารถพัฒนาตนเองได้

รายงานที่ Chinese Academy of Social Sciences เพิ่งเผยแพร่ไปเมื่อไม่นานมานี้ ระบุว่า หยานจี๋ได้กลายเป็นเมืองเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนที่ติดอันดับ "สุดยอด 100 เมือง/เขตของจีนที่มีศักยภาพด้านการลงทุน" และ "สุดยอด 100 เมือง/เขตของจีนที่มีความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ" ซึ่งแสดงให้เห็นว่า หยานจี๋ได้กลายเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ หยานจี๋ยังเน้นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อเร่งเชื่อมโยงประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือเข้าด้วยกัน ส่งผลให้มีเส้นทางบินที่เชื่อมโยงระหว่างหยานจี๋กับเมืองสำคัญๆมากกว่า 26 เส้นทางบิน อาทิ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โซล ปูซาน เปียงยาง โอซากา และวลาดีวอสตอค นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นศูนย์รวมของผู้คน สินค้า และข้อมูลข่าวสารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ หยานจี๋จึงเป็นเมืองชั้นแนวหน้าเมืองหนึ่งของจีนที่กำลังพยายามจัดตั้งเขตเศรษฐกิจ Open-up Pilot Zones, Emerging Industry Demonstration Zones และ Ecological Economics Zones

ไฉ กุยหลง รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองหยานจี๋ กล่าวว่า หยานจี๋จะเร่งเปลี่ยนผ่านและยกระดับอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและดึงดูดภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้มาลงทุนในหยานจี๋กันมากขึ้น

ที่มา: Yanji Municipal Publicity Department

แสดงความคิดเห็น

>