Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Westworld ซีรีส์ที่จะมาครองบัลลังก์ต่อจาก GOT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





Westworld
เป็นซีรีส์ที่ขนานนามกันว่าจะมาสืบบัลลังก์ต่อจาก Game Of Thrones แน่นอนส่งตรงมาจากค่าย HBO อีกแล้ว ด้วยผลงานอำนวยการสร้างจาก J. J. Abrams คนเดิม จริงๆแล้ว Westworld เคยเป็นเวอร์ชั่นหนังที่ถูกสร้างมาเมื่อปี 1973 ก่อนจะกลายมาเป็นซีรีส์ในปัจจุบัน ซึ่งในเวอร์ชั่นเดิมนั้นมีหลายยุค แต่พระเอกที่เป็นตัวเดินเรื่อง เลือกที่จะเข้าสู่ ดินแดนคาวบอย และสนุกสนานไปกับมัน จนกระทั่งระบบควบคุมหุ่นยนต์เกิดผิดปกติ และเหล่าหุ่นยนต์ไม่ฟังมนุษย์อีกต่อไป




 







 



เรื่องของ Westworld จึงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทแห่งหนึ่งที่สร้างเมืองจำลองธีมยุคคาวบอยขึ้นมา และเรียกมันว่า “ปาร์ค(สวน)” ซึ่งภายในสวนแห่งนี้ก็จะมีเหล่าหุ่นยนต์มนุษย์เสมือนจริง ออกมาดำเนินเรื่องซ้ำๆ และถูกเรียกว่า โฮสต์สวนแห่งนี้ทำหน้าที่เหมือนเกม RPG ให้แขกเข้ามาสวมบทบาทเป็นชาวคาวบอย ซึ่งจะถูกเรียกว่า ผู้มาใหม่พวกเขาสามารถทำทุกอย่างที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะ กิน ดื่ม มีเซ็กส์ หรือแม้แต่ไล่ยิงคนให้ตายทั้งเมือง 










หลังจากเวลาผ่านไป 30 ปี บริษัทแห่งนี้ได้วิจัยพัฒนาระบบใหม่ เรียกว่า ภวังค์นั้นทำให้หุ่นยนต์เริ่มมีความผิดปกติ คือมีความจำ ความรู้สึก เช่นเดียวกับมนุษย์ ทำให้พวกเขามีเป้าหมายในการตามหาความจริงเกี่ยวกับตัวพวกเขา

 







 



หลายคนต่างพูดกันว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สปอยล์ยากมาก เพราะแต่ละตอนเราไม่สามารถคาดเดาได้เลย แต่ถ้าใครดูถึงอีพีที่ 7 จะเริ่มเดาทางได้แล้ว เพราะอีพีที่ผ่านๆมาเหมือนทีมงานพยายามเล่าเส้นเรื่องของตัวละครต่างๆมากกว่า



 





 



เส้นเรื่องหลักนำแสดงโดยโฮสต์สาวโลกสวย โดโลเรส กับ เท็ดดี้ หนุ่มคนรักของเธอ เรื่องจะเล่าซ้ำๆถึงทุกเช้าที่เธอตื่นมาในห้องของเธอ และถือกระเป๋าลงมาทักทายพ่อของเธอ ก่อนจะออกไปเจอผู้คน และคุยกระหนุงกระหนิงกับเท็ดดี้ ทุกวันคงจะเป็นเช่นนี้ และกลับบ้านอย่างสงบ หากไม่มีเหล่าผู้มาใหม่ที่เข้ามาไล่ยิงคนนั้นคนนี้ จนเธอต้องพบกับความหวาดกลัวทุกครั้ง 

 







 



ไม่ว่าความเสียหายของโฮสต์เหล่านี้จะมีมากแค่ไหน พวกมันก็จะถูกนำกลับศูนย์วิจัย และทำการรักษา รวมถึงลบความทรงจำทิ้งทั้งหมด ก่อนจะส่งตัวกลับไปในเกมเล่นบทเดิมๆอีกครั้ง แต่ถ้าวันหนึ่งความทรงจำนั้นลบไม่หมดล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น?









 



ส่วนเรื่องราวภายในบริษัทผู้ดูแลปาร์คแห่งนี้ก็ใช่ย่อย เมื่อเริ่มมีคนเข้ามาตรวจสอบคุณภาพของเหล่าหุ่นยนต์ และเกิดการเมืองกันเองระหว่างผู้คิดค้นปาร์คแห่งนี้ ทำให้เราทั้งลุ้น ทั้งเครียดไปพร้อมๆกัน 









 



ตัวละครลับในเรื่องแต่ละตัวแสบๆทั้งนั้น โดยจะค่อยๆโผล่มาในแต่ละอีพี  แต่จะมีตัวละครหนึ่งเป็นผู้มาใหม่ ซึ่งอยู่ในปาร์คมาหลายปีแล้ว เหมือนเขาพยายามทำอะไรบางอย่างในปาร์คแห่งนี้ จึงกลายเป็นปริศนาชายชุดดำ เพราะแทบจะไม่มีใครเอ่ยถึงเขาจริงๆจังๆเลย จู่ๆก็โผล่มาพูดแปลกๆ และยิงโฮสต์ทิ้งในทุกตอน ตั้งแต่อีพีแรกจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ยังไม่มีไขปริศนาได้ว่าเขาต้องการอะไรกันแน่

 







 



นอกจากนี้ยังมีเส้นเรื่องของสาวคุมซ่องในบาร์อย่าง เมฟ มิลเลย์ ส่วนตัวชอบเส้นเรื่องคนนี้มาก มีความเป็นแม่ก้คือแม่ และโหดสุดๆ ตอนนี้ตัวละครหลายเรื่องยังเล่าไม่จบ และยังคอยลุ้นอยู่ตลอดว่าเขาจะเล่าตัวละครที่ผ่านไปผ่านมาที่เหลือยังไง











 



สรุปสุดท้าย ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ เหมือนจะสปอยล์ แต่ก็เป็นแค่พลอตเรื่องอยู่ดี เพราะทุกอย่างที่คุณได้ยินมันไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไป แต่จะเป็นแบบไหน ต้องลองไปดูเองนะจ๊ะ บอกเลยว่าสนุกมาก ตื่นเต้น และลุ้นทุกตอน ไม่แพ้ Game Of Thrones เลย ยังคงเสน่ห์ของการหยิบเรื่องชนชั้นมาพูดได้ในอารมณ์เดียวกับ GOT ความโหดก็หนักไม่ทิ้งไปจาก GOT นัก เรียกได้ว่าใครชอบความรู้สึกแนวนี้ แนะนำเลยจ้า ดูสนุกทุกตอนจริงๆ


แสดงความคิดเห็น

>