Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ในทางกายภาพแล้ว ไฮเอลฟ์ เอลฟ์ ฮาล์ฟเอลฟ์ แตกต่างกันยังไงครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวกระทู้เลยครับ สงสัยมานานแล้ว
เรารู้อยู่แล้วว่า ฮาล์ฟเอลฟ์คือเอลฟ์ลูกผสม
แต่สภาพทางทางร่างกายแตกต่างจากเอลฟ์ ปกติยังงัย
ถ้าดาร์กเอลฟ์ ก็พอรู้ว่าอยู่ที่สีผิว

แล้วไฮเอลฟ์กับเอลฟ์แตกต่างกันยังไง

 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

อัจฉราโสภิต 26 พ.ย. 59 เวลา 06:49 น. 1-2

ถ้าถามผม มันอยู่ที่เนื้อเรื่องและอยู่ที่ความต้องการของคนแต่งมากกว่าที่จะบอกออกมาได้เป๊ะๆครับ ลองดูนิยายแต่ละเรื่อง เกมแต่ละเกม หนังแต่ละเรื่อง ขนาดทำโดยคนยุโรปจริงๆ ยังต่างกันเลย บางเกมคนละเวอร์ชั่นสีผิวก็คนละแบบแล้ว บางเกมเวอร์ชั่นเดียวกันแต่คนละเผ่าสีผิวก็ดันต่างอีก

กำหนดให้ชัดเจนครับว่า "เอลฟ์" ต้นฉบับเป็นยังไง ถ้ามีดาร์คเอลฟ์ ดาร์คเอลฟ์ต่างจากเอลฟ์ธรรมดายังไง ทำยังไงถึงจะกลายเป็นดาร์คเอลฟ์ได้ และในการกระทำนั้นมันเปลี่ยนสีผิว สีตา หรือลักษณะอื่นๆยังไงบ้าง

ไฮเอลฟ์ก็มีทางเลือกหลายทาง จะให้เป็นเอลฟ์ที่ "เลือดแท้" หรือ "บริสุทธิ์" กว่าเอลฟ์ทั่วไปมันก็เรียกว่าไฮเอลฟ์ได้ ก็ให้มีลักษณะเด่นของเอลฟ์ที่คุณตั้งเด่นกว่าทั่วไป เช่นถ้าให้ผิวขาวก็ขาวมาก ขาวสว่าง ขาวเรืองแสง ถ้าหูแหลมก็ให้แหลมกว่าปกติ อะไรแบบนี้

หรือจะใช้มันเป็นยศก็ได้ เอลฟ์ขุนนาง เอลฟ์ชั้นเจ้านายก็เรียกไฮเอลฟ์ได้

หรือแม้แต่ใช้เรียกเอลฟ์ที่อยู่บนเขาเพื่อแยกกับเอลฟ์ในที่ราบ หรือเอลฟ์ทางเหนือกับเอลฟ์ทางใต้ ก็ได้อีก ทั้งๆที่ไฮกับธรรมดาอาจจะไม่ต่างกันเลยก็ได้ (เหมือน High German ที่ใช้เรียกภาษาเยอรมันที่พูดกันแถวๆทางใต้ของเยอรมันซึ่งเป็นที่สูง ตรงข้ามกับ Low German ทางเหนือซึ่งเป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำ)

ฮาลฟ์เอลฟ์ ถ้าเกิดแปลว่าเอาไปผสมกับมนุษย์ ก็ให้มีลักษณะระหว่างเอลฟ์กับมนุษย์ครึ่งๆก็ได้ หรือจะสร้างลักษณะอื่นขึ้นมาอีกก็ได้ มันตามใจคุณทุกอย่างเลยครับ

0
toonwo115 25 พ.ย. 59 เวลา 21:11 น. 2

ไฮเอลฟ์กับเอลฟ์ผมว่าไม่ต่างที่กายภาพนะคับไฮเอลฟ์น่าจะเป็นแค่ยศไม่ก็ชนชั้นของพวกเอลฟ์ส่วนฮาฟนี่น่าจะต่างเพราะเป็นลูกครึ่งผมเคยเห็นยุเรื่องนึงต่างที่สีผิวจะไม่ขาวเหมือนเอลฟ์ออกสีแทนกะหูสั้นกว่าแค่นั้นนะ      ความรู้จากมุมมืดอิอิ

3
White Crows 25 พ.ย. 59 เวลา 21:17 น. 2-1

ไฮเอลฟ์เป็นยศหรอกหรอครับ นึกว่าเป็นลักษณะอย่างหนึ่ง

0
toonwo115 25 พ.ย. 59 เวลา 21:41 น. 2-2

คนแต่งกำหนดได้นิจะให้เป็นแบบไหนขึ้นอยู่ที่จิตนาการของคนแต่ง ถูกต้อง

0
หลับปุ๋ย` 25 พ.ย. 59 เวลา 21:41 น. 2-3

ไฮเอลฟ์ไม่เชิงเป็นยศนะครับ แต่เป็นสถานะพิเศษ ลองดูในลอร์ดออฟเดอะริง จะมีกษัตริย์ของเอลฟ์ที่เป็นไฮเอลฟ์อยู่ คุณสมบัติหนึ่งที่ชัดเจนคือความเป็นอมตะกับพลังเวทมนตร์ระดับสูง ส่วนลักษณะภายนอกคือมีออร่าเปล่งแสงบนผิวกายครับ

0
Oregon Trail 25 พ.ย. 59 เวลา 21:51 น. 3

ด้านฐานะและนิสัยเหมือนกับแวมไพร์ปกติ แวมไพร์ชั้นสูง และลูกครึ่งแวมไพร์

เอลฟ์ที่เห็นหลายๆเรื่องยืมคอนเซ็ปมาจาก the lord of the rings ทั้งสิ้น แต่ต้นกำเนิดจริงๆแนะนำอ่านเว็บนั้นเถอะ

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%9F%E0%B9%8C

0
Theosiris 26 พ.ย. 59 เวลา 12:36 น. 4

สำหรับผมก็น่าจะคล้ายๆเรื่องอื่นๆที่เคยแต่งกันมาก่อน

ฮาร์ฟเอลฟ์ - อาจจะให้มีหูสั้นกว่าเอลฟ์ปกติ ผิวสีหรือผมสีต่างออกไปเป็นอีกครึ่งนึงที่มีผสม ลักษณะทางกายภาพจะเป็นเอลฟ์ ทั้งรูปร่างและความสามารถ ซึ่งอาจจะด้อยลงในเรื่องพลังเวทย์ หรือสกิลเวทย์ที่ใช้ได้ไม่เท่ากับเอลฟ์เลือดแท้ ส่วนใหญ่จะแต่งให้ด้อยลงกว่ามาก อายุไขจะประมาณพวกมนุษย์ธรรมดา

เอลฟ์ - หูยาวแหลม ร่างกายสีขาวดูบริสุทธิ์ ผมสีทอง-เหลือง ลักษณะทางกายภาพ สูง เพรียว กินพืชเป็นหลัก พลังเวทย์สูง ร่างกายแข็งแรงในระดับนึง หยิ่งยะโส(บางเรื่อง) มีเกียรติ รักษาคำพูด(บางเรื่องก็โกหกตอแหลไฟลุกพรึ่บๆ) อายุไข 400-500 ปี (หรืออาจจะ1000ปี+)

ดาร์คเอลฟ์ - มีลักษณะเหมือนเอลฟ์ทุกอย่าง ยกเว้นสีผิว บางทีก็สีผมด้วย หน้าตาอาจจะดูแตกต่างอยู่หลายเรื่อง(ส่วนใหญ่จะทำให้ดูโหดๆ) พลังเวทย์สูงแต่น่าจะต่ำกว่าเอลฟ์ปกติไม่มาก ร่างกายแข็งแกร่งกว่าเอลฟ์ปกติ กินพืชได้กินเนื้อเยอะ บูชาเลือด(บางสปีชี่) ฝักไฝ่เวทย์ด้านมืด เน้นใช้เวทย์เกี่ยวกับความตาย(คล้ายเนโครแมนเซอร์)และเวทย์คำสาป แต่เวทย์ปกติก็ใช้ได้ ไม่ค่อยใช้เวทย์แสง เพราะธาตุขัดแย้งกัน อายุไข 200-600 ปี 

ไฮเอลฟ์ - มีลักษณะเหมือนเอลฟ์ทุกประการ แต่มีผมสีขาวเงิน(silver)(แต่บางทีก็อาจจะให้เอลฟ์ธรรมดาผมสีเงิน ส่วนไฮเอลฟ์ผมสีทองก็ได้ ดูมีเอกลักษณ์ดี) รูปร่างสูงกว่าเอลฟ์ปกตินิดหน่อย พอจะมองออกง่าย มีความภูมิฐาน มีลักษณะเป็นคนเยือกเย็น ทรงความรู้ ส่วนใหญ่จะได้รับตำแหน่งหัวหน้าเผ่า หรือตำแหน่ง Elder ผู้คุมกฎ บอสดัน อะไรก็ว่าไป พลังเวทมหาศาล เพราะก้าวข้ามกิเลสมาเน้นเรื่องเวทมนต์จนเป็นระดับMasterแล้ว บางเรื่องอาจจะหยิ่งกว่าเอลฟ์ทั่วไปหลายเท่า บางเรื่องก็เข้าถึงสัจธรรมแล้ว อายุไข ไม่มี ส่วนใหญ่จะอายุมากจนเลิกนับไปแล้ว พลังเวทย์ที่มีอยู่ช่วยรักษาสภาพร่างกายให้อยู่ในสภาพเดิมตลอดเวลา

อันนี้แค่ส่วนของผมนะ เวลาผมแต่งก็ใช้แพทเทิร์นนี้ หรือไม่ก็มั่วๆถัวๆไป ให้มันเข้ากับเนื้อเรื่อง

0
ก้อนเมฆพเนจร 26 พ.ย. 59 เวลา 16:42 น. 5

ที่จริงทางกายภาพแล้วแต่ผู้แต่งจะบรรยายนะครับ แต่ตามความคิดผมคือ

ฮาล์ฟเอลฟ์ - จะเป็นลูกผสมมนุษย์-เอลฟ์ ดังนั้นกายภาพจะมีส่วนของมนุษย์เข้ามา เช่นหูสั้นกว่า ผิวไม่ขาวเหมือนเอล์ฟ รูปร่าง ร่างกายอาจเตี้ยกว่า เวลาบรรยายอาจอ้างอิงลักษณะของพ่อ-แม่เข้าไปด้วยก็ได้ครับ

เอลฟ์ - ลักษณะคือเผ่าพันธ์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ลักษณะทั่วไปตามปรากฏในนิยายจะเป็น ผิวขาว หูยาวแหลม ผอม สูง เคลื่อนไหวคล่องแคล่ว การปีนป่ายเก่ง

ไฮเอลฟ์ - อันนี้แล้วแต่ผู้แต่งจะตีความ แต่ตามความคิดผม เป็นเอลฟ์มีอายุยืนยาว และสัมผัสได้ถึงพลังธรรมชาติ ไฮเอลฟ์เป็นตัวตนที่สูงขึ้นไป เกิดจากการพัฒนาของเอลฟ์ที่มีอายุมาก(เช่น500-1000ปีขึ้นไป) อาจควบคุมหรือสื่อสารกับธรรมชาติได้ หรือมีความรู้มาก เป็นต้น

0
เมด ภูต 1 ธ.ค. 60 เวลา 05:46 น. 6

แล้วถ้าดาร์ค เอลฟ์ มาผสมกับ เอลฟ์ ทาซาร์ (เอลฟ์สว่างทั้วไปที่มี่อัฉริยะ)

จะมีชื่อว่าอะไร ครับ?

อาร์ฟ เกร์ย เอลฟ์ หรอ..?

เทพแพน ดูความหมายแล้วก็เหมือน เอลฟ์นี่เละ เป็นเอลฟ์ป่า ท้องทุ่ง มีลูก

หลานเป็น ปีเตอร์แพน ครับ

0