Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ ตจว จะสู้เด็กใน กทม ได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พ่อกับแม่เราหวังไว้มากอยากให้เราติดเตรียมอุดม จากที่เราเห็นแต่ละปี รอบใหญ่จะมีแต่เด็กจากโรงเรียนดังๆ
เราไม่ได้เรียนพิเศษ อ่านหนังสือเอาเอง เราไม่อยากไปสอบเลยT_T สอบไปก็ไม่ติดหรอก
ใกล้เวลาที่จะสอบเข้ามาทุกทีๆแล้ว เรายังไม่รู้เรื่องเลย เราไม่อยากทำให้พ่อกับแม่ผิดหวัง
รอบโควต้าเกณเราไม่ผ่าน ไม่ผ่านตรงตอนม.1 นี่แหละ เกรดย้ำแย่ เหลือแต่รอบใหญ่

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

KtuAwA 6 ธ.ค. 59 เวลา 01:46 น. 1

อย่าให้พ่อแม่มากดดันเรา เรียนโรงเรียนไหนก็ได้ สอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ก็พอ เด็กตจว.ที่สอบติดเตรียมหลายคนก็สละสิทธิ์เยอะแยะ เพราะเขารู้ว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญที่จะมาเรียนเตรียม ถ้าโรงเรียนแถวบ้านเราไม่ย่ำแย่จริงๆ ย้ำพ่อแม่อยากจะให้เราติดเตรียมก็เรื่องของเขา เราไปสอบถ้าติดแล้วอยากเรียนก็เรียนไป ถ้าไม่อยากเรียนก็เรียนที่อื่น ถ้าเราขยันอยู่ที่ไหนก็สอบติดทุกคณะ

0
Quizzuiqa 6 ธ.ค. 59 เวลา 03:08 น. 2

เด็กต่างจังหวัดก็เต็มเตรียมฯไปหมด
มาตั้งกระทู้แบบนี้คงหวังกำลังใจ แต่ตอบตรงๆว่าติดไม่ติดอยู่ที่ฝีมือ 
ตั้งใจเรียนหรือเปล่า เรียนเก่งขนาดไหน ขยันขนาดไหน

0
smile 12 ธ.ค. 59 เวลา 18:52 น. 3

เราว่าเอาตัวเองเป็นตัวตัดสินดีกว่า อย่าให้ใครมากำหนดแนวทางว่าเราจะต้องเรียนที่นี่ๆ แต่เราไม่ได้หมายความว่าให้ไปรั้นกับพ่อแม่นะ แต่หมายถึงว่าตัวเราเองเป็นคนที่ต้องทำมัน ถ้าเราทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ เราก็ไปต่อได้ยากหน่อย แต่ถ้าสิ่งที่เราชอบ แล้วรู้สึกสนุกกับมัน มันไม่อยากเลย แต่ถ้าการสอบเข้าเตรียมอุดมเป็นเรื่องที่ไม่อยากจะไป เราอยากให้ถามตัวเองก่อนว่าทำไม อาจจะโดนพ่อแม่บังคับ หรือว่า คิดว่าเราสู้เด็กกทม.ไม่ได้แน่ๆ เราสู้ได้ เราสู้ได้ทุกคน แค่เราขยัน คนจะเก่งมาจากไหน ถ้าขี้เกียจละก็ ตายราบ ถ้ากลัวการที่จะไปสอบตอ. ก็ลองสมัครดูนะ ลองเอากลับไปคิด ไปลองสนาม ไปลองข้อสอบ เราก็เป็นเด็กตวจ.คนนึงที่ไม่ติดตอ.แล้วก็คิดไว้ว่าไม่ติดอยู่แล้ว แต่อยากให้ไปลองข้อสอบดู จะได้รู้ว่าเค้าเป็นยังงี้ๆ

0
คนจ๋วย. 12 ธ.ค. 59 เวลา 19:06 น. 4

สู้ๆนะ ทำให้เต็มที่อย่าให้คนอื่นรวมทั้งพ่อแม่มากดดันเรามาก เด็กตจว.หรือเด็กกรุงเทพก็ค่าเท่ากันแหละอยู่ที่คน เด็กกรุงเทพไม่ใช่คนวิเศษอะไรมาก พี่คนกรุงเทพแต่ขี้เกียจยังโง่บรมเลย ถ้าน้องอยากเข้าจริงๆก็สู้ให้เต็มที่ไม่ต้องกลัวไม่ติด ถึงไม่ติดพี่รับประกันว่าเรียนที่ไหนๆก็มีอนาคตที่ดีได้เข้ามหาลัยดีๆคณะดีๆได้ สุดท้ายพอเข้าระดับอุดศึกษาแล้วทุกอย่างมันก็เหมือนๆกัน พี่เด็กกรุงเทพฯนะก็ไม่ได้เรียนโรงเรียนมีชื่อเสียงพี่ก็ทำตามฝันได้จ้า มันอยู่ที่ตัวเราล้วนๆ ที่พูดนี่อาจดูนอกเรื่องนะแค่พูดให้กำลังใจว่าอย่าไปเครียดมากที่จุดๆนี้ ทุกอย่างยังอีกยาวไกลนะจ้ะ ทำใจให้สบาย ทำให้เต็มที่ก็พอ

0
Baitoeytuan 12 ธ.ค. 59 เวลา 19:06 น. 5

ถ้าเราตั้งใจ ขยันเรียน หมั่นฝึกทำโจทย์ พยามยามอย่างเต็มที่ ยังไงก็มีโอกาสติดอยู่มั่งเเหละ อย่าไปกดดันตัวเองมากก สู้ๆน่ะคะ

0
:)))))) 12 ธ.ค. 59 เวลา 19:14 น. 6

พยายามให้เต็มที่ไปเลย ถ้าไม่ติดก็ไม่ต้องไปคิดมาก อยู่โรงเรียนไหนเวลาเข้ามหาลัยก็ต้องสอบใหม่ด้วยกันทั้งนั้น ถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกที

0
leto✧ 12 ธ.ค. 59 เวลา 19:41 น. 8

สู้ๆแก เตรียมอะเด็กต่างจังหวัด 40% ได้เลยมั้ง เราก็เด็กต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้เรียนพิเศษเหมือนกัน อาศัยอ่านเองเอา ของม.ต้นอะไม่ต้องเรียนมากก็ได้ เรียนแค่จุดที่เราไม่เข้าใจ พื้นฐานต้องดี อ่านหนังสือเยอะๆนะ ตอนสอบเข้าพี่อ่านหนังสือถึงเที่ยงคืน ตื่นมาอ่านอีกตอนตีห้าก่อนไปโรงเรียน (โรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน) สู้ๆ เตรียมอะพูดตรงๆถ้าทำเลขได้ก็เข้าไปได้ครึ่งนึงแล้ววว ทำโจทย์เยอะๆ อย่าพยายามดูเฉลยถ้ายังไม่ถึงที่สุดจริงๆ สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้ #รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็ยหน้า

0
ต่ายก้าวชีวิต 13 ธ.ค. 59 เวลา 17:49 น. 9

ผมเองก็เด็กต่างจังหวัดครับ (เด็กระยอง)
ถามว่าเด็กกรุงเทพน่ากลัวไหม ผมว่าไม่ครับ
เด็กต่างจังหวัดก็หักปากกาเซียนเด็กกรุงเทพมาหลายครั้งเหมือนกัน
เด็กกรุงเทพเขามีต้นทุนสูงครับ แต่มันก็ไม่ได้บอกว่าเด็กกรุงเทพจะเก่งกว่าเสมอไปครับ
สิ่งที่เราต้องทำคือ ทำมันให้เต็มที่ครับ ไม่ต้องไปสนว่าคู่แข่งจะเป็นใคร แล้วสักวันหนึ่งเราจะประสบความสำเร็จครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ

0